Anime

มหาศึกคนชนเทพ ลิโป้ เฟยเสียง (Record of Ragnarok)

ลิโป้ เฟยเสียง

มหาศึกคนชนเทพ ลิโป้ เฟยเสียง (Record of Ragnarok)

ลิโป้ เฟยเสียง เขาเป็นวีรชนคนกล้าที่ได้รับการคัดเลือกจากบรุนฮีน ให้เข้าร่วมการต่อสู้ในศึก Ragnarok เขาเป็นบุคคลที่มีชีวิตจริงในยุค3ก๊ก เป็นนักสู้หรือแม่ทัพที่มีความสามารถในการต่อสู้สูง ถูกจัดว่าเป็นนักสู้ที่ฝีมือและแข็งแกร่งที่สุดในยุค3ก๊ก ความเป็นมาของเขาไม่แน่ชัด แต่ว่ากันว่าลิโป้เกิดและเติบโตบนท้องทุ่งของเผ่าแห่งหนึ่งบนที่รายสูงประเทศจีน เมื่อครั้งยังเด็กเขามีความสามารถและความแข็งแรงมากกว่าเด็กทั่วไปในรุ่นของเขาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะการขี่ม้า ฟันดาบหรือยิงธนู ฝีมือต่างๆของเขาก็จัดว่าสูง โดยเฉพาะฝีมือทางด้านการใช้ทวนที่เขาชำนาญเป็นพิเศษ เมื่อรวมหลายๆสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน ลิโป้คือบุคคลที่มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ทุกอย่าง เรื่องราวของเขานั่นได้โลดแล่นไปในทุกที่ จากปากสู่ปากจนกลายเป็นตำนาน ที่มีชีวิตจริงๆในยุค

ประวัติ แห่งยุค (3ก๊ก ประเทศจีน)

ลิโป้ เป็นยอดนักรบที่มีชีวิตอยู่ระหว่างยุค3ก๊ก(ค.ศ.155-ค.ศ.198) เป็นชาวเมืองอู่เหยียน มณฑลซานซี ถิ่นกำเนิดของลิโป้อยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน ซึ่งคนที่เกิดมาจากแดนเหนือที่มีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ เป็นทุนเดิมจึงเหมือนกับการบังคับไปในตัวที่เขาจะต้องขี่ม้ากันแทบตลอดเวลา จึงทำให้ลิโป้เชี่ยวชาญการต่อสู้บนหลังม้าเป็นอย่างมาก แต่วิชาการต่อสู้บนหลังม้าของลิโป้จะถูกเรียกว่าการต่อสู้แบบนอกด่านอย่างเต็มปากไม่ได้ เพราะเขาได้นำเอาเทคนิคนอกด่านมาผสมกับเทคนิคการต่อสู้บนหลังม้าแบบชาวฮั่น จึงทำให้เขาสามารถจะขึ้นมาเป็นนักสู้ระดับชั้นแนวหน้าได้อย่างง่ายดาย

ช่วงวัยหนุ่มของลิโป้นั้นมีประวัติไม่แน่ชัด ทราบเพียงว่าเมื่อตอนเขายังเป็นหนุ่ม เขาก็ได้ขึ้นสู่การเป็นยอดฝีมือทางด้านการต่อสู้แล้ว เขาได้ผ่านสิ่งต่างๆและบททดสอบมาอย่างมากมาย จนได้ก้าวขึ้นมาเป็นแม่ทัพคู่ใจของตั้งโต๊ะ โดยที่ตั้งโต๊ะนั้นเห็นว่าลิโป้มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่สูงซึ่งหาได้อย่างยากยิ่ง เขาจึงได้ชักชวนด้วยการมอบม้าเซ็กเธาว์ และสิ่งของมีค่าต่างๆให้แก่ลิโป้อีกทั้งชวนให้เขาเข้าร่วม หลังจากที่เขาได้เข้าร่วมแล้ว ตั้งโต๊ะก็ได้แต่งตั้งให้เขาเป็นเสมือนลูกบุญธรรมของตัวเอง

หลังจากที่ลิโป้ได้ถูกรับเลือกเป็นลูกบุญธรรมตั้งโต๊ะแล้ว ได้เกิดเหตุการณ์หนึ่งที่กองทัพ18หัวเมืองรวบรวมตัวกันต่อต้านขึ้น ลิโป้จึงได้เข้าร่วมในการต่อสู้ หนึ่งในการต่อสู้ครั้งสำคัญของเขา คือเขาสามารที่จะต่อส้ กับสามพี่น้องแห่งสวนท้อ นั่นคือ เล่าปี่ กวนอู และเตียวหุย ได้เป็นอย่างดี เป็นการพิสูจน์ถึงฝีมือการต่อสู้ของเขาที่ขนาดว่า เขาถูกลุมถึง3คนเขาก็ไม่พลาดท่า อีกทั้งยังไล่ต้อนทั้ง3คนได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่เขาจะถูกเรียกว่า ขุนพลแห่งยุคอย่างแท้จริง เพราะขนาด ทหารที่มีฝีมืออย่างงันเหลียงและบุนทิว ยังถูกกวนอูตัดคอได้อย่างง่ายดาย แต่กับลิโป้พวกเขากับไม่สามารถจะเอาชนะได้เลย

จนกระทั่งขุนนางสามแผ่นดิน อ้องอุ้น ได้วางแผนที่จะทำลายความสัมพันธ์ของลิโป้และตั้งโต๊ะลง เพราะถ้าพวกเขาต้องการจะทำลายตั้งโต๊ะ จะต้องกำจัดลิโป้ลงก่อน การที่จะกำจัดลิโป้นั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่ถ้าให้เขาผิดใจกับตั้งโต๊ะนั้น ดูท่าจะง่ายกว่า อ้องอุ้นจึงออกุบายว่าจะยกเตี้ยวเสี้ยนลูกสาวบุญธรรมของเขาให้แก่ตั้งโต๊ะ แต่ก่อนที่เธอจะไปอยู่กับตั้งโต๊ะ เขาก็สั่งให้เธอใช้เสน่และกลอุบายในการทำให้ลิโป้หลงรัก จนเป็นเหตุให้ทั้งคู่ระหว่างลิโป้และตั้งโต๊ะผิดใจกัน โดยที่ลิโป้ไม่สามารถที่จะยอมรับให้เตียวเสี้ยนไปอยู่กับตั้งโต๊ะได้ จึงลงมือสังหารตั้งโต๊ะที่เป็นพ่อบุญธรรมเสีย จนกลายเป็นคำด่าที่เตียวหุยมักใช้ด่าลิโป้ว่า “ลูก3พ่อ”

หลังจากที่ลิโป้ได้สังหารตั้งโต๊ะลงเขาก็ได้ฝากตัวที่จะเป็นลูกเขยแก่ อ้องอุ้น แต่ในขณะนั้น ลิโป้ก็ต้องต่อสู้กับ ลิฉุย กุยกี เตียวเจ หวนเตียว ที่เป็นลูกน้องของตั้งโต๊ะ ที่มาเพื่อสังหารตัวเขา การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด ลิโป้เกือบจะพลาดท่าถูกสังหารหลายครั้ง แต่เขาก็สามารถที่จะรอดพ้นออกมาได้ จากนั้นลิโป้ก็เร่ร่อนเดินทางมาเพื่อเข้ากับอ้วนสุด แต่ก็ถูกอ้วนสุดปฎิเสธ ลิโป้จึงไปขออยู่กับอ้วนเสี่ยว เมื่ออยู่กับอ้วนเสี่ยวแล้ว ลิโป้ก็ได้แสดงฝีมืออันเป็นที่น่าประทับใจแก่อ้วนเสี้ยวเป็นอย่างมาก

จนกระทั่งลิโป้ ได้ไปมีเรื่องทะเลาะกับลูกน้องคนสนิทของอ้วนเสี่ยว และพลาดท่าสังหารเขาลง การกระทำเช่นนี้ทำให้อ้วนเสี่ยวเดือดดาลเป็นอย่างมาก จนถึงกับสั่งให้ฆ่าลิโป้เสีย แต่ลิโป้ก็สามารถที่จะหลบหนีออกมาได้ หลังจากเดินทางหนีมาเขาก็ได้ไปอยู่กับเตี่ยวเมี่ยว และได้พบกับตันก๋ง เมื่อทั้งคู่เจอหน้ากันก็รู้สึกถูกชะตาเป็นอย่างมาก ตันก๋งเองนับถือในฝีมืการต่อสู้และความเป็นผู้นำของลิโป้เป็นอย่างมาก ส่วนลิโป้นั้นก็ประทับใจในมันสมองความฉลาดของตันก๋งอยู่เหมือนกัน จนกระทั่งด้วยความสาามารถของทั้งคู่จึงทำให้เขาสามารถยึดเมือง กุนจิ๋วจากโจโฉได้ ซึ่งการกระทำในครั้งนี้ทำให้โจโฉเดือดดาลเป็นอย่างมาก จนตั้งให้ลิโป้เป็นศัตรูหมายเลข1ของเขาเลยในทันที

จนกระทั่งลิโป้ได้ จับมือเป็นพันธมิตรกับเล่าปี่ เพราะเวลานั้นเล่าปี่กำลังจะถูกโจโฉเข้าเล่นงาน เขาจึงต้องเขาร่วมเป็นพันธมิตรกับลิโป้ในทันที เพราะถ้าพวกเขาร่วมมือกันกับลิโป้ โจโฉก็จะไม่กล้าที่จะเข้าโจมตีพวกเขานั้นเอง และก็เป็นอย่างที่เล่าปี่คิด โจโฉไม่กล้าเข้าโจมตีทันที ใขณะนั้นเมื่อโจโฉรู้แล้วว่าลิโป้กับเล่าปี่ร่วมมือกัน จึงออกอุบายวางแผนให้อ้วนสุดและเล่าปี่แตกคอกันจนรบกันเอง ในขณะที่ทั้งคู่กำลังจะรบกัน ลิโป้ไม่อยากเห็นทั้งสองคนต้องทะเลาะกัน เพราะเขาถือว่าทั้งคู่ต่างก็เป็นผู้มีพระคุณของเขา การที่เขาจะเลือกช่วยใครนั้นเขาทำไม่ได้ เขาจึงเสนอว่าถ้าเขาสามารถยิงลูกธนูไปปักที่ส่วนหัวของทวนได้ ทั้งคู่จะต้องเลิกสู้กันถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ยอม ลิโป้จะเข้าโจมตีฝ่ายนั้น เมื่อตกลงกันเช่นนั้น ลิโป้จึงแสดงความสามารถของเขาให้เห็นและเขาก็ทำได้จริงๆ เล่าปี่กับอ้วนสุดจึงต้องเลิกต่อสู้กัน

หลังจากนั้นไม่นาน พันธมิตรระหว่างลิโป้กับเล่าปี่ก็ถึงวันสิ้นสุดลง ด้วยฝีมือของเตียวหุย เพราะเตียวหุยได้เข้าไปขโมยม้าของลิโป้นำมาเป็นของตัวเอง การกระทำนี้ของเตียวหุยทำให้ลิโป้เดือดมาก จนยกทัพเข้าตีเมืองของเล่าปี่ เล่าปี่จึงต้องเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโจโฉแทน ในขณะนี้เมื่อลิโป้ไม่มีพันธมิตรเหลือแล้ว โจโฉจึงไม่กลัวลิโป้อีกต่อไป เขาได้วางแผนและให้ตันกุ๋ยกับตันเต๋งเป็นไส้ศึกให้ จนในที่สุดโจโฉก็สามารถปราบลิโป้ลงได้ ด้วยฝีมือของ เฮาเสง ซงเหียและงกซุย

หลังจากลิโป้ถูกจับกุมตัวแล้ว เขาได้ถูกนำมาเพื่อประหารชีวิต ในประวัติศาสตร์ได้กล่าวเอาไว้ว่า ลิโป้ได้ร้องห่มร้องไห้ อ้อนวอนไม่ให้โจโฉสั่งประหารเขา โดยที่เขาจะยอมเป็นลูกน้องโจโฉ และถ้าโจโฉปราถนาที่จะได้เมืองใดเขาจะนำมาให้แก่โจโฉ ถึงโจโฉจะชื่นชอบคนมีฝีมือแต่เขาก็ไม่อาจที่จะเอาลิโป้มาเป็นลูกน้องได้ เพราะขนาดพ่อบุญธรรมของลิโป้เอง ลิโป้ยังสังหารได้เลย นับประสาอะไรกับเขา ถ้าลิโป้มีโอกาสก็คงจะสังหารเขาได้เหมือนกัน เมื่อคิดเช่นนั้น โจโฉจึงสั่งประหารโดยทันที

ประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับฉากสุดท้ายหรือประวัติของลิโป้นั้น ในปัจจุบันได้มีข้อโต้แย้งมาอย่างมาก ว่าประวัติศาสตร์ที่เขียนนี้มักจะกล่าวเกินจริงและใส่ร้ายตัวลิโป้ว่าไม่มีคุณธรรมมั่งละ อาจจะไม่เป็นเรื่องจริงเสียทีเดียว เพราะถ้าลิโป้ไม่มีคุณธรรม ทำไมตันก๋งและลูกน้องอีกมากมายจึงถึงยังติดตาม และพร้อมจะถวายชีวิตให้แก่เขากันอยู่หล่ะ บ้างก็บอกว่าลิโป้นั้นเมื่อตอนถูกประหารเขาไม่ได้ร้องห่มร้องไห้อ้อนวอนขอชีวิตออกมา แต่กับเดินขึ้นไปบนตะแลงแกงอย่างสง่าผ่าเผยเฉกเช่นนักรบที่กล้าหาญคนหนึ่ง แต่เราก็ไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริงเพราะเวลาก็ผ่านมาอย่างยาวนานแล้ว มีเพียงอย่างหนึ่งที่รู้ได้เลยคือ ผู้ชนะมักที่จะขีดเขียนประวัติศาสตร์ตามแบบฉบับของตัวเองอยู่เสมอ เรื่องของลิโป้จึงถูกถกเถียงกันมาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้….

ในอนิเมะ เรื่องศึกคนชนเทพ

ในส่วนอนิเมะเรื่องศึกคนชนเทพ จะหยิบยกนำประวัติของตัวเขามาตีความใหม่ตามแบบฉบับของตัวอาจารย์ผู้แต่งเอง ในบางส่วนอาจจะแตกต่างกับชีวิตจริงของเขา แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจะเหมือนกันคือ เขาคือนักสู้ที่ฝีมือการต่อสู้ที่แกร่งที่สุดแห่งยุค3ก๊ก ในอนิเมะเองลิโป้ยังเป็นนักต่อสู้คนแรก ที่ได้เข้าร่วมต่อสู้กับเทพสายฟ้าธอร์ เทพที่ถูกเรียกว่ามีพลังต่อสู้และแข็งแกร่งที่สุดแห่งแอสกาส การต่อสู้ของพวกเขาทั้งคู่เป็นไปอย่างดุเดือด ใครจะไปรู้กันหล่ะว่านักสู้มนุษย์ธรรมดาอย่างลิโป้ จะสามารถต่กรกับเทพได้ และเขาก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแก่ความสามารถนี้แล้ว ว่าเขานั้นก็มีพลังมากพอที่จะทำให้เทพสายฟ้า ธอร์ต้องแสดงพลังฝีมือทั้งหมดในการต่อสู้ออกมา และศึกนี้เองก็ยังเป็นศึกชี้ชะตาของมนุษย์ทุกคนบนโลก!!

มหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok)

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น