How To

วิธีฉีด น้ำหอม ให้กลิ่นฟุ้งติดทนนาน

วิธีฉีดน้ำหอมให้กลิ่นฟุ้งติดทนนาน
น้ำหอมเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อย่างดี การที่เป็นคนมีกลิ่นหอมๆติดตัว สามารถสร้างเสน่ห์ให้กับคนผู้นั้นได้ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีน้ำหอมกลิ่นที่ชอบแตกต่างกันไป แต่ละกลิ่นก็บ่งบอกบุคลิกและสไตล์ของแต่ละคนได้ ด้วยเหตุนี้เรื่องกลิ่นประจำตัว จึงเป็นเรื่องที่หลายๆคนให้ความสำคัญ และไม่อาจละเลยได้

น้ำหอม เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อย่างดี การที่เป็นคนมีกลิ่นหอมๆติดตัว สามารถสร้างเสน่ห์ให้กับคนผู้นั้นได้ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีน้ำหอมกลิ่นที่ชอบแตกต่างกันไป แต่ละกลิ่นก็บ่งบอกบุคลิกและสไตล์ของแต่ละคนได้ ด้วยเหตุนี้เรื่องกลิ่นประจำตัว จึงเป็นเรื่องที่หลายๆคนให้ความสำคัญ และไม่อาจละเลยได้ 

เป็นเรื่องดีที่ใครหลายคนจะสรรหาน้ำหอมมาฉีดพรมบนร่างกายเพื่อช่วยเสริมความมั่นใจ แต่หากเผลอฉีดเยอะเกินไป นอกจากจะมีกลิ่นฉุนเกินแล้ว ยังสร้างความรำคาญให้กับผู้คนรอบข้างได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการฉีดน้ำหอมให้ถูกจุดมีดังนี้

 ฉีดน้ำหอมให้ติดทนตลอดทั้งวัน

1. ดูแลผิวก่อนฉีดน้ำหอม การทาโลชั่นหลังอาบน้ำ หลังขัดตัว หรือขัดผิว นอกจากวิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดีมีความนุ่มนิ่มแล้ว ยังช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่น ซึ่งจะมีผลต่อการฉีดน้ำหอมด้วยเช่นกัน เพราะการมีผิวชุ่มชื่นนั้นจะช่วยให้น้ำหอมติดทนบนผิวได้มากกว่า และช่วยกระจายกลิ่นได้มากกว่าการปล่อยให้ผิวแห้ง

วิธีฉีด น้ำหอม ให้กลิ่นฟุ้งติดทนนาน

2. อย่าถูข้อมือ การใช้ข้อมือถูกันหลังฉีดน้ำหอมไม่ช่วยให้น้ำหอมหอมขึ้น หากถูข้อมือด้วยกันจะเป็นการบังคับให้กลิ่นหายไปเร็วกว่าที่ตั้งใจไว้ เพราะความร้อนจากการถูจะไปเร่งการระเหยของกลิ่น Top Notes ทำให้กลิ่นน้ำหอมจางเร็วขึ้น การถูเข้าด้วยกันจะทำให้เกิดการเสียดสีและจะทำลายโมเลกุลของน้ำหอม ทำให้กลิ่นจางหายเร็วขึ้น 

วิธีฉีด น้ำหอม ให้กลิ่นฟุ้งติดทนนาน

3. ทาโลชั่นก่อนฉีดน้ำหอม หากต้องการให้น้ำหอมติดทนนาน แนะนำให้ทาโลชั่นลงบนผิวกายหรือจุดต่างๆ บนร่างกายก่อนฉีดน้ำหอม ซึ่งควรใช้โลชั่นที่ไม่มีกลิ่นอื่นเจือปนจะดีกว่า เช่น วาสลีน ทาลงบนผิวก่อนฉีดหรือแต้มน้ำหอม จะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานยิ่งขึ้น เพราะกลิ่นจะติดทนบนผิวมันมากกว่าผิวแห้ง 

วิธีฉีด น้ำหอม ให้กลิ่นฟุ้งติดทนนาน

4. ฉีดน้ำหอมบริเวณชีพจร น้ำหอมจะระเหยและส่งกลิ่นได้ดีบนพื้นผิวที่มีความอุ่น และมีการหมุนเวียนโลหิตที่ดี ดังนั้นจุดที่ควรฉีด คือ ผิวที่เป็นจุดชีพจร หรือ Pulse Point เพราะทุกครั้งที่มีการเต้นของชีพจรนั้น เท่ากับช่วยกระตุ้นให้น้ำหอมส่งกลิ่นได้เร็ว เช่น ข้อมือ สะดือ ข้อพับขา หรือกระดูกไหปลาร้า 

วิธีฉีด น้ำหอม ให้กลิ่นฟุ้งติดทนนาน

5. เก็บรักษาน้ำหอมให้ดี นํ้าหอมจะเกิดปฏิกิริยาโดยตรงกับอากาศ, ความร้อน และแสง ดังนั้นควรเอาเก็บไว้ในที่แห้งและเย็น ห่างจากแสงแดด เพื่อช่วยให้กลิ่นของน้ำหอมคงทน แม้ผ่านไปเป็นเวลาหลายปี หรือหากไม่ได้ใช้น้ำหอมเป็นเวลานานควรเก็บไว้ในตู้เย็นจะดีที่สุด เพราะความเย็นจะช่วยยืดอายุและรักษาความสมบูรณ์ของน้ำหอมให้นานยิ่งขึ้น ที่สำคัญให้หลีกเลี่ยงการเก็บในห้องน้ำ เนื่องจากมีความชื้นและความผันผวนของอุณหภูมิสูง

ฉีดน้ำหอมยังไงให้ติดทนนาน

6. ฉีดน้ำหอมลงบนหวี การฉีดน้ำหอมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ลงบนเส้นผมโดยตรงจะทำให้ผมแห้ง ดังนั้นให้ฉีดน้ำหอมลงบนหวีก่อนที่จะหวีผม วิธีนี้จะทำให้เส้นผมของคุณมีกลิ่นหอมตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยปกป้องเส้นผมไม่ให้ไสัมผัสกับแอลกอฮอล์จากน้ำหอมโดยตรงอีกด้วย

น้ำหอมการเลือกใช้น้ำหอม วิธีการค้นหากลิ่นที่หอมยาวนาน

สุดท้ายนี้ น้ำหอมถือเป็นไอเทมที่ใครหลายคนขาดไปไม่ได้ เพราะเป็นเหมือนกับสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอมราคาแพง ราคาถูก เราก็สามารถฉีดให้มีกลิ่นหอมติดทนนานได้หากฉีดให้ถูกตำแหน่ง ซึ่งถ้าลองนำวิธีการฉีดน้ำหอมดังกล่าวไปใช้ดู รับรองว่าน้ำหอมจะติดทนนาน เพิ่มเสน่ห์ให้กับคุณได้ทุกวันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม