Entertainment

ส่องประวัติ RM เสาหลักแห่ง BTS

ส่องประวัติ RM เสาหลักแห่ง BTS
ส่องประวัติ RM เสาหลักแห่ง BTS

อันยองค่ะเพื่อนๆทุกคน เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้นำเสนอผลงานต่างๆของหนุ่มๆ BTS กันไปเยอะแยะมากมาย แล้วด้วยความที่ BTS ก็ยังคงค้างฟ้าอยู่อีกนาน ดังนั้นในวันนี้จึงอยากจะพาเพื่อนๆมาส่องประวัติของสมาชิกแต่ละคนในวง BTS ด้วยกันค่ะ ซึ่งนาทีนี้บอกก่อนเลยว่าไม่มีสมาชิกคนไหนดังแซงโค้งไปกว่ากันทั้งสิ้น เพราะแต่ละคนก็มีความน่ารักมุบมิบ เอกลักษณ์ และอุปนิสัยที่แตกต่างกันออกไป โดยจะขอเริ่มจากหัวหน้าวง(RM)ไปก่อนลยค่ะ

ส่องประวัติ RM เสาหลักแห่ง BTS

ชื่อจริง : คิม นัมจุน (Kim Namjoon) 

ชื่อในวงการ : อาร์เอ็ม (RM)

วันเกิด : 12 กันยายน 1994

กรุ๊ปเลือด : A

ตำแหน่ง : หัวหน้าวง แรปเปอร์หลัก

ส่องประวัติ RM เสาหลักแห่ง BTS

คิม นัมจุน (Kim Namjoon) หรือที่ทุกคนรู้จักในชื่อ RM เป็นแร็ปเปอร์ นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์เพลง ก่อนหน้าจะได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่ายบิกฮิตเอนเตอร์เทนเมนต์ เจ้าตัวนั้นเคยเป็นแรปเปอร์ใต้ดินภายใต้ชื่อ “รันช์แรนดา” (Runch Randa) ซึ่งในตอนนั้นก็เริ่มมีชื่อเสียงในวงการแรปใต้ดินบ้างแล้ว 

RM มีไอคิวสูงถึง 148 และติดท็อป 1.3% ของประเทศในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในวิชาภาษาเกาหลี คณิตศาสตร์ ภาษาต่างประเทศ และสังคมศึกษา มีผลสอบภาษาอังกฤษ (Toeic) ได้ 900 คะแนนตั้งแต่เรียนอยู่มัธยม RM ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กๆ จากการดูละครซิตคอมเรื่อง เฟรนส์ (Friends) จนทำให้เจ้าตัวมีความสามารถที่จะพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งๆที่ไม่เคยมีประสบการณ์ไปเรียน หรืออาศัยที่ต่างประเทศมาก่อน

อาร์เอ็ม (RM)

นัมจุนได้เดบิวต์เป็นสมาชิกในวง Bangtan Boys (BTS) ในตำแหน่งหัวหน้าวงและแรปเปอร์หลัก ภายใต้สังกัด Big Hit Entertainment ในปี ค.ศ. 2013  โดยใช้ชื่อในวงการว่า Rap Monster และหลังจากนั้นได้ประกาศเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการผ่านทางแฟนคาเฟ่เป็น RM เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ค.ศ. 2017

ด้วยความที่เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์สูง หากมีเวลาว่าง RM ก็มักจะไปที่งานแสดงผลงาน หรืออ่านหนังสือค่อนข้างเยอะ ซึ่งหลายๆครั้งที่ได้ออกไปเที่ยวที่นั้นๆ ก็มักจะถ่ายรูปมาอวดอาร์มี่อยู่บ่อยๆ 

อาร์เอ็ม (RM) วง BTS

“ผมมักจะไปพิพิธภัณฑ์หรือไม่ก็สวนสาธารณะเพื่อหล่อเลี้ยงความคิดสร้างสรรค์ของผมครับ”

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่า RM เป็นแรปเปอร์มาก่อน ดังนั้นแรงบันดาลในการทำเพลงคงไม่ต้องอวยอะไรกันมากมาย เพราะ RM มีผลงานทั้งในฐานะ BTS และ Mixtape ที่ตัวเองได้มีส่วนร่วมในขั้นตอนการสร้างร่วมกับทีมงาน รวมถึงมีผลงานที่ได้ร่วมคอแลปกับศิลปินอีกมากมาย เช่น MFBTY, Warren G, Wale, HONNE, Lil Nas X

ในฐานะที่เป็นนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์หลักคนหนึ่งของ BTS อาร์เอ็มนั้นมีเครดิตเพลงถึง 161 เพลงที่ได้รับการรับรองจากสมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลี(ข้อมูลปี 2020)

Mixtape เป็นหัวข้อที่ข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเมื่อกล่าวถึง RM เพราะตั้งแต่เดบิวต์มาเป็นไอดอล เขาได้ปล่อย Mixtape มาแล้วเป็นจำนวน 2 ครั้งคือ “RM” และ “MONO”

ส่องประวัติ RM เสาหลักแห่ง BTS

“RM” Mixtape ครั้งแรก ที่ RM สามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ แทรคเพลงไม่มีต้องคำนึงถึงการตลาดทำให้เจ้าตัวสามารถเลือกเพลงได้ตามใจ แสดงออกถึงตัวตนได้อย่างเต็มที่ 

Track List:

01. 목소리 (Voice)

02. Do You

03. 각성 (覺醒)

04. Monster

05. 버려 (Throw Out)

06. 농담 (Joke)

07. Monterlude

08. Rush (Feat. Krizz Kaliko)

09. Life

10. 표류 (Drift)

11. I Believe

อัลบั้ม Mixtape "mono" ของ RM

“MONO” Mixtape ชุดที่สอง ผลงานชุดนี้มีการร่วมงานกับศิลปินที่หลากหลายเช่น HONNE ที่ร่วมกันโปรดิวซ์เพลง ‘Seoul’, eAeon ในเพลง ‘Bad Bye’ และ Nell ในเพลง ‘Pass By’ ซึ่งใน MONO ได้ตีแผ่ความคิดของ RM ในการยอมรับความเจ็บปวดของตนเอง หากเราเจ็บปวดที่ความรู้สึก เราก็ต้องปลดล็อคด้วยการเยียวยามัน ส่วนมากอารมณ์เพลงดูเหมือนจะสื่อไปถึงความโศกเศร้าและลึกซึ้ง แต่หลังจากผ่านพ้นไปได้ คราบน้ำตาที่เคยทำให้เราเจ็บปวดก็จะทำให้เรามองหาความสุขได้ง่ายขึ้นอีกครั้งได้

หากพูดถึงบทบาทในส่วนของการเป็นหัวหน้าวงบ้าง ก็มีอีกหลายเหตุผล หลายเหตุการณ์ ที่แฟนๆและสมาชิกบังทันเองก็ประทับใจในตัว RM ตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นความสามารถที่จะสื่อสารได้อย่างดีเยี่ยมในภาษาอังกฤษ ซึ่งช่วยได้เป็นอย่างมากในการทำกิจกรรมต่างประเทศของ BTS และอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของอาร์เอ็มก็คือ วิธีการตอบคำถามที่เวทีหรือในงานแถลงข่าว ด้วยความที่สมาชิกในวงทุกคนเปิดกว้างและมีอิสระในเรื่องการตอบคำถาม รวมถึงเอกลักษณ์อีกอย่างก็คือการจดคำถาม และหัวข้อต่างๆเอาไว้ ในขณะที่อยู่ในงานแถลงข่าว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ RM รวมไปถึงสมาชิกทุกคนสามารถที่จะตอบคำถามได้ดีอยู่เสมอ 

จะเห็นได้ว่านัมจุน หรือ RM นั้นเปล่งประกายทั้งในฐานะศิลปิน และผู้นำ สร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนๆได้อยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็มาสามารถตอกย้ำความเป็นที่รักของอาร์มี่ และสมาชิกบังทันเองได้อย่างไรข้อกังขา 

RM ลีดเดอร์วง BTS

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
7
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่