Anime

กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีก (ep2)

กลุ่มโจรสลัดดอนครีด

กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีก (Don Krieg Pirate)

ในกลุ่มโจรสลัดดอน ครีดมีลูกเรืออยู่เป็นจำนวนมาก แต่ที่มีฝีมือสูงสุดมีดังนี้

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-90.png

รองกัปตันกลุ่มโจรสลัด ครีด มนุษย์ปีศาจ กิง (Gin the man-demon)

-ค่าหัว 5,000,000เบรี

-อายุ30 (ไทม์ไลน์ปัจจุบัน32)

-วันเกิด7เมษายน/178ซม.

-จากทะเล “อีสบลู”

กิง (Don Krieg Pirate)

เป็นหนึ่งในลูกเรือคนสำคัญของดอน ครีด เปรียบเสมือนมือขวาของกัปตันได้รับหน้าที่ให้ดูแลหน่วยจู่โจมพิเศษของกลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด เขาเป็นคนที่ดูนิ่งๆ สุขุม และหน้าตาที่บ่งบอกว่าเป็นคนที่ผ่านอะไรมาเยอะ และยังเป็นมิตรมากกว่า กับปตันของเขา ดอน ครีด กิงเป็นคนที่ขึ้นชื่อเรื่อง การรักษาสัจจะ การสำนึกในบุญคุณคนมากกว่า โจรสลัดในกลุ่มของเขาซะอีก โดยเฉพาะเรื่อง ความซื่อสัตย์ จงรักภักดี ที่กิงยึดถือเป็นอุดมคติของเขา

จะเห็นได้จากตอนที่ กลุ่มโจรสลัดดอนครีด ได้ถูกตีแตกพ่ายในแกรนไลน์จนต้องระหกระเหินกลับมาตั้งหลักใหม่ใน ทะเลอีสบลู และ ถูกกองทัพเรือตามเพื่อที่จะจัดการ กิง ได้เสนอตัวเองในการทำหน้าที่เป็นตัวล่อเพื่อให้เรือแม่ และ กัปตันครีดได้หลบหนีไป

โดยไม่กลัวการที่ตัวเองอาจจะถูกจับกุม หรือต้องตายเลย จิตใจอันแนวแน่ของกิงนั้นได้แสดงให้เห็น ว่าถึงแม้จะเป็นโจรสลัดแต่ก็ไม่เคยหักหลังหรือทิ้งพวกพ้องเลย แม้ในเวลาต่อมาตัวกิง จะถูกกองทัพเรือจับกุมตัวได้และติดอยู่ในบนเรือของทหารเรือนามว่า หมัดเหล็กฟุตบอดี้ เป็นเวลา3วันที่กิงถูกทรมานให้อดอาหาร และ ถูกกระทำต่างๆนาๆเพื่อที่จะให้บอกที่ซ่อนของกลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด แต่เขากับไม่ปริปากพูดออกมาแม้แต่อย่างไร จนเรือของทหารเรือฟุตบอดี้ ได้จอดแวะพักที่ ภัตราคารลอยทะเล บาราติเอ  ประจวบกับที่เกิดเรื่องวุ่นวาย ต่างๆในภัตราคาร ทำให้กิง ได้ใช้จังหวะนั้นหลบหนีออกมาจากสถานที่คุมขัง แม้เขาจะอดอาหารมา3วันจนไม่มีแรง แต่กิงก็สามารถจัดการเหล่าทหารเรือ ลงได้ไป ถึง7คน

แต่เขาก็ไม่มีแรงเหลือที่จะแล่นเรือไปได้เพราะขาดอาหาร จึงจำเป็นต้องเข้าไปในภัตตาคารนี้ เพื่อหาอาหารกิน แต่ถึงแม้เขาจะเข้าไปแต่ก็ถูกกุ๊กของ บาราติเอ ทำการขับไล่ออกมาเหตุผล เพราะ กิงไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าอาหารและเป็นโจรสลัดที่อันตรายขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้าย ในขณะที่นั่งสิ้นหวังอยู่นอกภัตราคาร ได้มี กุ๊กหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อ ซันจิ ได้นำเอาอาหารมาให้ กิง รู้สึกสงสัยว่าทำแบบนี้ทำไม ซันจิเลยบอกว่าเพราะว่า นายหิว และเขาจะไม่ปล่อยให้คนที่ต้องการกินอาหารต้องหิว กิงจึงเริ่มกินอาหารและขอบคุณกุ๊กหนุ่มคนนี้อย่างสุดซึ้งในความมีน้ำใจ ที่ให้อาหารแก่เขาเปรียบเสมือนผู้มีพระคุณคนหนึ่ง บุญคุณนี้เขาจะไม่มีวันลืม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-91.png
-กิงได้รับอาหาร จากซันจิทำให้เขาได้มีชีวิตอยู่ อีกครั้ง-

หลังจากได้กินอาหารแล้วกิง จึงออกเดินทางเพื่อกลับไปหากลุ่มของเขา จนในที่สุดกิงได้กลับมาถึงและเริ่มเล่าเรื่องราวต่างๆให้กับ ดอน ครีด ฟังและได้นำพาเหล่าพวกพ้องไปกินอาหารที่ ภัตราคาร บาราติเอ โดยกิงได้บอกกับครีดว่า ร้านนี้เป็นร้านของผู้มีพระคุณ สัญญาว่าจะไม่ทำอันตรายร้านนี้ ดอน ครีด ได้รับปากสัญญา แต่เมื่อถึงเวลาจริงหลังจากทุกคนได้รับอาหารแล้ว ดอน ครีด กับไม่รักษาสัญญาและนำพาลูกเรือทั้งหมดเข้าโจมตีหวัง ยึด ภัตราคาร บาราติเอ แห่งนี้ ทำให้กิงรู้สึกเสียใจและสับสนต่อตัว กัปตันครีด ของเขาอย่างมาก แต่กระนั้น กิง ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธ คำสั่งของ กัปตันครีดได้ เพราะกัปตันก็เหมือนคนที่มีพระคุณอีกคนของกิงเหมือนกัน

-กิงจำเป็นต้องต่อสู้กับซันจิทั้งที่ใจจริงเขาไม่อยาก-

จึงทำให้กิงต้องเข้าร่วมต่อสู้ แม้ว่าใจจริงเขาจะไม่อยากทำ การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุเดือด จนจังหวะหนึ่ง ดอน ครีด ได้ตัดสินใจใช้อาวุธเคมี “ระเบิดแก๊สพิษมรณะ MH5” ที่จะทำลายระบบหายใจเพื่อปิดเกมการต่อสู้กับพวกกุ๊กในบาราติเอและกลุ่มของลูฟี่ โดยบรรดาลูกน้องของครีดต่างมีหน้ากากกันแก๊สพิษทุกคน หลังจากหมอกควันจางลง ก็ได้เห็นกิงที่สละหน้ากากกันแก๊สพิษ ให้กับ ลูฟี่ เพื่อเป็นการขอบคุณ จึงทำให้กิงบาทเจ็บจากระเบิดพิษ และการต่อสู้ก็ดำเนินจนมาถึงจุดจบคือความพ่ายแพ้ของกัปตันครีด ถึงแม้จะแพ้แล้วแต่กัปตันครีดก็ไม่ยอมรับกับคลุ้มคลั่ง และ อาละวาด จนกิงต้องลงมือกับกัปตันของเขา จนครีดได้ สลบไป และกิง ได้กล่าวคำขอโทษและขอบคุณต่อสิ่งต่างๆที่ ซันจิ ได้ทำให้เขาและเขาได้นำพาลูกเรือและกัปตันครีด ออกเดินทางไปตามทางของเขาต่อไป…

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-92.png
-กิงได้ทำการหยุดกัปตันที่คลุ้มคลั่งของเขา ก่อนจะเดินจากไป-

มนุษย์ปีศาจ กิง จัดว่าเป็นลูกเรือคนสำคัญของกลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด เขาเป็นลูกเรือที่มีความสามารถ เพียบพร้อมไปทุกอย่างและมีฝีมือในการต่อสู้ที่สูงโดยอาวุญที่เขาใช้ในการต่อสู้ คือ กระบองทอนฟาที่ส่วนหัวเป็นลูกตุ่มเหล็กบวกกับศิลปะการต่อสู้ของเขา กิง จึงจัดว่าเป็นโจรสลัดที่แข็งแกร่งอีกคนในทะเล อีสบลู

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-93.png
-กระบองทอนฟา หนึ่งในอาวุธประจำตัวของกิง-

(จบไปอีกหนึ่งตัวละครที่น่าจดจำ อย่างกิง ด้วยความที่เขาเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ และเป็นคนที่ยึดถือเรื่องบุญคุณมากเป็นคนดีเหมาะสมกับคำว่า “ลูกผู้ชาย” จริงๆ แต่น่าเสียดายที่เขากับเลือกรับใช้คนผิดไป ชีวิตจึงต้องเป็นแบบนี้ ไม่งั้นเขาอาจจะไปได้ไกลกว่านี้อีก และก็อยากให้อาจารย์เขียนหน่อยนะว่า หลังจากนั้น เป็นอย่างไรเพราะกิงก็โดนแก๊สพิษไปเต็มๆ ว่าสรุปเขารอดไหมหรือตายไปแล้ว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่อยากให้มีบทในอนาคตเหมือนกัน)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-94.png

ลูกเรือกลุ่มโจรสลัดดอน ครีด เพิร์ล กำแพงเหล็ก (Pearl the Iron Wall)

-ค่าหัวN/A

-อายุ23(ไทม์ไลน์ปัจจุบัน25)

-วันเกิด11กรกฎาคม/210ซม.

-จากทะเล “อีสบลู”

เพิร์ล กำแพงเหล็ก (Pearl the Iron Wall) ลูกเรือที่มีความแข็งแกร่งเป็นอันดับที่3ในกลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด เขาเป็นคนที่ตัวสูงใหญ่ออกจะอ้วน มีโล่เหล็กขนาดใหญ่ปกปิดร่างกาย ของเขาไว้ เพราะว่า เพิร์ล เป็นชายหนุ่มที่ค่อนข้างเจ้าสำอางมีทัศนคติว่าจะไม่ให้คู่ต่อสู้แตะต้องตัวได้เด็ดขาด ก่อนที่จะเข้ามายังกลุ่มโจรสลัดของดอน ครีด เพิร์ลเคยเป็นเด็กถูกทิ้งในป่า เขาต้องเอาตัวรอดมาตั้งแต่ยังเด็ก จึงไม่แปลกใจที่เขาจะมีทักษะการต่อสู้ที่ดีถึงจะไม่ระดับ กิง แต่เพิร์ลก็จัดว่าเป็นลูกเรือที่มีความสามารถ เขารับคำสั่งของครีด และ ทำตามคำสั่งนั้นอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ตอนที่เข้าโจมตี บาราติเอ เพิร์ลก็เป็นเหมือนแนวหน้าที่เข้าร่วมการต่อสู้เ ขาสามารถจัดการกุ๊กของ บาราติเอ ไปได้หลายคนจนได้มาสู้กับ ซันจิ เพิร์ลได้สู้อย่างดุเดือดแต่เขาก็ไม่สามารถที่จะล้มซันจิได้เลย จน ครีดได้ให้ กิง จับ ออเนอเซฟ เป็นตัวประกันเพื่อไม่ให้ซันจิ ต่อสู้ต่อ เพิร์ลรู้สึกขอบคุณกัปตันครีดมากที่ทำให้เขาได้สนุกกับการจัดการคนที่ไม่มีทางสู้ แต่ทันใดนั้นขณะที่เขากำลังเมามันกับการซ้อมคน ที่ไม่ตอบโต้ เขากับถูก กิง ซัดจนสลบไปด้วยเหตุผลที่กิงไม่อยากให้เพิร์ลสู้กับซันจิ ที่เปรียบเสมือนผู้มีพระคุณของเขา โดยที่ตัวกิงเองจะเป็นผู้ที่ต่อสู้กับซันจิเอง หลังจากที่สลบไปเพิร์ลก็ไม่รู้สึกตัวจน การต่อสู้จบลงและเขาถูกแบกขึ้นเรือเพื่อเดินทางต่อไปตามทางที่ กิง รองกัปตันกลุ่มของเขาได้นำพาไป…

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-95.png
-เพิร์ลที่ถูกรองกัปตันของเขากิง ซัดจนสลบ-

เพิร์ล กำแพงเหล็ก จัดว่าเป็นลูกเรือที่มีความสามรถเป็นลำดับที่3 ของกลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด ด้วยการที่เขาเป็นเด็กที่เติบโตในป่าเขาต้องเอาตัวรอดจากสัตว์ร้ายต่างๆ จึงเมื่อเข้าตาจนเมื่อเขารู้สึกกดดันมากๆ เขาจะจุดไฟขึ้นมาเพื่อครอบตัวเองในการต่อสู้ เป็นสัญชาตญาณดิบในการเอาชีวิตรอด ของเขานั่นเอง

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-96.png
-เมื่อถูกกดดันจนถึงขีดสุด เพิร์ลจะจุดไฟเผาตัวเอง-

ข้อมูลเพิ่มเติม

ธงที่กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด ใช้นั้นเป็นรูปหัวกระโหลกมีกระดูกไขว้ โดยมีรูปนาฬิกาทรายอยู่ทั้งสองข้าง เป็นธงที่สื่อให้ถึงคนที่พบได้รู้ตัวว่า เวลาของเขากำลังจะหมดลงเฉกเช่นเดียวกับนาฬิกาทราย ที่ไหลลงเรือนนี้ โดยอาจารย์ได้รับแรงบันดาลใจ จากธงโจรสลัดที่มีตัวตนจริงๆ คือ Walter Kennedy ที่ทำการออกปล้นตั้งกะปี 1718จนถึง1721 นั่นเอง

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-98.png
-ธงกลุ่มโจรสลัด Walter Kennedy-
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-97.png
-ธงกลุ่มโจรสลัดดอนครีด-

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น