Anime

ผู้ใช้คำสาปพิเศษ เกะโท สุกุรุ(Geto Suguru)

เกะโท สุกุรุ(Geto Suguru)

เกะโท สุกุรุ (Geto Suguru) ผู้ใช้คำสาป(คุณไสย)ระดับที่1 เขาเป็นผู้ใช้คำสาปพิเศษที่เชี่ยวชาญในการรวบรวมและควบคุมวิญญาณคำสาป เขาเป็นอดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ โกะโจ ซาโตรุ เกะโทเป็นผู้ชายตัวสูงผมยาวประไหล่ เขามีนิสัยที่สุขุม รอบคอบ มีความเป็นผู้นำค่อนข้างสูง เขายึดมั่นในกฎและการเป็นจูจุทสึที่ดี ตามแบบฉบับของเขาจูจุทสึที่ดีต้องยึดมั่นในอุดมการณ์อย่างแรงกล้า ที่ผู้ที่เข้มแข็งต้องปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าอยู่เสมอ

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ ที่ทำให้เขาต้องแปรเปลี่ยนไปจากเดิมตลอดการ เหตุการนั้น เมื่อตอนที่โกะโจและเกะโท ยังเป็นนักเรียนในโรงเรียน จูจุทสึ (โตเกียว) พวกเขาทั้งคู่เป็นเพื่อนและคู่แข่งที่สนิทกันมากไม่ว่าจะภารกิจอะไรถ้าทั้งคู่ได้ทำแล้วจะไม่มีวันล้มเหลวจนได้รับฉายาว่า “คู่หูที่แข็งแกร่งที่สุด”

จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีภารกิจในการปกป้องผู้หญิงที่เป็นภาชนะในการถ่ายโอนของ มาสเตอร์เทนจิน(จูจุทสึ อาวุโส ผู้ถือของพลังแห่งความเป็นอมตะ) ผู้หญิงคนนั้นมีชื่อว่า ริโกะ อามาเนะ เป็นนักเรียนในโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่งในโตเกียว ในภารกิจนี้เกะโทกับโกะโจต้องไปตามหาอามาเนะแล้วป้องกันจนกว่าจะถึงเวลาพิธีกรรมในการถ่ายโอน โดยมีอยู่2กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับพิธีกรรมนี้ 1.องค์กรที่ต้องการล้มล้างระบบการปกครองแบบเดิมกลุ่มผู้ใช้คำสาป กลุ่มQ 2.องกรณ์ศาสนาที่บูชามาสเตอร์เทนจิน กลุ่มนักบวชผู้เคร่งศาสนา  โดยเกะโทและโกะโจต้องปกป้องเธอไว้เป็นเวลา2วันก่อนที่จะเริ่มพิธีกรรมถ่ายโอน

ในวันแรกพวกเขาถูกโจมตีจากเหล่าผู้ใช้คำสาปกลุ่มQที่หวังจะฆ่าอามาเนะ การต่อสู้จบลงในเวลาอันรวดเร็วชัยชนะเป็นเป็นของฝั่ง เกะโทและโกะโจ หลังช่วยอามาเนะไว้ได้ เกะโทกับโกะโจก็รู้สึกแปลกใจที่อามาเนะ รู้ตัวแล้วว่าตัวจะต้องไปเป็นผู้เชื่อมต่อแห่งดวงดาว(ผู้ที่ถูกเลือกที่จะเป็นภาชนะจะถูกเรียกว่าผู้เชื่อมต่อแห่งดาว) แต่ก็ก็ไม่วิตกกังวลหรือมีอาการเสียใจแต่อย่างใด แต่เธอกับมีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ที่จะเป็น เพราะเธอมีความเชื่อที่ว่าร่างกายเป็นของเธอมาสเตอเทนจินจะไม่มีวันครอบครองร่างกายของเธอได้ และเธอก็พร้อมที่จะพิสูจน์ความเชื่อนั่นแล้ว

การปกป้องเธอในวันที่2อาจจะดูลำบากไปหน่อย เพราะอามาเนะนั้น เธอต้องการจะไปโรงเรียนเพื่อที่เธอจะได้ใช้เวลาที่มีเก็บความทรงจำเหล่านี้เอาไว้ ซึ่งแม้เกะโทและโกะโจจะไม่เห็นด้วยเท่าไหร่เพราะอันตราย แต่เธอก็ยังยืนกรานคำเดิม จนทำให้ทั้งคู่ต้องไปปกป้องเธอที่โรงเรียน แล้วก็เป็นอย่างที่ทั้งคู่คิดมีนักล่าค่าหัวที่ใช้คำสาปถูกว่าจ้างมาจากเหล่านักบวชให้มาดักเล่นงานเธอ แต่โกะโจและเกะโทก็สามารถเอาชนะไปได้จนใกล้ถึงเวลาที่ต้องพาเธอไปส่งเพื่อเริ่มพิธีแล้ว

ทันใดนั้น ด้วยความที่โกะโจประมาทไปเพียงแค่ชั่วพริบตาเขากับถูกจู่โจมจาก นักล่าค่าหัวที่ไร้คำสาป เซนอิน โทจิ(พ่อของเมกุมิ) จนทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เกะโทจึงจำเป็นต้องรีบพาอามาเนะไปส่งในเขตทำพิธีให้ไวที่สุด แต่ก็สายไป เซนอิน โทจิ ได้เข้ามาขัดขวางและสังหารเธอได้ก่อนที่จะเข้าไปยังสถานที่ทำพิธี และเกะโทก็ถูกเล่นงานจนสลบ

ในช่วงที่เกะโทสลบ โกะโจก็ได้ฟื้นขึ้นมา เขาได้รับพลังคำสาปที่มากหลังจากที่เขาเกือบตายไปเสี้ยววิหนึ่ง เขาได้รีบตามไปหาจนเจอกับ เซนอิน โทจิ แต่นั้นก็สายไปเแล้ว เพราะ อามาเนะได้ตายไปแล้ว ด้วยความเสียใจนั้น โกะโจได้ระเบิดพลังออกมากลายเป็นการต่อสู้อย่างดุเดือดกลับเซนอิน โทจิ จนสามารถเอาชนะเซนอิน โทจิ ลงได้ และได้อุ้มศพอามาเนะผ่านผู้คนของนิกายนักบวชมาเจอกับเกะโทที่ฟื้นแล้ววิ่งตามหาทั้งคู่

เสียงตบมือของเหล่าสาวกที่ยินดีต่อการจากไปของอามาเนะนั้น ได้สุมไฟแห่งโทสะของตัวเกะโทกปรกับที่รู้ความจริงว่า ผู้เชื่อมต่อแห่งดวงดาวมีสองคน อามาเนะนั้นเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ถ้าเกิดการสูญเสียไปก็ยังมีตัวแทน(ทำนองใช้อามาเนะเป็นตัวล่อ ถ้ารอดมาได้ก็ดีถ้าไม่ก็มีตัวแทน) นั้นยิ่งทำให้เกะโทกลับมาย้อนถามในอุดมการณ์ของตัวเองอีกครั้งว่าเขาใช้ชีวิตแบบ จูจุทสึ โดยมุ่งปกป้องคนที่ไม่มีพลังคำสาปจากคำสาปไว้แล้วนั้นเป็นสิ่งที่ถูกหรือ?

โดยที่เขาต้องเสี่ยงชีวิตอยู่หลายครั้งเพื่อปกป้องเหล่าคนที่ปรบมือยินดีต่อการตาย หรือ ใช้ชีวิตของคนอื่นเป็นเหมือนกับสิ่งของ ยิ่งตอกย้ำความคิดของเขาเข้าไปอีก แต่เขาก็ไม่ได้ทำอะไรหรือพูดอะไรออกมามีเพียงโกะโจที่ถามเขาว่าให้ฆ่าพวกเหล่าสาวกนี้ทิ้งเลยไหมเขาไม่ได้รู้สึกอะไรนะ ถ้าจะฆ่า…..

หลังจากผ่านเหตุการณ์นั้นเกะโทได้ทำการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลจูจุทสึ ในระหว่างการรักษา เขาได้พบกับจูจุทสึมืออาชีพหญิงคนหนึ่ง ได้คุยปรับทุกข์ถึงเรื่องที่ผ่านมา จนได้รู้ความจริงที่ว่า เหล่าคำสาปนั้นเกิดมาจากความคิดลบของมนุษย์ธรรมดาเท่านั้น ความคิดลบของเหล่าจูจุทสึนั้น ไม่ได้ล่องลอยออกมาด้วยเหมือนกับของมนุษย์ ทำให้เกะโทเกิดความคิดเข้ามาว่า ถ้าไม่มีมนุษย์ก็ไม่เกิดคำสาปนะสิ

หลังจากที่เขาหายป่วยแล้ว เขาก็ได้รับภารกิจในการปัดเป่าคำสาปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่อยู่บนเขาค่อนข้างจะทุรกันดาร โดยคนในหมู่บ้านนี้ต่างไม่สบายล้มหมอนนอนเสื่อบ้างก็เสียชีวิต ชาวบ้านจึงคิดว่าเป็นเพราะคำสาปที่เกิดมาจากเด็กหญิงประหลาดสองคน เหล่าชาวบ้านจึงรวมตัวกันไปจับเธอมาทำร้ายเธอ แต่ถึงกระนั้นคำสาปก็ไม่หายจึงต้องขอความช่วยเหลือจากเหล่าจูจุทสึ

เกะโทได้มาและตรวจสอบ พร้อมทั้งเห็นเด็กหญิงสองคนที่ร่างกายถูกทำร้าย ยิ่งทำให้เขารู้สึกสิ้นหวังกับมนุษย์เหล่านี้ร่วมทั้งที่เขาบอกไปแล้วว่าคำสาปไม่ได้เกิดจากเด็กสองคนนี้ แต่ชาวบ้านก็ยังไม่เชื่อ อีกทั้งยังให้เขาลงมือสังหารเด็กหญิงสองคนนี้อีก จึงทำให้ เกะโท หมดความอดทนล้มเลิกแนวความคิดที่จะปกป้องเหล่ามนุษย์ธรรมดานี้ แต่กับแปรเปลี่ยนเป็นที่จะสร้างโลกใหม่ที่ไม่มีมนุษย์ธรรมดา จะคงเหลือแต่เพียงเหล่าคนที่มีพลังพิเศษเท่านั้น(คนที่มองเห็นคำสาป)เกะโทจึงทำการสังหารเหล่าชาวบ้านจนหมด

          หลังจากเหตุการณ์นั้น เกะโท สุกุรุ ถูกถอดออกจากการเป็นจูจุทสึและยังผิดบัญญัติกฎข้อที่9 ที่ใช้พลังคำสาปไปในทางที่ผิด มีผลให้ถูกประหารเท่านั้น โกะโจได้เจอเกะโท อีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์สังหารหมู่ชาวบ้าน ที่ชิบูย่าโดยเกะโทบอกโกะโจว่าจะฆ่าได้เลยเขาจะไม่ตอบโต้ แต่โกะโจทำใจที่จะฆ่าเพื่อนที่เขารักมากที่สุดไม่ได้ เกะโทจึงเดินจากไปพร้อมทั้งแผนการณ์ต่างๆที่จะสร้างโลกใหม่ของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

      พลังความสามารถของ เกะโท สุกุรุ นั้นมีความพิเศษที่แข็งแกร่งมากโดยเขาขึ้นชื่อว่าเป็นนักสู้ที่ครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการต่อสู้ด้วยมือเปล่า เทคนิคการใช้อาวุธไสยเวท เวลาเขาต่อสู้ศัตรูของเขามักเข้าใจผิดเกี่ยวกับเขาและมักจะหลงกลว่าคำสาปที่เข้าใช้คือการเรียกเหล่าชิกิงามิ(ภูตคำสาปที่เกิดมาจากพลังคำสาปของตัวผู้ใช้ถูกสร้างเป็นรูปร่างอื่น) และคิดว่าเขาคือผู้ใช้ชิกิงามิ และพยามจะเข้าสู้ประชิดตัวเขาเพราะเหล่าผู้ใช้ชิกิงามินั้น มักจะแข็งแกร่งตอนสู้ในระยะไกลแต่ถ้าระยะใกล้พวกเขาจะอ่อนแอ นั้นจึงเป็นเหตุผลที่เหล่าผู้ใช้คำสาปต่างพ่ายแพ้ให้กับเขา

แท้จริงแล้วเหล่าวิญญาณรับใช้ของเกะโทไม่ใช้ ชิกิงามิ แต่เป็น วิญญาณต้องสาปที่ถูกเขาควบคุมและสะกดไว้นั่นเอง โดยเทคนิคการใช้คำสาปของเกะโท ยังมีอีกอย่างที่เป็นเทคนิคเฉพาะตัวนั้นก็คือเทคนิคในการดูดกลืนคำสาป ที่เขาจะใช้พลังคำสาปของเขาบีบอัดวิญาญาณคำสาปให้เล็กมีลักษณะกลมเหมือนลูกอมและเขาก็จะกินเข้าไปหลังจากบีบอัดแล้ว!!!

แผนในการโจมตี เกะโทได้วางแผนมาเป็นอย่างดีในการที่เขาจะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ เขาได้ทำการติดต่อหาวิญญาณต้องสาประดับพิเศษทั้งหลาย เช่น โจโกะ ฮานามิ และมาฮิโตะ เพื่อรวบรวมและใช้ในแผนการที่เปลี่ยนแปลงโลก แต่หลักๆแล้ว แผ่นการต่างๆจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำการ กำจัด โกะโจ ซาโตรุ ก่อน ถึงจะทำให้แผนการต่างๆของเขาประสบความสำเร็จ

โดยโกะโจเป็นผู้ที่มีพลังมากเป็นอันดับหนึ่งในโลกของเหล่าจูจุทสึ เป็นการมีตัวตนแบบผิดแปลก การมีตัวตนของเขาอยู่นั้น ถือเป็นอันตรายและเป็นการกดดันให้เหล่าคำสาปหรือผู้ใช้คำสาปต่างๆ ไม่มีใครกล้าเคลื่อนไหวถ้าโกะโจยังอยู่ เกะโทจึงต้องวางแผนอย่างรัดกุมถ้าไม่สามารถฆ่าโกะโจได้ ก็ต้องผนึกเขาเสีย อย่างแผนการที่เขาคิดที่จะใช้นี้

แผนการผนึกโกะโจที่ชิบูย่านั้น เป็นแผนการที่เขาจะใช้อาวุธคุณไสยโกคุมงเคียว ที่ถือว่าเป็นสุดยอดคุณไสยแห่งการปิดผนึก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยเงื่อนไขที่อันตรายคือ การที่จะใช้การปิดผนึกนี้เหยื่อที่จะต้องถูกปิดผนึกต้องอยู่ในรัศมี4เมตรรอบโกคุมงเคียวและยังต้องอยู่กับที่เป็นเวลา1นาที ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่โกะโจก็เป็นงานที่ไม่ยากแต่นี่เป็นถึง โกะโจ ซาโตรุ จูจุทสึแข็งแกร่งเป็นอันดับหนึ่ง การจะให้เขาอยู่กับที่เป็นเวลา1นาทีแถบจะเป็นไปไม่ได้

นั้นจึงเป็นบททดสอบที่หินที่เกะโท สุกุรุ ต้องทำให้ได้ เขาจะต้องรวบรวมเหล่าคนที่ใช้คำสาปและเหล่าวิญญาณต้องสาปที่มีแนวความคิดเหมือนเขาในการที่จะจัดการ โกะโจ ซาโตรุ ถ้าเขาไม่สามารถจัดการได้ เขาก็ไม่มีความหวังที่จะสร้างโลกใหม่ได้เลย..

ข้อมูลเพิ่มเติม

เกะโท สุกุรุ(Geto Sugulu)นั้นได้ช่วยเหลือสองพี่น้องสาว และทำการเลี้ยงดูเธอมาโดยทั้งสองคนมีชื่อว่า มิมิโกะกับนานาโกะ โดยเกะโทได้รักทั้งคู่เปรียบเสมือนน้องสาวแท้ๆของเขาและทั้งคู่ก็รักและนับถือเกะโทมากเช่นกัน เกะโทหลังจากที่ออกจาก จูจุทสึ แล้วเขาต้องการที่จะมีแหล่งเงินทุนกับสาวกที่จะติดตามเขาเขาได้ติดต่อไปยังกลุ่มเวปไซผู้ใช้คำสาปโดยที่เขาจะมีหน้าฉากและชีวิตใหม่ในฐานะหัวหน้านักบวชหนุ่มรุ่นใหม่นั่นเอง

มิมิโกะ(mimiko)

มิมิโกะเด็กสาวผู้อยู่ข้างเกะโท สุกูรู มีลักษณะเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ผมสีดำหน้าตาดูเศร้ามีนิสัยขี้อายชอบอุ้มตุ้กตาอยู่ตลอดเวลาเธอถูกชาวบ้านจับและโทษเธอเป็นตัวการของคำสาปทั้งหมดทั้งเฆี่ยนตีเธอต่างๆจนเธอรู้สึกสิ้นหวังและคิดว่าเธออยู่ไปเพื่ออะไร จนเธอได้พบกับเกะโท สุกูรู ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเธอให้พ้นจากฝันร้ายนี้เธอจึงรักและความให้เคารพเกะโท สุกุรุมากถึงขนาดยอมตายแทนได้

นานาโกะ(nanako)

นานาโกะเด็กสาวผู้อยู่ข้างเกะโทอีกคน นานาโกะเธอเป็นพี่น้องกับมิมิโกะ นานาโกะนั้นเป็นเด็กผู้หญิงที่ตัวเล็กผอมมีผมยาวสีอ่อนที่มัดไหว้หน้าตาเธอจะดูแจ่มใสมากกว่ามิมิโกะแต่ก็ดูมนหมองเช่นกันเพราะชีวิตของเธอในวัยเด็กไม่ต่างจากมิมิโกะเท่าไหร่เธอถูกจับและถูกเฆี่ยนตีและถูกกล่าวหาเป็นตัวการากิณีที่นำพาโรคระบาดและความโชคร้ายมาให้เธอรู้สึกโกรธแค้นและอยากทำลายพวกชาวบ้านให้หหมดกปรกับที่เกะโท สุกุรุได้เข้ามาช่วยพวกเธอไว้จากชาวบ้านสำหรับเธอแล้วเกะโทนั้นเป็นผู้มีพระคุณที่มอบทั้งชีวิตใหม่ให้ เธอศรัทธาในตัวเกะโทและพร้อมจะต่อสู้และตายเพื่อเขา

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
2
Happy
6
In Love
18
Not Sure
4
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น