How To

ย้อมผม ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องง้อร้าน

ย้อมผมด้วยตัวเองง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องง้อร้าน
หากทุกคนทราบถึงวิธีทำสีผมด้วยตัวเอง จะได้ไม่ต้องเสียเงินย้อมผมแพงๆ อีกต่อไปแถมยังถูกใจตัวเองอีกด้วย ซึ่งวิธีการย้อมสีผมด้วยตัวเองง่ายๆ จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างตามมาดูเลย

ย้อมผม ด้วยตัวเองง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องง้อร้าน

หลายคนชอบเปลี่ยนสีผมตามเทรนด์แฟชั่น แต่บางคนก็ทำสีผมเพื่อเพิ่มความมั่นใจ หรือเสริมบุคลิกภาพ ซึ่งไม่ว่าจะทำสีผมด้วยเหตุผลอะไร ก็มักจะจบด้วยการไปทำสีผมที่ร้านบ่อยๆ ทำให้มีการเสียค่าใช้จ่ายทั้งค่าผลิตภัณฑ์ และค่าบริการ จำนวนไม่น้อย ที่สำคัญช่วงนี้ร้านเสริมสวยต่างก็ปิดทำการ เพราะผลกระทบจาก Covid-19 ทำให้การที่จะไปทำสีผมที่ร้านก็เป็นเรื่องลำบากขึ้น 

สำหรับใครหลายคนที่เคยหงุดหงิดกับการย้อมผมเองแบบที่ไม่เคยได้ดั่งใจสักที บ้างก็ได้สีเข้มเกินไป บ้างก็ได้สีสว่างไป ไม่เป็นเหมือนที่คิดเอาไว้ ปัญหานี้ที่เกิดขึ้นซ้ำซากจะหมดไป หากทุกคนทราบถึงวิธีทำสีผมด้วยตัวเอง จะได้ไม่ต้องเสียเงินย้อมผมแพงๆ อีกต่อไปแถมยังถูกใจตัวเองอีกด้วย ซึ่งวิธีการย้อมสีผมด้วยตัวเองง่ายๆ จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างตามมาดูเลย

ย้อมผมด้วยตัวเองง่ายๆ ทำเองได้

เตรียมการล่วงหน้าให้พร้อม

1. ทดสอบอาการแพ้ล่วงหน้า ก่อนทำการย้อมสีผม ควรทดสอบอาการแพ้เสียก่อนประมาณ 2 วัน ก่อนที่จะย้อมผม เพราะน้ำยาย้อมผมนั้นเป็นสารเคมี จึงควรมีการทดสอบว่าผิวหนังของเรามีอาการแพ้หรือไม่ ทำได้โดยทาครีมย้อมผมลงบนท้องแขนเล็กน้อยและปล่อยให้แห้ง หากเกิดอาการผิดปกติ เช่น คัน เกิดรอยแดง หรือรู้สึกระคายเคือง ให้รีบล้างออกทันที และไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์นั้นย้อมผม

ย้อมผมด้วยตัวเองง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องง้อร้าน

2. เลือกสีผม ก่อนจะตัดสินใจย้อมผมในแต่ละครั้ง จะต้องเลือกสีผมที่ชอบเสียก่อน อาจคำนึงสีที่เหมาะกับบุคลิก และสภาพเส้นผมของเราด้วย เพื่อให้สีผมที่ทำออกมาสวยเหมาะสมกับตัวเอง และขับผิวให้เด่นสวยขึ้น เมื่อได้สีที่ถูกใจแล้วก็อย่าลืมตรวจเช็คสภาพเส้นผม ถ้ามีผมหนาหรือยาว แนะนำให้ซื้อน้ำยาย้อมผมเผื่อไว้ตามสัดส่วนความยาว แต่ถ้าหากเป็นคนผมบางหรือผมค่อนข้างสั้น ให้เตรียมน้ำยาย้อมผมตามปริมาณปกติ

ย้อมผมด้วยตัวเองง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องง้อร้าน

กรณีสำหรับผู้ที่ไม่เคยย้อมสีผมมาก่อน และผู้ที่มีพื้นสีผมเข้ม ควรเลือกสีที่เข้มหรืออ่อนกว่าสีผมจริงไม่เกิน 2 เฉด เพราะหากใช้สีย้อมที่เข้มกว่าสีผมจริง สีผมที่ย้อมมาอาจไม่ติดดี หรืออาจได้สีไม่ตรงตามข้างกล่องอย่างที่เราต้องการ ซึ่งหากอยากได้สีที่อ่อนมากๆ ก็ต้องพึ่งการกัดผมก่อน

วิธีย้อมสีผมเองที่บ้าน ง่ายๆ

3. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เพราะการย้อมผมด้วยตัวเองจะต้องใช้เวลา หากอุปกรณ์ที่มีนั้นไม่พอในการอำนวยความสะดวก อาจทำให้เสียเวลามากกว่าเดิมได้ ซึ่งอุปกรณ์ที่ควรเตรียมเอาไว้ เช่น น้ำยาย้อมผม วาสลีน หรือเบบี้ออยล์ ภาชนะผสมสีและแปรง ผ้าคลุม หรือผ้าขนหนู ถุงมือพลาสติก หมวกคลุมผม หวีและกิ๊บหนีบผม 

วิธีย้อมสีผมด้วยตัวเองที่บ้าน ง่ายๆ

ขั้นตอนย้อมสีผม

1. ใช้ผ้าขนหนู หรือผ้าคลุม คลุมพาดบ่าเอาไว้ เพื่อป้องกันน้ำยาย้อมผมเลอะเสื้อผ้า 

2. ทาวาสลีน หรือเบบี้ออยล์ บริเวณกรอบหน้า ใบหู ท้ายทอย และผิวหนังรอบๆแนวผม เพื่อป้องกันไม่ให้สีย้อมผมเลอะติดบนผิวหนัง

3. ผสมน้ำยาย้อมผมลงในถ้วยตามคำแนะนำข้างกล่อง ส่วนใหญ่แล้วในกล่องจะมีครีมมาให้ 1 หลอด และไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์อีก 1 ขวด ซึ่งเราสามารถผสมตามปริมาณที่ข้างกล่องระบุเอาไว้

4. หวีผมให้เรียบร้อย และแบ่งผมออกเป็น 4 ส่วน ใช้กิ๊บหนีบเอาไว้เป็นช่อๆ การแบ่งผมจะช่วยให้ย้อมผมได้ทั่วถึงดี 

5. สวมถุงมือพลาสติก ใช้แปรงหรือมือทาครีมย้อมผมลงบนผมทีละช่อ เมื่อทำเสร็จจนทั่วศีรษะให้เช็คอีกรอบว่าน้ำยาย้อมผมโดนผมอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แต่สำหรับผู้ที่มีผมเส้นใหญ่ดูดสีช้า ควรทิ้งไว้นานกว่าปกติ ประมาณ 30 นาที

6. เมื่อครบเวลา ให้ล้างผมด้วยน้ำสะอาด(ยังไม่ต้องใช้แชมพูและครีมนวดผม) ถ้าในกล่องมีคอนดิชันเนอร์แถมมาให้ด้วย ก็ชโลมลงบนผมทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

7. เป่าผมให้แห้งและจัดทรงตามปกติ เท่านี้ก็ได้สีผมใหม่สวยๆ ได้ไม่ยาก

ย้อมสีผมกับความเสี่ยงจากสารเคมี

หลายคนที่กลัวการย้อมผมด้วยตัวเอง กังวลว่าสีผมจะไม่ติดบ้าง สีไม่สม่ำเสมอบ้าง หรือกลัวสีผมออกมาไม่สวยถูกใจ หลังจากนี้ก็หมดเรื่องกังวล และมีความสนุกในการย้อมสีผมได้ง่ายๆที่บ้าน แบบไม่ต้องเปลืองงบและถูกใจตัวเองอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม