How To

วิธีดูแลผิว ท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก ภัยหน้าหนาวที่เลี่ยงไม่ได้

วิธีดูแลผิวท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก ภัยหน้าหนาวที่เลี่ยงไม่ได้
วิธีดูแลผิวท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก ภัยหน้าหนาวที่เลี่ยงไม่ได้

วิธีดูแลผิว ท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก ภัยหน้าหนาวที่เลี่ยงไม่ได้

ตอนรับต้นปีด้วยลมหนาวที่หลายคนรอคอย แต่ถึงแม้ว่าอากาศจะเย็นสบายเป็นที่ถูกใจขนาดไหนก็ตาม อย่าลืมว่าอากาศหนาวก็ส่งผลเสียต่อผิวของเราไม่น้อย เพราะในช่วงหน้าหนาวจะส่งผลให้ความชุ่มชื้นของผิวลดลง หรือทำให้ผิวแห้งกร้านนั่นเอง

หลายคนประสบกับปัญหาผิวแห้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวที่อาจทำให้ผิวแห้งมากกว่าปกติ ซึ่งอาการผิวแห้งอาจเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เกิดโรคผิวหนังอื่นๆตามมาได้

วิธีดูแลผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่นอิ่มน้ำเหมือนเดิม

วิธีดูแลผิว ท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก ภัยหน้าหนาวที่เลี่ยงไม่ได้

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ 

ควรดื่มน้ำให้อยู่ในระดับปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านจากการสูญเสียความชุ่มชื่น ให้กลับมาอิ่มน้ำเหมือนปกติ จะให้ดีควรดื่มเป็นน้ำอุ่น และพยายามจิบน้ำเป็นระยะเพื่อให้ร่างกายมีน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา

วิธีดูแลผิว ท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก

2. ควรอาบน้ำที่มีอุณหภูมิปกติ 

ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น แต่หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ อย่าอาบน้ำอุ่นเป็นเวลานานเกินไป ในส่วนของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ให้ใช้ครีมอาบน้ำที่มีสรรพคุณในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

วิธีดูแลผิว  ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก ภัยหน้าหนาวที่เลี่ยงไม่ได้

3.  บำรุงผิวทันทีหลังอาบน้ำ 

หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ควรชโลมผิวให้ทั่วทั้งตัวด้วยเบบี้ออยล์ ตามด้วยโลชั่นบำรุงผิวสูตรที่มีมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ที่สำคัญควรทาโลชั่นอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว

น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ วิธีดูแลผิวท้าอากาศหนาว

4. รับประทานอาหาร หรือผักผลไม้ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบสูง 

นอกจากการดื่มน้ำเยอะๆ และทาครีมบำรุงผิวแล้ว การทานผักและผลไม้ที่มีน้ำมาก จะสามารถช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ เพราะนอกจากในผักผลไม้เหล่านี้จะมีน้ำเป็นส่วนประกอบแล้ว ยังมีสารอาหารสำคัญและวิตามินมากมาย ที่ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณแลดูเปล่งปลั่งมีสุขภาพที่ดีขึ้น เช่น แตงโม มะเขือเทศ แตงกวา ส้ม แอปเปิล แคนตาลูป

วิธีเลือกเสื้อผ้า วิธีดูแลผิวท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก

5. ใส่เสื้อผ้าปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อม

ผิวของเรานั้นเป็นด่านแรกที่ต้องเจอกับสภาพแวดล้อมทั้งดีและร้ายในแต่ละวัน ในขณะที่ผิวยังเกิดอาการแห้งแตก โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่เป็นช่วงความชื้นในอากาศต่ำ ทำให้ผิวแห้งกร้าน หรือลอกเป็นขุย จึงควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่ใส่แล้วระคายเคืองผิว เช่น ชุดที่ทำจากขนสัตว์ หรือชุดที่มีส่วนผสมของสารเคมีในการผลิต ดันนั้นควรหันมาสวมใส่เสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน รวมไปถึงผ้าไหมที่สามารถระบายอากาศได้ค่อนข้างดี 

วิธีดูแลผิวท้าอากาศหนาว ป้องกัน ผิวแห้ง ผิวลอก

หากทำได้ทุกข้อที่กล่าวมานี้ ต่อให้เป็นฤดูกาลไหน หรือต้องเจอสภาพอากาศแบบไหนก็พร้อมสู้ วิธีต่างๆเหล่านี้สามารถทำตามกันได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย บอกลาผิวแห้งลอกเป็นขุย ไร้ความกังวลเรื่องผิวแห้งกร้านได้แบบสบายๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม