Entertainment

ส่องประวัติ JIN พี่ใหญ่แห่งวง BTS

ส่องประวัติ JIN พี่ใหญ่แห่งวง BTS
ส่องประวัติ JIN พี่ใหญ่แห่งวง BTS

กลับมาเจอกันอีกแล้วในส่วนของการส่องประวัติหนุ่มๆวง BTS ซึ่งคิวในวันนี้ก็คือพี่ใหญ่ของวงอย่างหนุ่ม จิน (JIN) นั่นเอง บอกเลยว่าอาร์มี่ทั้งหลายห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะว่านอกจากจะมีประวัติแล้ว ยังมีเรื่องต่างๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “พี่จิน” ของเหล่าอาร์มี่ให้ฟินกันไปตามๆกันแน่นอนค่ะ

ภาพคอนเซ็ปต์ของจิน BTS เปิดตัวแล้ว!  ให้ความสนใจกับความหล่อเหลาของจินที่เปล่งประกายราวกับอัญมณี! | nomnomkiyow

ชื่อจริง : คิม ซอกจิน (Kim Seokjin) 

ชื่อในวงการ : จิน (Jin)

วันเกิด : 4 ธันวาคม 1992

กรุ๊ปเลือด : O

ตำแหน่ง : นักร้องนำ ภาพลักษณ์ของวง

คิม ซอกจิน (Kim Seok-jin) หนึ่งในสมาชิกของวงไอดอลจากเกาหลีชื่อดัง BTS สังกัดค่าย Big Hit Entertainment เป็นสมาชิกที่มีอายุมากที่สุดในวง แต่มีนิสัยขี้เล่น ชอบเล่นมุกตลก จนบางครั้งมักโดนแซวว่าเป็นเด็กน้อยอยู่บ่อยๆ รับหน้าที่ Vocal และ Visual ของวง 

ภูมิลำเนาเดิมของจินอยู่ที่ อันยาง และได้ย้ายไปที่กวางซอน จินมีพี่ชาย 1 คน จบการศึกษาในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 จากมหาวิทยาลัยคอนกุก (Konkuk University) ในสาขาภาพยนต์ ต้องขอออกตัวอวยไว้ก่อนเลย ว่าการที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยคอนกุกได้นั้น จะต้องใช้ทักษะและความสามารถทางการแสดงทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องที่น่าทึ่งก็คือ จิน นั้นสอบเข้ามหาลัยได้ก่อนจะเจอกับทีมแคสติ้ง และกลายมาเป็น “คิมซอกจิน พี่ใหญ่ของ BTS ในทุกวันนี้ ขนาด RM ยังเคยบอกว่า “มหาวิทยาลัยคอนกุกคือพรหมลิขิตที่ทำให้เราได้เจอกัน” ด้วยความที่เป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี จึงถูกแนะนำให้ไปแคสติ้งอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าทีมแคสติ้งจาก Big Hit ก็พบจินที่มหาวิทยาลัยคอนกุกเช่นกัน โดยต่อมาจินก็ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย ฮันยาง (Hanyang Cyber University) 

BTS: No More Dream (2013)

ก่อนหน้าที่จินจะได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการกับวง BTS นั้น เขาได้เข้าร่วมสังกัด Big Hit Entertainment ในฐานะนักแสดงฝึกหัด และเปลี่ยนมาเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายในเวลาต่อมา จากการที่ค่ายมีแผนที่จะเดบิวต์วง hip-hop idol group วงใหม่ และหลังจากนั้น จิน ก็ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการกับวง BTS ในวันที่ 13 มิถุนายน ค.ศ. 2013 ด้วยเพลง No More Dream(Intro We are Bulletproof PT.2)

ด้วยความที่เริ่มต้นจากศูนย์ เพราะ จิน ไม่ได้มีทักษะทั้งการร้อง และเต้นมาก่อน ทำให้เขาต้องหมั่นฝึกฝนตัวเองให้มากอยู่เสมอ ฝึกร้อง ฝึกเต้นวันละ 10-15 ชั่วโมงต่อวัน โดยสมาชิกคนอื่นจะคอยบอกอาร์มี่ตลอด ว่าหากคุณได้ลองมองไปยังมุมห้อง ก็จะมองเห็นพี่จินที่กำลังซ้อมอยู่เสมอ ซึ่งแฟนคลับต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าจินนั้นมีการพัฒนาที่ดี และสามารถทำให้อาร์มี่ภูมิใจได้อยู่เสมอ เพราะจะเห็นได้ว่าทุกการคัมแบค ความสามารถทั้งการร้อง และเต้นของจินนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆเหมือนกราฟที่ไม่เคยพุ่งตกลง 

20201011] 1080p Moon ☾+* by Jin LIVE - O:NE; Day 2 ENG SUBS - YouTube

ถึงแม้ว่าจะเริ่มต้นจากการไร้ทักษะร้อง และเต้น แต่ในปัจจุบันนี้ BTS เองก็มีชั่วโมงบินที่แน่นจนมีความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นก็ไม่แปลกที่ จิน จะมีพัฒนาการในสายงานการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ดี ถึงแม้การแต่งเพลงจะไม่เกี่ยวข้องกับตัวเอง แต่เพราะได้รับอิทธิผลจากสมาชิกคนอื่น จึงทำให้นอกจากจินจะมีหน้าที่ร้องนำในวงแล้ว ยังมีผลงานเพลงที่เจ้าตัวเขียนขึ้นเองหรือมีส่วนร่วมในขั้นตอนการทำอีกไม่น้อย เช่น Abyss, stay, Moon, Tonight, awake, epiphany

หลังจากที่รู้จักกับหนุ่ม จิน แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างคะ นี่ยังแค่น้ำจิ้มนะคะ เพราะคิม ซอกจินสำหรับอาร์มี่แล้วนั้น ยังมีเรื่องราวดีๆอีกเยอะแยะมากมาย ที่เราอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆได้รับรู้ค่ะ เพราะฉะนั้นฝากติดตามตอนต่อๆไปของเราด้วยนะคะ โบราแฮ อันยองง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
4
Happy
2
In Love
7
Not Sure
1
Silly
3

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่