Entertainment

ส่องประวัติ SUGA อัจฉริยะแรปเปอร์แห่ง BTS

ส่องประวัติ SUGA อัจฉริยะแรปเปอร์แห่ง BTS
ส่องประวัติ SUGA อัจฉริยะแรปเปอร์แห่ง BTS

อันยองง เจอกันอีกแล้วนะคะทุกคน วันนี้มาเหมือนเดิมกับการ ส่องประวัติ BTS นั่นเอง ซึ่งคิวในวันนี้เราเชื่อเลยว่าทุกคนกำลังรอคอยข้อมูลของเขาอยู่อย่างแน่นอน และคนคนนี้ก็คือ SUGA หรือ Yoongi นั่นเอง ต้องขอโม้ไว้ก่อนเลยนะคะ ว่า SUGA เป็นอีกหนึ่งคนที่มีบทบาทในส่วนของการทำเพลง BTS เป็นอย่างมาก โดยเรื่องราวชีวิตต่างๆของเขาก็มีความน่าสนใจเช่นกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลย

ชูก้าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีบทบาทในส่วนของการทำเพลง BTS เป็นอย่างมาก โดยเรื่องราวชีวิตต่างๆของเขาก็มีความน่าสนใจเช่นกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลย

ชื่อจริง : มิน ยุนกิ (Min Yoongi) 

ชื่อในวงการ : ชูก้า (Suga)

วันเกิด : 9 มีนาคม 1993

กรุ๊ปเลือด : O

ตำแหน่ง : แรปเปอร์หลัก

ชูก้า เกิดและอาศัยอยู่ที่แดกู ชื่นชอบการเขียนเพลงมาตั้งแต่อายุ 13 จึงเริ่มต้นการเป็นแรปเปอร์และนักแต่งเพลงใต้ดินย่านแดกู ใช้ชื่อในตอนนั้นว่า “Gloss” ชูก้าเริ่มขึ้นแสดงตั้งแต่ชั้นมัธยมปลายเพื่อพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง และตัดสินใจเข้าร่วมการออดิชั่นที่ Big Hit Entertainment ในรายการแข่งขันแรปที่ชื่อว่า “Hit It” จนเข้ารอบชิงชนะและคว้าอันดับที่ 2 มาครอง แต่ถึงแม้ว่าชูก้าจะไม่ชนะการแข่งขันนั้น เขาก็ได้เป็นเด็กฝึกหัดภายใต้ต้นสังกัด Big Hit Entertainment พ่วงตำแหน่งโปรดิวเซอร์อีกด้วย 

ซึ่งความจริงแล้ว ความตั้งใจของ ชูก้า นั้นอยากที่จะเป็นโปรดิวเซอร์แค่อย่างเดียว แต่เพราะว่าประธานค่าย(บัง ชีฮยอก) เคยบอกกับเขาว่าถ้าหากเข้าร่วมการฟอร์มวง BTS ก็จะทำให้ ชูก้า เป็นสมาชิกกลุ่มแรปเปอร์ชื่อดังตามรอย 1TYM(วงฮิปฮอปสังกัด YG) จนทำให้ชูก้าตัดสินใจเข้าร่วมทีม BTS

SUGA ชูก้าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีบทบาทในส่วนของการทำเพลง BTS เป็นอย่างมาก

หลังจาก BTS เดบิวต์อย่างเป็นทางการแล้ว ชูก้าและอาร์เอ็ม ได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมอีเวนท์พิเศษที่รายการวิทยุ(เกี่ยวกับฮิปฮอป) ซึ่งในวันนั้นก็ได้มีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อเขาและอาร์เอ็มถูกแรปเปอร์คนหนึ่ง(bfree) ว่าร้ายในขณะที่รายการกำลังออนแอร์ ด้วยการเอ่ยว่าพวกเขาไม่มีความอดทนต่อความลำบากในการเป็นแรปเปอร์ใต้ดิน จนละทิ้งศักดิ์ศรีของแรปเปอร์โดยการไปเป็นไอดอล มีการแต่งหน้าเหมือนผู้หญิง และหลังจบรายการแรปเปอร์คนดังกล่าวยังมีการทวิตข้อความถึงอาร์มี่ที่ไปคอมเมนต์ด่าเขาอีกด้วย “ผมแนะนำคุณด้วยความจริงใจให้ไปหาแฟนสักคนเถอะ” และนี่คือที่มาของเพลง Cypher pt.2

 BTS ชูก้าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีบทบาทในส่วนของการทำเพลง BTS เป็นอย่างมาก

ซึ่งเหตุการณ์ที่โดนดูถูกกลางการออกอากาศโดยแรปเปอร์ร่วมวงการในครั้งนั้น นับเป็นบาดแผลใหญ่ในใจของชูก้าและอาร์เอ็มอย่างมาก เพราะจุดเริ่มต้นของชูก้านั่นก็คือการเป็นแรปเปอร์ ได้แรปและเขียนเพลงเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองโดยไม่ต้องสนใจภาพลักษณ์ แต่นี่คือสิ่งที่ไม่สามารถทำได้หากอยู่ในฐานะไอดอล ซึ่งในที่สุดแล้วชูก้าก็เลิกอคติกับคำว่าไอดอล และนอกจากจะภาคภูมิใจในความเป็นไอดอลของตัวเองแล้ว ยังมีความสุขที่ตนเองนั้นสามารถที่จะมอบความสุขให้กับแฟนๆได้

ชูก้ารับหน้าที่เป็นทั้งแรปเปอร์ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ภายใต้สังกัด Big Hit Entertainment ซึ่งในบทบาทการเป็นพีดีหรือนักแต่งเพลงนั้นก็โดดเด่นจนได้รับรางวัลในฐานะโปรดิวเซอร์จากงาน MMA award อีกด้วย ซึ่งหากนับตามรายงานล่าสุด(ข้อมูลปี 2020) ชูก้ามีลิขสิทธิ์เพลงถึง 116 เพลงเลยทีเดียว และนี่คือสิ่งที่จะการันตีได้ดีว่า SUGA คือหนึ่งไอดอลที่มีความสามารถในการทำเพลง เป็นความภาคภูมิใจของเหล่าอาร์มี่ได้อยู่เสมอ

BTS' Suga ชูก้าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีบทบาทในส่วนของการทำเพลง BTS เป็นอย่างมาก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
5
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่