Anime

แนะนำตัวละครหลัก และ ความสามารถพิเศษ มหาเวทย์ผนึกมาร

อิตาโดริ ยูจิ (Yuji Itadori)

เด็กหนุ่มผู้มี พลัง เหลือล้น เป็นที่หมายปองของกลุ่มชมรมกีฬา แต่กระนั้นตัวเขาเองกับเข้าชมรมเรื่องลึกลับซะนี่ เป็นตัวละครเอกที่มีพลังกายเยอะ มี ความสามารถพิเศษ ตามแบบฉบับ การ์ตูน สายโชเน็น นิสัยเป็นคนที่คิดและทำเลยออกจะตรงๆ หุนหัน ไปหน่อย มี ความสามารถพิเศษ ในการเป็นภาชนะดูดกลืนพลังคำสาป สามารถเปลี่ยนเป็นสุคุนะสองหน้า เทพอสูรเทียม(ราชาแห่งคำสาป) ผู้ทรง พลัง เมื่อพันปีที่แล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม ตัวละคร

ยูจิจะยึดมั่นในคำพูดสั่งเสียของปู่มากนั่นคือ “การใช้พลังของตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น” (ประวัติพ่อ แม่ ของยูจิยังเป็นความลับอยู่ต้องรอเปิดเผยอีกที่ในอนาคต)

เรียวเมงสุคุนะ (Ryomen Sukuna)

เทพอสูรในตำนาน ปีศาจที่ถูกผนึกไว้มี2หน้า4แขน เป็นปีศาจที่แข็งแกร่งนิสัยดุร้าย ออกจะกวนๆไปหน่อย ถูกเหล่าผู้ผนึกมารปราบแต่ไม่สามารถทำลายได้จึงแยกเป็นชิ้นผนึกไว้กลายเป็นคำสาปพิเศษ ต่อมาถูก อิตาโดริ ยูจิ กินนิ้ว(1ในชิ้นส่วนที่ถูกแยกผนึก)เข้าไปเลยต้องจำใจทำข้อตกลงแต่ก็ยังรอโอกาสที่จะชิงร่าง อิตาโดริ ยูจิ มาเป็นของตัวเองต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม ตัวละคร

เรียวเมง สุคุนะ นั้นได้ มีการกล่าวถึงในตำนานพื้นบ้านตามแต่ละภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น อย่างแถบฮิดะนั้น เรียวเมง สุคุนะ ที่ถูกบันทึกว่าเป็นปีศาจร่างกายสูงใหญ่มี2หน้า4แขน พละกำลังมหาศาล ชมชอบการฆ่าฟัน ทำร้ายผู้คนที่พบเจอจนทำให้ จักรพรรดิ นินโตกุ ส่งยามาโตะ ทาเครุ โนะ มิโคโตะไปปราบ แต่ถ้ามาทางแถบกิฟุจะเปรียบ เรียวเมง สุคุนะเสมือนเทพเจ้ามี2หน้า4แขนเปรียบกับแสงสว่างและความมืด คอยกำจัดปีศาจร้าย หรือบางตำนานก็กล่าวว่า เรียวเมง สุคุนะ เป็นมนุษย์เกิดในตละกูลใหญ่ ชอช่วยเหลือผู้คน เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในเวลานั้น เป็นเหตุให้คนใหญ่คนโตในตอนนั้น ไม่ชอบหาเรื่องกลั่นแกล้งและอ้างสุคุเนะเป็นปีศาจเพื่อกำจัดทื้งเสีย ปัจจุบัน มีรูปบูชา เรียวเมง สุคุนะ อยุ่ที่วัดในจังหวัดกิฟุ

รูปภาพเรียวเมง สุคุนะ ในแบบอสู
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-13.png
รูปภาพเรียวเมง สุคุนะ ในแบบเทพเจ้า

ฟูชิงุโระ เมงุมิ (Fushiguro Megumi)

เด็กหนุ่มผู้เงียบขรึม ออกจะเย็นชาดูไม่ยี่หระ หรือทุกข์ร้อนใจกลับเรื่องต่างรอบๆ ตัวนักเท่าไหร่แต่ลึกๆแล้วเป็นคนดีรักพวกพ้อง(สึนเดเระสินะ)จะช่วยเหลือคนที่คิดว่ามีค่าพอที่จะให้ช่วยซึ่งต่างจาก ยูจิที่อยากจะช่วยเหลือทุกคน เมงุมิ เป็นนักเรียนโรงเรียน จูจุทสึ(โตเกียว) ปี1 เป็นผู้มีพลังคุณไสยระดับ2 พลังของเขาคือ ใช้มือทำเป็นสัญลักษณ์เรียก ชิกิงามิ ออกมาจากเงา

ชิกิงามิที่เมงุมิเรียกออกมามีความหลากหลาย พลิกแพลงได้ตามสถานการณ์มีพลังมากแต่ก็แลกมากลับที่เมงุมิไม่สามารถใช้อาวุธไสยเวทร่วมในการต่อสู้ได้(ในอนาคตไม่แน่อาจจะพัฒนาขึ้นใช้ร่วมได้)

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฟูชิงุโระ เมงุมิ มีพ่อเป็นคนของตระกูลเซนอิน(1ใน3ตระกูลใหญ่ที่มีอิทธิพลมากในเหล่าจูจุทสึ)จึงทำให้เขามีสายเลือดที่พิเศษในวัยเด็ก เมงุมิ ถูกพ่อตัวเองขายให้กับตระกูลเซนอินแต่ถูกอาจารย์โกะโจที่ไม่ต้องการให้เขาไปอยู่กับตระกูลเซนอินได้เข้ามาขอดูแลเขาเอง เมงุมิ ยังมีพี่สาว(ต่างสายเลือด)ที่ตอนนี้ถูกคำสาปเล่นงานให้อยู่ในสภาพเจ้าหญิงนินทราเมงุมิหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะสามารถลบล้างคำสาปและช่วยเหลือพี่สาวให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

คุกิซาคิ โนบาระ(kugisak nobara)

เด็กสาวผู้มีความมั่นอกมั่นใจเต็ม100 เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ชอบให้ใครมาดูถูกรูปร่างหรือหน้าตัวเอง -บุคลิคเป็นคนออกจะสนุกสานานเฮฮาแต่ขี้วีนหน่อยๆเป็นประเภทที่เวลาต่อสู้มักจะพูดแบบ น้ำไหลไฟดับ เข้ามาเรียนในโรงเรียนจูจุทสึ(โตเกียว) เป็นผู้ที่มีพลังอาคมระดับที่3 พลังในการต่อสู้ของโนบาระนั้นคือใช้หุ่นฟาง ตะปู และค้อน ในการสาปใส่ศัตรูด้วย โดยจะใช้เศษชิ้นส่วนหนึ่งของศัตรูเพื่อใช้เป็นสื่อนำให้กับหุ่นฟางและใช้ค้อนตอก ตะปู ลงไปในหุ่นเพื่อจัดการศัตรู ในระยะไกล โนบาระมีเพื่อนสาวที่เธอชอบคิดถึงอยู่คนหนึ่ง(ยังไม่เปิดเเผยข้อมูลพื่อนสาวคนนี้) ที่จะชอบเล่าให้เธอฟังถึงโตเกียว จึงเป็นเหตุผลหลักๆให้โนบาระมาเรียนที่โตเกียวนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

คำสาปที่ คุกิซาคิ โนบาระ นั้นใช้เป็นคำสาปที่มีอยู่จริงในประเทศญี่ปุ่น ชื่อคำสาปนั้นคือ“อุชิ โนะ โคะคุไมริ”หรือ “พิธีกรรมสาปแช่ง” ที่เกิดจากความเชื่อโบราณของคนญี่ปุ่น มีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ (ค.ศ.1603 – 1868) เป็นพิธีที่ใช้สาปส่งคนที่ไม่ชอบ คนที่เกลียด คนที่เป็นศัตรู หรือคนที่มีความเครียดแค้นเป็นการส่วนตัว มุ่งหวังให้คนผู้นั้นได้พบเจอกับความโชคร้ายหรือถึงกับความตาย โดยการใช้เส้นผมหรือชิ้นส่วนต่างๆอาทิเช่นเล็บมือ เล็บเท้า ฟัน ของเหยื่อผูกกับตุ๊กตาฟางและใช้ค้อนตอกตะปูใส่ตุ้กตาฟางบนต้นไม้ที่ตั้งอยู่ในศาลเจ้าในช่วงเวลาตี 1 – 3 และต้องทำติดต่อกัน7วัน มิฉะนั้น คำสาปจะไม่ได้ผลและจะย้อนกลับมาหาคนที่ใช้อีกด้วย

อุชิ โนะ โคะคุไมริ”หรือ “พิธีกรรมสาปแช่ง

โกะโจ ซาโตรุ (Gojo Satoru)

อาจารย์ประจำชั้นปี1โรงเรียนจูจุทสึ(โตเกียว)ผู้มีนิสัยซับซ้อนบางที่ก็ชอบเล่นมีอารมณ์ขำขันพิเศษ แต่บางครั้งก็น่ากลัวดูไม่ไยดีต่อใคร แต่จะรักและเป็นห่วงกลุ่มนักเรียนของตัวเองเป็นพิเศษชอบนัดเวลาแต่ตัวเองกลับมาสายซะเอง(เหมือนคาคาชิเลยนิ)ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้คุณไสย(หมอผี) ถูกยกย่องให้เป็นผู้ที่มีพลังไสยเวทสูงที่สุด โกะโจ ซาโตรุ เกิดมาในตระกูลโกะโจ 1ใน3ตระกูลใหญ่ ได้รับพลังพิเศษจุดสูงสุดของสายเลือดนั่นคือ ดวงตาพิเศษที่ใช้ “คุณไสยแบบไร้ขีดจำกัด” กล่าวคือเขาสามารถมองเห็นทุกๆสิ่งช้าลงจนสิ่งเรานั้นไม่สามารถจับหรือแตะต้องก่อนจะถึงตัวเขาได้ มีพลังคุณไสยที่ทรงพลังแยกย่อยออกมาอย่าง “เทคนิคคำสาปล่วงเลย สีน้ำเงิน” ที่จะขยายพลังดึงดูดพลังมายังจุดจุดหนึ่ง “เทคนิคคำสาปสูญ พลังงานสูงสุด สีน้ำเงิน” ใช้พลังทำให้เกิดการดึงดูดรอบตัว โกะโจ ไปยังจุดนั้น “เทคนิคคำสาปผกผัน สีแดง” เป็นการกลับพลังคำสาป สีน้ำเงิน คือเป็นการปล่อยพลังคำสาปให้พุ้งออกไปอย่างรุนแรง และเทคนิคสุดท้ายคือการผสมกันระหว่าง น้ำเงิน กับ แดง “เทคนิคคำสาปจิตภาพ สีม่วง” คือการปล่อยพลังทั้งสองออกไปในจุดนั้น(ตามความเข้าใจเหมือนกับปล่อยพลังแดงไปยังจุดพลังฟ้าอย่างรุนแรงหรือจุดไหนตามที่โกะโจจินตการ)

ข้อมูลเพิ่มเติม

ในอดีตโกะโจ เคยสูญเสียสิ่งที่สำคัญไป เพราะแนวความคิดการบริหารของเหล่าผู้อาวุโสคุณไสย ที่มีความคิดแบบหัวโบราณและเห็นความเน่าเฟะที่กำลังเกิดขึ้นในองกรณ์จนทำให้เขาเกิดความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงองกรณ์นี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
8
Happy
15
In Love
36
Not Sure
11
Silly
4

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น
Anime

แนะนำอนิเมะ The New Gate (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคที่ผู้คนต่างชื่นชอบการเล่นเกมแนว VRMMO-RPG ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่าวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกมแนว VRMMO-RPG อันแสนสนุกนี้กับกลายเป็นเดธเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นนับหมื่นคนต้องติดอยู่ภายใน!?