Anime

คำสาป ที่น่าสนใจ ในโลก จูจุทสึ(ep2)

คำสาป ที่น่าสนใน ในโลก จูจุทสึ
คำสาป ที่น่าสนใน ในโลก จูจุทสึ

คำสาป ที่น่าสนใน ในโลก จูจุทสึ(ep2)

คำสาป ที่น่าสนใจในโลกจูจุทสึนั้น ถ้าไม่ผ่านการสืบทอดมาทางสายเลือด ก็จะเกิดมาจากการใช้คำสาปจากตัวผู้ใช้มาประยุกต์ผสมให้เกิดเป็นคำสาปที่เหมาะสมกับตัวเอง หรืออาจจะได้รับการสอนสั่งมาจาก จูจุทสึ รุ่นก่อนที่สอนถึงวิธีการใช้พลังคำสาป ให้กลายเป็นเทคนิคคำสาปเฉพาะตัวและคำสาปต่างๆนั้นก็จะแปรเปลี่ยนเป็นเทคนิคคำสาปของตัวบุคคลนั้นๆไป ดั่งคำสาปดังต่อไปนี้

คำสาปหุ่นฟาง (Straw puppet curse)

คำสาปหุ่นฟาง เป็นเทคนิคในการใช้คำสาปรูปแบบหนึ่งที่มีมาใช้กันตั้งกะสมัยโบราณ เพื่อใช้ในการสาปแช่งเหยื่อให้บาทเจ็บ ล้มป่วยหรือเสียชีวิตผ่านยุคผ่านสมัยมาอย่างยาวนาน จนในยุคปัจจุบันก็ได้มีการนำคำสาปนี้มาประยุกต์ใช้กับพลังคำสาป โดยยังยึดหลักการเดิมคือการใช้หุ่นฟาง แม้ในปัจจุบันเทคนิคคำสาปนี้จะมีการต่อสู้ที่หลากหลายมีการใช้พลังคำสาปที่เปลี่ยนไปมาได้ตามแต่ที่ผุ้ใช้คำสาปนั้นๆจะต้องการ แต่เนื้อแท้ของคำสาปนี้ก็ยังคือการใช้เส้นผมหรือชิ้นส่วนต่างๆ ของเป้าหมายในการเป็นสื่อกลางเพื่อควบคุมให้หุ่นกับเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งกัน เพื่อนำพาตะปูคำสาปตอกใส่หุ่น เป็นการโจมตีเป้าหมายอยู่เหมือนเดิม

เป้าหมายที่ถูกคำสาปนี้เล่นงาน จะบาดเจ็บหนักเหมือนถูกของมีคมที่มองไม่เห็นทิ่มใส่ตัวอยู่ตลอดเวลา คำสาปหุ่นฟางนี้ในอดีตเป็นคำสาปที่น่ากลัวที่นำพาความตายไปสู่เป้าหมาย มาในปัจจุบันคำสาปหุ่นฟางได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ยิ่งเพิ่มความน่ากลัวให้กับคำสาปนี้มากขึ้นไปอีก

ข้อดี ของพลังคำสาปหุ่นฟางนี้คือผู้ใช้อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปต่อสู้ในระยะประชิดกับศัตรูเลยก็ได้ ถ้าพวกเขามีชิ้นส่วนของศัตรูอยู่ในมือแล้ว ก็สามารถใช้พลังคำสาปนี้ในการจัดการศัตรูได้เลย

ข้อเสีย ของคำสาปหุ่นฟางนี้หลักเลยคือการต่อสู้ ที่ตัวผู้ใช้คำสาปนี้ต้องพยายามต่อสู้กับศัตรู เพื่อเอาชิ้นส่วนหรือสิ่งของของเป้าหมายมาใช้ในการใช้คำสาปของตน ซึ่งการเข้าหาศัตรูนั้นก็มีความเสี่ยงที่สูงที่ผู้ใช้คำสาปจะถูกจัดการก่อนได้

ผู้ใช้คำสาปหุ่นฟางในการต่อสู้ที่น่าสนใจนี้คือ โนบาระ คุกิซากิ มีท่าในการใช้คำสาปดังนี้

-Resonance เป็นการใช้คำสาปหุ่นฟางผูกติดกับชิ้นส่วนเป้าหมายไม่ว่าเป้าหมายจะไปไหนก็ไม่สามารถรอดพ้นจากคำสาปได้

Hairpin เป็นการใช้พลังคำสาปใส่ไปที่ตะปูและใช้ค้อนตอกตะปูไปหาเป้าหมายเป็นการใช้คำสาปที่โนบาระมาประยุกต์ใช้กับพลังของเธอ สามารถทำอันตรายหรือตอกร่างเหยื่อให้อยู่กับที่ได้

คำสาปหุ่นศพ (Puppet corpse curse)

คำสาปหุ่นศพ เป็นเทคนิคในการใช้คำสาปรูปแบบหนึ่ง ที่ประยุกต์มาจากเทคนิคในการใช้คำสาปเชิดหุ่น มีพลังคำสาปที่ใช้ค่อนข้างดี แต่ต่างกันตรงที่ผู้ใช้วิชาเชิดหุ่นนั้น ต้องคอยดัดแปลงหุ่นที่ใช้ให้มีอาวุธที่หลากหลายหรือใช้พลังชีวิตของตัวเองในการขับเคลื่อนหุ่น แต่กลับกันเทคนิคคำสาปหุ่นศพนั้นกับมีวิธีการใช้ที่ต่างกว่านั้น คือหุ่นศพคำสาปจะมีการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตามคำสั่งที่ผู้ใช้ใส่ลงไป คำที่สั่งออกมาแล้วหุ่นศพคำสาปนี้ ก็จะทำงานตามหน้าที่ ที่ผู้ใช้คำสาปสั่งตลอดจนกว่าจะถูกทำลาย และวิธีในการสร้างหุ่นศพนั้น ภายในหุ่นจะมีอวัยวะของมนุษย์อยู่เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำพาคำสาปเข้าใส่หุ่น(แบตเตอรี่) และหุ่นศพนี้ไม่จำเป็นต้องมีผู้ใช้อยู่ใกล้ ก็สามารถที่จะทำงานของมันได้ตลอด จึงทำให้การใช้คำสาปหุ่นศพนี้มีวิธีการใช้ได้หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องเอาไว้ใช้ในการต่อสู้อย่างเดียว แต่อาจจะใช้ในการทำงานอื่นๆตามแต่ผู้ใช้จะสั่ง ในบางกรณีหุ่นคำสาปนี้ก็สามารถพูดหรือมีความนึกคิดโต้ตอบกับผู้ใช้ได้ อย่างเช่นผลงานในการสร้างหุ่นของอาจารย์ใหญ่ ยากะ มาซามิจิ ที่ได้สร้าง แพนด้า ขึ้นมานั้นก็เป็นการพิสูจแล้วว่าศพหุ่นนี้สามารถมีความนึกคิดเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้

ข้อดี ของการใช้คำสาปหุ่นศพนี้คือตัวผู้ใช้ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปต่อสู้กับศัตรู ผู้ใช้สามารถเว้นระยะห่างนี้ไว้และให้หุ่นทำหน้าที่ในการต่อสู้แทน

ข้อเสีย หุ่นศพที่ใช้มีจำนวนจำกัดถ้าถูกทำลายแล้วอาจจะต้องใช้เวลาในการสร้างใหม่ที่นานขึ้นถ้าในระหว่างต่อสู้หุ่นศพคำสาปของตัวผู้ใช้ไม่เหลือแล้วนั่นหมายถึงตัวผู้ใช้จำเป็นต้องเข้าต่อสู้แทนอาจจะพลาดท่าถูกจัดการได้(นรกดีๆนี่เอง)

ผู้ใช้คำสาปหุ่นศพในการต่อสู้ที่น่าสนใจนี้คือ ยากะ มาซามิจิ อาจารย์ใหญ่โรงเรียนจูจุทสึโตเกียว มีศพหุ่นที่ใช้ในการต่อสู้ดังนี้

-Cathy เป็นตุ้กตาที่ใส่พลังคำสาปลงไปมีหน้าตาเหมือนสุนัขผสมกัปปะ ถึงหน้าตาจะดูแปลกๆแต่มีพลังในการโจมตีค่อนข้างสูง หมัดของCathyนั้นหนักไม่ต่างจากนักมวยรุ่นHeavyweightเลย

-Tsukamotoหนึ่งในสื่อการเรียนรู้ของเหล่าจูจุทสึ เป็นตุ๊กตาหมีที่สวมนวมในการชกเขาจะหลับอยู่ตลอดเวลาถ้ามีพลังคำสาปที่ไหลเวียนเข้าหาเขาและจะตื่นก็ต่อเมื่อไม่มีพลังคำสาปนั้นแล้ว

-Panda หนึ่งในผลงานที่ขึ้นชื่อของมาซามิจิ เป็นศพหุ่นที่ใส่พลังคำสาปลงไปทำให้มีความคิดและการใช้ชีวิตเป็นตัวของตัวเอง

เทคนิคคำสาปอัตรา (Ratio Technique)

เทคนิคคำสาปอัตรา เป็นการนำเอาพลังคำสาปของตัวเองมาใช้ เป็นเทคนิคคำสาปเฉพาะตัวที่ถูกคิดค้นขึ้นโดย นานามิ เคนโตะ จูจุทสึ พลังอาคมระดับที่1 ที่จะนำเอาพลังคำสาปไปสร้างเป็นอัตราให้เป้าหมายเผยจุดอ่อนของตัวเอง ที่มีอัตราส่วน7:3โดยที่จุดอ่นจะมีอยู่ที่7ส่วน โดยจะเป็นการรวมคำสาปแล้วโจมตีไปยังจุดอ่อนนั้นเป็นจำนวนกว่าสิบจังหวะก็จะทำให้เป้าหมายถูกทำลายได้ และยังเป็นเทคนิคคำสาปที่เพิ่มพลังขึ้นไปได้สูง จนสามารถที่จะใช้เทคนิคนี้ในการต่อสุ้กับพลังคำสาประดับพิเศษได้อย่างง่ายดายมีประสิทธิภาพอย่างมากอีกด้วย จึงเป็นเทคนิคคำสาปที่เหมาะแก่การจบเกมหรือจัดการศัตรูให้ไวที่สุด จัดว่าเป็นเทคนิคพลังคำสาปที่มีพลังในการทำลายที่สูงเหมาะกับผู้ใช้อย่าง นานามิ เคนโตะ ที่ไม่ชอบต้องการให้งานล่าช้าไปแม้แต่วิเดียว

ข้อดี ของเทคนิคคำสาปอัตรา ช่วยให้ผู้ใช้เห็นถึงจุดอ่อยของศัตรูและนำเอาพลังโจมตีของตัวผู้ใช้เองไปจัดการกับเป้าหมายโดยตำแหน่งที่ถูกโจมตีจะเข้าแต่จุดที่สร้างความเสียหายสูงสุด(จุดอ่อน)โดยที่จะไม่มุ่งไปที่จุดอื่นเหมาะแก่การปิดงานให้รวดเร็วที่สุด

ข้อเสีย เทคนิคคำสาปอัตรานี้ไม่เหมาะกำการที่ต้องสู้เป็นระยะเวลานานเพราะต้องใช้พลังคำสาปในการต่อสู้ที่เยอะไม่เหมาะกับพวกคำสาปที่มีพลังในการรักษาตัวได้อย่างรวดเร็วเพราะจะทำให้ผู้ใช้อ่อนแรงจนพลาดท่าได้

-นานามิ เคนโตะ ผู้คิดค้นเทคนิคคำสาปอัตรา-

เทคนิคคำสาปบูกิบูกิ้ (Bukiouki)หรือ不義遊戯(ฟูจิยุจิ)ที่แปลว่าเกมที่ไม่ยุติธรรม

เทคนิคคำสาปบูกิบูกี้ นั้นเป็นเทคนิคคำสาปที่ถูกคิดค้นขึ้นโดย โทโด อาโออิ นักเรียนปี3 โรงเรียนจูจุทสึเกียวโตพลังคำสาปนี้เกิดจากการที่ โทโดนำเอาพลังคำสาปรวมไว้ที่มือแล้วตบมือเพื่อที่จะสามารถสลับตัวผู้ใช้คำสาป มนุษย์ หรือสิ่งของต่างๆ ที่อยู่คนละตำแหน่งกันให้สลับไปหากันได้ โดยเทคนิคคำสาปนี้แทบจะไม่มีพลังคำสาปในการต่อสู้เลย แต่จะช่วยสร้างโอกาสในการต่อสู่ให้มีผลลัพที่จะชนะได้ง่าย เทคนิคคำสาปนี้จึงเหมาะแก่การ เอาไว้ใช้ต่อสู้กับศัตรูหรือใช้เพื่อหลบหลีกจากพลังของศัตรูก็ได้ แถมยังเป็นเทคนิคคำสาปที่เหมาะแก่การใช้กับทีมเวิคได้ดี ยิ่งถ้าคู่หูของผู้ใช้คำสาปนี้มีพลังที่เขาขากัน คำสาปนี้จะมีพลังในการต่อสู้ที่รุนแรงและน่ากลัวมาก(โทโดจึงหาคนที่จะมาต่อสู้คู่กลับเขาได้โดยใช้หลักการการเลือกจากสเปคผู้หญิงนั่นเอง)

ข้อดี ของเทคนิคคำสาปบูกิบูกี้นี้ทำให้ตัวผู้ใช้สามารถสลับไปมากับตัวคนอื่น หรือสิ่งของอื่นๆซึ่งช่วยให้ตัวผู้ใช้คำสาปมีช่องว่างในการโจมตีที่หลากหลายและช่วยในการหลบการโจมตีของศัตรูได้

ข้อเสีย ถ้าจะใช้เพื่อสู้กับคนอื่นแบบทีมจะไม่เหมาะกับคนที่ไม่เขาขากันเพราะอาจจะทำให้การต่อสู้ชะงักเสียจังหวะซึ่งอาจจะมีผลต่อการต่อสู้นั้นได้

เทคนิคคำสาปการจัดการวิญญาณต้องสาป (Cursed Spirit Manipulation)

เทคนิคคำสาปการจัดการวิญญาณต้องสาป นั้นเป็นเทคนิคที่เกิดจากผู้ใช้คำสาป ใช้พลังคำสาปในการปัดเป่าวิญญาณคำสาปที่เกิดขึ้นมาจากพลังแง่ลบ จนเป็นรูปเป็นร่าง ทำให้วิญญาณคำสาปนั้นกลายเป็นวิญญาณบริสุทธิ์ เพื่อนำมาทำเป็นภูต(ชิกิงามิ)ไว้ใช้ได้ หรืออีกวิธีหนึ่ง คือผู้ใช้พลังคำสาปใช้เทคนิคคำสาปนี้เพื่อสะกดหรือบังคับให้วิญญาณต้องสาปนี้ทำตามที่ตัวผู้ใช้ต้องการก็ได้ โดยเทคนิคคำสาปจัดการวิญญาณต้องสาปนี้ จะทำให้ตัวผู้ใช้สามารถที่จะเรียกเหล่าวิญญาณต้องสาปนี้มาใช้งาน ในตอนไหนก็ได้โดยไม่ได้อิงจากพลังคำสาปในการเรียกหรืออาจจะใช้น้อยกว่าในการเรียกชิกิงามิมาสู้ เพราะผู้ใช้ ใช้แค่พลังในการบรรจุรอบแรกเท่านั้นโดยจะทำการบีบอัดวิญญาณต้องสาปให้เป็นลักษณะเป็นลูกกลมๆสีดำและผู้ใช้จะทำการกลืนลงไป เป็นการกักเก็บคำสาปในรูปแบบหนึ่ง ทำให้ผู้ใช้สามารถต่อสู้ได้หลากหลายมากขึ้นและวิญญาณยังมีพลังที่แตกต่างไป ทำให้ศัตรูเดาทางโจมตีของตัวผู้ใช้ได้ยาก โดยจูจุทสึที่ใช้เทคนิคพลังคำสาปการจัดการวิญญาณต้องสาปที่โดดเด่นที่สุดคือ เกะโท สุกุรุ ที่สามารถใช้พลังคำสาปนี้ได้ดีเยี่ยม จนจูจุทสึหลายคนให้การยอมรับ

ข้อดี ของเทคนิคคำสาปการจัดการวิญญาณต้องสาป ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้วิญญาณต้องสาปที่ตัวเองได้ทำการผนึกมานั้นได้หลากหลายซึ่งจะทำให้มีโอกาศในการต่อสู้ที่จะประสบชัยชนะได้สูงมากขึ้น

ข้อเสีย ของเทคนิคคำสาปการจัดการวิญญาณต้องสาป ผู้ใช้จะต้องทำการจัดการกับวิญญาณต้องสาปนั้น เพื่อบีบอัดวิญญาณมาเป็นลูกกลมสีดำและทำการกลืนลงไป ซึ่งขั้นตอนการจัดการนี้ค่อนข้างกินเวลาและใช้พลังคำสาปไปจำนวนมาก แถมตัวผู้ใช้เองต้องกินลูกกลมนี้อีก ซึ่งรสชาตินั้นเกะโทได้บอกไว้ว่าเหมือนผ้าขี้ริ้วและยังไม่สามารถผนึกวิญญาณ(ชิกิงามิ)ที่เกิดจากจูจุทสึคนอื่นได้

เทคนิคคำสาปรูปแบบอาณาเขตเสมือนจิง (Simple area of ​​negative flow)

เทคนิคคำสาปรูปแบบอาณาเขตเสมือนจริง เป็นเทคนิคคำสาปที่ผู้ใช้ใช้พลังคำสาปปล่อยพลังออกมาเป็นวงกว้าง เพื่อตรวจจับสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัว เป็นบริเวณแล้วแต่ผู้ใช้กำหนด เป็นพลังคำสาปที่สามารถนำมาประยุกใช้ได้หลายแบบ ไม่ว่า จะเป็นการป้องกันเพื่อจับตำแหน่งผู้ที่จะเข้ามาหรือช่วยเพิ่มระยะในการโจมตี และพลังคำสาปรูปแบบอาณาเขตเสมือนจริงนี้ มักจะใช้พร้อมกับอาวุธคุณไสยเพราะจะทำให้พลังในการใช้อาวุธคุณไสยเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก

เทคนิคคำสาปม่านพลัง(Curtain)

เทคนิคคำสาปม่านพลัง เป็นการใช้พลังคำสาปของผู้ใช้คำสาป ในการแยกพื้นที่ต่างๆในส่วนที่จะใช้ม่านพลังกล่าวคือในการใช้ม่านพลังจะช่วยในการปิดกั้น ไม่ให้สิ่งที่ไม่ต้องการผ่านเข้ามาในม่านนั้น หรือเป็นการกางม่านเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกมองเห็นได้ เป็นพลังคำสาปที่มีเรียนในโรงเรียนจูจุทสึแต่จูจุทสึที่สามารภใช้ม่านพลังนี้ได้กับมีน้อยมากเพราะเทคนิคคำสาปม่านพลังนี้ต้องผ่านการเรียนรู้

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...