Anime

Chuunibyou demo Koi ga Shitai! รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

Chuunibyou
Chuunibyou

ชื่อภาษาอังกฤษ : Chuunibyou demo Koi ga Shitai!
ชื่อภาษาไทย : รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก
ประเภท: อนิเมะ, โรแมนติก, แอนิเมชัน, ตลก, โรงเรียน, ชีวิตประจำวัน, ฮาเร็ม

Chuunibyou demo Koi ga Shitai! รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก อนิเมะที่สร้างจาก นิยายที่ได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง โดยตัวเรื่องจะเน้นไปที่ โรคเพ้อฝันจากความเป็นจริง (ในตัวเรื่องจะใช้คำว่า โรคภาวะเด็กม.2) ซึ่งพอผู้สร้างหยิบยกขึ้นมาจัดทำเป็นอนิเมะแล้วเรียกได้ว่า เป็นอนิเมะได้รับความนิยมในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ปัจจุบัน Chuunibyou demo Koi ga Shitai! รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก จบแล้ว โดยที่ เวอร์ชั่น อนิเมะจะจัดทำอยู่ที่ 2 ภาค และ เวอร์ชั่นมูฟวี่ที่ฉายทางโรงภาพยนต์อีก 1 เรื่อง ซึ่งเรียงลำดับไทม์ไลน์จาก ภาค 1 และ ภาค 2 และจบที่ เวอร์ชั่นมูฟวี่

ตัวละคร

โทกาชิ ยูตะ (Togashi Yuuta)

เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่เคยเชื่อเรื่องพลังพิเศษและมีอาการ Chuunibyou มาก่อน เคยเรียกตัวเองว่า Dark Flame Master เมื่อเขาโตขึ้นและเข้าใจสิ่งที่น่าอายที่เคยทำมา เขาจึงพยายามลืมเรื่องราวเพ้อเจ้อที่เขาเคยทำมาให้หมด เลือกที่จะเรียนในโรงเรียนที่ห่างไกลเพื่อที่จะไม่ต้องพบเพื่อนร่วมชั้นม.ต้นที่รู้ว่าเขาเคยมีอาการแบบนั้น แต่หลังจากที่เขาพบกับริกกะที่รู้ความลับของเขาในโรงเรียนม.ปลาย ก็ต้องพบกับเรื่องวุ่นวายมากมาย

ทาคานาชิ ริกกะ (Takanashi Rikka)

สาวที่อยู่ห้องเดียวกับยูตะ และอาศัยกับพี่สาวในอพาร์ตเมนต์เดียวกับเขา เชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติมาก ปกติจะสวมผ้าคาดตา , คอนแท็คเลนส์สีทอง และผ้าพันแผล เชื่อว่าตัวเองมี เนตรทรราช พอมาได้ยินยูตะพูดเรื่อง Dark Flame Master ตามลำพัง ทำให้เธอเกาะติดเขามากยิ่งขึ้น ถึงดูจะกล้าแสดงออกในเรื่องแปลกๆ แต่ถ้าคุยกับคนแปลกหน้าจะแสดงอาการเขินอายเป็นบางครั้ง

นิบุทานิ ชินกะ (Nibutani Shinka)

หัวหน้าห้องในชั้นเรียนของยูตะ เป็นคนฉลาดและร่าเริง เอาใจใส่ต่อคนอื่นในห้องจนเป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนในห้อง แต่ความจริงเธอก็มีอาการ Chuunibyou มาก่อนแบบยูตะเช่นกัน แถมเคยเรียกตัวเองว่า Mori Summer แต่เมื่อโตขึ้น เธอจึงพยายามลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยการเข้าไปลบตัวตนอีกคนหนึ่งในโลกอินเทอร์เน็ต และทำลายหลักฐานของ Mori Summer ทั้งหมด แถมเธอก็ไม่ค่อยชอบคนที่มีอาการ Chuunibyou นัก แต่หลังจากที่เดโคโมริเอาเรื่อง Mori Summer มาเผยแพร่ผ่านมาบิโนเกียน เธอจึงต้องจำใจตามน้ำเพื่อหาโอกาสในการลบตัวตนอีกคนของเธอให้ได้

สึยุริ คุมิน (Tsuyuri Kumin)

รุ่นพี่ที่ดูจะไร้เรื่องกังวลใดๆและใจเย็นเสมอ หลับได้ทุกที่โดยใช้หมอนที่เธอพกไว้ในกระเป๋า และมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า Cell Phone no Cell Phone ที่ใช้หาของที่สูญหาย

เดโคโมริ ซานาเอะ (Dekomori Sanae)

นักเรียนม.3 ที่มีหลายๆอย่างคล้ายริกกะ เป็นเหมือนข้ารับใช้ของริกกะ

เนื้อเรื่องย่อ

เริ่มมาจากเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อ โทงาชิ ยูตะ นักเรียนชั้นมัธยมปลาย ในครั้งที่เขาเรียนอยู่โรงเรียนมัธยมต้น เขาเป็นโรคเพ้อฝันจากความเป็นจริง (ภาวะป่วยของนักเรียนม.ต้น ปี2) โดยคิดว่าเขามีพลังพิเศษที่ได้รับมา และเรียกตัวเองว่า Dark Flame Master ทำให้เขารู้สึกแปลกแยก และเมื่อหลุดพ้นจากภาวะดังกล่าว เขารู้สึกอายทุกครั้งและพยายามจะลืม ๆ มันไปให้หมด และเริ่มต้นชีวิตใหม่ในโรงเรียนมัธยมปลาย แต่แล้วเขาก็ต้องมาพบกับ ทาคานาชิ ริกกะ ที่มีภาวะเพ้อฝันอยู่คนเดียวเช่นเดียวกับเขาในสมัยก่อน ซึ่งเธอรู้ว่าเขาก็เคยชอบในเรื่องพลังพิเศษแบบเดียวกับเธอเช่นกัน จึงเกาะติดเขาอยู่บ่อยๆ และทำให้ชีวิตเขาวุ่นวายขึ้น

รีวิวหลังดู (สปอย!!!)

สิ่งแรกที่รู้สึกหลังจากดูจบนะครับ คือมีความรู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กช่างจินตนาการอีกครั้งเลยครับ 55555 ความสนุกของอนิเมะเรื่องนี้สำหรับผมคือ การที่ได้เห็นโลกเสมือนจริงที่บรรดาตัวละคร ได้สร้างขึ้นมาเพื่อสู้กันนั่นแหละครับ ซึ่งแหมมม…ช่างทำไปกันได้นะเด็กๆ ^_^

ในส่วนของภาพรู้สึกว่าลายเส้นสวย ตัวละครน่ารัก การดำเนินเรื่องดีเลยแหละ บวกกับการเพิ่มตัวละครเข้ามาทีล่ะตัวในแต่ละช่วงเวลาทำได้ลงตัวมาก ไม่ค่อยรู้สึกว่า เห้ยทำไมตัวนี้เพิ่งออกมาวะ อะไรประมาณนี้ 

ส่วนตัวประทับใจความสำพันธ์ของยูตะและริกกะมาก ดูโรแมนติกฝุดๆ โดยในเรื่องจะย้อนไปถึงเรื่องเหตุผลที่ริกกะทำไมถึงช่างเป็นเด็กช่างจินตนาการ (ขี้มโนนั่นแหละ) ซึ่งก็คือ ยูตะ นั่นแหละครับ ช่วงกลางๆของภาคซีรี่ย์ คือเหมือนดูอนิเมะรักใสๆวัยรุ่นมาก เรียกได้ว่า โรแมนติกขั้นสุด แถม ภาคมูฟวี่ที่ดูเผินๆ ตัวผมจะไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก กลับสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกได้ว่า ปิดฉากอนิเมะเรื่องนี้ได้อย่างสวยงามเลย สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัวเนื้อเรื่องมีไดนามิค ไม่น่าเบื่อ คิดว่าเป็นมุกตลกที่มีสอดแทรกเข้ามาทั้งเรื่อง บวกกับความน่ารักของ ริกกะ แล้ว แหม ช่างน่ารักเสียนี่กระไร สำหรับแฟนๆอนิเมะที่ยังไม่มีโอกาสได้ดู อนิเมะเรื่องนี้นะครับ ให้ลองเปิดใจลองดูนะครับ รับรองว่าเพื่อนๆจะไม่เสียใจอย่างแน่นอน

ให้คะแนน

-ความสวยงามของภาพ 9/10

-เนื้อเรื่อง 8/10

-การดำเนินเรื่อง 7.5/10

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น