How To

How to ซักผ้า ให้กลิ่นหอมยาวนาน ทำง่ายด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งร้าน

How to ซักผ้าให้กลิ่นหอมยาวนาน
How to ซักผ้าให้กลิ่นหอมยาวนาน ทำง่ายด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งร้าน

How to : ซักผ้า ไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะซักผ้าอย่างไรให้ผ้ายังคงความนุ่ม และมีกลิ่นหอมยาวนาน หลายคนคงประสบปัญหาซักผ้าแล้วผ้าหอมจริง หากแต่ว่ากลิ่นหอมนั้นไม่อยู่ติดทนนาน บางคนตากผ้ากับแดดแรงๆ นั่นยิ่งเป็นวิธีที่ทำให้กลิ่นหอมจากน้ำยาปรับผ้านุ่มหายไปแบบไม่เหลือความหอมอีกด้วย 

การแยกเสื้อผ้า ควรแยกเสื้อผ้าที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือกลิ่นอับออกจากกองเสื้อผ้าที่จะซักปกติ บางคนอาจซักผ้าสีกับผ้าขาวแยกกันอยู่แล้ว แต่ถ้าหากอยากซักผ้าให้กลิ่นหอมติดทนขึ้น ให้ซักชุดออกกำลังกาย ผ้าขนหนู ผ้าเปียก แยกกับชุดใส่ไปทำงาน และชุดนอน เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นอับ กลิ่นเหงื่อ ความชื้น หรือคราบไคล ไปปะปนติดกับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ หรือทางที่ดีคือควรแยกตะกร้ากัน ก็จะยิ่งช่วยให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ไม่ไปปะปนกับเสื้อผ้ากองอื่นได้

How to ซักผ้า

การเลือกใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม แน่นอนว่าการซักผ้าให้หอม จะต้องมีตัวช่วยอย่างน้ำยาปรับผ้านุ่มหรือผงซักฟอกเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการทำให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นที่หอม ปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อที่สามารถช่วยลดแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับ และมีสูตรสำหรับการตากผ้าในร่ม เพื่อแก้ปัญหาการซักผ้าในหน้าฝนอีกด้วย ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวควรพิจารณอย่างถี่ถ้วนให้ดี

How to ซักผ้า

การจัดปริมาณผ้าในถัง  ในการซักผ้าแต่ละถัง หากเราใส่ผ้าลงไปทีละมากๆ จะทำให้ผ้าอัดแน่นกันจนเกินไป ทำให้การทำความสะอาดเป็นไปอย่างไม่ทั่วถึง กลิ่นของน้ำยาปรับผ้านุ่มก็จะกระจายได้ไม่ทั่วถึงเช่นกัน ส่งผลให้ผ้าที่ซักมีกลิ่นไม่ค่อยหอม กลิ่นไม่ค่อยชัดเจน ดังนั้นหากมีผ้าในปริมาณมาก ควรแยกผ้าในการซักหลายๆกองเพื่อกลิ่นหอมของเสื้อผ้าทั่วทุกชิ้น

How to ซักผ้า ซักผ้าอย่างไรให้ผ้ายังมีกลิ่นหอมยาวนาน

การตากผ้ากลางแดด  การตากผ้าไว้กลางแดดนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นการขจัดเชื้อโรคต่างๆ บนผ้าและทำให้ผ้ามีกลิ่นไอแดดติดหน่อยๆ แต่พยายามอย่าปล่อยให้ผ้าแห้งอยู่กับแดดนานจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ความหอมออกจากผ้าไปเรื่อยๆเนื่องจากความร้อน ดังนั้นควรตากผ้าไว้กลางแดดประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง จากนั้นก็เก็บมาแขวนไว้ในที่ร่ม เพื่อคงความหอมของกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่ม

How to ซักผ้า ซักผ้าอย่างไรให้ผ้ายังคงความนุ่ม

การทำความสะอาดเครื่องซักผ้า เครื่องซักผ้าที่สกปรกนั้น เป็นปัจจัยที่ทำให้ซักผ้าได้ไม่สะอาดเท่าที่ควร เพราะเครื่องซักผ้าที่ไม่เคยทำความสะอาด อาจมีคราบสกปรก หรือแบคทีเรียปะปนอยู่ ทำให้เสื้อผ้าที่คุณนำเข้าไปซักมีกลิ่นที่เหม็นอับจากแบคทีเรียติดมาด้วย

How to ซักผ้า ซักผ้าอย่างไรให้ผ้ายังคงความนุ่ม และมีกลิ่นหอมยาวนาน

สุดท้ายจะเห็นได้ว่าวิธีการซักผ้าให้กลิ่นหอมฟุ้งเหมือนมีน้ำหอมติดตัวตลอดเวลาไม่ใช้เรื่องยากอย่างที่คิด หากทำได้ครบทุกข้อด้านบน เท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้ซักผ้าได้สะอาด ไร้กลิ่นอับ มีกลิ่นหอมติดทนนาน เตะจมูก จนคนรอบตัวแห่กันเข้ามาทักแบบขี้เกียจจะตอบเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม