Entertainment

“Magic Shop” เพลงคุณภาพจาก BTS

“Magic Shop” เพลงคุณภาพจาก BTS เยียวยาจิตใจยามเหนื่อย
“Magic Shop” เพลงคุณภาพจาก BTS เยียวยาจิตใจยามเหนื่อย

“Magic Shop” เพลงคุณภาพจาก BTS เยียวยาจิตใจยามเหนื่อย

หลายคนคงทราบกันดี ว่า BTS หรือ บังทันโซนยอนดัน ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินที่มีบทบาทต่อการขับเคลื่อนทางสังคมทั้งเกาหลี และต่างประเทศ ซึ่งก็ได้รับความสำเร็จในฐานะผู้สร้างผลงานเยียวยาผู้คน ทั้งในรูปแบบเพลงและการแสดง

เพลง “Magic Shop” ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ว่าจัดอยู่ในลิสต์เพลงที่สามารถเยียวยาแฟนคลับ และผู้ที่กำลังตกอยู่ในความเจ็บปวดได้ ซึ่งเพลงนี้ถูกเขียนขึ้นมาโดยสมาชิกในวงอย่าง จองกุก นั่นเอง

BTS 5th Muster Magic Shop

จองกุก แต่งเพลงนี้ขึ้นมา เพื่อหวังจะช่วยปลอบโยนจิตใจของอาร์มี่(ชื่อเรียกแฟนคลับ BTS) หากในวันไหนที่รู้สึกแย่ รู้สึกเกลียดตัวเอง หรือเมื่อไหร่อยากหายไปตลอดกาล ให้เปรียบเสมือนร้านเวทมนตร์แห่งนี้เป็นที่พักพิง เป็น Safe zone ที่ไม่ว่าจะรู้สึกเจ็บปวด หรือเหนื่อยจากเรื่องไหนมา ก็สามารถที่จะเข้ามาพักในร้านเวทมนตร์นี้ได้เสมอทุกเวลา

“Magic Shop” เพลงคุณภาพจาก BTS เยียวยาจิตใจยามเหนื่อย

สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานนี้ขึ้นมานั้น ได้มาจากหนังสือชื่อ “Into the Magic Shop” เป็นหนังสือที่เล่าเรื่องราวในอดีตของ James R. Doty ประสาทศัลยแพทย์ที่ Stanford ที่ได้ผ่านเรื่องราวต่างๆมากมายในช่วงชีวิตวัยเด็กที่เริ่มต้นจากในสลัม ซึ่งเคล็ดลับความสำเร็จนั้นมาจากการที่เขาตามหาซื้อปลอกนิ้วมายากลที่เขาทำหายไป กระทั่งไปเจอร้านมายากลแห่งหนึ่ง หลังจากที่เขาได้เปิดประตูเข้าไปในร้านนั้น เขาก็ค้นพบอะไรบางอย่างที่สามารถเปลี่ยนชีวิตเขาไปได้ตลอดกาล

หลังจากที่ BTS ปล่อยเพลงออกมา ก็มีอาร์มี่หลายคนได้พากันหาซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่านกัน โดยมีการวิเคราะห์เชิงทฤษฎีอีกมากมาย ซึ่งแฟนคลับตีความเอาไว้ว่าร้านมายากลที่ BTS กล่าวถึงในเพลงนั้น คือร้านมายากลร้านเดียวกับที่เจมส์ได้ใช้ชีวิตวัยเด็กส่วนหนึ่งของเขาข้างในนั้น ซึ่งการได้เข้าไปใน Magic Shop ทำให้เขาค่อยๆ เข้าใจตัวเองและโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งสำคัญคือตัวเขาสามารถที่จะเข้าใจสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิตได้ 

BTS Masuk 5 Nominasi VMA 2019, 2 Diantaranya Bersaing dengan BLACKPINK -  Tribunnews.com Mobile

เนื้อเพลงจะมีการพูดถึงการเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด ที่บางคนอาจรู้สึกว่าไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้อีกต่อไป ว่าสามารถเข้ามาพักผ่อนใน Magic Shop ได้เสมอ เหมือนภายหลังประตูร้านเวทมนตร์แห่งนี้ คือโลกอีกใบที่สามารถปกป้องตัวเองจากสิ่งแย่ต่างๆที่พบเจอมา

วันที่คุณเกลียดการเป็นตัวเอง วันที่คุณอยากจะหายตัวไปตลอดกาล

มาสร้างประตูบานหนึ่งในหัวใจของคุณกันเถอะ

ถ้าคุณเปิดประตูและก้าวเข้าไป สถานที่นี้จะรอคุณอยู่เสมอ

เชื่อเถอะ มันจะไม่เป็นไร ผมจะปลอบโยนคุณด้วยร้านเวทมนตร์แห่งนี้

방탄소년단, 부산 팬미팅 `매직샵` 성료 "여러분 만난게 마법" - 스타투데이

Magic Shop ไม่ใช่เพลงที่ปลอบใจว่าจะไม่เป็นอะไร ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรก็สามารถชนะได้อย่างแน่นอน แต่เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ ให้ได้พักหายใจในที่แห่งนี้ สร้างประตูป้องกันตัวเองไว้เป็น self-zone บ้าง เพื่อที่จะได้ให้เราหายเหนื่อย และใช้ชีวิตต่อไปข้างหน้าได้ แม้จะมีบางวันบางครั้งที่รู้สึกเกลียดตัวเอง รู้สึกไม่อยากอยู่บนใบโลกนี้ขึ้นมา ก็ให้เปิดประตูเข้ามาที่ Magic Shop ร้านเวทมนตร์ที่ใครหน้าไหนก็ทำอะไรเราไม่ได้ ที่ที่เราสามารถฮีลตัวเองจากโลกภายนอกนั่นเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่