Anime

Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร

โนรางามิ
โนรางามิ

ชื่อภาษาอังกฤษ : Noragami
ชื่อภาษาไทย : โนรางามิ เทวดาขาจร
ประเภท: อนิเมะ, แอคชั่น, แอนิเมชัน, ผจญภัย, โชเน็น, แฟนตาซี

Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร อนิเมะแนวแฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนรวมฉบับรายเดือน ก่อนที่จะถูกจัดทำเป็นอนิเมะ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เป็นแฟนของ อนิเมะแนวโชเน็น แล้วล่ะก็ ผมขอแนะนำเรื่องนี้ไว้ในความพิจารณา และแนะนำให้เพิ่มเข้าลิสรายชื่อ อนิเมะของเพื่อนๆไว้ด้วยนะครับ สำหรับเนื้อเรื่องของ โนรางามิเป็นอย่างไร ลองติดตามการรีวิวของผมก่อนก็ได้ครับ…

ตัวละคร

ยาโตะ (Yato)

เทพเจ้าเร่ร่อนหนุ่มรูปงามหล่อดูดีแต่ชอบใส่เสื้อวอร์มเก่าๆกับผ้าผันคอขนบุกปุย ภายนอกเขาดูเหมือนเด็กหนุ่มอายุ20 ซึ่งจริงๆเขามีอายุรวม1,000ปี ไม่มีศาลเจ้าเป็นของตนเอง เขาจึงรับจ้างทำงานทุกอย่าง เพื่อที่จะหาเงินมาสร้างศาลเจ้าเป็นของตนเอง โดยแปะเบอร์โทรศัพท์ไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อว่าเวลามีคนมีเรื่องเดือดร้อนจะได้โทรหาเขา แล้วให้เขาช่วยแก้ไขความเดือดร้อนนั้นให้ เพื่อแลกกับค่าตอบแทนเป็นเงิน 5 เยน

ยูคิเนะ (yukine)

เด็กหนุ่มอายุ 14 ปี อาวุธเทพของยาโตะ ในขณะที่วิญญาณของยูคิเนะกำลังล่องลอยอยู่ ยาโตะก็ได้เลือกเขามาเพื่อเป็นอาวุธประจำตัว และเมื่อยาโตะพูดว่า “เซทสึคิ”ยูคิเนะจะเปลี่ยนรูปร่างจากเด็กหนุ่มกลายร่างเป็นดาบสีเงินเพื่อเป็นอาวุธให้กับยาโตะทันที

อิคิ ฮิโยริ (Iki Hiyori)

เด็กสาวอายุ 15ปี นักเรียนมัธยมต้น ผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ แต่ด้วยความหวังดีของเธอที่ได้เข้าไปช่วยยาโตะที่กำลังจะถูกรถชน จนตัวเองต้องกลายเป็นมนุษย์กึ่งภูต สามารถถอดวิญญาณเดินทางไปๆมาๆ ระหว่างโลกมนุษย์ และโลกอื่นๆได้ เพื่อหาทางแก้ไขให้กลับมาเป็นมนุษย์ดั่งเดิม เธอจึงต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาโตะ และยูคิเนะ อย่างช่วยไม่ได้ ซึ่งทำให้ทั้งสามคนต้องต่อสู้และทำงานร่วมกัน ภายหลังยาโตะได้หาทางช่วยโดยการตัดสายสัมพันธ์แต่ฮิโยริไม่ต้องการเธอบอกว่าต้องการอยู่กับยาโตะให้มากกว่านี้

บิชาม่อน (Bishamon)

หนึ่งในเจ็ดเทพโชคลาภที่มนุษย์ทั่วไปรู้จัก เธอเป็นเทพนักรบสุดแข็งแกร่ง น่าเกรงขามและเป็นคู่ปรับกับยาโตะ บิชาม่อนมีอาวุธเทพมากมายให้เลือกใช้เหมือนกับคลังแสงเคลื่อนที่

คาซึมะ (Kazuma)

เป็นคนฉลาด รอบครอบ คาซึมะทำหน้าที่เป็นเหมือนเรดาร์จับความเคลื่อนไหว และทิศทางของฝ่ายตรงข้ามให้กับบิชาม่อน

เอบิสุ โคฟุคุ (Ebisu Kofuku)

หนึ่งในเจ็ดเทพโชคลาภที่มนุษย์ทั่วไปรู้จัก แต่สำหรับเทพด้วยกันแล้วเธอคือ… เทพยาจก แถมยังทำแต่เรื่องวุ่นวาย และก่อให้เกิดความเสียหายซะเป็นส่วนใหญ่ โคฟุคุเป็นคนสวย และนิสัยดีเข้ากับคนง่าย เธอป็นเพื่อนสนิทที่พึ่งพาได้และรู้จักกับยาโตะมานานแล้ว

ไดโคคุ (Daikoku)

อาวุธเทพโคฟุคุ มองภายนอกท่าทางน่าเกรงขาม แต่ในความเป็นจริงแล้วเขาเป็นคนรักเด็กและ นิสัยเรียบง่าย เมื่อโคฟุคุพูดว่า “โคซึกิ” ไดโคคุจะเปลี่ยนรูปร่างเป็นพัดเพื่อเป็นอาวุธให้กับโคฟุคุ ถือว่าเป็นอาวุธเทพที่ทรงพลังมาก

Ebisu // Noragami>>>>one of my animu husbandos...hehe | 毘沙門天, ノラガミ, アニメ

อีบิสึ (Ebisu)

หนึ่งในเจ็ดเทพโชคลาภ เขาเป็นคนที่ไม่มีซึงอารมณ์ขัน อีกทั้งยังเป็นเทพแห่งชาวประมง ปรากฏตัวครั้งแรกโดยเสนอซื้อยูคิเนะ

เทนจิน (Tenjin)

เทพเจ้าแห่งวิชาความรู้ ที่มนุษย์ทั่วไปให้ความเคารพนับถือ รวมไปถึงเทพเจ้าด้วยกันอีกด้วย เป็นคนมีบุคลิกและอัธยาศัยดี เขารู้จักกับยาโตะมานาน ในบางครั้งก็ให้ยาโตะช่วยทำงานแทนให้

โนระ (Nora)

เป็นคำพูดที่ใช้เรียกอาวุธเทพที่มีเจ้านายหลายคน เหมือนแมวจรจัด

ฮิอิโระ

เธอเป็นโนระเด็กผู้หญิง แต่เธอรักและพูกพันธ์กับยาโตะมาก เธอจะดีใจเสมอเมื่อยาโตะเรียกใช้เธอ

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของเทพ Yato ผู้แสนตกอับเพราะไม่มีแม้แต่ศาลเจ้าจะอยู่ แต่ก็มีความวันว่าจะได้เป็นเทพชั้นสูงซักวัน และพยายามเก็บหอมรอมริบสร้างศาลเจ้าของตัวเอง ด้วยการเป็น “Delivery God” คอยช่วยเหลือผู้คน แก้ปัญหาต่างๆ โดยการแจกเบอร์โทรศัพท์ไว้ตามที่ต่างๆ แต่มีอันต้องหยุดงานเพราะอาวุธคู่กายของเขาขอลาออก! และระหว่างนั้นเขาก็ได้พบกับ Hiyori Iki สาวมัธยมที่มองเห็น และช่วยเขาไว้ เกิดเป็นเรื่องราววุ่นๆ ต่อมาอีกมากมาย…

รีวิวหลังดู (สปอย!!!)

Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร หลังจากได้ลองดูอนิเมะเรื่องนี้แล้ว บอกได้คำเดียวเลยครับว่า แทบจะอดใจรอ ภาคต่อไปแทบไม่ไหว ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำออกมาเป็นอนิเมะเมื่อไหร่น่ะนะครับ 55555

เรื่องนี้เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซี ที่นำเสนอเรื่องราวของ เทพเจ้าที่มีชื่อว่า ยาโตะ เป็นเทพที่ไม่ค่อยมีคนกราบไหว้ จึงไม่มีคนสร้างศาลเจ้าให้กับเค้า เกิดเป็นเรื่องราวขึ้นที่ว่า ยาโตะ จึงพยายามทำงานเก็บเงินทีล่ะ 5 เยน แลกกับคําอธิษฐานที่มาในรูปแบบของ คำร้องขอทางโทรศัพท์ เพื่อสร้างศาลเจ้าเป็นของตัวเอง ให้เหมือนกับเทพคนอื่นๆ

สิ่งที่เนื้อเรื่องนำเสนอออกมาได้น่าติดตามอีกเรื่องนึงก็คือ อาวุธเทพ ซึ่งในกรณีของยาโตะก็คือ ยูกิเนะ เพื่อต่อสู้กับพวกวิญญาณชั่วร้าย ที่มาในรูปแบบของสัตว์ประหลาด ทำให้เนื้อเรื่องดูน่าติดตามมากขึ้นไปอีก 

อีกประเด็นคือเรื่องความสัมพันธ์ของเทพกับอาวุธเทพของตัวเอง ซึ่งในเนื้อเรื่อง อาวุธเทพ ก็ถือกำเนิดมาจาก วิญญาณมนุษย์ที่ไม่มีที่ไป บรรดาเทพทั้งหลายจะทำการตั้งชื่อให้ใหม่ในฐานะ อาวุธเทพ ให้คอยรับใช้ตน แลกกับการแบกรับการกระทำของ อาวุธเทพ(วิญญาณมนุษย์) ของตน ซึ่งไม่ว่า อาวุธเทพของตนจะไปทำความผิดรูปแบบไหน คนเป็นนายก็ต้องแบกรับเอาไว้ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบอนิเมะแนวโชเน็น ก็ขอฝากเรื่องนี้ไว้พิจารณาด้วยนะครับ รับรองว่าเทพ ยาโตะ และ ยูกิเนะ ทั้งสองคนนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน…

ให้คะแนน

-ความสวยงามของภาพ 7.5/10

-เนื้อเรื่อง 9/10

-การดำเนินเรื่อง 8/10

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...