Anime

Oreimo น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai
Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai

ชื่อภาษาอังกฤษ : Oreimo
ชื่อภาษาไทย : น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก
ประเภท: อนิเมะ, โรแมนติก, แอนิเมชัน, ตลก, ฮาเร็ม

Oreimo น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เป็นอนิเมะ สนุก เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย หมวดไลฟ์โนเวล ซึ่งก็คือ นิยายสะท้อนปัญหาของสังคม ที่นำเสนอผ่านทางอนิเมะ โดยทาง ตลก ละคร และคติต่างๆ ซึ่งเป็น ไลฟ์โนเวล ที่ผ่านการดัดแปลงมาทำอนิเมะแล้วได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่นักเขียนของเรื่องนี้ เคยถูกส่งจดหมาดข่มขู่จากเรื่องความเด่นของตัวละครนึงมากกว่าอีกตัวละครนึงอีกด้วย ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาพูดถึงผ่านการรีวิว อนิเมะเรื่องนี้กันครับ…

ตัวละคร

เคียวซุเกะ โคซะกะ (kousaka kyousuke)

เคียวซุเกะเป็นตัวเอกของเรื่อง เป็นชายหนุ่มวัยสิบเจ็ดปี มีความสัมพันธ์อันห่างเหินกับน้องสาวและเห็นว่าไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้ กระนั้น เมื่อพบว่า น้องสาวชื่นชอบเกมลามกอนาจารเป็นชีวิตจิตใจ ก็พยายามทำหน้าที่ฉันพี่ชายโดยช่วยเหลือน้องสาวคลายให้กังวลว่าเป็นที่รังเกียจของคนทั้งปวง และให้มีเพื่อนที่สามารถสนทนากับทั้งระบายความรู้สึกในเรื่องรสนิยมอย่างเดียวกันได้ แม้มักถูกน้องสาวดุด่าว่าเสมอเขาก็หาได้ย่อท้อไม่ นอกจากนี้ เขายังตระหนักว่า ตนเป็นพี่ชายที่ไม่ทราบความเป็นไปของน้องสาวเสียเลย เป็นต้นว่า เธอทำงานเป็นนางแบบ เรียนดีกีฬาเด่น เป็นที่นิยมของผู้คนที่โรงเรียนเป็นอันมาก เดิมเคียวซุเกะว่า ตนพึงใจจะมีชีวิตอันเรียบง่ายและสงบสุข แต่เมื่อใกล้ชิดกับน้องสาวมากขึ้นแล้ว เขามีความสุขที่ถูกน้องสาวรบกวนอยู่ไม่ขาด ถึงขนาดที่ว้าวุ่นใจหากน้องสาวมิได้อยู่ใกล้ๆตน

คิริโนะ โคซะกะ (kousaka kirino)

คิริโนะเป็นหญิงสาวอายุสิบสี่ปี และเป็นน้องสาวของเคียวซุเกะ มีบุคลิกลักษณะที่เรียก “ซึนเดะเระ” มักเย็นชาและดุด่าพี่ชาย ทว่า คลั่งไคล้อนิเมะและเกมลามกอนาจารที่มีเนื้อหาทำนองพี่ชายน้องสาวร่วมประเวณีกันเป็นอันมาก หนึ่งในอนิเมะที่เธอชมชอบชื่อ เมะรุรุ แม่มดแห่งดวงดาว (Stardust Witch Meruru) โดยในโลกออนไลน์ เธอใช้นามแฝงว่า “คิริริง” (Kiririn) แม้ยังอยู่ในวัยเรียน แต่คิริโนะทำงานเป็นนางแบบ และต่อมาก็เป็นนักเขียนนิยาย ทั้งนี้ เพื่อสะสมเงินทองมาใช้จ่ายสนองความคลั่งไคล้ข้างต้น คิริโนะบอกปัดว่า ไม่ได้คิดกับพี่ชายทำนองรักใคร่ฉันชู้สาว และความชื่นชอบในโลกสองมิติกับสามมิติเป็นคนละเรื่องกัน ถึงอย่างนั้น ครั้งใดที่เห็นพี่ชายสนใจในหญิงอื่นก็ขุ่นเคืองเป็นอันมาก ทั้งยังพยายามบ่อนทำลายช่วงเวลาที่พี่ชายอยู่กับหญิงอื่นอีกด้วย

รุริ โกะโค (Gokou Ruri)

รุริเป็นหญิงสาวซึ่งอาศัยอยู่ละแวกบ้านเดียวกับเคียวซุเกะ และต่อมาเข้าเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนเดียวกัน เธอเป็นสมาชิกกลุ่ม “สาวอนิเมะร่วมใจ!”เมื่ออยู่ในโลกไซเบอร์ เธอใช้นามแฝงว่า “คุโระเนะโกะ” แปลว่า แมวดำ

รุริมีจุดเด่นที่ตัวเตี้ย และไว้ผมทรงเจ้าหญิง (hime cut) ความที่ชื่นชอบอนิเมะและเกมลามกอนาจารแนวเวทมนตร์ โดยเฉพาะเรื่อง แมสเชอรา (Maschera) เป็นอันมาก เธอมักแต่งกายเลียนแบบตัวละครในเรื่องดังกล่าวโดยสวมเลนส์สัมผัสสีแดง หูแมว และชุดกระโปรงยาวสีดำแบบกอทิกโลลิตา (gothic lolita) แม้อากาศร้อนระอุเพียงใดก็ตาม นอกจากนี้ เธอยังมักว่าตนมีเวทมนตร์ และมักร่ายคาถาหรือคำสาปใส่ผู้อื่น

เนื่องจากมีบุคลิกลักษณะแบบซึนเดะเระเสมือนกัน รุริกับคิริโนะจึงมักปะทะคารมกันอย่างเผ็ดร้อน รุริยังชอบหยอกล้อคิริโนะว่า คิดกับพี่ชายเกินกว่าความเป็นพี่เป็นน้อง ครั้นเห็นว่าคิริโนะเป็นเดือดเป็นร้อน เธอก็ชอบใจ ครั้งหนึ่ง เธอยังเขียนการ์ตูนมีเนื้อหาว่า คิริโนะแอบดมเสื้อผ้าและกางกางในของเคียวซุเกะที่เคียวซุเกะสวมใส่แล้ว และสำเร็จความใคร่ตนเองโดยนึกถึงเคียวซุเกะ ต่อมา รุริเรียกเคียวซุเกะว่า “คุณพี่” เพราะต้องการมีพี่ชาย และต้องการแกล้งคิริโนะไปด้วย อย่างไรก็ดี รุริรักคิริโนะกับเพื่อนเป็นอันมาก และมองว่า เวลาที่ได้อยู่ด้วยกันนั้นมีคุณค่าหาที่เปรียบมิได้

เมื่ออยู่บ้าน รุริแต่งกายตามปกติ ทั้งยังรับผิดชอบงานบ้านและดูแลน้องที่ยังเล็กอยู่ด้วย แต่เพราะเข้ากับผู้อื่นได้ยาก ที่โรงเรียนจึงไม่มีเพื่อน ต่อเมื่อเคียวซุเกะเข้าช่วยเหลือแล้ว จึงได้เข้าชมรมวิจัยเกม (Games Research Club) และเริ่มปรับตัวได้และมีเพื่อนฝูงมากขึ้นตามลำดับ ทำให้เธอรู้สึกขอบคุณเคียวซุเกะและหลงรักเขา ครั้งหนึ่งยังได้จุมพิตแก้มเขาด้วย

เนื้อเรื่องย่อ

เคียวซุเกะ โคซะกะ เป็นชายหนุ่มวัยสิบเจ็ดปีและเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย มีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ คิริโนะ อายุสิบสี่ปี แต่เข้ากันมิได้มานานหลายปี เขาจดจำได้ว่า น้องสาวให้ความสนใจแก่เขาเพียงด้วยชายหางตามอง และคาดหมายว่า ความสัมพันธ์คงเป็นเช่นนี้กันตลอดไป

วันหนึ่ง เขาพบกล่องดีวีดีที่น้องสาวทำหล่นไว้ ปกเป็นอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์ แต่ข้างในบรรจุแผ่นเกมลามกอนาจาร ซึ่งทำให้เขาตื่นเต้นตกใจเป็นอันมาก แต่เขาต้องตระหนกไปยิ่งกว่านั้นเมื่อน้องสาวพาเขาไปยังห้องของเธอในกลางดึกแล้วเปิดเผยว่า เธอคลั่งไคล้และสะสมอนิเมะกับเกมส์ที่มีเนื้อหาส่อไปในทางลามกอนาจาร

โดยเฉพาะการร่วมประเวณีกับน้องสาว แต่ต้องเก็บรสนิยมนี้เป็นความลับตลอดมา โดยที่กลัวว่าคนรอบตัวจะรับไม่ได้ แต่เคียวซุเกะได้แสดงให้น้องสาวมั่นใจว่า เขามิได้รังเกียจเธอหรือความชื่นชอบของเธอแต่ประการใด กับทั้งยินดีช่วยเหลือให้เธออยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

นับแต่นั้น คิริโนะก็ร้องขอให้พี่ชายช่วยเหลือในหลาย ๆ เรื่อง รวมถึงเรื่องอนิเมะและเกมส์ โดยใช้หัวเรื่องในการขอคำปรึกษาว่า “การปรึกษาปัญหาชีวิต” และทวีความไว้วางใจในพี่ชายขึ้นโดยลำดับ คนทั้งสองจึงได้กลับมาสนิทสนมรักใคร่กันอีกครั้ง

รีวิวหลังดู (สปอย!!!)

Oreimo น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เป็นอนิเมะ ไลฟ์โนเวล แนวฮาเร็ม เสียดสีสังคมในบางประเด็นที่เห็นได้ชัดๆเลยคือ เรื่องของความชอบส่วนบุคคลของตัว คิริโนะ คือในตัวเนื้อเรื่อง คิริโนะ จะชื่นชอบ อนิเมะที่มีเนื้อหา18+ พูดง่ายๆก็คือ แนวลามกอนาจารนั่นแหละครับ แต่เธอกลับกลัวและไม่กล้าที่จะบอกคนรอบตัวหรือใครเลย เนื่องจากในญี่ปุ่น กลุ่มคนที่ชื่นชอบ อะไรทำนองจะถูกจำกัดคำรวมๆว่า “โอตาคุ” นั่นเองครับ ในความคิดผมการที่ชื่นชอบอะไรแบบนี้ ไม่ได้มีความผิดอะไรเลย ออกจะไปในทาง ความชอบส่วนบุคคลซะด้วยซ้ำ แต่ก็นั่นแหละครับ ในประเทศญี่ปุ่น จะมีสำนักข่าวหรือหนังสือพิมพ์ จะนำเสนอข้อเสียหรือความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคน ที่เรียกรวมๆว่า โอตาคุ นั่นแหละครับ ซึ่งอันที่จริงผมคิดว่า มันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลนะครับ เหมือนกับบ้านเราที่ว่า ความรุนแรงมาจาก วีดีโอเกมส์นั่นแหละครับ 

พอกับเรื่องจริงจังมาพูดถึงเนื้อเรื่องจริงๆจังกันดีกว่านะครับ 55555 ก่อนอื่นเลยใครที่เป็นกองเชียร์ของบรรดาตัวละครอื่นๆ เช่น คุโระเนโกะ อายาเซะ หรือ มานามิ ผมขอให้เรากอดกันแน่นๆ ฮือ… พูดแล้วก็เศร้า นี่เสียใจจริงๆนะเนี่ย 55555 จริงๆผมแอบเชียร์คุโระเนโกะมากๆ T-T แต่ก็นั่นแหละครับ เนื้อเรื่องมาแบบนี้เราก็ต้องให้เกียรติผู้เขียน โดยการเคารพในการตัดสินใจของเค้านะครับ 

เนื้อเรื่องให้จบที่ความรักของ เคียวสุเกะ กับ คิริโนะ ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่น่าเป็นไปได้สักเท่าไหร่ แต่เพราะมันเป็นนิยาย มันเลยสนองนีสของกองเชียร์ได้นั่นแหละครับ รวมๆแล้วความรักที่เคียวสุเกะแสดงออกต่อน้องสาวอย่าง คิริโนะ ซึ้งพอสมควรเลยนะ ไม่ธรรมดาเลยเล่นเอาผมเองฟึมไปเลยเหมือนกัน

ซึ่งถ้ามองแต่เพียงว่าเป็นความรักต่อพี่ชายที่มีต่อน้องสาว เคียวสุเกะ เป็นพี่ที่ดีมากๆคนนึงเลยนะครับ ตรงนี้ขอปรบมือให้กับผู้เขียนเลยทีเดียว 

สุดท้ายใครก็ตามที่ชื่นชอบหรือเป็นแฟน อนิเมะฮาเร็ม น่ารัก กุ๊กกิ๊ก ก็แนะนำให้ดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก” ได้เลย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ให้คะแนน

-ความสวยงามของภาพ 8/10

-เนื้อเรื่อง 8.5/10

-การดำเนินเรื่อง 9/10

https://keywordsfun.com

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...