Games

ROV เกมมือถือ ยืนหนึ่งในวงการ

ROV เกมมือถือสุดฮอต ยืนหนึ่งในวงการ กระแสดีไม่มีตก
เกมดังบนมือถือที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง ROV ที่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มสาวกันทั่วฟ้าเมืองไทย สไตล์และรูปแบบการเล่นของเกมจะมีความคล้ายกับ DOTA ที่เล่นในคอมพิวเตอร์ แต่ ROV จะเล่นในมือถือแทน

ROV เกมมือถือ ยืนหนึ่งในวงการ กระแสดีไม่มีตก

เกมมือถือ ที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง ROV ที่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มสาวกันทั่วฟ้าเมืองไทย สไตล์และรูปแบบการเล่นของเกมจะมีความคล้ายกับ DOTA ที่เล่นในคอมพิวเตอร์ แต่ ROV จะเล่นใน มือถือ แทน 

ROV หรือ Realm of Valor ถือกำเนิดโดยบริษัทเกมรายใหญ่จากประเทศจีน Tencent บริษัทที่เป็นเจ้าของเกม League of Legends และถูกนำเข้ามาด้วยค่ายเกมเจ้าใหญ่ของประเทศไทยอย่าง Garena ซึ่งนับเป็นการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตอนนี้ สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า RoV นั้นเป็นเกมมือถือ MOBA ที่คนไทยเล่นมากที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ มีฐานผู้เล่นทั่วไปที่แน่นหนามากๆ มีการจัดการแข่งขัน Esports ที่แทบจะมีรายการใหญ่ ๆ ครอบคลุมตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้ 

เกมดังบนมือถือที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง ROV ที่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มสาวกันทั่วฟ้าเมืองไทย

MOBA (Multiplayer online battle arena) หรือ Action real-time strategy (ARTS) เป็นเกมแนววางแผนแบบเรียลไทม์ ที่พิเศษคือ RoV เป็นเกม Moba บนมือถือหรือ Mobile Moba ที่สามารถโหลดมาใช้งานกันบนจอมือถือ คอนเซ็ปต์ที่ทีมงานคิดคือ RoV ต้องเป็นเกมที่เล่นที่ไหนก็ได้ มีตัวละครหลากหลายให้เลือกเล่น และต้องใช้ความสามัคคีในการเอาชนะเกม

สไตล์และรูปแบบการเล่นของเกมจะมีความคล้ายกับ DOTA ที่เล่นในคอมพิวเตอร์ แต่ ROV จะเล่นในมือถือแทน

ด้วยความที่เป็นเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงมาก สามารถเข้าถึงผู้เล่นในระดับแมสได้ หากพูดถึงจุดเด่นของเกม  ROV ก็คงจะไม่พ้นความเล่นง่าย ลื่นไหล ไม่ซับซ้อน ศึกษาจากโหมด Tutorial ไม่กี่นาทีก็สามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นได้ทันที

เกมดังบนมือถือที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง ROV ที่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มสาวกันทั่วฟ้าเมืองไทย สไตล์และรูปแบบการเล่นของเกมจะมีความคล้ายกับ DOTA ที่เล่นในคอมพิวเตอร์ แต่ ROV จะเล่นในมือถือแทน

ในส่วนของกราฟฟิกก็มีความสวยงาม บวกกับเสียงประกอบที่เข้ากันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นฉากในเกม การออกแบบตัวละคร ชุดของตัวละคร ที่น่าทึ่งคือ Background Music ใน RoV ไม่ใช่แค่เพลงทั่วไป แต่เป็นบทเพลงที่แต่งโดย Hans Zimmer นักประพันธ์เพลงเจ้าของรางวัล Oscar

เกมดังบนมือถือที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง ROV ที่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มสาวกันทั่วฟ้าเมืองไทย สไตล์และรูปแบบการเล่นของเกมจะมีความคล้ายกับ DOTA

เป็นเกมที่จบเกมเร็ว เล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 9-15 นาทีต่อเกมเท่านั้น ด้วยเวลาที่กำลังดีทำให้เป็นเกมสำหรับเล่นฆ่าเวลาได้ด้วย เช่น ขณะเข้าห้องน้ำ รอเพื่อน รอรถออก รออาหารตามสั่ง ถือเป็นอีกหนึ่งจุดความแข็งแกร่งของ ROV ที่ยังคงอยู่ในกระแสวงการเกมมือถืออย่างต่อเนื่อง 

สำหรับ ESports ในปัจจุบันไม่ว่าจะในประเทศไทยบ้านเราหรือต่างประเทศก็ตาม ตอนนี้ถือเป็นยุคทองของวงการ ESports เลยก็ว่าได้ ซึ่งทาง Garena เองก็ได้มีส่วนในการกระตุ้นวงการเกมในประเทศไทยมาตั้งแต่แรกเริ่ม และยังมีบทบาทในการขับเคลื่อนการแข่งขันต่างๆสำหรับ ROV ด้วยเช่นกัน 

เกมดังบนมือถือที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง ROV สไตล์และรูปแบบการเล่นของเกมจะมีความคล้ายกับ DOTA ที่เล่นในคอมพิวเตอร์ แต่ ROV จะเล่นในมือถือแทน

สิ่งที่จะการันตีความร้อนแรงของ ROV คือบทสรุปของการแข่งขัน AIC 2020 ที่ถูกจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นด้วยระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ มีถ่ายทอดสดออกไปหลายช่องทางทั่วโลก ตั้งแต่ YouTube, Facebook, Valor TV และ Garena live โดยมีผู้รับชมผ่านช่องทางออนไลน์ในรอบ Grand Final ทั่วโลก เป็นหนึ่งในการถ่ายทอดสดเกี่ยวกับเกมที่มีการรับชมมากที่สุดบน YouTube ในปี2020 ผู้ชมจำนวนหลักล้านคนนั้นได้เป็นสักขีพยานในการแข่งขัน RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2020 นี้ได้เป็นอย่างดี

เกมดังบนมือถือที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง ROV  สไตล์และรูปแบบการเล่นของเกมจะมีความคล้ายกับ DOTA ที่เล่นในคอมพิวเตอร์ แต่ ROV จะเล่นในมือถือแทน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
1
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง
Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ