Anime

To Love-Ru ทูเลิฟรู (ภาค1)

To Love-Ru
To Love-Ru

ชื่อภาษาอังกฤษ : To Love-Ru
ชื่อภาษาไทย : ทูเลิฟรู
ประเภท: อนิเมะ, โรแมนติก, แอนิเมชัน, ตลก, ฮาเร็ม, อนิเมะ18+

To Love-Ru ทูเลิฟรู ในปัจจุบัน ทูเลิฟรู ได้อวสานแล้ว และเริ่มภาคใหม่ โดยใช้ชื่อเรื่องว่า ทูเลิฟรู ดาร์กเนส (To LOVE-Ru Darkness) แนะนำให้ดูไล่ไปทีล่ะภาค โดยเริ่มจาก ทูเลิฟรู ธรรมดา 1-2 ก่อน แล้วค่อยต่อด้วย ทูเลิฟรู ดาร์กเนส ซึ่งถ้าเรียงลำดับตามภาค ก็จะเป็น ภาค 3-4 นะครับ

ตัวละคร

ยูกิ ริโตะ (yuuki rito)

พระเอกตัวหลักหนึ่งเดียวในเรื่อง To Love-Ru ที่ลักษณะของริโตะนั้น มาแบบการ์ตูนฮาเร็มของแท้และดั้งเดิม เด็กมัธยมอายุ 16 ปี(ปัจจุบันอายุ 17) ที่ไม่ค่อยมีจุดเด่น นิสัยค่อนข้างประหม่าพูดไม่ออกเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้หญิง อีกทั้งยังชอบทำตัวเงอะงะ เซอซ่าชอบสะดุดขาตัวเองล้มตัวลงไปจับแต๊ะอั๋งผู้หญิงหรือเห็นกางเกงในผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆ เคยเป็นนักฟุตบอลในมัธยมต้นมาก่อน(ค่อนข้างเก่ง) แต่ต้องเลิกเพราะว่าต้องช่วยงานของพ่อซึ่งเป็นนักเขียนการ์ตูนมังงะ และต้องช่วยทำงานบ้านกับมิคังที่เป็นน้องสาวในบ้าน แม้การเรียนไม่ค่อยเอาไหนแต่กระนั้นริโตะนั้นเก่งเรื่องเล็กๆ น้อย เช่น ตู้เครนหยอดเหรียญ เกมเทศกาล(เช่นตกปลา, ยิงปืน) ชอบทำสวนดอกไม้ พืชสวน

ลาล่า ซาตาริน เดวิลุค (lala satalin deviluke)

ลาล่า มีชื่อเต็มว่า ลาล่า ซาตาริน เดวิลูค (ชื่อกลางของลาล่าและชื่อราชวงค์เดวิลูคทุกคน จะมีที่มาจากชื่อของปีศาจ โดยซาตาริน มาจากชื่อ “ซาตาน” ปีศาจที่ทรงอำนาจในพระคัมภีร์) นางเอกของซีรีส์ To Love-Ru ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด(แม้ช่วงหลังบทของลาล่าจะน้อยก็เถอะ) เป็นเจ้าหญิงจากดาวมหาอำนาจในกาแล็คซี่เดวิดลูค ที่ถูกบังคับให้คลุมถุงชนกับเจ้าชายในดวงดาวต่างๆ แต่ลาล่าเบื่อและไม่อยากแต่งงานเลยหนียังโลก จนกระทั่งมาลงท้ายด้วยการเปลือยกายลงในอ่างน้ำจนเจอริโตะ ตอนแรกลาล่าใช้ประโยชน์จากริโตะเลยบอกว่าเธอจะแต่งงานกับริโตะจะได้อยู่บนโลกต่อ แต่เมื่อเวลาผ่านไปลาล่าก็รักริโตะจากใจจริง แม้รู้ว่าริโตะไม่ได้หลงรักเธอ แต่ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ริโตะมาหลงรักตนให้ได้ ทั้งทางอ้อมและทางตรง จนกระทั่งทำได้สำเร็จในที่สุด แม้ภายนอกเหมือนเด็กสาวอ่อนโลก แต่กระนั้นลาล่าเป็นนักประดิษฐ์อัจฉริยะระดับจักรวาล แต่สิ่งประดิษฐ์ส่วนมากมักนำมาใช้แกล้งคนอื่น หรือไร้ประโยชน์เสียส่วนมาก ส่วนนิสัยมาแบบนางเอกหลักฮาเร็มแบบแท้ๆ ดั้งเดิมอีกคน คือนิสัยไฮเปอร์ ขี้เล่น น่ารัก อ่อนโลกแบบเจ้าหญิง ไม่ห่วงเนื้อห่วงตัว ชอบนุ่งลมห่มฟ้า ทำให้ริโตะมักเห็นลาล่าเปลือยกายหลายครั้ง นอกจากนี้ยังมีความสามารถทางร่างกายสุดยอด สามารถยิงลำแสงทำลายที่หาง มีพลังทำลายล้างสูง สามารถทำลายไต้ฝุ่นได้เพียงแค่ตะโกน ลาล่าเป็นอีกตัวละครที่ได้รับความนิยมมากอีกตัวหนึ่งของโอตากุ ด้วยสัดส่วนในฝัน B89, W57, H87 นิสัยที่รักพระเอกสุดๆ อีกทั้งเธอเป็นนางเอกไม่กี่ตัวในโลกแห่งฮาเร็มที่ไม่หึง เวลาพระเอกอยู่กับผู้หญิงคนอื่น ตอนที่ฮารุนะสารภาพต่อหน้าลาล่าว่าตนเองก็หลงรักริโตะ ลาล่าก็ไม่โกรธ ซ้ำยังสานสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและรักริโตะไปพร้อมกัน จนกระทั่งท้ายตอนจบภาคแรกที่ริโตะสารภาพว่า “ฉันรักเธอ” ต่อหน้าตัวละครหญิงหลายตัว ลาล่าก็ไม่โกรธย้ำยังให้ริโตะแต่งงานกับทุกคนจะได้มีความสุขด้วยกัน หากแต่ในภาค To Love-Ru Darkness บทของลาล่าเริ่มหายไปเพราะภาคดังกล่าวเน้น นานะ, โมโมะ, ยามิ, โนอา และมิคัง เป็นหลัก (แต่เชื่อว่าในอนาคตบทลาล่าอาจกลับมาเด่นอีกครั้ง)

ยูกิ มิคัง (yuuki mikan)

น้องสาวของริโตะ อายุ 12 ปี เรียนอยู่ประถม 6 ที่เป็นต้นฉบับน้องสาวในฝันฮาเร็มของแท้ดั้งเดิม เช่น อาศัยอยู่กับริโตะในบ้าน 2 คน(ในตอนแรก) ทำหน้าที่ทำอาหารและทำงานในบ้านในขณะที่พ่อแม่ทำงานข้างนอก มีความเป็นผู้ใหญ่ เอาจริงเอาจัง เฟอร์เฟ็คทุกอย่างตรงกันข้ามกับพี่ชายที่ไม่ค่อยเอาไหน แต่กระนั้นเธอก็รักพี่ชาย แม้จะทำเป็นเหมือนไม่สนใจหรือขาดความเคารพพี่ชายก็เถอะ นอกจากนี้เธอยังเป็นเพื่อนกับ คอนจิคิโนะ ยามิ แม้อายุจะต่างกันก็เป็นเพื่อนกันได้

ไซเรนจิ ฮารุนะ (sairenji haruna)

เป็นคนเรียบร้อย เรียนอยู่ห้องเดียวกับริโตะ แล้วเธอก็แอบชอบริโตะอยู่ กลัวผี เวลากลัวมากๆ จะลืมตัว แล้วก็จะอาละวาดโดยไม่รู้ตัว หนึ่งในตัวละครยอดนิยมของซีรีส์ เป็นเพื่อนร่วมชั้นของริโตะชอบ และเป็นผู้หญิงที่ริโตะชอบมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสสารภาพรักได้เสียที ทั้งที่ในใจของฮารุนะนั้นแอบชอบริโตะมานานแล้ว ทำให้ความรักของทั้งสองยังคงค้างคา จนกระทั่งลาล่าโผล่มาทำให้ความรักของทั้งคู่ยุ่งยากเข้าไปใหญ่ ด้านนิสัยตามแบบฉบับสาวน้อยฮาเร็ม(แบบนางรอง) คือเป็นหัวหน้าห้อง สวยเก่ง รูปร่างดี(B78 H80 W55) เรียบร้อย เก่งเรื่องการเรียน กีฬา(เทนนิส) และงานบ้าน ไม่ชอบขัดใจคนอื่น จิตใจอ่อนโยน แม้จะรู้ว่าลาล่าเป็นคู่แข่งหัวใจ แต่เธอก็ไม่โกรธหรือริษยา ซ้ำยังกลัวที่จะทำลายความสัมพันธ์ความเป็นเพื่อนกับลาล่าอีก หากแต่เมื่อเธอประกาศเป็นคู่แข่งความรักต่อหน้าลาล่า ลาล่ากับฮารุนะก็ยังคงสานสัมพันธ์เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมพร้อมกับพัฒนาความรู้สึกกับริโตะไปพร้อมๆ กัน

เนื้อเรื่องย่อ

ยูกิ ริโตะ เด็กหนุ่มม.ปลายธรรมดา ที่หลงรักเด็กสาวที่ชื่อว่า ไซเร็นจิ ฮารูนะ ที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกัน อยู่มาวันหนึ่งชีวิตของเขาก็ต้องเปลี่ยนไปเพราะว่า ระหว่างที่เขาอาบน้ำอยู่นั้นก็มี เด็กสาวคนหนึ่งโผล่มาจากอ่างอาบน้ำของเขา เธอมีชื่อว่า ลาล่า ซาตาริน เดวิลุค และเธอยังบอกกับเขาอีกว่า เธอเป็นมนุษย์ต่างดาว มาจากดาวเดวิลุค เพราะว่าถูกคนร้ายตามล่า แต่แท้จริงแล้ว เธอหนีออกจากบ้านเพราะว่าเธอไม่ต้องการดูตัวคู่แต่งงานของเธอ และก็มีบอดี้การ์ดของเธอพากลับไป วันต่อมาริโตะบังเอิญพบฮารูนะระหว่างทางที่จะไปโรงเรียน และเขาต้องการที่จะสารภาพรักกับเธอ เมื่อตะโกนออกไปว่า “ได้โปรดมาคบกับผมเถอะครับ” กลับกลายเป็นว่า ลาล่า มายืนตรงหน้า ริโตะแทน ด้วยความเข้าใจผิดทำให้ ริโตะกลายไปเป็นคู่หมั้นของลาล่า แต่ถ้าหากเขาไม่สามารถดูแลเธอได้ พ่อของลาล่าซึ่งเป็นผู้ปกครองจักรวาล ก็จะทำลายดาวโลกทิ้งซะ

รีวิวหลังดู (สปอย!!!)

ทูเลิฟรู เป็นอนิเมะเหมาะสำหรับผู้ชมที่มีอายุ18+ เพราะตัวภาพจะค่อนข้างเปิดเผยเรือนร่าง พูดง่ายๆก็คือ อนิเมะที่เน้นเซอร์วิสนั่นแหละ สำหรับใครที่หาอนิเมะที่เน้นเซอร์วิสเล็กๆ มีเส้นเนื้อเรื่อง สนุก ดูง่าย เบาสมอง ขอแนะนำเรื่องนี้เลยนะครับ ซึ่งบทความนี้เราจะพูดถึงแค่ ภาค 1 นะครับ

อ่าาา…ถ้าให้พูดตามตรง อนิเมะเรื่องนี้เส้นเรื่องคงที่คงวาอยู่ที่เดิม หมายถึงอยู่ที่เดิมจริงๆนะครับไม่ขยับไปไหนเลย 55555 ริโตะ พระเอกของเรื่องนี่ ได้รับฉายาจากชาวอนิเมะไทยว่า เป็นเทพเจ้าแห่งการหกล้ม คือพี่แกหกล้มเก่งมากครับ หกล้มเพื่อให้เกิดเหตุการณ์เซอร์วิสซะส่วนใหญ่เลยครับ ถ้าไม่ล้มไปแก้ผ้าใครเข้า ก็หกล้มไปโดนจุดเซอร์วิสคนดูอะไรสักอย่าง แต่ถ้าสำหรับคนที่ชอบลายเส้น แนะนำเรื่องนี้เลยครับ

เรื่องตัวละครที่ชอบ น่าจะเป็นลาล่า ตัวนางเอกของเรื่อง ใสมากกก น่ารักสุดๆ เป็นสเปคของแฟนอนิเมะแนวนี้เลยก็ว่าได้ มีความเป็นแม่พระสูงมาก ใจดี อินโนเซนต์ เอาง่ายๆคือเธอเป็นตัวละครขายของภาคนี้นะ ทำให้เปอเซ็นต์ความนิยมเรื่องนี้ขายได้เพราะตัวละครเธอเลยก็ว่าได้

สำหรับภาคนี้ผมขอพูดไว้เพียงเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ ติดตามต่อได้ในบทความต่อไปสำหรับ “motto to love ru” ทูเลิฟรู ภาค2 แล้วกันครับ

ให้คะแนน

-ความสวยงามของภาพ 8.5/10

-เนื้อเรื่อง 6.5/10

-การดำเนินเรื่อง 6.5/10

https://keywordsfun.com

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...