Anime

คำสาป และ เหล่าคำสาปพิเศษ

คำสาป และ เหล่าคำสาปพิเศษ

คำสาป และ เหล่าคำสาปพิเศษ คือสิ่งที่ชั่วร้ายสามารถทำอันตรายกับมนุษย์ได้ แต่ใครจะรู้ว่าคำสาปนั้นแท้จริงแล้วนั้นเป็นสิ่งที่เกิดมาจากมนุษย์นั่นเอง คำสาปเกิดมาจากความคิดแง่ลบของมนุษย์ เช่นความกลัว ความอิจฉา ความริษยา ความหิว ความสิ้นหวัง สิ่งเหล่านี้จะออกมาจากตัวมนุษย์ล่องลอยไป พอความรู้สึกลบมากยิ่งขึ้น คำสาป ก็จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างและกลายเป็นคำสาปที่มีชีวิตจะทำตามเจตนารมณ์เดิมที่ปล่อยออกมาจากความรู้สึกลบของสิ่งนั้นๆ บรรดาเหล่าคำสาปนั้น ในโลกของเหล่า จูจุทสึ มีการแบ่งความอันตรายของคำสาปออกเป็น ระดับชั้นๆดังนี้

คำสาป-และ-เหล่าคำสาปพิเศษ

วิญญาณต้องสาปอาฆาต คือ วิญญาณที่เสียชีวิตลงอย่างสุดวิสัย อาจจะถูกฆ่าหรือตายลงขณะมีห่วงยึดติดกับบางสิ่งบางอย่างจนเมื่อตายวิญญาณได้ดูดซับพลังความคิดในแง่ลบไปจำนวนมากจนได้กลายเป็นคำสาปที่มีพลังมาก และ เหล่า จูจุทสึ เองถ้าก่อนตายมีห่วงยึดตึดหรือพลังงานด้านลบเป็นจำนวนมากพวกเขาก็มีสิทที่จะกลายเป็น วิญญาณต้องสาปอาฆาต *การที่จะไม่เป็นวิญญาณต้องสาปอาฆาตนั้นต้องได้รับการทำพิธีอย่างถูกต้อง(พิธีในงานศพ)เพื่อปัดเป่าพลังแง่ลบของดวงวิญญาณให้ไปสู่ สุคติ ที่ดีต่อไป

วิญญาณต้องสาปอาฆาตในจินตนาการ คือ วิญญาณที่ถูกสาปโดยเกิดจากความนึกคิดของผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน เช่น ความเชื่อเรื่องผีในโรงเรียน ความเชื่อในเรื่องปีศาจ ความเชื่อแบบผิดๆนี้เองพอเกิดการเชื่อกันมากๆขึ้นพลังแห่งความคิดด้านลบ จึงรวมกันการเป็นคำสาปมีตัวตนขึ้นมาจริงๆ และคำสาปที่เกิดมาจากจินตนาการประเภทนี้ ในเหล่า จูจุทสึ จัดเป็นคำสาปที่มีพลังรุนแรงและรับมือได้ลำบาก เพราะเป็นพลังงานด้านลบจำนวนมากที่ก่อตัวเป็นเวลานาน ตัวอย่างเช่น ตำนาน เรียวเมง สุคุนะ ที่แต่เดิมเป็นมนุษย์เป็นตำนานที่เล่าสู่กันฟังมาเป็นเวลานานก็เกิดมาจากคำสาปประเภทนี้

โรคต้องสาปวิญญาณ คือ โรคระบาดและการเจ็บไข้ได้ป่วย ที่ถูกมนุษย์คิดและโทษไปต่างๆนานา ทั้งก่นด่า สาปแช่ง และรังเกียจคนเป็นโรค จนเกิดเป็นพลังแง่ลบจำนวนมากจนได้กลายเป็น คำสาปโรคต้องสาป ที่คอยทำให้มนุษย์ติดโรคที่เกิดจากคำสาปยกตัวอย่างเช่น โรคไข้ พิษคำสาป โรคทรพิษ เป็นต้น จัดเป็นคำสาปที่เหล่า จูจุทสึ ต้องให้การระมัดระวัง เป็นพิเศษ ที่ต้องมี จูจุทสึ เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการปัดเป่า รักษา ต่อไป

การวัดพลังอันตรายของคำสาปจะใช้หลักเกณการวัดแบบเดียวกับ ที่โรงเรียนใช้ คือแบ่งระดับพลังเป็น4ขั้นได้แก่

1.วิญญาณคำสาประดับที่1(ต้องใช้ จูจุทสึ ระดับที่1หรือ2ในการจัดการ)

2.วิญญาณคำสาประดับที่2(ต้องใช้ จูจุทสึ ระดับที่2หรือ3ในการาจัดการ)

3.วิญญาณคำสาประดับที่3(ต้องใช้ จูจุทสึ ระดับที่3หรือ4ในการจัดการ)

4.วิญญาณ คำสาประดับที่4 (ต้องใช้ จูจุทสึ ระดับที่4 หรือสูงกว่านี้ในการจัดการ)

เมื่อวัดระดับพลังจากคำสาปที่ปล่อยออกมาแล้ว ก็มาถึงขั้นตรวจสอบว่าเป็นคำสาปประเภทไหน เพื่อที่จะใช้ จูจุทสึ ที่เหมาะสมกับหน้าที่นั้นจัดการ อย่างบางคำสาปที่อันตรายจัดอยู่ในคำสาปพิเศษอาจจะต้องจัดทีมขึ้นมาเพื่อจัดการ

คำสาปหรือวิญญาณต้องสาป ระดับพิเศษจัดอยู่ในคำสาปที่พิเศษมีพลังในการสาป พวกนี้จะมีพลังเฉพาะทางที่ค่อนข้างสูง จัดเป็นระดับอันตรายที่เหล่า จูจุทสึ ต้องให้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ จนถึงกับมี คำสั่งถ้าจูจุทสึ คนไหนที่ลำดับ ต่ำกว่าเจอให้หนีได้ทันที

วิญญาณคำสาปพิเศษ

โจ โกะ (jogo)

โจ โกะ (jogo) วิญญาณคำสาปพิเศษ ที่มีดวงตาหนึ่งดวงอยู่ตรงหน้าและมีฟันที่ดำ เขาจัดอยู่ในวิญญาณต้องสาปอาฆาตในจิตนาการ กล่าวคือเขาเกิดมาจากความเชื่อ ตั้งแต่ สมัยโบราณ ที่มนุษย์มีความเชื่อเรื่องภัยภิบัติทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่น่ากลัว เป็นการลงโทษ จากพระเจ้า เมื่อมนุษย์สะสมความกลัวมากขึ้น ก็คิดโทษธรรมชาติ จนเกิดมาเป็นพลังงานแง่ลบจำนวนมากที่ทำให้เกิด โจ โกะ ขึ้นมา โจ โกะเป็นวิญญาณคำสาปพิเศษที่มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่าเขาเป็นสิ่งมีชีวิตรูปแบบใหม่ที่ได้รับการคัดสรรจากโลกแล้วให้มีพลังที่สามารถจะอยู่ในโลกใบนี้จริงๆ และยังมีความเกลียดชังมนุษย์เป็นอย่างมากที่มนุษย์กับใช้ชีวิตแบบเพ้อฝันมีพลังในแง่บวกมากเกินไปไม่เคารพต่อความเป็นจริงในโลก เขาเลยอยากจะกำจัดมนุษย์ ให้หมด เพื่อให้เหลือแต่พวกเขาเป็นสิ่งมีชีวิตบนโลก โจ โกะ เป็นวิญญาณต้องสาปที่มีพลังมาก เขามีพลังคำสาปของเปลวเพลิงที่ปะทุขึ้นมาจากใต้โลก เขามีพลังคำสาปและการใช้ท่าในการต่อสู้ของเขาท่าต่อสู้คำสาปที่เข้าใช้มีดังนี้

-เปลวไฟแห่งภัยพิบัติ เป็นคำสาปที่โจ โกะ ปล่อยออกมาทีมือมีพลังและอานุภาพรุนแรงเป็นจำนวนมาก ในคำสาปประกอบด้วยไฟ และหินหลอมของลาวา

-อุกระบาตไฟ เป็นคำสาปที่โจ โกะ ปล่อยออกมาโดยการหลอมรวมหินหนืดลาวาไว้ด้วยกันเป็นจำนวนมากและทุ่ม ลงจนเหมือนกับอุกบาตตกมาจากฟ้า

-คะเระคิจู(แมลงด้วงไฟ) แมลงด้วงที่เกิดจากพลังคำสาปของ โจ โกะ มีพลังในการต่อยที่รุนแรงเมื่อต่อยเข้าเป้าแล้วก็จะระเบิดในทันที

-ภูผาโรงศพเหล็ก เป็นการใช้คำสาปในการขยายอาณาเขตสร้างพื้นที่จำลองของภูเขาไฟขึ้นมาเพื่อดึงเอาศัตรูเข้ามาแล้วใช้พลังในภูเขาไฟเผา จนเป็น จุณ

ข้อมูลเพิ่มเติม

โจ โกะ มั่นใจในฝีมือตัวเองและเป็นพวกที่ใจร้อน ไม่สนใจ คำเตือนของ เกะโจ ว่าถ้าไปสู่กับโกะโจ ในตอนนี้นั้น เขาจะถูกฆ่า จึงเป็นเหตุให้โจ โกะ เกือบถูกฆ่าแต่โชคดีที่ฮานามิมาช่วยไว้ได้ทันจึงไม่เป็นอะไร

ฮานามิ (HAnami)

ฮานามิ (HAnami) วิญญาณคำสาปพิเศษ ทีมีร่างกายเป็นสีขาว มีรากไม้พันตามตัว ฮานามิ จัดว่าเป็นวิญญาณต้องสาปอาฆาตในจิตนาการคล้ายโจ โกะ แต่ต่างกันที่ ฮานามินั้น เป็นวิญญาณคำสาปพิเศษที่เกิดมาจากจิตวิญญาณแห่งป่าไม้ที่มีตัวตนจริงในธรรมชาติ โดยฮานามิรับเอาพลังงานแง่ลบต่างๆที่เกิดจากมนุษย์ได้ทำลายธรรมชาติ แย่งชิงทุกอย่างในธรรมชาติไม่รู้จักคำว่าพอ ฮานามิ จึงต้องการจะทำลายเหล่ามนุษย์ให้หมดเหลือไว้แต่เพียง เหล่า วิญญาณคำสาป ที่ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คู่ควร อยู่กับธรรมชาติและโลกนี้ต่อไป ฮานามิเป็นวิญญาณต้องสาปที่มีพลังมาก พลังของเขาคือพลังแห่งธรรมชาติเขาสามารถสร้างต้นไม้ ต่างๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยเขาในการต่อสู่ได้ เขามีท่าที่ใช้ในการต่อสู่ดังนี้

-Disaster Plants เป็นการสร้างต้นไม้ขึ้นมาตามแต่ที่ฮานามิ ต้องการ ต้นไม้ที่ถูกเรียกขึ้นมาจะพลังและความสามารถแตกต่างกันไป

-Wooden Ball เป็นการสร้าง ลูกบอล ต้นไม้ใช้ในการโจมตี ใส่ศตรูและในบอลต้นไม้นั้น ยังแฝงด้วยเมล็ดกาฟากของเขา

-Roots เป็นการเรียก รากไม้ที่อยู่ใต้ดิน ออกมาทิ่มแทงใส่ศัตรู มีพลังในการทำลายล้างในเส้นตรงที่ค่อนข้างสูง

Cursed Bud เป็นการสร้าง กาฝากตำสาปที่ สามารถ เกาะติดเหยื่อ และสามารถดูด กลืนพลังชีวิต ของเหยื่อที่ถูกกาฝากนี้เกาะติด

Flower Field เป็นการสร้างทุ่งดอกไม้ ที่จะสามารถ ยิงกระสุนคำสาปได้จากหลายทิศทางและในทุ่งดอกไม้นี้ ฮานามิ จะได้ บลัฟพลังเพิ่มขึ้น มาอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฮานามิ เป็นคำสาปที่พูดน้อย เวลาเขาพูดเขาจะใช้คำพูดสื่อสาร แบบ ข้างหลังมาข้างหน้า จึงทำให้การสื่อสารในเวลาปกติ จะฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง(แต่ตอนเวลาสู้จริงๆเจ้าตัวก็คุยได้ปกติ)

มาฮิโตะ(Mahito)

มาฮิโตะ(Mahito) วิญญาณคำสาปพิเศษที่มีลักษณะเป็นมนุษย์ที่ถูกเย็บติดกัน มาฮิโตะเป็นวิญญาณคำสาปที่ไม่อยู่ในการจัดของเหล่า จูจุทสึ เป็น วิญญาณคำสาปที่เกิดมาพิเศษ โดยมาฮิโตะ มีความเชื่อ ว่าเขาเกิดมาจากวิญญาณที่ถูกล่วงละเมิดโดยมนุษย์และเขาเปรียบเสมือนตัวแทนของความเกลียดชัง ในนั้น มาฮิโตะเป็นวิญญาณต้องสาปที่เหมือนเด็กที่ชอบเล่นและแกล้งมีความเชื่อว่า มนุษย์ควรที่จะถูกกำจัดหรือไม่ก็ทำให้กำเนิดใหม่โดยเป็นคำสาป เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลก แห่งความฝันอันยิ่งใหญ่ของพวกเขา มาฮิโตะ นั้น ถือว่าเป็น วิญญาณคำสาปที่อันตรายมาก เขามีทั้งพลังที่แข็งแกร่งและความฉลาดที่เป็นเลิศถึงแม้ว่าเขาจะอายุน้อยกว่า โจ โกะ หรือ ฮานามิ ก็ตาม พลังของมาฮิโตะ มีดังนี้

-Hyper Regeneration มาฮิโตะ เป็นคำสาปพิเศษเขาสามารถที่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อ หรือเปลี่ยนแปลง ส่วนต่างๆ ของเขาด้วยพลังคำสาป

Great Cursed Energy มาฮิโตะ นั้นสามารถสร้างคำสาปขึ้นมาทดแทนใหม่ จากจุดเดิมได้เรื่อยๆ เปรียบเหมือนกับการที่เขาใช้พลังคำสาปในการต่อสู้ได้ไม่มีวันหมด

มาฮิโตะ ยังมีพลังที่ตัวเขามีมาตั้งแต่ถือกำเนิดขึ้นมาเป็น วิญญาณคำสาปพิเศษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้มาฮิโตะนั้นจัดอยู่ในประเภทคำสาปที่น่ากลัวเลย

*พลังที่มาฮิโตะมีคือ การใช้คำสาปแบบย้อนกลับ กล่าวคือ การใช้พลังนี้ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดเขาสามารถที่จะย้อนกลับไปเป็นดั่งเดิม เหมือนกับการรักษาคนแขนขาดให้กับมามีแขนใหม่หรือการที่ทำให้คนที่พิการเดินไม่ได้กับมาเดินใหม่ได้ และยังสามารถเปลี่ยนแปลงให้มนุษย์มีรูปร่างที่บิดเบี้ยวหรือเพิ่มพลังให้กลายเป็นมนุษย์คำสาปได้

ข้อมูลเพิ่มเติม

มาฮิโตะ เคยสู้กับ นามามิ จูจุทสึ มืออาชีพ ระดับ1 จนเกือบจะสังหารได้แล้วแต่กลับถูก ยูจิ เข้ามาขัดขวางจนทำ ให้ มาฮิโตะ สนใจในยูจิ และรู้ว่ายูจิเป็นภาชนะของ สุคุนะ จึงเกิดอาการที่อยากจะล้มยูจิมากกว่าเดิม

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
3
Happy
2
In Love
3
Not Sure
4
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น