Anime

กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (ลูฟี่) ทะเลอีสบลู ep1.1 Straw Hat Pirates

กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (ลูฟี่) ทะเลอีสบลู ep1.1 Straw Hat Pirates

กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เป็นกลุ่มโจรสลัดที่เริ่มก่อตั้งขึ้นในทะเลอีสบลู หรือก็คือกลุ่มโจรสลัดพระเอกของเรานั่นเอง เป็นกลุ่มโจรสลัด ที่ถูกสร้างขึ้นโดย มังกี้ ดี ลูฟี่

ขึ้นชื่อว่าโจรสลัดแล้วอย่างไรในความคิดของคนทั่วไปต้องคิดถึงแต่ในความที่ไม่ดี เพราะกลุ่มโจรสลัดทั่วไปในท้องทะเลต่างเป็นกลุ่มที่ทำอะไรตามแต่ใจ ของตัวเอง โดยไม่สนว่าใครจะเป็นอย่างไรเดือดร้อนมากแค่ไหน ถ้าเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองแล้วพวกเขาก็ไม่เคยสนใจ ซึ่งต่างจากกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่พวกเขาก็ทำอะไรตามใจตัวเองเหมือนกัน แต่การทำตามใจตัวเองของพวกเขานี้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนในบางครั้งอาจจะเป็นการเข้าไปช่วยเหลือคนอื่นซะด้วยซ้ำ พวกเขาจึงเปรียบเสมือนกลุ่มคนที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างเสรีออกผจญภัยไปในท้องทะเลเพื่อค้นหาและทำตามความฝันของพวกเขา มากกว่าที่จะเป็นโจรสลัดที่คอยปล้น ทำลายสิ่งต่างๆเพื่อสนองตัวเองเสียอีก

โดยในกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่เริ่ม ก่อตั้งในทะเลอีสบลูนี้ พวกเขามีสมาชิกในกลุ่มเริ่มต้นทั้งหมด5คน ถึงแม้ว่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจะมีจำนวนน้อย แต่ทุกคนก็ล้วนมีฝีมือในแบบฉบับของตัวพวกเขาเอง ซึ่งไม่แพ้หรือดูด้อยกว่าบรรดาลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดอื่นๆเลย

จนในที่สุด พวกเขาก็สร้างชื่อเสียงและได้พิสูจตัวเองให้กลุ่มโจรสลัดกลุ่มอื่นได้เห็น และได้ขึ้นมาเป็นโจรสลัดหมายเลข1ที่มี ค่าหัวสูงที่สุดในทะเลอีสบลู

กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง(ภาคทะเลอีสบลู)มีสมาชิกเริ่มต้นดังนี้

กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง มังกี้ ดี ลูฟี่ (Monkey D Luffy)

-ค่าหัว 30,000,000เบรี(ค่าหัวเริ่มต้น)

-อายุ17(ไทม์ไลน์ปัจจุบัน19)

-เกิด5พฤษภาคม/สูง174ซม.

-จากทะเล “อีสบลู”

-ผลไม้ปีศาจ “โกมุ โกมุ” (Gomu Gomu)/ผลยางยืด

กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง มังกี้ ดี ลูฟี่  ลูฟี่เป็นคนที่ชื่นชอบการผจญภัยเป็นเป็นอย่างมาก เขาจะรู้สึกสนุกสนานเสมอเมื่อพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ และเขายังเป็นคนที่แสดงนิสัยออกมาตรงๆ หรือก็คือลูฟี่เป็นคนที่โกหกไม่ค่อยเก่ง เขาจะออกแนวซื่อๆเป็นคนจริงใจเป็นอย่างมาก ลูฟี่เองเป็นคนที่รักพวกพ้องและจะทำทุกอย่างเท่าที่ตัวเขาจะทำได้เพื่อช่วยเหลือพวกพ้องของเขา ไม่ว่ามันจะอันตรายแค่ไหน หรือ เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครเห็นแล้วก็คิดว่าไม่น่าจะทำได้ แต่เขาก็จะทำมันโดยไม่สนว่าสิ่งที่เขาทำนั้น จะเป็นอันตราย ถ้าเพื่อพวกพ้องแล้วเขาจะทำมันให้ได้ และเขายังขึ้นชื่อว่าเป็นพวกที่กินจุเอามากๆอีกด้วย

ลูฟี่เองเป็นหลานของพลเรือโทการ์ป วีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ และ ยังมีพ่อเป็นถึงหัวหน้าคณะปฏิวัติที่ชื่อ มังกี้ ดี ดราก้อน จึงไม่แปลกใจที่ในบางครั้งเขาจะแสดงพลังแฝงของเขาออกมา ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ได้เจอเขาเป็นอย่างมาก ลูฟี่เองก็ยังมีพี่น้องร่วมสาบาน อีก2คน นั้นคือ เอสและซาโบ

ในอดีต ลูฟี่เกิดและเติบโตที่หมู่บ้านฟูซา เป็นหมู่บ้านเล็กที่อยู่ในทะเลอีสบลู เมื่อครั้งที่ลูฟี่ยังเป็นเด็กนั่น เขาชื่นชอบการเข้าไปนั่งอยู่ในร้านเหล้าประจำหมู่บ้าน ที่ในร้านเหล้านี้เอง มักจะมีเหล่าบรรดานักเดินทางมากหน้าหลายตา ที่แวะมาที่เกาะแห่งนี้ ต่างที่จะต้องแวะมาร้านนี้เป็นประจำ และหนึ่งในผู้คนที่เดินทางผ่านมา ที่ลูฟี่รู้จักและสนิทด้วย นั่นก็คือ กลุ่มโจรสลัดผมแดงแชงคูส ลูฟี่ชื่นชอบและชอบฟังเรื่องเล่าเกี่ยวกับการผจญภัยที่พวกแชงคูสเล่าให้เขาฟังเป็นอย่างมาก จนขนาดที่เขาถึงกับขอร้องที่จะเป็นลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดแชงคูส แต่ก็กับถูกปฎิเสธ มาโดยเสมอ แต่ถึงจะปฎิเสธมามากเพียงใด ก็ไม่เคยทำให้เขาล้มเลิกความตั้งใจที่จะเป็นลูกเรือของแชงคูสและจะออกไปผจญภัยได้เลย และในวันหนึ่งในขณะที่กลุ่มโจรสลัดผมแดงกำลังฉลอง ในเนื่องในโอกาสที่พวกเขา สามารถที่จะต่อสู้และชนะกลุ่มโจรสลัดอีกกลุ่มหนึ่งมาได้ และได้ยึดทรัพย์สมบัติจากกลุ่มนั้นมาอย่างมากมาย โดยหนึ่งในสมบัติที่พวกเขายึดมาได้นั้น เป็นผลไม้ปีศาจปริศนาผลหนึ่ง ซึ่งผลไม้ปีศาจนี้ในตลาดมืดมีมูลค่าสูงถึง100ล้านเบรีเลยทีเดียว ในขณะที่พวกเขากำลังกินดื่ม ฉลองให้กับความสำเร็จนี้อยู่นั้น ลูฟี่ก็ได้บังเอิญไปหยิบผลไม้ลูกหนึ่งขึ้นมากิน แชงคูสที่ในขณะนั้นกำลังคุยกับทุกคนว่าจะเอาไงกับผลไม้ปีศาจนี้ดี ก็ได้บังเอิญมาเห็นภาพตรงหน้าที่ลูฟี่กำลังกินผลไม้ปีศาจอยู่ แชงคูสได้รีบเข้าไปห้ามลูฟี่ แต่ก็ สายไปแล้วลูฟี่ได้กินมันไปจนหมดแล้ว หลังจากที่แชงคูสได้อธิบายว่าสิ่งที่ลูฟี่กินเข้าไปนั้นคือผลไม้ปีศาจ

-ผลไม้ปีศาจที่ลูฟี่ ได้กินเข้าไป-

โดยที่ใครถ้ากินผลไม้นี้เข้าไปแล้ว จะไม่สามารถที่จะลงไปในทะเลได้อีกหรือก็คือจะไม่สามารถที่จะว่ายน้ำได้ตลอดไป ซึ่งเมื่อลูฟี่ได้ยินก็ทำให้เจ้าตัวช็อคไปอย่างมาก ที่ถ้าเขาไม่สามารถที่จะว่ายน้ำในทะเลได้อีกแล้วเขาจะเป็นโจรสลัดได้อย่างไร แชงคูสจึงต้องทำการปลอบใจลูฟี่อยู่นาน จนลูฟี่ก็ได้ทำใจได้แล้วว่าต่อจากนี้เขาจะไม่สามารถที่จะลงไปในทะเลได้อีก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็จะไม่มีวันล้มเลิกความฝันที่จะเป็นโจรสลัด และออกไปผจญภัยในท้องทะเลเป็นอันขาด

จนกระทั่ง ได้เกิดเหตุการณ์ที่พวกโจรภูเขา ลงมาสร้างความเสียหายให้แก่หมู่บ้าน หรือก็คือพวกนี้ต่างลงมาเพื่อที่จะทำการล้างแค้นพวกกลุ่มโจรสลัดผมแดงแชงคูส ลูฟี่ได้ออกตัวไปเพื่อทำการท้าทายต่อกลุ่มโจรภูเขากลุ่มนี้ เพราะทนเห็นที่พวกโจรภูเขากลุ่มนี้ดูถูกพวกของแชงคูสต่อไปไม่ได้ แน่นอนหลังจาการออกตัวของลูฟี่ เขาได้ถูกกลุ่มโจรภูเขาเล่นงานจนยับเยิน บาดเจ็บไป และได้มารู้ว่า ลูฟี่ได้กินผลไม้ปีศาจเข้าไปจนตัวเขาเองในตอนนี้สามารถที่จะยืดได้ จึงทำให้หนึ่งในโจรภูเขาปิ้งไอเดีย ขึ้นมาว่าหน้าจะจับลูฟี่ไปขายให้กับพวกนักสะสมของแปลกประหลาด คงจะได้ราคาไม่ใช่น้อย นั่นทำให้ลูฟี่รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่สามารถที่จะดิ้นหลุดหรือหลบหนีจากพวกนี้ออกมาได้

ในขณะนั้นเอง กลุ่มโจรสลัดผมแดงก็ได้ปรากฎตัวขึ้น พวกเขาได้เข้ามาเพื่อที่จะช่วยเหลือลูฟี่และพวกคนในหมู่บ้านนี้จากพวกโจรภูเขา จนเกิดเป็นเหตุการณ์การปะทะกัน ระหว่างกลุ่มโจรภูเขากับกลุ่มโจรสลัดผมแดง การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือดและจบลงอย่างรวดเร็ว ชัยชนะเป็นของกลุ่มโจรสลัดผมแดง แต่ช่วงจังหวะที่กำลังจะจัดการหัวหน้ากลุ่มโจรภูเขาอยู่นั่น ทันใดนั้นหัวหน้ากลุ่มโจรถูเขาได้เขวี้ยงระเบิดควันออกมาเพื่ออำพรางตัว และได้จับตัวลูฟี่ไปเป็นตัวประกัน เขาได้ใช้ลูฟี่เป็นโล่เพื่อที่จะพาตัวเองหนีออกมา

แต่เมื่อเขาล่องเรือเพื่อที่จะหนีออกไปได้ไม่นาน เรือที่เขาแล่นกลับถูกโจมตีโดยเจ้าทะเล ที่เป็นปลาไหลยักษ์ที่มีนิสัยดุร้ายและหวงถิ่นตัวเองจนขึ้นชื่อ ว่าเป็นหนึ่งในสัตว์ทะเลที่ดุร้ายเป็นอย่างมากประจำทะเลอีสบลู

ในขณะที่ลูฟี่กำลังสิ้นหวังและคิดว่าตัวเองต้องตายแล้ว เขากับถูกช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ด้วยฝีมือของแชงคูสที่สามารถขับไล่ให้เจ้าทะเล กลัวและหนีไปได้แต่ก็ต้องแลกมากับแขนหนึ่งข้างของเขา เหตุการณ์นั้นเองที่ทำให้ลูฟี่เสียใจมากที่ตัวเองเป็นต้นเหตุให้ แชงคูสต้องสูญเสียแขนไป แต่แชงคูสกับไม่มีท่าทีว่าจะโมโหหรืออะไรเขาแค่เพียงยิ้มออกมาเท่านั้น

-แชงคูสได้สละแขนหนึ่งข้าง เพื่อช่วยลูฟี่-

หลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านไป ก็ถึงเวลาที่กลุ่มโจรสลัดผมแดง แชงคูส จะต้องเดินทางลาจากหมู่บ้านนี้ไปแล้ว ลูฟี่ได้มาอำลาและได้ร้องไ้ห้ออกมาเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งโทษตัวเองอยู่ตลอดที่ทำให้แชงคูสต้องสูญเสียแขนไป จนแชงคูสได้เดินเข้ามาและนำหมวกฟางประจำตัวของเขา มอบให้กับลูฟี่พร้อมทั้งบอกว่า ไม่จำเป็นต้องโทษตัวเองเรื่งแขนนี้เขาไม่เสียใจที่ได้สละมันเพื่อช่วยลูฟี่ พร้อมทั้งบอกว่าเมื่อลูฟี่โตขึ้นให้นำหมวกนี้มาคืนให้เขา ลูฟี่ได้รับคำพร้อมทั้งบอกว่าเมื่อเขาโตขึ้นจนออกเดินทางได้แล้ว เขาจะตามหาพรรคพวกที่เก่งกว่าพรรคพวกของแชงคูส และเขาจะต้องเหนือกว่าแชงคูสให้ได้ แชงคูสได้หันมายิ้มเป็นการยอมรับในตัวลูฟี่ และคิดว่ายุคสมัยใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น

เวลาผ่านไปหลายปี จนในที่สุดหนุ่มน้อยลูฟี่คนนั้นก็เติบโตขึ้นเป็นหนุ่มที่พร้อมจะออกเดินทางเพื่อที่จะตามหาความฝันของตัวเอง เขาได้บอกลาทุกคนในหมู่บ้านและเตรียมตัวออกเดินทาง ที่ในตอนแรกทุกคนต่างก็รู้สึกเป็นห่วงที่ลูฟี่จะต้องออกเดินทาง โดยเส้นทงที่เขาเลือกเดินผ่านนั่นเป็นรังของเจ้าทะเลปลาไหลยักษ์ จึงกลัวว่าจะเกิดอันตราย แต่ลูฟีก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าไม่ต้องห่วงเขาจะผ่านมันไปได้ เมื่อเห็นการตัดสินใจอันแนวแน่ของลูฟี่แล้ว เหล่าชาวหมู่บ้านฟูซาก็ได้มาโบกมือลาและขอให้ลูฟี่โชคดี ลูฟี่จึงภายเรือออกได้ไม่นานเจ้าแห่งท้องทะเลปลาไหลยักษ์ตัวนั้นก็ได้ปรากฎตัว เจ้าทะเลตัวนี้เป็นตัวเดียวกับที่เมื่อหลายปีก่อนี่ได้เข้าโจมตีและเอาแขนของแชงคูสไป เมื่อลูฟี่เห็นก็ได้ตั้งท่าเตรียมโจตี กับจังหวะที่เจ้าทะเลกำลังจะพุ่งโจมตีเข้ามา ลูฟี่ก็ได้สวนหมัดยางยืดออกไป และได้ต่อยจนเจ้าทะเลกระเด็นและได้แพ้ให้กับลูฟี่ไป ซึ่งนี้และคือชัยชนะเล็กๆครั้งแรกที่ลูฟี่ได้ออกเดินทาง การเดินทางของหนุ่มน้อยลูฟี่หมวกฟางคนนี้ ได้เริ่มขึ้นแล้ว….

-แชงคูสได้มอบหมวกให้ลูฟี่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ว่าในอนาคตเราจะได้เจอกันอีก-

(จบไปอีกหนึ่งประวัติของ กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางลูฟี่ ที่ครั้งหนึ่งในวัยเด็กเขาได้พบเจอกับอะไรมาบ้างและเขาได้รับแรงบัลดาลใจอะไร ที่ทำให้เขาอยากที่จะเดินทางผจญภัยไปตามท้องทะเลแห่งนี้ และในepหน้าจะเป็น มินิสตอรี่ ของลูฟี่ในวัยเด็กให้ได้อ่านกันนะครับ)

Straw Hat Pirates

กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (ลูฟี่) 1.2

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...