Anime

สถานที่สำคัญต่างๆ ใน ทะเลอีสบลู (Landmarks in the east blue Sea)

ทะเลอีสบลู

สถานที่สำคัญต่างๆ ใน ทะเลอีสบลู (Landmarks in the east blue Sea)

ทะเลอีสบลู

เป็นทะเลที่มีสีฟ้าครามที่สวยงามและกว้างใหญ่ อยู่ทางตะวันออก สถานที่แต่ละแห่งที่อยู่ในทะเลนี้ล้วนแล้วแต่ เป็นสถานที่ที่สวยงาม และไม่ใช่แต่ความสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น ที่แห่งนี้ก็ยังแฝงไว้ด้วยซึ่งความสงบสุข อันจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ที่ทะเลอีสบลูนี้ มีโจรสลัดหรืออาชญากรที่ต่ำมากกว่าทะเลแห่งอื่นๆ จนใครๆก็พูดว่าทะเลแห่งนี้อ่อนแอที่สุด แต่ใครจะรู้หล่ะว่าทะเลที่แสนจะเงียบสงบแห่งนี้ กับเป็นบ้านเกิดของราชาแห่งโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่อย่าง โกล โรเจอน์ หรือ จะเป็นสุดยอดทหารเรือที่ถูกขนานนามว่าแข็งแกร่งที่สุด แห่งกองทัพเรือ อย่างมังกี้ ดี การ์ป สองคนที่ยิ่งใหญ่นี้ต่างก็ถือกำเนิดขึ้นที่ทะเลอีสบลู นอกจากสองคนที่ยิ่งใหญ่นี้แล้ว ทะเลอีสบลูแห่งนี้ก็ยังมีเมืองและเกาะ หรือสถานที่ต่างๆที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน อันเป็นมนต์เสน่ อีกอย่างหนึ่งที่ทะเลอีสบลูแห่งนี้มี และมนต์เสน่แห่งทะเลอีสบลูก็มีดังต่อไปนี้

หมู่บ้านฟูชา (Fusha Village)

หมู่บ้านฟูชา เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่ในเกาะแห่งหนึ่งใน ทะเลอีสบลู มีความสวยงามและสงบสุขเป็นอย่างมาก แต่ถึงแม้จะบอกว่าว่าเป็นหมู่บ้านเล็กๆก็จริง แต่ก็เป็นถึงเมืองท่าขึ้นชื่อ ที่พร้อมเปิดรับนักเดินทางมากหน้าหลายตาที่ต้องการจะมาพักผ่อนไม่ว่าจะเป็น พ่อค้า นักเดินทาง นักท่องเที่ยว หรือ แม้แต่โจรสลัดเอง พวกเขาก็สามารถที่จะ มาพักผ่อนหรือแวะเติมเสบียงที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้ตลอด ตราปใดที่พวกเขาไม่สร้างปัญหาหรือนำความเดือดร้อนมาให้ พวกเขาก็สามารถที่จะกินดื่มฉลองกันได้อย่างมีความสุข ถึงแม้หมู่บ้านแห่งนี้จะสงบสุขก็จริง แต่ก็ต้องคอยระวังพวกโจรภูเขาที่คอยออกอาละวาดอยู่บ่อยๆ แม้จะมีพวกโจรภูเขาค่อยสร้างความเดือดร้อนอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ทำให้หมู่บ้านนี้น่าอยู่น้อยลงแต่อย่างใด อาจจะเป็นเพราะมีผู้ใหญ่บ้านที่คอยดูแลลูกบ้านอย่างดีอยู่ ก็อาจจะเป็นเหตุผลส่วนหนึ่ง แต่หลักๆเลยที่น่าจะทำให้หมู่บ้านนี้น่าอยู่ และยังปลอดภัยจากการโจมตีของเหล่าโจรสลัด เป็นเพราะว่าหมู่บ้านนี้เป็นบ้านเกิดของ พลเรือโทการ์ป ทหารเรือที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งกองทัพเรือนั่นเอง ด้วยเหตุผลข้อนี้เอง ที่ทำให้ไม่มีโจรสลัดคนไหนที่บ้าพอที่อยากจะมีเรื่องกับพลโทการ์ปเป็นแน่ เพราะครั้งหนึ่งการ์ปเคยถูกขนานนามว่าเป็นทหารเรือที่ไล่จับและสู้ กับเจ้าแห่งโจรสลัดโกล โรเจอน์ได้อย่างสูสี จึงไม่แปลกใจที่หมู่บ้านนี้ยังสงบสุขได้ตลอดมา และหมู่บ้านแห่งนี้เองก็เป็นบ้านเกิดของ ลูฟี่พระเอกของเราอีกด้วย

หมู่บ้านกองทัพเรือ (Navy village)

หมู่บ้านกองทัพเรือ เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งในทะเลอีสบลู แต่เดิมก่อนที่จะมาเป็นหมู่บ้านกองทัพเรือนั่น เคยเป็นเมืองท่าที่มีความมั่งคั่งแห่งหนึ่งในทะเลอีสบลูเพราะเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ตรงกลางเป็นทางผ่านไปมาของเรือสินค้า จึงเป็นเหมือนจุดพักของเหล่าพ่อค้าเดินเรือ ที่จะต้องมาแวะพักที่นี่อย่างเสมอ จนกระทั่งที่ยุคสมัยของโจรสลัดได้เริ่มขึ้น ที่ไม่ว่าจะที่ไหนก็มีแต่พวกโจรสลัดออกทำการปล้นโจมตีตามท้องทะเลอยู่เสมอ เมืองนี้เองก็ไม่รอดพ้นจากการโจมตีนี้เช่นกัน ในทุกๆวันเมืองนี้ต่างถูกบรรดาเหล่าโจรสลัดเข้ามาสร้างความเสียหายอยู่เสมอ จากเมืองที่เคยรุ่งเรืองก็ค่อยๆถูกทำลายลงไปในเวลาอันรวดเร็ว จนกระทั่งได้มีคำสั่งจากทางศูนย์บัญชาการกองทัพเรือ ให้นำกำลังพลมาปราบปรามเหล่าโจรสลัดแห่งนี้ หลังจากที่ทางกองทัพเรือได้จัดการพวกโจรสลัดจนสิ้น ก็ได้สร้างศูนย์บัญชาการกองทัพเรือสาขาทะเลอีสบลูขึ้นมา และหมู่บ้านแห่งนี้ก็ได้เปลี่ยนชื่อและถูกเรียกว่า หมู่บ้านกองทัพเรือเรื่อยมา และสถานที่แห่งนี้เองที่ ทำให้ลูฟี่ตัวเอกของเราได้พบกับลูกเรือคนแรกของเขาที่ชื่อว่า “โรโรโนอา โซโล”

หมู่บ้านชิโมสึ (Shimotsu Village)

หมู่บ้านชิโมสึ เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในทะเลอีสบลู เป็นหมู่บ้านที่สวยและสงบสุขเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหมู่บ้านที่สร้างขึ้นห่างไกลจากเส้นทางการสัญจรหลักจึงทำให้หมู่บ้านนี้ไม่ค่อยที่จะมีคนมาพลุกพล่านเท่าไหร่ และยิ่งมีคนมาน้อยมากเท่าไหร่ปัญหาต่างๆก็มีน้อยมากเท่านั้น กล่าวคือ หมู่บ้านชิโมสึนั่น ตั้งอยู่ห่างไกลความเจริญเป็นอย่างมาก จนไม่ค่อยมีคนที่แวะเวียนมาที่หมู่บ้านแห่งนี้เท่าไหร่นัก เมื่อไม่ค่อยมีคนแวะมา เหล่าโจรสลัดก็มีน้อยหรือแทบจะไม่มีเลยที่จะผ่านมาที่หมู่บ้านนี้ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นหมู่บ้านที่ดูจะไม่ค่อยมีอะไร แต่หมู่บ้านนี้ก็ยังมีโรงฝึกสอนดาบที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในทะเลอีสบูที่มีผู้เชียวชาญดาบ เป็นผุู้สอนและโรงฝึกนี้ก็สร้างนักดาบที่มีฝีมือขึ้นมามากมาย หนึ่งในนักดาบที่มีฝีมือที่สร้างชื่อไว้ให้โรงฝึกนี้ก็คือ นักล่าโจรสลัด โรโรโนอา โซโล

เมืองออเรนจ์ (Orange City)

เมืองออเรนจ์ เป็นเมืองที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ได้ไม่นาน บนเกาะแห่งหนึ่ง โดยบรรดาชาวเมืองที่อพยพมาตั้งรกรากใหม่กันที่นี่ ต่างเป็นพลเมืองของหมู่บ้านเก่าทั้งสิ้น หมู่บ้านเก่าที่พวกเขาเคยอยู่นั่นเมื่อก่อนก็มีความเจริญเป็นอย่างมาก แต่ก็ได้ถูกพวกโจรสลัดทำลายไปจนหมด จึงไม่แปลกที่บรรดาเหล่าชาวเมืองจะจงเกลียดจงชังเหล่าโจรสลัดตลอด เมืองนี้จึงเป็นเมืองที่จะไม่ว่าอย่างไรพวกเขาจะไม่ให้การต้อนรับเหล่าโจรสลัดเป็นอันขาด โดยพื้นที่ในเมืองออเรนจ์นั่นจัดว่าอุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพรรณธัญญาหารเป็นอย่างมาก เมืองนี้จึงเป็นอีกเมืองที่มีเหล่านักเดินทาง หรือ พ่อค้าจากที่ต่างๆ ต้องแวะเวียนกันมาอย่างสม่ำเสมอ

จนในวันหนึ่ง ได้เกิดเหตุการณ์ที่พวกเขาต่างถูกกลุ่มโจรสลัดบุกโจมตีเมือง ซึ่งในการโจมตีในครั้งนี้ก็ได้เป็นการกระตุ้นความทรงจำที่แสนเลวร้ายให้กับมาอีกครั้ง จนพวกเขาคิดว่าพวกเขาคงจะต้องหาที่ตั้งถิ่นฐานแห่งใหม่เสียแล้ว แต่โชคดีที่พวกเขากับถูกช่วยเหลือโดยกลุ่มคนที่พวกเขาเกลียดมากที่สุดอย่างโจรสลัด หลังจากที่กลุ่มโจรสลัดกลุ่มนั้นได้ทำการขับไล่อีกกลุ่มไป ความสงบสุขก็กับมาเยือนเมืองนี้อีกครั้ง โดยที่ครั้งนี้พวกเขาได้รู้แล้วว่าในหมู่พวกโจรสลัดเองก็ยังมีคนดีที่พร้อมช่วยเหลือพวกเขาอยู่เหมือนกัน ที่ไม่ได้แค่ช่วยเหลือพวกเขาเป็นอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมอบความกล้าให้พวกเขาลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวของพวกเขาเองอีกด้วย

เมืองออเรนจ์ก็ยังเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ตัวเอกของเราลูฟี่ได้พบกับหนึ่งในลูกเรือคนสำคัญ นั่นก็คือ นามิ ต้นหนเรือประจำกลุ่ม

เกาะสัตว์ปีศาจ (Devil Island)

เกาะสัตว์ปีศาจ เป็นเกาะที่อยู่ห่างไกลออกไปจากเส้นทางหลักหรือก็คือไม่อยู่ติดเกาะไหน ที่เป็นเกาะทางเศรษฐกิจเลย จัดเป็นเกาะที่มีความลึกลับเป็นอย่างมาก ว่ากันว่าเกาะแห่งนี้นั่น เป็นที่ซ่อนของขุมทรัพย์สมบัติที่ยิ่งใหญ่ของโจรสลัดคนหนึ่ง จึงทำให้มีเหล่าบรรดาโจรสลัดน้อยใหญ่ต่างเดินทางมาตามคำบอกเล่าบ้าง หรือ ได้รับลายแทงมา แต่ก็ยังไม่มีใครที่ประกาศว่าเจอสมบัติสิ่งนั้นแล้วเลย จะพบแต่ก็เพียงเหล่าสัตว์แปลกประหลาดที่มีอยู่เต็มเกาะ และบรรดาสัตว์เหล่านี้นั้นถ้านำไปขายให้นักสะสมสัตว์แปลกก็จะมีราคาอย่างมาก จึงไม่แปลกที่บางคนที่เดินทางมาที่เกาะนี้ไม่ได้แค่มุ่งหวังแต่สมบัติเสมอ แต่พวกเขาก็ต้องการครอบครองพวกสัตว์แปลกประหลาดเหล่านี้เช่นกัน  ถึงแม้ว่าพวกเขาจะต้องการสัตว์พวกนี้มากมายเพียงใด แต่ก็ไม่เคยมีผู้ใดได้จับสัตว์พวกนี้ไปได้เลยเพราะสัตว์เหล่านี้ ต่างถูกปกป้องโดยชายคนหนึ่งที่อยู่ในหีบ ที่จะคอยไล่ยิงเหล่าผู้ที่บุกรุกเข้ามา ชื่อของชายคนนี้ก็คือ “ไกมอน”

เกาะสัตว์ปีศาจเป็นเกาะแห่งแรกๆที่ตัวเอกของเราผจญภัยและได้พบเจอกับไกมอน โดยที่ลูฟี่ได้ช่วยไกมอนพิสูจน์แล้วว่าสมบัติต่างๆที่ผู้คนต่างเล่าลือกันนั้นไม่มีจริงหรืออาจจะถูกคนตัดหน้าเอาไปแล้ว และเกาะแห่งนี้ก็ปรากฎอีกครั้งในการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ของกัปตันบากี้อีกด้วย

หมู่บ้านซีล๊อบ (Sealob Village)

หมู่บ้านซีล๊อบ เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนเกาะใหญ่แห่งหนึ่งในทะเลอีสบลู โดยที่หมู่บ้านนี้ ถูกยกย่องให้เป็นหมู่บ้านแห่งการเกษตรอย่างแท้จริง โดยภายในหมู่บ้านจะประกอบไปด้วยฟาร์มต่างๆมากมาย อาทิเช่น ฟาร์มโคนม ฟาร์มปศุสัตว์ และฟาร์มการเกษตร ส่วนผู้คนที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ต่างก็เป็นมิตรกันอย่างมาก ไม่ค่อยที่จะมีปัญหาอะไร หรือแม้แต่การถูกโจมตีโดยโจรสลัดก็แทบไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้านนี้เลย อาจจะเป็นเพราะหมู่บ้านนี้ไม่มีท่าเรือติดทะเลหรือไม่มีสิ่งมีค่าอันใดนอกจากอาหารเท่านั้น จึงทำให้หมู่บ้านนี้ปลอดภัยเรื่อยมา จนกระทั่งการมาถึงของคุระฮาโดลหรือกัปตันคุโระ ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน โดยที่เขาได้ทำการสมัครงานเป็นผู้ดูแลให้แก่คุณหนูซายะ จนทำให้ทั้งคุณหนูซายะเองและคนในหมู่บ้านต่างให้ความรักและเชื่อใจเป็นอย่างมาก จนในที่สุดแผนการณ์ต่างๆของเขา ก็ถูกเปิดโปงขึ้นโดยที่เขาจะโจมตีหมู่บ้านอันสงบสุขแห่งนี้ พร้อมทั้งฆ่าคุณหนูซายะเพื่อชิงสมบัติมาเป็นของตัวเอง แต่แผนการณ์ต่างๆที่ตั้งใจจะทำไว้กับล้มเหลวไม่เป็นท่าด้วยฝีมือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางนั่นเอง

หมู่บ้านซีล๊อปยังเป็นบ้านเกิดของพลซุ่มยิงแห่งกลุ่มหมวกฟางที่ชื่อว่า “อุซป” และยังเป็นสถานที่ที่กลุ่มหมวกฟางได้เรือลำแรกเป็นของตัวเองอีกด้วย

ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ (Baratie Floating Restaurant)

ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ เป็นภัตตาคารแห่งแรกและแห่งเดียวที่เปิดทำการในทะเลอีสบลู โดยจุดเด่นของภัตราคารแห่งนี้นั่นคือ เป็นภัตราคารที่อยู่กลางทะเลคอยต้อนรับเหล่านักเดินเรือทั้งหลายที่ต่างแวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว พ่อค้า ทหารเรือหรือแม้แต่โจรสลัดเองก็ สามารถที่จะมาใช้บริการภัตตาคารแห่งนี้ได้ ไม่ใช่แค่ตัวภัตตาคารเองที่โดดเด่น แต่ยังรวมถึงเหล่าบรรดาเชฟของภัตตาคารนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยที่นี่เป็นการรวมตัวกันของเชฟที่มีฝีมือทำอาหารเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกใจที่ภัตตาคารแห่งนี้จะขึ้นชื่อและมีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย และผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ก็คือ ออเนอร์เซฟ อดีตโจรสลัดที่มีชื่อเสียงที่เคยสร้างชื่อไว้เมื่อนานมาแล้ว โดยฉายาที่เขาได้รับคือ เซฟขาแดง แต่ถึงแม้ว่าออเนอร์เซฟจะล้างมือออกจากวงการโจรสลัด มาเป็นเวลานานแล้ว แต่เขาก็ยังไม่เคยลืมศิลปะการต่อสู้ของเขา จึงทำให้ภัตตาคารแห่งนี้นั่นรอดพ้นจากการโจมตีของเหล่าโจรสลัดมาได้ตลอด ไม่ใช่เพราะฝีมือออเนอร์เซฟอย่างเดียว แต่ก็เป็นฝีมือของบรรดาเหล่าเชฟที่อยู่ในร้านนี้อีกด้วย ที่พร้อมจะต่อสู้กับบรรดาเหล่าคนที่คิดร้ายต่อ ภัตตาคารแห่งนี้ และพวกเขาก็มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่จัดว่าดีเยี่ยมไม่แพ้พวกโจรสลัดกลุ่มต่างๆเลย

ภัตตาคารบาลาติเอ ยังเป็นสถานที่ที่ลูฟี่ได้พบกับลูกเรือคนสำคัญที่เข้ามาทำหน้าที่เป็นพ่อครัวประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง พ่อครัวคนนั้นมีชื่อว่า “ซันจิ”

หมู่บ้านโคโคยาชิ (Cocoyashi Village)

หมู่บ้านโคโคยาชิ เป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนเกาะขนาดใหญ่ โดยตัวหมู่บ้านเองนั้นมีพื้นที่ ที่ติดอยู่กับทะเลเป็นจำนวนมาก ชาวเมืองในหมู่บ้านนี้ส่วนใหญ่ต่างประกอบอาชีพที่เกี่ยวกับการทำประมง หรือไม่ก็ทำการเพาะปลูกผลไม้ต่างๆ โดยผลไม้ที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้านนี้จะเป็นส้ม ที่มีทั้งความเปรี้ยวหวาน หอมอร่อย สดชื่นที่ใครได้กินแล้วต่างต้องติดใจในความอร่อยนี้ จนได้สร้างชื่อเสียงให้แก่หมู่บ้านเป็นอย่างมาก จนในกระทั่งวันหนึ่งทุกอย่างก็ถูกเปลี่ยนไปโดยการมาถึงของ กลุ่มโจรสลัดมนุษย์เงือกอารอน ที่เข้ามาทำลายและยึดครองหมู่บ้านนี้ ให้ตกเป็นเมืองขึ้น มีหน้าที่คอยทำงานรับใช้โจรสลัดหรือก็คือการจ่ายส่วยให้แก่กลุ่มโจรสลัดเงือกในทุกๆเดือน

ถ้าใครไม่ยอมจ่ายก็จะถูกสังหารทิ้งทันที หมู่บ้านโคโคยาชิอันแสนสุขนี้ บัดนี้ กับแปลเปลี่ยนเป็นเหมือนกับนรกบนดินก็ไม่ปาน ที่ทุกคนต้องอยู่ไปตลอดด้วยความกลัว จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากการมาของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก็ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปอีกครั้ง แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งจะเป็นผลดีต่อทุกคนในหมู่บ้าน หลังจากเหตุการณ์การต่อสู้ของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและกลุ่มโจรสลัดมนุษย์เงือก สิ้นสุดลง โดยชัยชนะตกเป็นของกลุ่มโจรสัดหมวกฟางก็ได้ทำให้หมู่บ้านโคโคยาชิแห่งนี้กับมามีความสุขเหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง

หมู่บ้านโคโคยาชินั้น ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อหนึ่งในลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง โดยที่นี่เป็นบ้านเกิดของ ต้นหนเรือ นามินั่นเอง

โลคทาวน์ (Loguetown) เมืองแห่งการเริ่มต้นและจุดจบ

โลคทาวน์ เป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญมากในทะเลอีสบลู เมืองโลคทาวน์นั้นต่างมีท่าเทียบเรือและจุดแวะเติมเสบียงขนาดใหญ่ ที่ไม่ว่านักเดินทาง พ่อค้า หรือแม้แต่โจรสลัดเองต่างก็ต้องแวะมาที่เมืองนี้ทั้งนั้น กล่าวคือ ถ้าต้องการที่จะเข้าสู่แกรนไลน์ในทะเลอีสบลูนี้ ก็ต้องมาเริ่มต้นที่เมืองแห่งนี้นั่นเอง จึงไม่แปลกที่เมืองโลคทาวน์จะเป็นจุดเริ่มต้นของบรรดาโจรสลัดมากมายที่ต้องการจะมุ่งหน้าเข้าสู่แกรนไลน์ จะต้องแวะมาที่เมืองนี้ก่อนเสมอเพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการผจญครั้งยิ่งใหญ่ข้างหน้า ถึงแม้ว่าเมืองโลคทาวน์จะมีโจรสลัดแวะมาที่เมืองบ่อยครั้ง แต่ปัญหาที่เกิดจากพวกโจรสลัดในเมืองกับมีน้อยมากที่สวนทางกับปริมาณโจรสลัดที่แวะมาในเมือง อาจจะด้วยเหตุผลที่ว่าพวกโจรสลัดต้องการที่จะเก็บเมืองท่าเมืองหนึ่งไว้ใช้ โดยที่พวกเขาจะพยายามไม่โจมตีหรือปล้น เพื่อใช้ในการเตรียมเสบียง หรือ อาจจะเป็นที่ศูนย์บัญชาการใหญ่กองทัพเรือ สั่งให้สร้างศูนย์สาขาใหญ่ไว้ประจำการที่นี่ จึงทำให้พวกโจรสลัดไม่กล้าที่จะมีปัญหาที่เมืองนี้ก็อาจจะเป็นได้

โลคทาวน์ ถูกเรียกว่าเมืองแห่งการเริ่มต้นและจุดจบนั่น เป็นเพราะว่าเมืองแห่งนี้เป็นบ้านเกิดของเจ้าแห่งโจรสลัด โกล โรเจอน์ เป็นที่ที่ โรเจอน์เติบโตและก่อตั้งกลุ่มโจรสลัดของตัวเองขึ้นที่นี่ และที่เมืองนี้เองก็ยังเป็นที่ใช้ในการประหารโกล โรเจอน์ อีกด้วย

(จบไปแล้วกับการแนะนำ สถานที่สำคัญของทะเลอีสบลู ว่าในการเดินทางของกลุ่มพระเอกเรานั่น พวกเขาต้องพบเจอกับเมืองอะไร และเมืองไหนมีประวัติเป็นมายังไง ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพิ่มความสนุกในการรับชมกาตูนย์เรื่องนี้ไม่มากก็น้อยนะครับ)

east blue Sea

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น