How To

วิธีฝึก “ภาษาอังกฤษ” ด้วยตัวเอง

วิธีฝึก “ภาษาอังกฤษ” ด้วยตัวเอง
วิธีฝึก “ภาษาอังกฤษ” ด้วยตัวเอง

วิธีฝึก “ภาษาอังกฤษ” ด้วยตัวเอง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ ภาษาอังกฤษ เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญกับชีวิตมาก ด้วยความที่มีการเปิดกว้างของแต่ละประเทศ และโซเชียลที่ไร้พรมแดน ทำให้ต่างคนต่างเชื้อชาติก็สามารถติดต่อกันได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงการทำงานร่วมกันในธุรกิจ หรือแม้กระทั่งการท่องเที่ยวที่ส่วนมากมักจะใช้ ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากลในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ ซึ่งในวันนี้เราได้ทำการรวบรวมข้อมูล การเรียนรู้ วิธีฝึกฝนภาษาอังกฤษ มาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ จะมีวิธีที่ยากง่ายอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลย

 ฝึกภาษาอังกฤษ

วิธีเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

1. หมั่นเขียนเป็นภาษาอังกฤษ

การเขียนข้อความต่างๆเป็นภาษาอังกฤษ ถือเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณแม่นเรื่องคำศัพท์ได้ดี อาจจะเริ่มจากการเขียนอะไรที่ง่ายๆก่อน อย่างเช่น โน้ตเตือนความจำ การจดบันทึกรายรับ-รายจ่าย หรือการเขียนเล่นอื่นๆ ซึ่งคุณจะสามารถจดจำได้ดีหากเขียนเพิ่มเติมด้วยสีสันที่สดใส เพราะการที่ลงสีให้สะดุดตา จะทำให้คุณสามารถหยิบขึ้นมาอ่านซ้ำได้ทุกวัน หลังจากที่เริ่มมีความชำนาญขึ้นจากเดิมแล้ว ก็เริ่มฝึกเขียนสิ่งที่มีความยาวเพิ่มขึ้น เช่น การเขียนเป็นประโยค เขียนไดอารี่ เป็นต้น

 ดูหนังฝึกภาษา

2. ดูภาพยนตร์ และซีรีส์ ให้มากขึ้น

การที่ได้ดูภาพยนตร์ และซีรี่ส์ที่ชอบ นอกจากจะเป็นการผ่อนคลาย และมอบความสุขให้กับตัวเองแล้ว ยังสามารถเป็นการฝึกฝนภาษาได้อีกด้วย การดูหนังที่ชอบเป็นภาษาอังกฤษจะช่วยเราได้มาก อาจจะเริ่มจากการมี Subtitles ก่อน พอคุณเริ่มเข้าใจถึงการสนทนาระหว่างตัวละครแล้ว จากนั้นค่อยเอาคำอธิบายลง เพื่อฝึกฝนทักษะด้านการฟัง ต้องจับให้ได้ว่าบทสนทนานั้นเกี่ยวกับอะไร หมายความว่าอย่างไร จากนั้นก็ดูซ้ำอีกรอบโดยการเปิดซับไตเติลภาษาอังกฤษ เพื่อที่จะได้ตรวจเช็คความแม่นของตัวเองว่า เข้าใจถูกต้องหรือไม่นั่นเอง

ฟังเพลงฝึกภาษา

 3. ฟังเพลงสากลที่เราชื่นชอบ

อีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมที่ช่วยให้หลายๆคนเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้นนั่นก็คือ การฟังเพลง ด้วยความที่ในปัจจุบันนี้ มีศิลปินหลายท่านที่สร้างสรรค์ผลงานเพลง ที่มีเนื้อร้องและทำนองติดหู ฟังง่าย และร้องตามได้ไม่ยาก ทำให้หลายคนอาศัยการฟังเพลงสากล ในการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง เพราะการที่คุณสามารถร้องตามได้ นั่นหมายความว่าคุณจะได้เรียนรู้คำศัพท์เพิ่มตามจำนวนคำที่ร้องตามนั่นเอง ยิ่งถ้าได้ฟังเพลงที่ชอบ แล้วสามาร้องตามได้ทั้งเพลง คุณลองจดคำศัพท์เล่นๆดูก็ได้ ว่าหนึ่งเพลงที่คุณฝึกร้องตามนั้น คุณได้คำศัพท์เข้าคลังภาษาไปแล้วทั้งหมดกี่คำ บอกได้อย่างเดียวเลยคือ วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่ได้ผลดี เพราะฉะนั้นไม่ลองไม่ได้แล้ว

 เล่นเกมฝึกภาษา วิธีฝึก “ภาษาอังกฤษ” ด้วยตัวเอง

4. เล่นเกมที่มีการตั้งค่าเป็นภาษาอังกฤษ

เพราะว่าปัจจุบันนี้หนุ่มสาวหลายคนเริ่มหันมาเล่นเกมกันมากขึ้น ทำให้วิธีการตั้งค่าเกมให้เป็นภาษาอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้ผลมากอีกหนึ่งวิธี ซึ่งคุณสามารถเพิ่มการฝึกฝนภาษาให้เข้มข้นมากขึ้นขณะเล่นเกม ก็ขอแนะนำให้เลือกเล่นเกมที่เกี่ยวกับเชาว์ปัญหาภาษาอังกฤษ หรือเกมที่มีเนื้อเรื่องสอดแทรก เพราะการที่คุณเล่นเกมไปด้วย และได้มีการคิดวิเคราะห์ไปด้วยนั้น ถือเป็นการฝึกภาษาอังกฤษที่ดีมากๆเลยล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้การเรียนรู้ การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งวิธีที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นสิ่งที่เพื่อนๆสามารถเริ่มทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ได้เป็นวิธีที่ยากอย่างที่คิด เพราะสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย เพียงเท่านี้ก็คุณก็จะสามารถเก่งภาษาอังกฤษมากกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
2
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม