How To

เทคนิคการ “ลดน้ำหนัก” ด้วยตัวเองง่ายๆ

เทคนิคการ “ลดน้ำหนัก” ด้วยตัวเองง่ายๆ

ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ง่าย ๆ ที่บ้าน ใครก็ทำได้

ช่วงหลังๆมานี้คงมีหลายคนที่น้ำหนักขึ้นเพราะต้องกักตัวอยู่บ้าน รวมถึงผู้ที่ทำงาน work from home ต้องอยู่บ้านตลอด ซึ่งทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย หรือควบคุมน้ำหนักได้ยากขึ้นเนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ซึ่งในวันนี้เราได้เตรียมวิธีการ “ลดน้ำหนัก” ด้วยตัวเองมาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ เป็นวิธีง่ายๆตามข้อหัวเลย สามารถทำตามได้ไม่ยาก โดยจะมีรายละเอียดอย่างไรนั้น ตามมาดูกันได้เลย

ทำไมอยู่บ้านแล้วน้ำหนักขึ้น?

ด้วยความที่ต้องอยุ่แต่บ้าน แน่นอนสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือไลฟ์สไตล์เดิมๆ ที่มีข้อจำกัดในการทำกิจกรรมต่างๆที่สามารถทำได้ไม่เยอะมากเท่าการได้ออกไปข้างนอก ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่หลายคนจะประสบปัญหาน้ำหนักขึ้น เพราะแต่ละคนก็มีรูปแบบการควบคุมน้ำหนักของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป บางคนชอบออกกำลังกายนอกสถานที่ บางคนชอบออกกำลังด้วยตัวเองที่บ้าน เมื่อไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ดังนั้นจึงส่งผลทำให้หลายคนที่ไม่เคยลดน้ำหนักด้วยตัวเองมาก่อน ไม่สามารถควบคุมน้ำหนักได้เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะว่าการที่ได้อยู่บ้านตลอดวันนั้น หมายความว่าคุณแทบจะไม่ได้ขยับร่างกายไปไหนเลยด้วยซ้ำ การเผาผลาญแคลอรี่จึงน้อยกว่าที่เคยเป็นมา

จะเริ่มต้น “ลดน้ำหนัก” ด้วยตัวเองได้อย่างไร?

ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ง่าย ๆ ที่บ้าน ใครก็ทำได้
  • จัดการปริมาณแคลอรี่

การที่คุณตั้งใจว่าจะควบคุมน้ำหนักอย่างจริงจัง คุณต้องหยุดกินอาหารที่มีแคลอรี่เกินกว่าที่ร่างกายต้องการต่อวันให้ได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่คุณจะหยุดกินได้ ในขณะที่ไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำมากมายนัก ดังนั้นเมื่อคุณไม่ได้เคลื่อนไหวบ่อยเหมือนกับที่เคย ก็ควรกินให้น้อยลง เพื่อปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่นั่นเอง

จะเริ่มต้น “ลดน้ำหนัก” ด้วยตัวเองได้อย่างไร?
  • งดอาหารเป็นช่วงเวลา (IF)

การทำ IF เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมมากวิธีหนึ่ง เพราะเป็นการงดอาหารที่ไม่เกิดอันตรายต่อร่างกาย ไม่ว่าจะใช้สูตรไหนก็ตาม อีกทั้งยังไม่ทำให้คุณรู็สึกเครียดมากจนเกินไป เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการกินมาเป็นสายคลีนแบบ 100%

หากเพื่อนๆคนไหนอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่นี่ Intermitent Fasting “IF” ลดน้ำหนักด้วยตัวเองง่ายๆ

ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ง่าย ๆ ที่บ้าน ใครก็ทำได้
  • ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำเยอะๆนั้นมีประโยชน์เช่นกัน ยิ่งถ้าได้อยู่ในช่วงที่ต้องอยู่บ้านตลอดเวลาแล้วนั้น ในส่วนของข้อนี้ยิ่งทำตามได้อย่างง่ายดาย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า การจิบน้ำบ่อยๆตลอดทั้งวัน จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายได้ดี ดังนั้นไม่มีข้ออ้างใดๆที่จะไม่ดื่มน้ำบ่อยๆเลยค่ะ

ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ง่าย ๆ ที่บ้าน ใครก็ทำได้
  • ออกกำลังกายเบาๆที่บ้าน

คุณสามารถออกกำลังกายจากที่บ้านได้ง่าย ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายอาจจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสำหรับหลายๆคน แต่การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเป็นกิจกรรมหนักๆเสมอไป เพราะการขยับร่ายกายบางกิจกรรมก็สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านด้วยตัวเอง เช่น  push-ups sit-ups ซึ่งเป็นกิจกรรมง่ายๆไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้การควบคุมน้ำหนักของคุณเป็นไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอนค่ะ

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคในการลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่บ้านง่ายๆค่ะ เห็นได้เลยว่าเป็นวิธี่ง่ายๆที่ทุกคนสามารถปฏิบัติตามได้ทุกคนเลยนะคะ อีกทั้งยังสามารถทำให้กิจวัตรประจำวันของผู้ที่ต้องอยู่บ้านเป็นเวลานานนั้นดีขึ้น ไม่เบื่อ มีสีสันขึ้นนั่นเอง

ดังนั้นการควบคุมน้ำหนักไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินที่จะเริ่มต้นนะคะ หากเพื่อนๆคนไหนยังมีข้อมูลที่อยากทราบเพิ่มเติม รวมถึงเพื่อนๆคนไหนที่อยากแชร์ความรู้ แชร์ประสบการณ์ สามารถแปะคอมเมนต์ไว้ได้เลยค่ะ สำหรับบทความนี้ขอจบไว้เพียงเท่านี้ แล้วเจอกันบทความถัดไปนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม