Anime

กลุ่มโจรสลัด หมวกฟาง (ซันจิ) ทะเลอีสบลู Straw Hat Pirates ep1.2

one piece

กลุ่มโจรสลัด หมวกฟาง (ซันจิ) ทะเลอีสบลู Straw Hat Pirates ep1.2

ซันจิคือพ่อครัวที่ครบเครื่องประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารหรือต่อสู้ เขาก็สามารถที่จะทำมันได้เป็นอย่างดี แต่ใครจะรู้หล่ะว่า ก่อนที่จะมีวันนี้ได้นั้น ซันจิเองต้องผ่านอะไรต่อมิอะไร มาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นทุกข์ เศร้า เหงา ทุกๆอย่างที่ผ่านมาก็ล้วนแล้วแต่เป็นบททดสอบที่ให้เขาได้ก้าวข้ามผ่านไป เพื่อที่จะมีเขาในวันนี้ได้ และนี่ก็คือหนึ่งในบทสอบของตัวซันจิเอง เป็นประวัติชีวิตที่ไม่ธรรมดาเลยของเขาและเป็นสิ่งที่ซันจิเองพยายามที่จะลืมมันไป เป็นอดีตอันน่าเจ็บปวดและอดีตอันน่าเจ็บปวดนี้ จะย้อนกลับไปเป็นตอนที่ซันจิถือกำเนิดและเติบโตขึ้นมาในตระกูลหนึ่ง ที่มีอิทธิพลอย่างมากในทะเลนอร์ทบลู ชื่อของตระกูลนี้คือ “วินสโมค”

เนื้อเรื่องเสริม กลุ่มโจรสลัด หมวกฟาง ซันจิ

วินสโมค เป็นชื่อของตระกูลที่ยิ่งใหญ่ ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยปกครองทะเลนอร์ทบลู เมื่อครั้งรุ่งเรืองตระกูลวินสโมค ได้ก่อตั้งอาณาจักรเจลม่าขึ้นมา ซึ่งอาณาจักรในเวลานั้นเป็นอาณาจักรที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ด้วยวิทยาการอาวุธชีวภาพมนุษย์ดัดแปลงของเจม่านั้น เป็นวิทยาการชั้นสูงที่ช่วยเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งทางการทหารขึ้นมาอย่างมาก จึงไม่แปลกที่ในตอนนั้นผู้คนจะถือว่าอาณาจักรเจลม่านั้นมีขุมพลังที่แข็งแกร่งที่สามารถเทียบเคียงกับรัฐบาลโลกได้เลย เพราะความแข็งแกร่งเหล่านี้เอง จึงได้มีการสร้างข่าวลือที่ไม่ดี เกี่ยวกับอาณาจักรเจลม่า ว่าแท้จริงแล้วพวกเขาเป็นพวกชั่วร้ายที่หวังจะครอบครองโลก อันที่จริงข่าวลือนี้ก็มีส่วนจริงอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยที่ในตอนนั่นอาณาจักรเจลม่ายังไม่มีกำลังพลมากพอที่จะประกาศสงครามกับรัฐบาลโลกได้เลย พวกเขายังขาดซึ่งกำลังพลอยู่ จึงทำให้พวกเขาต้องเก็บตัวซ่อนสายตาจากประชาคมโลกมาอย่างยาวนาน  แต่ถึงจะหลบซ่อนแต่พวกเขาก็ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาวิยาการด้านการทหารของพวกเขาเลย  กลับกันพวกเขากับมุ่งที่จะค้นหาและเสริมความแข็งแกร่งพวกนี้ให้มากขึ้นไปอีก

จนในที่สุด วิทยาการเกี่ยวกับการสร้างชุดสูทพิเศษก็สำเร็จ แต่เมื่อสร้างสูทพิเศษที่มีพลังทางด้านการต่อสู้ที่สูงมากแล้ว ในขั้นต่อไปก็ต้องมีคนที่จะใส่ชุดสูทนี้และคนธรรมดาเองก็ไม่สามารถที่จะรีดพลังของชุดสูทพิเศษนี้ออกมาได้อย่างเต็มที่ พวกเขาจำเป็นต้องใช้เด็กพิเศษ ด้วยการตัดต่อยีนต์พันธุกรรมเพื่อสร้างมนุษย์ดัดแปลงที่สมบูรณ์ขึ้นมา และมนุษย์ดัดแปลงนี้ก็คือลูกๆของจัด วินสโมค ผู้นำตระกูลวินสโมค(คนปัจจุบัน) เขาได้ใช้การตัดต่อพิเศษฝังยีนต์มนุษย์ดัดแปลงลงไปในครรภ์ของภรรยาของเขาเอง เพื่อให้เธอได้ให้กำเนิดเด็กที่มีความสามารถพิเศษตั้งแต่เกิด ซึ่งในตอนนั้นเองภรรยาของจัดจ์ก็รู้เรื่องการทดลองนี้ เธอไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมากที่จะให้เด็กที่เกิดมาเป็นเครื่องจักรสังหารไร้ซึ่งความรู้สึก เธอจึงพยายามที่จะหาวิธีแก้ไม่ให้พวกเขาเป็นแบบนั้น ด้วยการกินยาชนิดหนึ่งที่จะเข้าไปหักล้างสารที่ก่อจะทำให้เด็กกลายพันธุ์ จนกระทั่งในที่สุดเธอก็ให้กำเนิดลูกชายออกมาทั้งหมด4คน แต่โชคร้ายยาที่เธอกินนั้นกับไม่ช่วยแก้ไม่ให้เด็กกลายพันธุ์ จึงทำให้ลูกเธอทั้ง3คนเกิดมาเป็นเด็กพิเศษ ที่มีพละกำลังมากและไร้ซึ่งหัวใจ แต่ยังโชคดีที่เหลือเด็กอยู่หนึ่งคนที่เกิดมาเป็นเด็กปกติ เด็กคนนั้นก็คือ ซันจิ

-แม่ของซันจิ ผู้ที่พร้อมทำทุกอย่างไม่ให้ลูกตัวเองกลายเป็นเครื่องจักรสังหาร-

เมื่อตอนซันจิเป็นเด็กเขามักจะถูกบรรดาพี่น้องแกล้งอยู่เสมอ เพราะซันจินั่นเกิดมาอ่อนแอ ไม่ว่าเขาจะทดสอบหรือเรียนเกี่ยวกับการต่อสู้ เขาก็มักจะทำได้ไม่ดีเหมือนกับพี่น้องคนอื่นๆอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่ถูกพี่น้องชอบแกล้งอย่างเดียว พ่อของเขาเองก็ไม่เคยใส่ใจหรือมอบความรักให้กับซันจิแบบที่มอบความรักให้กับพี่น้องคนอื่นๆ เขาจะต่อว่าซันจิเสมอว่าซันจินั้นเป็นผลงานที่ล้มเหลว  การมีชีวิตอยู่ของซันจิในอาณาจักรเจลม่าตอนนี้นั่นมันทำให้ตัวซันจิเองรู้สึกเจ็บปวดใจเป็นอย่างมาก แต่ยังดีที่เขายังเหลือแม่ที่ยังรักและเป็นห่วงเขาเสมอ ซันจิจึงชอบที่จะไปหาท่านอยู่บ่อยๆ

ซึ่งแม่ซันจินั่นตั้งแต่ให้กำเนิดลูกมาเธอก็ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ เพราะเป็นผลพวงจากการกินยาต่อต้านการกลายพันธุ์จึงทำให้เธอนั่นป่วยมาตลอด ซันจิเองก็เป็นห่วงแม่ของเขาเป็นอย่างมาก เขาถึงขนาดแอบไปเรียนการทำอาหารจากพ่อครัวคนหนึ่งในอาณาจักร เพื่อที่จะทำอาหารบำรุงสุขภาพให้กับแม่ของเขา แต่ซันจินั่นได้ทำอาหารออกมาได้รสชาติไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ถึงจะรสชาติไม่ค่อยดี แม่ของซันจิเองกับทานแล้วบอกว่าเขาทำอร่อยมาก เป็นอาหารที่อร่อยที่สุดเท่าที่เธอเคยกินมา ซึ่งคำพูดของเธอนั่น ทำให้ซันจิมีความสุขเป็นอย่างมาก เขาจึงใช้เวลาที่เหลือทั้งหมดของเขาในการฝึกทำอาหาร และคิดว่าถึงแม้ทุกๆคนในครอบครัวจะไม่สนใจเขา แต่อย่างน้อยเขาก็ยังมีแม่ที่รักและเอ็นดูเขาอยู่เสมอ ขอแค่แม่ยังอยู่ ซันจิก็สามารถที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้

-ซันจิมักจะถูกพี่น้องแกล้งอยู่เสมอ-

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่ซันจิฝึกทำอาหารเสร็จและกำลังจะนำไปให้แม่ของเขาทานนั้น  เขาก็ได้ทราบข่าวร้ายเกี่ยวกับแม่ของเขา ว่าในตอนนี้เธอได้จากเขาไปแล้ว ซึ่งข่าวร้ายนี่เองทำให้ซันจิเสียใจและสิ้นหวังเป็นอย่างมาก ในตอนนี้เขาแถบจะไม่อยากที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว หลังจากที่แม่เขาเสียลงได้ไม่นาน ซันจิได้ถูกพ่อของเขาจับกุมตัวไปขังด้วย ข้อหาที่ว่าเขาเกิดมาไม่เหมือนกับพี่น้องของเขา ซึ่งนับเป็นความอับอายเป็นอย่างมากต่อตระกูลวินสโมค เขาได้ถูกขังไว้ในคุกใต้ปราสาทโดยไม่ให้เห็นแสงเดือนแสงตะวัน และได้ปล่อยข่าวให้ชาวอาณาจักรรู้ว่าเจ้าชายลำดับที่3ได้เสียชีวิตลงแล้ว

วันคืนได้ผ่านเลยไป วันแล้ววันเล่า ในความมืดมิดที่อ้างว้าง  ซันจิที่ในตอนนี้ถูกคุมขังจนไม่รู้ว่า ในตอนนี้นั้นเวลาได้ผ่านไปนานเท่าไหร่แล้ว ในตอนแรกเขาร้องไห้อยู่ทุกคืนพร้อมทั้งกับตั้งคำถามให้กับตัวเองว่า เขานั่นเกิดมาทำไม  ทำไมถึงไม่มีใครสนใจเขาเลย  เมื่อคิดแบบนี้ทีไรก็มักจะทำให้เขาร้องไห้ออกมา

-ซันจิที่ถูกขุมขังอยู่คุกใต้ปราสาท-

จนในที่สุดได้เกิดเหตุที่อาณาจักรเจลม่าได้บุกโจมตี อาณาจักรแห่งหนึ่งที่ทะเลอีสบลู การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด ทันใดนั้นเองเรย์จุพี่สาวคนโตของซันจิ ได้เข้ามาเปิดประตู เพื่อปล่อยซันจิออกมาให้เป็นอิสระ เธอได้พาซันจิหนีออกมา และกำชับกับซันจิว่า ถ้าอยากมีชีวิตอยู่ให้ทิ้งความสัมพันธ์ทั้งหมดที่มีต่อตระกูลนี้ และหนีไปให้ไกลที่สุดเท่าที่ตัวเธอจะพาไปได้ และอย่าได้หันกับมาเป็นอันขาด จงใช้ชีวิตต่อไปแบบที่ตัวเธอต้องการ เมื่อซันจิได้ฟังจบแล้ว เขาได้วิ่งและวิ่งออกไปทิ้งทุกอย่างที่เกี่ยวกับตระกูล และตัวเขาในอดีตลงไว้ที่นั่น ในตอนนี้ เขาได้กลายเป็นคนใหม่ คนที่จะมีชีวิตอยู่ในแบบฉบับของตัวเอง

หลังจากที่ซันจิหนีออกมาจากอาณาจักรเจลม่าแล้ว เขาได้เดินทางต่อมาเรื่อยๆ จนได้มาเจอเรือสำราญลำหนึ่ง ที่กำลังรับสมัครพนักงานบนเรือ ซันจิจึงเข้าไปสมัครเพื่อที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ของเขา ซึ่งในตอนแรกก็ไม่มีใครอยากรับซันจิเข้าทำงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าซันจินั่นเด็กเกินไป แต่ถึงจะปฎิเสธไปแค่ไหน ซันจิก็ไม่เลิกล้มความตั้งใจเขาได้ตามตื้อหัวหน้าเชฟ จนในที่สุดหัวหน้าเชฟก็ได้ใจอ่อนและรับซันจิเข้ามาทำงานในฐานะเด็กฝึกหัดเชฟ ประจำเรือสำราญ และนั่นเองชีวิตใหม่ที่ซันจิเลือกที่จะเดินในแบบของตัวเอง ก็ได้เริ่มขึ้น…..

-ซันจิที่ได้เริ่มชีวิตตามแบบที่เขาต้องการ-

ข้อมูลเพิ่มเติม

ในตระกูลวินสโมค ซันจิเป็นบุตรชายคนที่3 มีศักดิ์เป็นเจ้าชายลำดับที่3ของราชอาณาจักรเจลม่า ซึ่งเขายังมีพี่น้องอีก4คนที่มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่สูงดังนี้

พี่สาวคนโต วินสโมค เรย์จุ

เรย์จุเป็นลูกสาวคนโตสุดของตระกูลวินสโมค เธอมีความสามารถทางด้านการต่อสู้ที่สูงและยังมีความอ่อนโยนเห็นอกเห็นใจเหมือนกันกับซันจิ ความสามารถพิเศษจากสูทของเธอคือการใช้พิษในการต่อสู้และยังสามารถที่จะดูดซับพิษทั้งหมด สีประจำชุดของเธอคือสีชมพู

พี่ชายคนโต   วินสโมค อิจิจิ

อิจิจิเป็นลูกชายคนโตของตระกูลวินสโมค เขามีความเป็นผู้นำที่สูงและว่ากันว่าเขานั่นแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้งหมดของเขา โดยพลังของชุดสูทของเขานั่น จะเป็นการเผาไหม้ด้วยความร้อนสูง สีประจำชุดของเขาคือสีแดง

พี่ชายคนรอง วินสโมค นิจิ

นิจิเป็นลูกชายคนรองของตระกูลวินสโมค เขามีนิสัยที่มุทะลุมักจะทำอะไรตามอารมณ์ของตัวเองอยู่เสมอ และเขายังไม่ค่อยชอบซันจิเท่าไหร่ มักจะคอยแกล้งซันจิอยู่เสมอ พลังของชุดสูทนิจินั่น จะเป็นพลังในการใช้กระแสไฟฟ้าในการต่อสู้ สีประจำชุดของเขาคือสีฟ้า

น้องชายคนสุดท้อง วินสโมค ยงจิ

ยงจิเป็นลูกชายคนสุดท้องของตระกูลวินสโมค เขามีร่างกายที่สูงใหญ่กำยำ มากกว่าพี่น้องของเขาทั้งหมด และไม่ใช่แค่ร่างกายที่ใหญ่อย่างเดียวแล้ว ความแข็งแรงทางด่านร่างกายของเขาก็สูงกว่าพี่น้องทั้งหมดเสียอีก พลังของยงจิคือการใช้พลังร่างกายที่มี ควบคู่กับอาวุธหลายๆอย่างของเขาในการต่อสู้ สีประจำชุดของเขาคือ สีเขียว

ผู้นำของเจลม่า วินสโมค จัดจ์

จัดจ์เป็นผู้นำของอาณาจักรเจลม่าหรือเจลม่า66 เขามีร่างกายที่สูงใหญ่เชี่ยวชาญการต่อสู้ทุกแขนง ไม่ใช่เพียงแค่การต่อสู้เพียงอย่างเดียว  ความฉลาดของเขาก็ถือว่าเป็นเลิศเช่นกัน เขามีความรู้ทางด้านวิยาศาสตร์ที่สูงมาก  วิทยาการทั้งหมดของเจลม่านั้น ส่วนใหญ่มักมาจากความคิดของจัดจ์แถบจะทั้งหมด  และเขายังมีเป้าหมายอันสูงสุดคือ การนำพาตระกูลวินสโมคกลับไปปกครองทะเลนอร์ธบลูอีกครั้ง

Straw Hat Pirates

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น