Entertainment

“#บังทันอ่าน” เปิดกรุ 3 หนังสือ BTS อ่าน

“#บังทันอ่าน” เปิดกรุ 3 หนังสือ BTS อ่าน

“#บังทันอ่าน” เปิดกรุ 3 หนังสือ BTS อ่าน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะสำหรับบทความเกี่ยวกับหนุ่มๆ BTS กันนั่นเอง แน่นอนว่ากรีดแขนออกมาจะได้เลือดเป็นสีม่วง เพราะว่าความเป็นอาร์มี่ของเรามันฝังลึกเข้าไปถึงกระดูกดำเลยทีเดียว ในวันนี้เนื้อหาภายในบทความจะไม่เชิงเป็นรายละเอียดส่วนตัวของหนุ่มๆทั้ง 7 แต่จะเป็นหนังสือที่พวกเขาอ่านกันค่ะ (แฮชแท็กทวิตเตอร์ #บังทันอ่าน) บอกได้เลยว่าส่วนหนึ่งที่มาของแต่ละเพลงนั้นบางเพลงก็ได้รับแรงบันดาลจากการอ่านหนังสือเช่นกันค่ะ เพราะว่า BTS เองก็มักจะถือหนังสือติดมือกันไปไหนมาไหนด้วยอยู่บ่อยๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงขอนำข้อมูลตรงนี้มาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ

เปิดกรุ 3 หนังสือ #บังทันอ่าน
เปิดกรุ 3 หนังสือ #บังทันอ่าน

BTS ชอบอ่านหนังสือหรือไม่??

คำถามนี้สามารถตอบได้ง่ายๆเลยค่ะ เพราะถ้าหากหนุ่มๆไม่ได้มีนิสัยรักการอ่าน คงไม่มีแฮชแท็กใน twitter เกิดขึ้นได้อย่าง “บังทันอ่าน” อย่างแน่นอน อาร์มี่หลายคนบอกว่า เพราะบังทันกับหนังสือเป็นของคู่กัน ดังนั้นการที่หนุ่มๆเองจะมีความรู้รอบด้าน หรือทัศนคติที่ดี คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรใช่ไหมล่ะคะ

“Into the Magic Shop”
เปิดกรุ 3 หนังสือ #บังทันอ่าน

“Into the Magic Shop” (เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์ในใจ)

เขียนโดย: James R. Doty, M.D. (เจมส์ อาร์ โดตี)

แปลไทยโดย: นพ. นที่ สาครยุทธเดช

สำหรับหนังเล่นนี้ถือเป็นเล่มที่ได้รับความสนใจจากเหล่าอาร์มี่รวมถึงมักเกิลได้อย่างมาก เพราะเป็นหนังสือที่ “จองกุก” ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อร้องเพลง Magic Shop นั่นเอง

Into the Magic Shop  เป็นเรื่องในอดีตของ James R. Doty ประสาทศัลยแพทย์ที่ Stanford ที่กว่าจะผ่านความยากลำบากในการใช้ชีวิตมาได้ จนกระทั่งประสบความสำเร็จในที่สุด ในเรื่องจะกล่าวถึงร้านมายากลที่เจมส์ได้ใช้ชีวิตวัยเด็กส่วนหนึ่งของเขาข้างในนั้น พื้นที่นี้ทำให้เขาค่อยๆเข้าใจตัวเองและโลกมากขึ้น 

นอกจากนี้ยังเป็นหนังสือที่ผู้อ่านบอกต่อกันปากต่อปากว่า เป็นหนังสือที่ไม่แฝงความนัยลึกซึ้ง ไม่ต้องอาศัยทักษะเฉพาะทางเพื่อทำความเข้าใจ ทำให้หลายคนที่อยากหาความรู้เพิ่มเติมเริ่มต้นอ่านกันได้ง่ายๆ 

"Demian" (เดเมียน)
เปิดกรุ 3 หนังสือ #บังทันอ่าน

“Demian” (เดเมียน)

เขียนโดย : Herman Hesse (เฮอร์มานน์ เฮสเส)

แปลไทยโดย : สดใส

นวนิยายเรื่อง “เดเมียน (Demian)” เป็นแรงบันดาลใจในอัลบั้ม Wings ของหนุ่มๆ BTS ทำให้พวกเขาได้รับการชื่นชมอย่างเป็นวงกลว้างในนามศิลปินแห่งวรรณกรรม เพราะสามารถนำเรื่องราวในเล่มหนังสือมาประยุกต์ใช้ผสมผสานกับดนตรี จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้คนทั่วโลกเริ่มให้ความสนใจพวกเขามากขึ้น เพราะอัลบั้ม Wings นี้ก็เป็นหนึ่งในผลงานสร้างชื่อเสียง อีกทั้งยังนำพวกเขาไปสู่เส้นทางดนตรีระดับโลก

‘เดเมียน’ เป็นเรื่องราวของเอมิล ซินแคลร์ เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังค้นหาจิตวิญญาณของตนเอง ด้วยความที่เป็นเด็กที่เกิดมามีพร้อมทุกอย่างทำให้เจ้าตัวมีความพยายามที่จะเติบโตเรียนรู้ด้วยตัวเองโดยไม่หวังพึ่งผู้อื่น แต่เพราะว่าโลกที่ออกมาเผชิญด้วยตัวเองไม่ได้แคบอย่างที่คิด ทำให้ซินแคลร์ได้เรียนรู้ความหมายของการใช้ชีวิต และกล้าค้นหาตัวตนของตัวเองต่างๆอีกมากมาย

“the little prince” (เจ้าชายน้อย)
เปิดกรุ 3 หนังสือ #บังทันอ่าน

“the little prince” (เจ้าชายน้อย)

เขียนโดย : Antoine de Saint-Exupéry (อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี)

แปลไทยโดย : อำพรรณ โอตระกูล

หนังสือเล่มนี้มีบางเนื้อหาที่ใช้อ้างอิงในฉาก MV เพลง Serendipity นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาเพลงที่มีท่อนร้องตรงกับเนื้อหาภายในเรื่องอีกด้วย

“the little prince” หรือชื่อเดิมคือ le petit prince เป็นเรื่องราวจุดเริ่มต้นจากมิตรภาพที่แปลกประหลาด ของชายคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกในทะเลทราย และได้มาพบกับ ‘เจ้าชายน้อย’ เด็กหนุ่มมาจากดาว B612 ที่เดินทางไปยังดาวต่างๆ ทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย

เปิดกรุ 3 หนังสือ BTS อ่าน
เปิดกรุ 3 หนังสือ #บังทันอ่าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 3 หนังสือ #บังทันอ่าน โดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่า การที่แต่ละเพลงของ BTS นั้นมีที่มาที่ไป ทำให้ผลงานเพลงของพวกเขากลายเป็นเพลงที่มีคุณค่า สามารถเข้าถึงจิตใจวัยรุ่นและคนในสังคมได้อย่างทั่วถึง รวมถึงทำให้เหล่าอาร์มี่จำนวนมาก ทุกเพศทุกวัย ได้กลับไปทำการบ้านด้วยการอ่านหนังสือเพิ่มขึ้นอีกด้วย นี่แหละนะ การฟังเพลง การชื่นชอบศิลปิน ก็ไม่ได้ทำให้เราเสียหายอะไรเลยค่ะ กลับกันเพราะทำให้เราได้รู้ข้อมูลรอบตัวเพิ่มเติมอีกต่างหาก 

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ยังสนใจเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับแรงบันดาลใจที่ได้จากการฟังเพลงของ BTS สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ “Magic Shop” เพลงคุณภาพจาก BTS

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
1
Happy
3
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่