Anime

พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ (THE PROMISED NEVERLAND)

THE PROMISED NEVERLAND)

พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ เป็นมังงะที่ถูกเขียนโดย อาจารย์ไคอุ ชิไร และวาดภาพเนื้อเรื่องโดย โปสุกะ เดมิซุ

เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมรายสัปดาห์ ของสำนักพิมพ์ ชูเอฉะ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ในขณะนี้หนังสือกาตูนย์เรื่องนี้มีด้วยกันทั้งหมด20เล่ม โดยในประเทศไทยตอนนี้ ได้ตีพิมพ์มาถึง เล่มที่19 และได้ถูกทำเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอ โคลเวอร์เวิกส์ ออกอากาศไปแล้วในช่วงเดือนมกราคม 2562  โดยss1 นั้นได้มีทั้งสิ้น 12ตอน ในส่วนss2 จะถูกออกอากาศในช่วงเดือนมกราคม2564 โดยอนิเมะเรื่องพันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ จะจัดอยู่ในหมวดเมะ แนวดาร์คแฟนตาซี

เนื้อเรื่อง

เอ็มม่าเด็กสาววัย11ปี ที่กำพร้าและถูกเลี้ยงดูโดย “หมาม๊า อิซาเบลล่า” เธออาศัยและเติบโตอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งที่มีชื่อว่า “เกรซ ฟิลด์เฮาส์” บ้านหลังใหญ่ที่เปรียบเสมือน สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า โดยเธอเติบโตมาพร้อมกับเหล่าเด็กๆมากมาย จำนวนถึง37คน โดยมีเพื่อนสนิทคือเรย์และนอร์แมน สองเพื่อนรักที่คอยเล่นสนุก และแข่งขันกันบ้างในบางครั้ง พวกเธอทุกคนต่างใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข โดยในบ้านเกรซ ฟิลด์เฮาส์ ต่างมีสิ่งของอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนที่นุ่ม เสื้อผ้าสะอาดสีขาว และกิจกรรมที่ให้ทุกคนได้สามารถเล่นกันได้ตลอด และยังมีอาหารที่ให้พวกเธอได้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย ราวกับว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่แสนสุขจริงๆ กฎของที่นี่มีเพียงอย่างเดียวคือห้ามออกไปจากบริเวณบ้านหรือพ้นกำแพงรั้วไปอย่างเด็ดขาด

จนในกระทั่งวันหนึ่ง คอนนี่ เด็กสาวกำพร้าคนหนึ่งที่อยู่ในบ้าน ได้ถูกรับเลือกให้เป็นบุตรบุญธรรม เธอจึงจะต้องออกเดินทางออกจากบ้าน เกรซ ฟิลด์เฮาส์ในคืนนั้น ถึงจะเป็นเรื่องน่าเสียใจที่จะต้องลาจากกัน แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำในบ้านหรือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ ที่เมื่อถึงเวลาก็จะถูกรับเลือกให้เป็นบุตรบุญธรรมและได้ออกจากบ้านนี้ เพื่อไปอยู่กับครอบครัวใหม่ของตัวเอง ในขณะที่คอนนี่ ล่ำลาทุกคนและออกเดินทางอยู่นั่น บังเอิญว่าเธอได้ลืมตุ๊กตาตัวโปรดของเธอไว้ จึงเป็นเหตุให้ เอ็มม่าและนอแมน ได้รีบวิ่งเพื่อจะนำเอาตุ๊กตาไปคืนให้กับคอนนี่ จึงเป็นเหตุให้ทั้งคู่ได้ฝ่าฝืนคำสั่งของ หมาม๊าที่ว่าห้ามออกจากบริเวณบ้าน แต่การณ์ที่เธอฝ่าฝืนเอาตุ๊กตาไปให้คอนนี่นั่น มันกับทำให้เธอได้พบกับความจริง อันน่าสะพรึง กลัว เมื่อเธอได้ไปพบกับศพของคอนนี่ที่นอนเสียชีวิต และยังได้พบกับเหตุการณ์ที่พวกปีศาจทั้งหลายออกมาเพื่อนำเอาร่างกายของคอนนี้ไปเป็นอาหาร โดยที่หมาม๊า อิซาเบลล่านั้น ก็รู้เห็นเป็นใจกับพวกปีศาจเหล่านี้ด้วย

เมื่อทั้งคู่ ได้รู้ว่าความจริงแล้วว่า สิ่งที่พวกเขาเรียกว่า “บ้านอันแสนสุข” กับเป็นสถานที่เอาไว้เพาะเลี้ยงเด็กมนุษย์ไว้เป็นอาหารให้พวกปีศาจ ทั้งสองคนจึงตัดสินใจที่จะร่วมมือ วางแผนการหลบหนีออกจาก เกรซ ฟิลด์เฮาส์ และพวกเขาต้องทำมันให้สำเร็จ เพื่อรักษาชีวิตของตัวเองและทุกๆคนที่อยู่ในบ้าน พวกเขาจะต้องหลบหนีออกไปพร้อมกัน……

ตัวละคร

เอ็มม่า (Emma)

เอ็มม่า เป็นเด็กผู้หญิงที่มีนิสัยร่าเริง สนุกสนาน สามารถเข้ากับผุ้อื่นได้เป็นอย่างดี เธอเป็นเด็กที่เก่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน หรือเล่นกีฬา เธอก็จัดว่าเป็นเด็กที่แข็งแรงมาก เอ็มม่ามักจะเป็นห่วงและสามารถเทคแคร์ดูแลคนอื่นๆก่อนเสมอ กล่าวคือ เธอจะเป็นผู้ที่พร้อมที่จะเสียสละตัวเองเพื่อเหล่าพี่น้องอุปถัมภ์ ของเธอได้เสมอ เอ็มม่าเป็นเด็กผู้หญิงที่มีผิวขาวรูปร่างผอม มีดวงตาเป็นสีมรกตและคิ้วบาง มีผมสั้นสีส้ม และเลขหมายประจำตัวของเธอคือ “63194”

นอร์แมน(Norman)

นอร์แมน เป็นเด็กผู้ชายที่ใจดี และยังเป็นเพื่อนที่สนิทของเอ็มม่าและเรย์ เขามักจะมีลุคแบบผู้นำที่เปรียบด้วยความเมตตา หรือเป็นเสมือนพี่ชายที่แสนดี ที่เป็นที่รักใคร่ของบรรดาเหล่าพี่น้องอุปถัมภ์ของเขา และเขายังเป็นเด็กที่ฉลาดมากโดยเฉพาะวิชาคณิตศาตร์ ที่นอร์แมนมักจะเป็นที่1เสมอ จึงจัดว่าเขาเป็นเด็กที่มีความฉลาดที่สุดใน เกรซ ฟิลด์เฮาส์ นอร์แมนเป็นเด็กผู้ชายที่มีผิวขาวรูปร่างผอมสูง มีดวงตาสีฟ้าเอียงเข้าด้านใน มีผมสั้นสีขาว และเลขหมายประจำตัวของเขาคือ “22194”

เรย์(Ray)

เรย์ เป็นเด็กผู้ชายที่ดูเงียบขรึม ภายนอกอาจจะดูเจ้าระเบียบ ไม่ค่อยจะสุงสิงกับใคร แต่เขากับเป็นคนที่ห่วงใยคนอื่นเป็นพิเศษอย่างมาก และพร้อมที่จะทำทุกวิธีทาง ที่จะทำให้ครอบครัวของเขาปลอดภัย เขาก็พร้อมที่จะทำมัน เรย์เป็นเพื่อนสนิทของเอ็มม่าและนอร์แมน พวกเขามักจะเล่นและแข่งขันกันอยู่อย่างเสมอ ซึ่งเรย์ก็ทำมันได้ดีในการวัดระดับประจำวันของ หมาม๊า เขาทำคะแนนได้ดีตามมาตราฐานทุกวิชา เรย์ยังเป็นพวกที่ชอบอ่านหนังสือเป็นอย่างมากบ่อยครั้งที่จะพบเขา เดินถือหนังสือไปมาเพื่อหามุมที่สงบส่วนตัวของเขาในการอ่านหนังสือ และเขายังเป็นคนที่จัดว่ามีไหวพริบดีเป็นเลิศ โดยเขาสามารถ สั่งเกตุอาการหรือบางอย่างที่เปลี่ยนไปได้อย่างฉับไว เรย์เป็นเด็กผู้ชายที่ตัวผอมสูง มีดวงตาสีเขียวและผมสีดำ หมายเลขประจำตัวของเรย์ คือ “81194”

อิสซาเบลล่า หรือ หม่าม๊า (Isabella)

อิสซาเบลล่าเป็นผู้หญิงที่คอยทำหน้าที่ ในการเลี้ยงดูเหล่าเด็กๆ ทุกคนในเกรซ ฟิลด์เฮาส์ เธอคอยดูและเอาใจใส่ และมอบความรักให้เด็กๆทุกคนเสมือนว่าแม่คนหนึ่งที่จะสามารถมอบให้แก่ลูกๆได้ แต่ถึงแม้ว่าเธอจะรับบทแม่ที่ดี เธอก็มีความหลังที่แสนจะเจ็บปวด โดยในอดีตเมื่อครั้งที่เธอยังเป็นเด็กเธอก็ถูกจัดว่าเป็นเด็กกำพร้า ที่ถูกเลี้ยงดูมา เพื่อที่จะส่งออกเธอไปเป็นอาหารให้แก่พวกปีศาจ เมื่อเธออายุได้12ปีซึ่งเป็นอายุที่เธอจะต้องออกไป เธอกับได้รับข้อเสนอว่า จะทำหน้าที่เป็นหม่าม๊า ให้แก่พวกเด็กหรือจะตายลง อิสซาเบลล่าเองได้เลือกที่จะเป็นหม่าม๊า เพราะที่จะต้องการเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ ที่ครั้งหนึ่งที่เธอและเพื่อนๆของเธอได้มีไว้ร่วมกันให้นานที่สุด และเพื่อที่เธอจะได้ทำหน้าที่หม่าม๊าให้ดีที่สุด โดยที่เธอจะคอยมอบความรักเท่าที่เธอจะให้ได้ แก่เด็กๆ ให้พวกเขาได้มีความสุข มากเท่าที่ตัวของพวกเขาจะต้องการ อิซาเบลล่าเป็นผู้หญิงที่มีผิวขาวรูปร่างสูง และมีดวงตาสีม่วงเข้มคู่หนึ่ง ผมสีน้ำตาลเข้มของเธอมัดเป็นมวยที่ห้อยลงมาที่ด้านหลังศีรษะ เธอสวมชุดที่ประกอบด้วยเดรสสีดำพร้อมเสื้อสีขาวข้างใต้และมีผ้ากันเปื้อนสีขาวคลุมทับ  เธอมีหมายเลขประจำตัวคือ “73584”

สรุป

พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ (THE PROMISED NEVERLAND) นั้นเป็นอนิเมะแนวดาร์คแฟนตาซี ที่ซึ่งใครได้เห็นรูปหน้าปกนั้น(ผมเองก็ด้วย) จะต้องคิดว่าอนิเมะเรื่องนี้ต้องเป็นแนวหน้ารักใสๆ หรือการผจญภัยของเด็กๆ พอได้ดูแล้วแบบว่า เอิ่ม….. ก็จัดว่าเป็นอนิเมะที่สนุกและมีการผูกปมเรื่องราวต่างๆ ที่ทำได้ออกมาค่อนข้างดี ถึงในบางฉากที่ดูก็อาจจะหงุดหงิดอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วจัดว่าเป็นอนิเมะเรื่องหนึ่งที่ต้องลองดูและลุ้นไปกับตัวเอกว่า พวกเขาและพวกเธอจะสามารถมีชีวิตรอดและผ่านพ้นไปในดินแดนแห่งฝันร้ายนี้ ได้อย่างไร และทำไมถึงต้องเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นกับพวกเขา ไปค้นหาคำตอบกันได้ในอนิเมะ โดยSS1ได้จบแล้วที่12ตอน และSS2ก็กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ โดยพันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ ก็ยังมีฉบับคนแสดงที่เป็นการตอกย้ำถึงความนิยมที่มีต่ออนิเมะเรื่องนี้และเห็น ข่าวแว่วๆมาว่า Amazon ประกาศนำการ์ตูนเรื่อง The Promised Neverland พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ ไปพัฒนาเป็นซีรีย์คนแสดงภาคภาษาอังกฤษ ที่จะเปิดให้รับชมผ่านช่องทางสตรีมมิ่ง Amazon Prime Video โดยได้ Rodney Rothman หนึ่งในสามผู้กำกับจาก Spider-Man: Into The Spiderverse มานำทีมสร้างอีกด้วย โดยภาคคนแสดงได้เข้าฉายแล้วที่ประเทศณี่ปุ่น

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น