Entertainment

ส่องประวัติ The Weeknd เส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ส่องประวัติ The Weeknd เส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

The Weeknd นักร้องชื่อดัง หนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปัจจุบัน มีผลงานเพลงฮิตหลายเพลง ออกผลงานมากี่อัลบั้ม ก็สามารถเปิดตัวด้วยยอดขายระดับต้นของชาร์ตเพลงในหลายประเทศได้อยู่เสมอ ซึ่งในวันนี้เราจะขออนุญาตพาเพื่อนๆทุกคนมาทำความรู้จักกับ อาเบล คนนี้กันค่ะ ว่าเส้นทางการเป็นศิลปินระดับโลกของ The Weeknd นั้น จะมีความน่าสนใจขนาดไหน ตามมากันเลย

The Weeknd รวมอัลบั้มเพลง อัลบั้มเพลงฮิต |ส่องประวัติ The Weeknd เส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ชื่อจริง : อาเบล แมกโคเนน เทสเฟย์ (Abel Makkonen Tesfaye)

ชื่อในวงการ : The Weeknd

วันเกิด : 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1990 

อาเบล แมกโคเนน เทสเฟย์ (Abel Makkonen Tesfaye) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “The Weeknd” นักร้อง นักแต่งเพลงชาวแคนาเดียน เกิดและโตในแคนาดา หากแต่มีเชื้อสายเป็นชาวเอธิโอเปียโดยกำเนิด เพราะว่าครอบครัวอพยพมาจากเอธิโอเปียในช่วงปลายทศวรรษ 1980s 

อาเบลตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนตอนอายุ 17 ปี เพื่อทำตามความฝันในการทำเพลงเต็มตัว ตัดสินใจเดินทางออกจากบ้านที่โทรอนโต เดินทางด้วยรถตู้ของสมาชิกในกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน เกิดเป็นชื่อวง THE Weeknd ขึ้น โดยตัดตัว e ออกไป เพราะในแคนาดามีวงดนตรีที่ใช้ชื่อ The Weekend อยู่แล้ว เพื่อตัดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ออกไป 

The Weeknd - The Morning ส่องประวัติ The Weeknd เส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ชีวิตในวัยรุ่นของอาเบลเต็มไปด้วยสิ่งอบายมุข เหล้า และยา เรียกง่ายๆก็คือเป็นเด็กติดยามาก่อน แต่ด้วยความที่เป็นคนรักในเสียงเพลง ทำให้ดนตรีนั้นมีส่วนในการทำให้เจ้าตัวสามารถที่จะตั้งหลักในชีวิตได้ จึงเริ่มต้นทำเพลงตั้งแต่นั้นมา โดยเริ่มจากการทำมิกซ์เทปอัพลงยูทูปก่อน ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะในขณะที่อาเบลทำงานเป็นพนักงานขายในร้านแห่งหนึ่ง รายการวิทยุที่ฟังอยู่ก็เปิดผลงานมิกซ์เทปของเขาขึ้นมา ซึ่งผลงานนั้นก็คือ “House of Balloons” นั่นเอง 

อีกสิ่งหนึ่งที่อาเบลย้ำมาโดยตลอดนั่นก็คือ การขอบคุณ Drake แรปเปอร์รุ่นพี่คนบ้านเดียวกันช่วยโพสต์โปรโมตเขาผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัว ทำให้อาเบลได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า 

“ผมยกครึ่งหนึ่งของอัลบั้มผมให้กับ Drake ผมรู้สึกขอบคุณเขาเป็นอย่างมาก ถ้าไม่ใช่เพราะแสงไฟที่เขาช่วยฉายมาที่ผม ก็คงไม่มีใครรู้ว่าผมเป็นใครมาจากไหน”

ส่องประวัติ The Weeknd เส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ชื่อเรียกแฟน ๆ ของ The Weeknd คือ “XO” บางคนอาจเข้าใจว่าเหมือนกับสัญลักษณ์ของ hugs and kisses แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ อาเบล ตั้งชื่อแบบนี้เพราะตัวอักษร X และ O สามารถหมายถึงสารเสพติดได้ด้วย ดังนั้นสำหรับอาเบลแล้ว X คือ ecstacy หรือยาอี ส่วน O นั้นเป็นตัวแทนของ oxycontin (หรือ oxycodone) ยากล่อมประสาทประเภทหนึ่งที่มักถูกนำไปใช้เป็นยาเสพติดนั่นเอง

ในปี 2012 อาเบลได้เซ็นสัญญากับต้นสังกัด Republic Records และปล่อยอัลบั้มแรกอย่างเป็นทางการ Kiss Land ในปี 2013 และยังคงมีผลงานต่อมาเรื่อยๆ รวมถึงการได้ร่วมงานกับ Ariana Grande ในเพลง Love Me Harder 

เข้าสู่ปี 2015 ถือเป็นปีที่เข้าสู่ช่วงยุคทองของเขาในฐานะ The Weeknd อย่างปริยาย เพราะผลงานที่ปล่อยออกมาในปีนั้น “Beauty Behind the Madness” ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก มีเพลงฮิตติดหู ติดชาร์ต เช่น The Hills, Can’t Feel My Face, Earned It อยู่ในอัลบัมด้วย ส่งผลให้อัลบัมนี้ได้รับรางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลกอย่าง “รางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 จากเวที American Music Awards” ไม่รวมรางวัลจากสาขาย่อยที่แทบจะขนกลับไม่หมด

THE WEEKND ส่องประวัติ The Weeknd เส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

หลังจากเป็นที่รู้จักในวงกว้าง The Weeknd ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่เจ้าตัวมี สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ และแนวเพลงที่มีความเป็นตัวเอง ทำให้อาเบลสามารถยืนหนึ่งในชาร์ตเพลงได้อยู่เสมอ ในวงการเพลงยุคปัจจุบัน 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่