Anime

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ (mushoku tensei)

mushoku tensei

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ (mushoku tensei)

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เป็นนิยายไลต์โนเวลเขียนโดยคุณริฟูจิน มาโงโนเตะ ถูกเผยแพร่ครั้งแรกที่ เว็บไซต์นิยายออนไลน์ โชเสตสึกะ นินาโร ในวันที่ 22 พศจิกายน พ.ศ. 2555 และถูกนำมาตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Media Factory เนื้อหาในนิยายจะเป็นการบอกเล่าถึง เรื่องราวของโอตาคุคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆแบบไม่มีจุดมุ่งหมาย เหมือนกับคนไร้ค่า จนกระทั่งได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขาเสียชีวิตลง ทุกสิ่งทุกอย่างควรจะจบลง แต่กลับกัน เขากับได้มาเกิดใหม่อีกครั้งในโลกที่เต็มไปด้วยเวทย์มนต์และอัศวิน โดยที่เขายังมีความทรงจำจากชาติที่แล้วหลงเหลืออยู่….

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ได้ถูกนำมาทำเป็นมังงะ และถูกตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2557 และในปีนี้เอง เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ได้ถูกนำมาทำเป็นอนิเมะ โดยค่ายสตูดิโอไบด์ ได้เริ่มออกอากาศไปแล้วในเดือนมกราคม2564 ส่วนที่ประเทศไทยสามารถรับชมได้แล้วทุกวันอาทิตย์ทางyoutube ที่ช่องของMuse Thailand

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่หลบหนีจากสังคมมานาน จนเขามีอายุ34ปีโดยที่ในแต่ละวัน เขาจะเก็บตัวเองอยู่แต่ในบ้านไม่ยอมออกไปไหน หรือพบเจอกับใคร ชีวิตที่ใช้ไปแบบไร้ค่าไปวันๆ ก็ได้เกิดจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดจากการเสียชีวิตของพ่อแม่ ของเขา จนเป็นเหตุให้เขาต้องออกมาจากบ้านที่เขาอาศัยอยู่ ด้วยความสิ้นหวังในชีวิตและไม่รู้ว่าจะอยู่ไปเพื่ออะไร จึงทำให้เขาคิดสั้นที่จะจบชีวิตลง แต่กระนั้นแล้วเขาก็ไม่สามารถที่จะจบชีวิตตัวเองลงได้ เหตุผลง่ายๆเลย คือ เขาไม่มีความกล้าพอที่จะทำมัน ในช่วงที่กำลังคิดหนักอยู่นั้น ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้คนอย่างเขาได้แสดงความกล้าออกมา ด้วยการเข้าไปช่วยเหลือคนที่กำลังจะถูกรถชน จนเป็นเหตุให้เขาได้เสียชีวิตลงในวันนั้น แต่ดูเหมือนเรื่องราวต่างๆดูท่าว่าจะจบแล้ว  ทันใดนั้น เขากับได้รับโอกาสให้มีชีวิตอยู่อีกครั้ง โดยที่ในครั้งนี้เขาได้เกิดเป็นเด็กคนหนึ่งที่มีชื่อว่า รูเดียส เกรย์แรท โลกใหม่ที่เขามาอยู่นี้เป็นโลกแนวแฟนตาซี ที่มีทั้งดาบและเวทมนต์ ถึงแม้จะสับสนงุนงงที่ตัวเองได้มาเกิดใหม่แถมยังมีความทรงจำจากชาติที่แล้วติดตัวมาอีก แต่ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าได้มาเกิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง ก็ต้องใช้ชีวิตต่อไป แล้วชีวิตใหม่นี้ เขาก็จะทำมันให้ดีกว่าเดิมให้ได้……

แนะนำตัวละคร

รูเดียส เกรย์แรท (Rudeus Greyrat)

รูเดียส เกรย์แรท ตัวเอกของเรื่อง เป็นเด็กผู้ชายที่เกิดมาในตระเกรย์แรท มีพ่อเป็นสุดยอดนักดาบและแม่เป็นจอมเวทย์ที่มีความสามารถสูง มีเอกลักษณ์เด่นคือผมสีน้ำตาลและมีไฝอยู่ที่ใต้ตาซ้าย รูเดียสจัดเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ทางด้านเวทย์มนต์เป็นอย่างมาก อาจจะเป็นเพราะเขายังมีความทรงจำเกี่ยวกับตัวเองในชาติก่อนอยู่ จึงทำให้เขาสามารถที่จะเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว เขารู้จักการอ่อนน้อม ถ่อมตน และในบางครั้งความทรงจำจากอดีต ก็ยังทำให้เขาไม่ค่อยมีความมั่นใจอยู่บ้าง แต่เขาก็ได้ตั้งปฎิญาณต่อตัวเองแล้วว่า ในชาตินี้เขาจะต้องทำมันให้ดีกว่าเดิมให้ได้!! รูเดียสเองก็จัดว่าเป็นนักเวทย์ที่มีฝีมือและมีพลังเวทย์เป็นอย่างมาก โดยที่เขาสามารถที่จะร่ายเวทย์ได้โดยไม่ต้องออกเสียง การร่ายเวทย์โดยไม่ออกเสียงนั้น ในโลกแห่งนี้ถือว่ายากมาก มีแต่จอมเวทย์ระดับสูงเท่านั้นจึงจะสามารถที่จะทำได้…

เปาโล เกรย์แรท (Paul Greyrat)

(ในนิยายบางครั้งจะอ่านว่าพอลแต่ในอนิเมะและมังงะจะเขียนว่าเปาโล ในบทความนี้จะขอใช้ชื่อตามแบบฉบับมังงะและอนิเมะแทนครับ)

เปาโล เกรย์แรท เป็นพ่อของ รูเดียส เกรย์แรท เขาถูกจัดว่าเป็นนักดาบอัจฉริยะแห่งอาณาจักรอัสรา โดยที่เมื่อครั้งเปาโลยังเด็กเขาได้แสดงความสามารถที่มีออกมาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคนแล้วว่า เขาสามารถที่จะใช้วิชาของสำนักดาบทั้ง3สายได้อย่างคล่องแคล่ว เป็นที่นับถือของผู้คนและเป็นที่ยกย่องในตระกูลเกรย์แรท ไม่ว่าเขาจะทำอะไรทุกอย่างก็ออกมาดีเสมอ จึงไม่แปลกที่ทุกคนจะคิดว่าในอนาคตเปาโล จะต้องเป็นนักดาบที่มีชื่อเสียงอย่างมากในหมู่เหล่าขุนนาง จนกระทั่ง ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ที่ทำให้เปาโลกับพ่อของเขาทะเลาะกัน เหตุมาจากที่เปาโลไม่ยอมที่จะรับตำแหน่งขุนนางและได้ปฎิเสธพ่อของเขาไป เขาเลยต้องถูกขับไล่ออกจากตระกูลเกรย์แรท แต่ด้วยความสามารถที่เขามีและได้เคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ตระกูล จึงได้รับสิทธิในการที่จะใช้นามสกุลต่อไปได้ แต่จะไม่สามารถมีสิทธิมีเสียงในตระกูล กล่าวคือ เขาจะไม่ได้รับเงินหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ตระกูลเกรย์แรทได้รับ เฉกเช่น คนอื่นๆในตระกูล เปาโลมีรูปร่างที่สูงหุ่นดี หน้าตาหล่อเหลาและมีคารมที่ดี เขามีผมสีน้ำตาลและมีไฝที่ใต้ตาซ้ายของเขา ในอดีตเปาโลถูกจัดได้ว่าเป็นเสือผู้หญิง จนกระทั่งเขาได้เจอกับเซนิตจึงทำให้เขาเลิกที่จะใช้ชีวิตแบบนั้น และหันมาตั้งหลักสร้างครอบครัวของเขาเองขึ้นมาจริงๆเสียที..

เซนิต เกรย์แรท (Zenith Greyrat)

เซนิต เกรย์แรท เป็นแม่ของ รูเดียส เกรย์แรท เธอถูกจัดว่าเป็นจอมเวทย์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งและออกผจญภัยอยู่ในตี้เดียวกันกับเปาโล โดยปาตี้ที่เธอเข้าร่วมนี้มีชื่อว่า “เขี้ยวหมาป่าดำ” ที่ถูกจัดว่าเป็นปาตี้ระดับคลาสS  เซนิตเกิดที่ประเทศอันศักดิ์สิทธิ์ แห่ง มิริส(Milis) ทุกคนในประเทศจะถูกปลูกฝังและนับถือศาสนาแห่งมิริส ที่กล่าวถึงการใช้ชีวิตและการถือครองคู่แบบผัวเดียวเมียเดียว(อารมณ์แบบศาสนาคริส) เธอมีลักษณะเป็นคนที่อ่อนน้อม ถ่อมตน และยังเป็นผู้หญิงที่มีนิสัยดีมาก เธอมีผมสีบลอนด์และดวงตาสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเธอ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Lilia Greyrat

ลิเลีย เกรย์แรท (Lilia Greyrat)

(ในบทความนี้จะขอใช้นามสกุลของเกรย์แรท เพราะนามสกุลเก่าของเธอไม่ถูกเอ่ยถึงและเธอก็ยังได้กับเปาโลพ่อพระเอกของเรา เสมือนแต่งเข้าเป็นภรรยาคนที่2จึงขอใช้นามสกุลเกรย์แรท แทนนะครับ)

ลิเลีย เกรย์แรท เป็นสาวใช้ประจำบ้านของเกรย์แรท เธอมีลักษณะนิสัยที่สุขุม ออกจะเยือกเย็นไปบ้างในบางครั้ง เธอเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน และหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาได้อย่างดีเยี่ยม และเธอยังมีฝีมือดาบที่จัดอยู่ว่าเก่งในหมู่นักดาบแห่งอัสรา ในอดีตลิเลียเคยเป็น บอดี้การ์ดสาวใช้ประจำวังแห่งราชอาณาจักรอัสรา โดยเธอได้รับมอบหมายในการดูแลเจ้าหญิงที่เพิ่งเกิดใหม่คนหนึ่ง เธอได้ทำหน้าที่ของเธอได้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นงานในการทำความสะอาด หรือแม้แต่การอารักขาเธอก็ทำได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง จนกระทั่งได้เกิดเหตุการณ์ ที่มือสังหารคนหนึ่งแอบเข้ามาเพื่อหวังสังหารเจ้าหญิง เธอได้ออกไปต่อสู้กับมือสังหารคนนั้น จนสามารถที่จะขับไล่มือสังหารคนนั้นออกไปได้ แต่ก็ต้องแลกกับการที่เธอได้รับบาดเจ็บจากมีดอาบยาพิษของมือสังหารที่ได้เข้าโจมตีที่ขาของเธอ ถึงแม้ว่าพิษนั้นจะไม่สามารถที่จะฆ่าเธอได้ แต่มันก็มีพิษที่ตกค้างที่ส่งผลเสียให้เธอ ไม่สามารถที่จะออกแรงหรือทำงานหนักๆได้อีกต่อไป จนเป็นเหตุให้เธอถูกปลดออกจากการเป็นองครักษ์ของเจ้าหญิง ลิเลียจึงได้ออกเดินทางออกจากอัสราและหางานทำใหม่ในที่ ที่ห่างไกล แม้ว่าเธอจะได้งานต่างๆ แต่ด้วยร่างกายของเธอที่ไม่สามารถที่จะทำงานหนักๆได้ จึงทำให้ไม่ว่าเธอจะไปทำงานที่ไหนก็มักจะทำได้ไม่นานและถูกไล่ออกไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้เห็นใบสมัครงานที่ต้องการแม่บ้านไว้ดูแลเด็กที่กำลังจะคลอด เธอจึงไปสมัครและรู้ว่าเป็นบ้านของเปาโลนั่นเอง เธอตั้งใจทำงานในบ้านและได้รับความรักไม่ใช่แต่เฉพาะเปาโลแต่รวมถึงเซนิตก็ด้วย จนเธอคิดได้ว่าที่นี่ไม่ใช่แค่เพียงสถานที่ทำงาน แต่เป็นสถานที่ที่เธอจะสามารถเรียกว่าบ้านได้อีกครั้ง….

ร็อกซี่ มิเกิร์ดเดียร์ (Roxy Migurdia)

ร็อกซี่ มิเกิร์ดเดียร์ เป็นคุณครูที่สอนเวทย์มนต์ให้แก่รูเดียส เธอเป็นผู้หญิงที่ตัวเล็กแบบเด็กอายุ13-15ปี มีผมสีฟ้าและดวงตาสีฟ้า มีพลังเวทย์ที่จัดว่าสูงในหมู่เหล่าจอมเวทย์ เวทย์ที่เธอถนัดที่สุดจะเป็นเวทย์น้ำ โดยเธอได้รับการจัดอันดับว่าเป็นจอมเวทย์น้ำระดับคิง ร็อกซี่เกิดที่ทวีปปีศาจ กล่าวคือเธอเกิดในเผ่าหนึ่งในทวีปปีศาจ เผ่าของเธอมีชื่อว่า เผ่า “มิเกิร์ด” โดยความสามารถของเผ่านี้ถูกเรียกว่าการสื่อสารกันด้วยโทรจิต หรือ เทเลพาธี ผู้คนในเผ่านี้จึงไม่ค่อยคุยกันแบบมีเสียง แต่เมื่อตอนที่ร็อกซี่เกิดขึ้นมาเธอกับไม่มีพลังนี้เลย จึงทำให้เธอผิดแปลกไปในเผ่าของเธอ จนทำให้พ่อแม่ของเธอต้องหัดพูดสื่อสารโดยใช้เสียงเพื่อที่จะไม่ทำให้ร็อกซี่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป แต่ยังไงร็อกซี่ก็รู้สึกว่าตัวเองแตกต่างจากคนอื่น จนเมื่อเธอโตขึ้น เธอจึงได้ออกเดินทางไปเป็นนักผจญภัยที่ทวีปใหญ่และเธอก็ทำมันได้ดีเรื่อยมา จนได้กลายเป็นอาจารย์ที่สอนการใช้เวทย์มนต์ในที่สุด เผ่ามิเกิร์ดนอกจากพลังโทรจิตแล้วพวกเขายังมีลักษณะพิเศษอีกอย่างเฉพาะตัวอีกอย่างก็คือ ร่างกายและหน้าตาของพวกเขาจะดูเป็นเด็กอยู่ตลอดซึ่งสวนทางกับอายุขัยของตัวเอง…

สรุป

อนิเมะเรื่องเกิดชาตินี้พี่ต้องเทพนั้น เป็นกาตูนย์ที่มีความสนุกมากในตัวของมัน ถึงในตอนแรกนั้นที่ดูพล็อตเรื่องแล้วทำให้รู้สึกว่า เรื่องที่ตายแล้วเกิดใหม่ในโลกต่างมิติ ที่มีความแฟนตาซี จะดูแล้วไม่มีอะไรเพราะพล็อตเรื่องพวกนี้ ต่างมีให้พวกเราดูกันมามากแล้ว แต่ก็อยากให้ลองดูไปเรื่อยๆครับ เพราะเรื่องนี้นั้นต้องบอกเลยว่าทำมาได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินเรื่อง มุกตลก ดราม่า ต้องบอกเลยมาครบทุกรสชาติ โดยเฉพาะฉบับนิยายสำหรับคนที่ชอบอ่านแล้ว การเขียนและการบรรยายถึงองค์ประกอบต่างๆนั้นต่างทำออกมาได้ดี จนถึงขนาดที่เพื่อนๆอ่านไปแล้วอาจจะหลั่งน้ำตาออกมาเลยก็ได้ ส่วนมังงะก็วาดรูปออกได้สวยงามโดยเฉพาะลายเส้นที่วาดออกมาได้ละมุนตามาก จึงไม่แปลกที่ในตอนนี้เรื่องนี้จะได้รับการพูดถึงกันมากในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ ผมเลยจึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองดูแล้วพวกคุณจะไม่รู้สึกผิดหวังในกาตูนย์เรื่องนี้เลยจริงๆครับ..

mushoku tensei

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...