Anime

เซลล์ขยัน พันธุ์เดือด (Hataraku Saibou)

เซลล์ขยัน พันธุ์เดือด
เซลล์ขยัน พันธุ์เดือด

เซลล์ขยันพันธุ์เดือด (Hataraku Saibou) เป็นมังงะที่ถูกเขียนเรื่องและวาดภาพโดยอาจารย์ อากาเนะ ชิมิซุ

โดยการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการนำเอาเซลล์ในร่างกายของมนุษย์มาดัดแปลงและแสดงในรูปลักษณ์ของมนุษย์เป็นเหมือนกับเมือง เมืองหนึ่งที่อยู่ในร่างกายของมนุษย์ โดยสองตัวละครหลักคือเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว ที่จะต้องมีภารกิจในการทำงาน และเกิดเหตุการณ์ต่างที่ทั้งคู่จะต้องร่วมมือกันอยู่บ่อยๆ การ์ตูนตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Monthly Shonen Sirius ของสำนักพิมพ์ โคดันซะ ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2558 และได้รับกาดัดแปลงเป็นซีรี่ส์อนิเมะ โดยผู้ที่เข้ารับบทบาทในการผลิตคือ สตูดิโอเดวิด โปรดักชั่น ออกอากาศระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน พ.ศ. 2561 และอนิเมะซีซั่นที่2ของเซลล์ขยันพันธุ์เดือน BLACK จะออกอากาศในเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวต่างๆจะเกิดขึ้นภายในร่างกายของมนุษย์เรา ในร่างกายของเหล่านี้เป็นที่อยู่ของเซลล์ ทั้ง37.2ล้านเซลล์ เปรียบเสมือนโลกทั้งใบของพวกเขา โดยพวกเขาก็จะมีหน้าที่ในการดูแลร่างกายของเรา ให้ร่างกายนั้นยังปลอดภัยจากเหล่าเชื้อโรคร้าย ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย หรือไวรัส ที่พร้อมจะเข้ามาบุกรุกในร่างกายขอเรา โดยเนื้อเรื่องจะถูกเล่าผ่านมุมมอง ของเม็ดเลือดแดง AE3803 โดยที่เธอต้องทำหน้าที่คอยส่งอาหารและออกซิเจนไปตามอวัยวะร่างกายส่วนต่างๆ และในหลายครั้งก็มักจะะถูกจู่โจมจากพวกเชื้อไวรัสร้าย ที่หมายมุ่งจะทำร้ายเธอ แน่นอนว่าพวกที่จะคอยจัดการพวกเชื้อร้ายเหล่านี้ ก็ต้องเป็นหน้าที่ของเม็ดเลือดขาว U-1146 ที่ต้องการทำหน้าที่กำจัดไม่ให้พวกเชื้อร้ายเหล่านี้ลุกลามไปส่วนต่างๆ เพื่อที่จะให้ร่างกายหรือโลกของพวกเขาดำรงอยู่ต่อไป

ตัวละคร

เม็ดเลือดแดง AE3803

เม็ดเลือดแดง AE3803 เป็นเซลล์เม็ดเลือดที่เป็นผู้หญิงและเป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่อง เธอมีดวงตาสีน้ำตาลอำพัน มีผมสั้นสีแดง และส่วมใส่ชุดยูนิฟอร์มของกลุ่มเม็ดเลือดแดง โดยจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ตสีแดงและกางเกงยีนขาสั้น AE3803 เธอเป็นเม็ดเลือดแดงที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานเป็นอย่างมาก ถึงแม้ในบางครั้งเธอก็ออกจะซุ่มซ่ามอยู่บ้าง และเธอก็เป็นเม็ดเลือดที่ชอบหลงทางในระบบหลอดเลือดอยู่เป็นประจำ หน้าที่หลักของเธอคือการส่งออกซิเจนและสารอาหารไปตามส่วนต่างๆในร่างกาย

เม็ดเลือดขาว U-1146

เม็ดเลือดขาว U-1146 เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาว เขามีผิวที่ซีดขาว ผมของเขาเป็นสีขาว และมีดวงตาสีดำหมองคล้ำ เขาจะส่วมใส่ชุดยูนิฟอร์มของเม็ดเลือดขาวเป็นประจำ โดยจะเป็นเหมือนกับชุดหมี(พวกหน่วยรบพิเศษ)ที่มีสีขาว บ่อยครั้งหลังจากที่เขากำจัดพวกเชื้อโรค เลือดของพวกนั้นมักจะกระเด็นมาเปื้อนจึงทำให้ดูหน้ากลัวในสายตาของพวกเม็ดเลือดแดงอยู่บ่อยๆ U-1146 เขามีนิสัยที่เงียบ ไม่ค่อยชอบพูดหรือสุงสิงกับใคร แต่ลึกๆแล้วเขาเป็นคนที่คอยเป็นห่วง เป็นใย คนอื่นอยู่บ่อยๆ และมักจะคอยช่วยเหลือบุคคลเหล่านั้นอยู่ห่างๆ อีกทั้งเขายังเป็นคนที่มีจิตใจดีงาม พร้อมที่จะสละชีวิตตัวเองได้เพื่อผู้อื่นเสมอ หน้าที่หลักๆของเขาคือการออกทำการกำจัดผุ้บุกรุกหรือก็คือเชื้อโรค ที่เข้ามาทำลายและสร้างความเดือดร้อนในร่างกายของมนุษย์

เกล็ดเลือด (Platelet)

เกล็ดเลือด (Platelet) เป็นเซลล์ขนาดเล็กที่อยู่ในร่างกาย มีรูปร่างเป็นเด็กตัวเล็ก มักจะทำงานกันเป็นกลุ่มๆเสมอ โดยจะส่วมใส่ชุดยูนิฟอร์มของเกล็ดเลือด เป็นเสื้อยืดสีฟ้าขนาดใหญ่ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลอ่อนข้างใต้เป็นรองเท้าบู้ตสีดำขนสีขาวและส่วมใส่หมวกแก็ปสีน้ำตาลอ่อนกันอยู่เสมอ(เหมือนชุดนักเรียนเด็กอนุบาลของ ประเทศญี่ปุ่น) มีหน้าที่คอยซ่อมแซม หลอดเลือดต่างๆที่เสียหาย เป็นทีมเวิร์คที่ดีที่ไม่ว่างานไหนก็สามารถที่จะทำให้สำเร็จได้เสมอ

มาโครพลาส (Macrophage)

มาโครพลาส (Macrophage) เป็นเซลล์ที่อยู่ในร่างกายมนุษย์ มีรุปร่างเป็นผู้หญิงแสนสวยที่ดูอ่อนน้อมถ่อมตน ใบหน้าที่ยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลาและทำหน้าที่ในการเลี้ยงดูเหล่าเม็ดเลือดแดง เปรียบเสมือนคุณครูหรือแม่ที่แสนดีก็ว่าได้ แต่ถึงแม้ภายนอกเธอจะดูสวยงามไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่จริงๆแล้วเธอก็คือหนึ่งในเม็ดเลือดขาว ที่คอยทำหน้าที่กำจัด ผู้บุกรุกหรือก็คือเหล่าเชื้อโรคร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรียหรือไวรัส ถ้าเกิดมาพบเธอเข้าก็สามารถที่จะถูกกำจัดได้เหมือนกัน และพวกเธอยังมีหน้าที่คอยทำความสะอาดเหล่าเชื้อโรคที่ตายแล้ว ให้พ้นออกไปในระบบหลอดเลือดอีกด้วย

เซลล์ ที คิลเลอร์ (Killer T Cell)

เซลล์ ที คิลเลอร์ (Killer T Cell) เป็นเซลล์หนึ่งของเม็ดเลือดขาวที่อยู่ในร่างกาย มีรูปร่างสูงใหญ่บึกบึน มีความเป็นผู้นำที่สูง มักจะออกปฎิบัติงานในการตามล่าและทำลาย เหล่าเชื้อโรคที่เข้ามาในร่างกายมนุษย์ และยังมีอีกหน้าที่คือการตามหาเซลล์ที่ติดเชื้อหรือกลายพันธุ์(มะเร็ง) โดยเมื่อหาเจอพบพวกเขาจะทำลายเซลล์นั้นในทันที เซลล์ ที จะส่วมใส่ชุดยูนิฟอร์มประจำกลุ่ม โดยจะเป็นชุดหมี(หน่วยรบพิเศษ)ที่มีสีดำทั้งชุด

นิวโมคอลคัส (Pneumonia Coccus)

นิวโมคอลคัส (Pneumonia Coccus) มีรูปร่าง หน้าตาเหมือนๆกัน โดยจะมีเปลือกหุ้มสีม่วงและมีแขนที่ระโยงระยาง เป็นแบคทีเรียชนิดหนึ่ง ที่เป็นต้นเหตุ ทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจ โดยผู้ป่วยจะมีอาการคล้ายเป็นไข้ เช่น ปวดหัว ตัวร้อน ปวดเมื่อยตามร่างกาย รู้สึกหนาว เหงื่อออกง่าย เป็นต้น และในบางกรณีก็ไม่ได้ทำลายแค่ปอดแต่ยังสามารถลุกลามไปจนถึงระบบประสาทได้อีกด้วย

เซลล์มะเร็ง(Cancer Cell)

เซลล์มะเร็ง(Cancer Cell) เป็นเซลล์ที่เกิดจากเซลล์ปกติ ที่กลายพันธุ์ขึ้นมา โดยในช่วงเวลาปกติเขาจะสามารถปลอมตัวกลมกลืนกับเซลล์อื่นๆ ได้อยู่เสมอ แต่ถ้าถูกจับได้หน้าตาจริงๆของเขา จะมีผิวสีซีดและผมสีขาว ร่างกายจะผอม และมีเส้นเลือดจำนวนมากอยู่ที่ใต้ดวงดาทั้งสองข้าง เซลล์มะเร็งนั้นสามารถที่จะแบ่งเซลล์ตัวเองเพื่อยึดครองร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ถ้าปล่อยไว้ก็จะเป็นผลเสียต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

สรุป

เซลล์ขยันพันธุ์เดือดนั้น เป็นอนิเมะที่ให้ความรู้และเบาสมองไปในตัว โดยที่เพื่อนๆไม่ต้องเป็นห่วงเลยว่า ดูอนิเมะเรื่องนี้และจะทำให้งงไหม เพราะมันมีเรื่องเกี่ยวกับกายวิภาคของมนุษย์ค่อนข้างเยอะ แต่บอกเลยว่าถ้าได้ดูแล้วเพื่อนๆจะไม่งงแน่นอน เนื้อเรื่องต่างๆที่ดำเนินไปในอนิเมะเรื่องนี้ ต่างทำมาได้อย่างลงตัวมาก โดยเฉพาะน้องเกล็ดเลือดที่ทำออกมาได้น่าร้ากกกก(555) และทำให้พวกเรารู้อีกว่าเหล่าเซลล์ต่างๆนั้น ทำงานหนักกันแค่ไหนในแต่วัน ถ้าเราไม่ดูแลร่างกายของตัวเราเองให้ดีๆละก็ พวกเขาเหล่านี้ก็ต้องเหนื่อยมากๆเลย เพราะฉะนั้นแล้วหลังจากดูอนิเมะเรื่องนี้จบ พวกเราควรออกกำลังกายและกินแต่ของที่มีประโยชน์เพราะจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรง เพื่อที่จะไม่เป็นการทำให้พวกเขาลำบากกันนะครับ

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...