Anime

แมงมุม แล้วไง ข้องใจ หรอคะ (kumo desu ga nani ka)

kumo desu ga nani ka

แมงมุม แล้วไง ข้องใจ หรอคะ (kumo desu ga nani ka)

แมงมุม แล้วไง ข้องใจ หรอคะ? เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีต่างโลกอีกเรื่องหนึ่งที่น่าจับตามองในขณะนี้ ด้วยกระแสที่ร้อนแรงและเนื้อเรื่องที่เกิดใหม่ต่างโลก ของเรื่องนี้นั้น ล้วนมีความแปลกใหม่เป็นอย่างมาก เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ นักเรียนม.ปลายหญิงคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นในห้องเรียนของเธอ จนทำให้เธอต้องมาเกิดใหม่และใช้ชีวิตเป็นแมงมุม!! โดยอนิเมะเรื่องแมงมุมแล้วไงข้องใจหรือคะ หรือ kumo desu ga nani ka นั่นเป็นผลงานการเขียน โดยคุณโอกินะ บาบะ ที่ได้สรรค์สร้างเรื่องนี้ออกมาให้พวกเราได้รับชมกัน ในรูปแบบไลต์โนเวลของญี่ปุ่น และออกมาวางจำหน่ายในปี2558 และได้ถูกนำมาทำเป็นมังงะ โดยฝีมือการวาดรูปของสึกาสะ คิริว ในปี2561 และในปีนี้เองก็ได้ถูกนำมาทำเป็นอนิเมะ ด้วยทีมผู้สร้างมากฝีมืออย่างสตูดิโอMillepensee ที่ได้เข้ามาสร้างและทำให้ไลต์โนเวลเรื่องนี้ มีชีวิตชีวามากกว่าที่เคย โดยจะถูกออกอากาศฉายในปี2564นี้นั่นเอง

เนื้อเรื่อง

เช้าวันหนึ่ง ณ โรงเรียนม.ปลายแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว เหล่านักเรียนและคุณครูต่างมาโรงเรียนกันอย่างปกติเหมือนทุกเช้าที่ผ่านมา และเช้าวันนี้ก็เช่นกัน เป็นเช้าที่สดใสดูปกติสุข จนใครจะคิดหล่ะว่า ในวันที่ปกติจะเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

วาคาบะเด็กนักเรียนหญิงที่มีนิสัยเก็บตัว เธอไม่ค่อยจะสุงสิงกับใคร เป็นคนเงียบที่มีโลกส่วนตัวสูง บ่อยครั้งที่เธอมักจะถูกเพื่อน ๆ ของเธอแกล้งเธออยู่เป็นประจำ แต่เธอก็ไม่เคยตอบโต้ หรือ ทำอะไรที่เป็นการต่อต้านเพื่อนของเธอเลย จนทุกคนก็ทำราวกับว่าเธอไม่มีตัวตน

ในขณะที่ทุกคนกำลังเรียนหนังสืออยู่นั้น ก็ได้เกิดแสงประหลาดวูบวาบเข้ามาในห้องเรียน ซึ่งในตอนแรกทุกคนก็รู้สึกงุนงง แต่แล้วหลังจากที่แสงนั้นเข้ามาก็ได้เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้เธอและเพื่อนของเธอถูกแรงระเบิดทำให้หมดสติไป 

หลังจากที่เธอฟื้นคืนสติขึ้นมา เธอก็ได้รู้ว่าที่เธอเห็นแสงนั่นไม่ใช่แค่แสงที่ทำให้เธอหมดสติ แต่กับเป็นแสงระเบิดและได้ส่งเธอมาที่โลกใหม่ ในโลกใหม่นี้ เธอไม่ได้มาเกิดเป็นมนุษย์เหมือนเดิม แต่กลับเกิดใหม่เป็นแมงมุมซะงั้น ถึงแม้ตอนนี้ วาคาบะจะรู้สึกสับสน งุนงง เป็นอย่างมาก ที่เธอได้เกิดมาเป็นแมงมุม แต่จะทำไงได้ล่ะ จะร้องโวยวายไปก็ทำอะไรไม่ได้ ก็คงได้แต่ยอมรับมันและทำให้ชีวิตใหม่ที่ได้มาใหม่นี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงจะ “ ต้องเกิดมาเป็นแมงมุมแต่ก็ช่างมันซิ ชีวิตที่เกิดใหม่เป็นแมงมุมนี้ ฉันจะใช้มันและต้องรอดต่อไปให้ได้!! ” ชีวิตของแมงมุมน้อยวาคาบะจึงได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

คุโมโกะ หรือ วาคาบะ (Kumoko)

คุโมโกะ หรือ วาคาบะ เป็นเด็กผู้หญิงนักเรียนม.ปลายคนหนึ่ง ที่แสนจะธรรมดา ออกจะเป็นคนติสๆ มีโลกส่วนตัวสูง เธอจะไม่ค่อยคุยหรือสุงสิงกับใคร อาจจะเป็นเพราะบุคคลิกที่แปลกนี้ของเธอเอง ที่ทำให้เธอมักจะถูกกลุ่มเพื่อนๆต่างชอบแกล้งเธออยู่เสมอ วาคาบะเองภายนอกจะดูเป็นเด็กเนิร์ดคงแก่เรียน ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ แต่จริงแล้วเธอก็เป็นเกมเมอร์ตัวยงอีกคนหนึ่ง ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนวRPGและยังชื่นชอบอ่านนิยายแนวแฟนตาซีอีกด้วย จนได้เกิดเหตุการณ์การระเบิดครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนที่ทำให้เธอและะเพื่อนๆ ของเธอ เสียชีวิตลง จนเป็นเหตุให้เธอได้ถูกส่งตัวมาเกิดใหม่ที่ต่างโลก ชีวิตใหม่ที่เธอได้รับนี้ กับเป็นแมงมุมที่อยู่ในดันเจี้ยนที่มีสถานะอ่อนแอที่สุด เธอจะต้องต่อสู้และฟันฝ่า โดยจุดหมายใหม่นี้ของเธอ ถึงจะเป็นแมงมุมแล้วไง ก็ต้องไปอยู่จุดที่สูงที่สุดในดันเจี้ยนแห่งนี้ให้ได้!!

ยามาดะ ชุนสุเกะ หรือ เชเลน ซากัน อานาเลท (Yamada Shunsuke)

ยามาดะ ชุนสุเกะ หรือ เชเลน ซากัน อานาเลท มงกุฎราชกุมารอันดับที่4 แห่งราชอาณาจักรนาลีต เขาคือหนึ่งในผู้กลับชาติมาเกิด หรือก็คือ เหล่านักเรียนที่เสียชีวิตจากการระเบิดและมาเกิดที่โลกใหม่นี่นั่นเอง

ชุน ในชาติที่แล้วเป็นนักเรียนที่มีนิสัยดี มีจิตใจที่โอบอ้อมอารี และชอบที่จะช่วยเหลือคนอื่น หลังจากที่เขาได้เสียชีวิตลงและได้มาเกิดใหม่ในชาตินี้ ชุนได้เป็นถึงเชื้อพระวงศ์แห่งราชอาณาจักรนาลีต แม้ว่าเขาจะได้เกิดเป็นบุคคลที่มีชาติตระกูลที่ดี แต่นิสัยของเขาจากโลกเดิมนั่นก็ยังอยู่ กล่าวคือเขายังมีนิสัยจากชาติที่แล้ว จึงทำให้เขาดูเป็นเจ้าชายที่มีนิสัยชอบช่วยเหลือคนอื่น มีเสน่ในหมู่สาวๆเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ใช่แค่นิสัยที่ดีอย่างเดียวแล้ว ชุนก็จัดว่าเป็นคนที่มีความฉลาดเป็นอย่างมากเขาสามารถที่จะใช้เวทย์น้ำขั้นสูงควบคู่ไปกับเวทย์แสงขั้นสูงได้เป็นอย่างดี และในชาตินี้เองเขาก็มุ่งหวังที่จะเป็นเหมือนพี่ชายคนโตที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กล้าที่มีความสามารถเป็นอันดับหนึ่งของอาณาจักรให้ได้

ชุนเองก็ยังมีน้องสาวอีกคน ที่อายุห่างกับตัวเขาเองไม่เท่าไหร่ ที่น้องสาวคนนี้ของเขา จะติดพี่ชายและหวงเขาเป็นอย่างมาก(โชตะ)

ซู เลเซีย อานาเลท (Sue lecia Analeit)

ซู เลเซีย อานาเลท เป็นน้องสาวของ ชุนสุเกะ หรือก็คือ เชเลน ซากัน อานาเลท เจ้าชายแห่งราชอาณาจักรนาลีต ซูจึงมีมีศักดิ์เป็นเจ้าหญิงของราชอาณาจักรนาลีต

ซูเป็นเจ้าหญิงที่มีรูปร่างหน้าตาสวย ชวนหลงไหล จึงไม่แปลกที่เธอจะได้รับความสนใจจากบรรดาเหล่าขุนนางชั้นสูงหรือแม้แต่เจ้าชายจากราชอาณาจักรอื่น แต่เธอก็ไม่เคยที่จะสนใจบรรดาหนุ่มๆเหล่านั้นเลย เพราะเธอตั้งมาตรฐานที่สูง ที่เมื่อเปรียบเทียบกับพี่ชายของเธอที่ใช้เป็นเกณฑ์วัดแล้ว ผู้ชายเหล่านั้นต่างไม่ผ่านมาตรฐานนี้ทั้งสิ้น

เธอมักจะเป็นห่วงและหวงพี่ชายของเธอเสมอและเธอก็พร้อมที่จะทำทุกๆอย่าง ที่จะทำให้พี่ชายของเธอมีความสุข(โชตะ) ซูจัดว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีพรสวรรค์ที่สูงอีกคนในนาลีต เธอเชี่ยวชาญเวทมนต์ที่หลากหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นเวทย์ธาตุไฟ ลม น้ำ หรือแม้แต่เพลงดาบเธอก็จัดว่าเป็นผู้มีฝีมือที่สูงเช่นกัน แต่เธอก็ไม่ค่อยอยากที่จะแสดงความสามารถนี้ออกมาซักเท่าไหร่เพราะว่ามันจะทำให้ เสด็จพี่ที่เธอเคารพรักอย่างชุนจะไม่เด่นนั่นเอง…

โอชิมะ คานาตะ หรือ คาน์นาเทียร์ เซริ อนาบัลด์ (Oshima Kanata)

โอชิมะ คานาตะ หรือ คาน์นาเทียร์ เซริ อนาบัลด์ บุตรสาวของดยุคแห่งราชอาณาจักรนาลีต โอชิมะหรือคาเทียร์ ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่กลับชาติมาเกิด เช่นเดียวกับชุนและวาคาบะ โดยเมื่อชาติที่แล้วเขาเป็นเด็กนักเรียนชายที่มีนิสัยดี และยังเป็นเพื่อนสนิทกับชุนอีกด้วย

 หลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้น เขาก็ได้มาเกิดใหม่ที่โลกนี้ และในโลกใหม่นี่เอง เขาก็ยังได้กับมาเป็นเพื่อนสนิทกับชุนเหมือนเดิม แต่ต่างกันที่ว่าชาตินี้ของเขานั้น ดันกับมาเกิดเป็นผู้หญิงแทนซะงั้น ซึ่งในตอนแรกก็ทำให้โอชิมะรู้สึกช็อคอยู่เหมือนกัน แต่พอเวลาผ่านไปเขาก็เริ่มรู้สึกดีและยอมรับในร่างกายใหม่นี้ของเขาได้ และพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยชีวิตใหม่นี่เอง ที่เขาได้ตั้งเป้าหมายสูงสุดให้ตัวเอง นั่นคือการตามหาเหล่าเพื่อนๆที่มาเกิดใหม่ที่โลกนี้ทั้งหมด และเขาจะต้องตามหาให้เจอให้ได้!!

โอชิมะหรือคาเทีย ก็ถูกจัดให้เป็นเหล่าเด็กรุ่นใหม่ของชนชั้นสูง ที่มีพรสวรรค์อยู่มาก โดยที่เขาสามารถที่จะเรียนรู้และฝึกจนใช้เวทย์ธาตุไฟ จนชำนาญได้ตั้งแต่ยังเด็ก จึงไม่แปลกที่ใครต่อใครก็คิดว่าเขา จะต้องมีฝีมือและอยู่ในอันดับสูงแห่งราชอาณาจักรนาลีตได้อย่างแน่นอน บ่อยครั้งที่หลายๆคนมักจะเข้าใจผิดว่าโอชิมะหรือชุนในชาติใหม่นี้ เป็นแฟนกัน เพราะทั้งคู่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่เสมอ..

โอกะซากิ คานามิ หรือ ฟิวร์รีมอส เฮลริเฟนร์เนต (Okazaki Kanami)

โอกะซากิ คานามิ หรือ ฟิวร์รีมอส เฮลริเฟนร์เนต บุตรีแห่ง โพร์รีมัส เฮลริเฟนร์เนต ราชาและผู้ปกครองแห่งผืนป่าชาวเอลฟ์ โอกะซากิหรือโอกะจัง เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจาการระเบิด หรือก็คือ เธอก็เป็นหนึ่งในผู้กลับชาติมาเกิด โดยเมื่อชาติที่แล้วเธอเป็นครูประจำชั้นของห้องที่พวกนักเรียนที่กลับชาติมาเกิดนั่นเอง

โดยในชาตินี้เธอได้เกิดมาเป็นเอลฟ์สาว ที่หน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก ในตอนแรกที่เธอรู้ตัวว่าได้กลับมาเกิดใหม่เป็นเอลฟ์นั่น แทนที่เธอจะรู้สึกตกอกตกใจที่ทำไมเธอ ถึงได้กลับมาเกิดใหม่ แต่เธอกับดันดีใจและตื่นเต้นที่เธอจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะเอลฟ์นี้แทน แต่ถึงแม้ว่าเธอจะรู้สึกดีใจหรืออยากจะสนุกกับชีวิตนี้มากแค่ไหน แต่เธอก็ยังมีความทรงจำจากชาติที่แล้วอยู่ว่าเธอในชาติที่แล้วนั่นเป็นครู จึงทำให้เธอรู้สึกเป็นห่วงบรรดาลูกศิษย์ของเธอเป็นอย่างมาก เธอจึงได้ทำการออกค้นหาว่ายังมีใครที่กลับมาเกิดใหม่เป็นเหมือนเธออีกหรือเปล่า และเธอก็ทำมันได้ดี โดยในตอนนี้เธอก็สามารถที่จะตามเด็กเหล่านั้นเจอแล้วถึง11คน และเธอก็จะไม่หยุดแค่นี้ เธอจะต้องตามหาทุกคนให้พบทั้งหมดให้ได้…

ชิโนะฮาระ มิเรย์ หรือ เฟรย์ (Shinohara Mirei)

ชิโนะฮาระ มิเรย์ หรือ เฟรย์ เป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดปริศนา และได้มาเกิดที่โลกใหม่ โดยเธอได้มาเกิดเป็นมังกรปฐพีที่มีพลังในการต่อสู้ที่สูง จนจัดว่าเป็นมอนสเตอร์ระดับสูงที่มีความน่ากลัวเป็นอย่างมาก และในหมู่นักผจญภัยเองก็ให้ความระมัดระวังพวกมันเป็นพิเศษโดยเฉพาะตัวที่พัฒนาแล้วอย่างสูงสุด

ในอดีต มิเรย์เองจัดว่าเป็นหญิงสาวที่หน้าตีดีและเธอก็ยังมั่นใจ ในหน้าตาของเธอเป็นอย่างมาก แน่นอน ตามปกติของวัยรุ่นแล้วก็อยากจะเป็นจุดน่าสนใจหรือแสดงออกในฐานะผู้นำ เพื่อให้คนอื่นๆยอมรับในตัวเธอ เธอจึงมักที่จะคอยกลั่นแกล้งวาคาบะเด็กเนิร์ดประจำห้องอยู่อย่างเสมอ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเป็นผู้นำหรือก็คือหัวโจกประจำกลุ่มนั่นเอง

ถึงแม้ว่าเมื่อชาติที่แล้วเธอจะชื่นชอบการกลั่นแกล้งเป็นอย่างมาก พอเธอได้มาเกิดใหม่ในชาตินี้แล้ว เธอจึงได้เข้าใจได้ทันทีว่าการที่จะต้องเกิดมาผิดปกติ ผิดแปลกจากคนอื่นเขามันเป็นอย่างไร เธอจึงรู้สึกสิ้นหวังและไม่อยากที่จะใช้ชีวิตอยู่ จนเธอได้มาพบกลับชุนที่ได้ทำพันธสัญญาในการเป็นผู้ครอบครองเธอ หรือ ก็คือการนำเธอมาเป็นสัตว์เลี้ยงประจำตัว ถึงจะดูหน้าตะขิดตะขวงใจอยู่บ้าง ที่จะต้องมาเป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงของเพื่อน แต่ช่วงเวลาที่ผ่านไปได้พิสูจน์ให้เธอเห็นแล้วว่า การยอมรับความจริงและลุกขึ้นสู้ต่อนั่น เป็นหนทางเพียงอย่างเดียวที่จะทำให้เธอรู้สึกดี เธอจึงสามารถที่จะใช้ชีวิตใหม่ต่อไปนี้ ได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนที่เธอจะยอมรับและใช้ชีวิตใหม่นี้ต่อไป เธอจะต้องตามหาวาคาบะให้เจอก่อนให้ได้ และเมื่อเธอเจอแล้วเธอจะขอโทษ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอได้ทำไว้กับวาคาบะ และเธอก็หวังว่าวาคาะจะยอมรับคำขอโทษนี้ของเธอ…

สรุป

หลังจากที่ได้ดูอนิเมะเรื่อง แมงมุมแล้วไง ที่ตอนนี้นั่นได้ฉายออกมาแล้ว6ตอน ทำให้ผู้เขียนเองรู้สึกสนใจ จนต้องไปตามหาเอานิยายมาอ่านกันเลยทีเดียว ต้องบอกเลยว่าเมะเรื่องนี้นั่น ทำออกมาได้สนุก โดยที่ตัวเมะเองจะดำเนินเรื่องเป็นแมงมุมตัวหนึ่งที่จะต้องเอาชีวิตรอดในดันเจี้ยน และระหว่างทางเขาจะพัฒนาฝีมือตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยการใส่การอัพเวล อัพสกิล เข้ามาให้อารมณ์เหมือนกับเรากำลังเล่นเกมRPGอยู่อย่างไรอน่างนั้น โดยไม่ใช่เฉพาะตัวนางเอกเอง แต่ยังร่วมถึงบรรดาเหล่าเพื่อนๆที่อยู่ในห้องด้วยที่พวกเขา จะต้องฝึกฝีมือและเรียนรู้การใช้ชีวิตในโลกใหม่นี้ให้ได้ โดยที่แต่ละคนก็มีแนวทางการใช้ชีวิตเป็นของตัวเองว่าจะใช้ชีวิตต่อไป โดยที่ยังมีความทรงจำเดิมอยู่ หรือจะค่อยๆเปลี่ยนไปจนเป็นคนที่มีบทบาทอยู่ในโลกนั่นๆจริง จึงทำให้เราได้คอยลุ้นตามไปด้วยว่าใครจะกลายเป็นอะไรในที่สุด แต่เรื่องที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้สนุกจริง สำหรับตัวผู้เขียนแล้ว ต้องยกให้กับความกาวของนางเอกแมงมุมของเรานั่นเอง โดยเฉพาะความกาวเอาไปเต็ม100(5555) จึงจัดว่าอนิเมะเรื่องนี้ก็เป็นอีกอนิเมะที่อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองดูกันและคุณจะหลงรักความกาวของนางเอกแน่นอนครับ…..

kumo desu ga nani ka

แมงมุม แล้วไง ข้องใจ หรอคะ (kumo desu ga nani ka)

9.1

ข้อดี
  • ดูได้เพลินสนุกไปกับความกาวของนางเอกและรวมลุ้นไปกับนางว่าจะทำอย่างไรต่อไป
ข้อเสีย
  • มีอนิเมะต่างโลกให้เลือกดูค่อนข้างเยอะ แต่ก็ต้องระวังความกาวของนางเอกที่จะทำให้เราติดได้

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...