Entertainment

“BTS” ความสำเร็จก้าวใหญ่ สู่ศิลปินระดับโลก

“BTS” ความสำเร็จก้าวใหญ่ สู่ศิลปินระดับโลก

“BTS” ความสำเร็จก้าวใหญ่ สู่ศิลปินระดับโลก

กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะทุกคน แน่นอนว่าอาร์มี่อย่างเราๆนั้น สามารถที่จะอวยพวกเขาได้แบบไม่มีที่สิ้นสุดเลยจริงๆค่ะ ในวันนี้จะเป็นในส่วนของบทความเบาๆ เกี่ยวกับความสำเร็จของหนุ่มๆ BTS กันนั่นเอง ถ้าอยากรู้ว่าจะมีข้อมูลที่น่าสนใจอย่างไรนั้น ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

วินาทีนี้ คงไม่มีใครคนไหนไม่รู้จักหนุ่มๆ BTS หรือบังทันโซนยอนดัน กันอย่างแน่นอนค่ะ บอยแบนด์จากค่ายเพลงเล็กๆอย่าง Big Hit Entertainment ในตอนนั้น(ปี 2013) เรียกได้ว่าเป็นการต่อสู้ที่ได้รับชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มากๆหลังจากจากเดบิวต์เลยทีเดียว

ในปี 2013 มีวงบอยแบนด์จากค่ายเพลงเล็กๆเปิดตัวเดบิวต์ด้วยมินิอัลบั้ม 2Cool 4Skool ในเพลง No More Dream แต่ก็ไม่ได้ดังเป็นพลุแตกอย่างเช่นทุกวันนี้ เพราะกว่าที่จะมีชื่อเสียงก็ค่อนข้างที่จะใช้เวลากันอยู่เหมือนกัน

แต่ก็ยังไม่หยุดความฝันเอาไว้เพียงเท่านั้น จนมาถึงช่วงเพลง I NEED U ปล่อยออกมา ในที่สุดก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก ชนะรายการเพลงครั้งแรกหลังเดบิวต์  มีศิลปินร่วมวงการที่รู้จักเพลงและร้องต่อ ทำให้บังทันเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นจากงานเพลงที่ติดหู และมีคุณภาพ

แต่ก็ไม่ย่ำอยู่กับที่ เพราะหลังจากที่เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว ด้วยความที่เป็นบอยแบนด์ที่มีสมาชิกเป็นทั้งนักแต่งเพลง และนักเต้น ทำให้คุณภาพเรื่องการสื่อสารบทเพลง ไม่ว่าจะเป็นทางเสียงร้อง ท่าเต้น หรือเนื้อเพลง ที่มีความหมายออกมาด้วยความจริงใจ ทำให้บังทันนั้นมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในเกาหลีรวมถึงต่างประเทศ

ในที่สุดปี 2017 BTS ได้มีโอกาสขึ้นแสดงในเวที  American Music Awards ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่ไอดอลบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีได้ขึ้นทำการแสดงที่เวทีระดับโลก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนเพลงทั้งฝั่งตะวันตก และยุโรป อย่างมากว่าใครคือ BTS

หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับวงการเพลงฝั่งตะวันตกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ยังไม่หยุดทำสถิติเรื่อยๆ เพราะต่อมาก็ได้มีโอกาสขึ้นแสดงที่เวทีใหญ่ระดับโลกอีกอย่าง Billboard Music Awards และที่สำคัญล่าสุดที่ป่านมาไม่นานนี้ ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล จากเวที Grammy Awards ประจำปี 2021 ในสาขา Best Pop Duo/Group Performance สำหรับเพลง “Dynamite”

ผลงานเยียวยาแฟนคลับ

นักวิจารย์หลายคนให้เหตุผลของการเป็นที่รักของเหล่าอาร์มี่เอาไว้ว่า BTS แตกต่างจากวงอื่นที่เปรียบเหมือนผลผลิตจากการฝึกฝนของทางค่าย เนื่องจากคอนเซปท์ของพวกเขานับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวง พูดง่ายๆก็คือ “พวกเขาซื่อสัตย์ต่อแฟนคลับ”

ผลงานเพลงของ BTS ไม่ค่อยได้เอ่ยถึงชีวิตรักเท่าไหร่นัก ในแต่ละผลงานมักจะแสดงให้เห็นถึงความผูกพันธ์ของเพื่อนสมาชิกในวง และความสัมพันธ์กับแฟนคลับ และนี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้พวกเขาได้รับความรักจากเหล่าอาร์มี่ทั่วทุกมุมโลก

หลายซี่รี่ส์ของผลงานที่ปล่อยออกมาจะเกี่ยวข้องกับการรักตัวเอง การเข้าใจชีวิต ซึ่งเป็นการสื่อให้เห็นว่า BTS นั้นสามารถเชื่อมโยงเสียงเพลงให้เข้ากับการเยียวยาผู้คนได้

คู่ควรกับคำว่าศิลปินระดับโลก

หากมองดูความสำเร็จของ BTS ในวันนี้ พวกเขาได้ก้าวข้ามคำว่า ‘ไอดอล’ ไปสู่ ‘ศิลปิน’ ไปเป็นที่เรียบร้อย ได้รับความนิยมระดับสากลในเวทีระดับโลก ใช้ฝีมือพิสูจน์ตัวตน จนก้าวข้ามคำว่าไอดอล และเติบโตด้วยเพลงที่มีคุณภาพ ให้ผู้คนรักพวกเขาที่งานเพลงจริงๆ

อ่านบทความ BTS เพิ่มเติมได้ที่

ลิสต์เพลงให้กำลังใจจาก BTS เพลงดีที่คู่ควร

BTS ตำนาน k-pop ไล่ทุบสถิติตัวเองต้อนรับปีใหม่ 2021

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่