Entertainment

K-POP : ไอดอลที่เผชิญกับ “โรคซึมเศร้า”

K-POP : ไอดอลที่เคยเป็น “โรคซึมเศร้า”

K-POP : ไอดอลที่เผชิญกับ “โรคซึมเศร้า”  

ในวงการบันเทิง หรือ K-POP ที่บุคลากรต้องยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลานั้น คงไม่มีใครคาดคิดว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น เราจะต้องเจอกับเหตุการณ์อันน่าเศร้าของเหล่าศิลปินมากความสามารถ ที่ได้ตัดสินใจจากไปจากโลกใบนี้ ด้วยสาเหตุอันมาจาก “โรคซึมเศร้า” เป็นเรื่องที่น่าใจหายมากๆเลยนะคะ ซึ่งในวันนี้เราได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับ ไอดอลที่เผชิญกับความทุกข์ของโรคซึมเศร้ามาเพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับทุกคนค่ะ 

คำเตือน เนื้อหาต่อจากนี้มีการกล่าวถึงอาการโรคซึมเศร้า ผู้อ่านท่าใดที่มีความอ่อนไหวต่อหัวข้อดังกล่าว โปรดระมัดระวังหรือกดข้ามไปบทความถัดไปก่อนนะคะ

วงการเพลง K-pop ที่แสนจะคึกคักสนุกสนานและเป็นสีสันให้กับวงการบันเทิงโลกมาเป็นระยะเวลายาวนาน แถมยังมีทีท่าว่าจะมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้เราได้เห็นเหล่าบรรดาศิลปินไอดอลหน้าใหม่แจ้งเกิดขึ้นมากมายทุกวัน แต่ในขณะเดียวกันก็แทบไม่น่าเชื่อว่า มีศิลปินไม่น้อยที่ประสบกับ ‘ภาวะความเครียดและโรคซึมเศร้า’ โดยที่แฟนคลับเองไม่เคยได้รับรู้

อาจะมีหลายสาเหตุที่ทำให้ศิลปินผู้ที่สร้างรอยยิ้ม สร้างสีสรรค์ ให้กับแฟนคลับอยู่ตลอดเวลานั้น กลับเป็นบุคคลที่เผชิญอยู่กับโรคอันตรายเสียเอง และที่น่าเศร้าไปกว่าเดิมก็คือ มีใครบางคนที่ตัดสินใจลาจากโลกใบนี้ไปอย่างไม่มีหวนกลับ

ไอดอลที่ประสบกับ “โรคซึมเศร้า”

  1. แทยอน Girls’ Generation

ที่ผ่านมา “แทยอน Girls’ Generation” ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสตอรี่บนอินสตาแกรมของเธอว่า ขณะนี้เธอกำลังต่อสู้กับอาการซึมเศร้า และเธอก็ยังคงให้กำลังใจกับคนที่กำลังต่อสู้กับอาการซึมเศร้าด้วยเช่นกัน

เจ้าตัวได้ชวนให้แฟนๆเข้ามาร่วมสนุกในช่วงเปิดกล่องคำถาม ที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลง ได้ถามในสิ่งที่ทุกคนอยากรู้เกี่ยวกับเธอ ซึ่งหนึ่งในคำถามที่เธอเลือกตอบคือคำถามที่ถามว่า “เป็นไบโพลาร์หรือเปล่า?” (**ไบโพลาร์ หรือ โรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว เป็นโรคที่มีความผิดปกติทางอารมณ์สองแบบเปลี่ยนแปลงไปมาสลับกัน คือ อารมณ์ดีหรือก้าวร้าวผิดปกติ (mania) และอารมณ์ซึมเศร้าผิดปกติ (depressed) )

โดยแทยอนตอบว่า “เปล่าค่ะ ไม่ได้เป็นไบโพลาร์ เพียงแต่ฉันกำลังเผชิญกับโรคซึมเศร้า ตอนนี้ฉันกำลังรักษาด้วยการใช้ยาอยู่และพยายามอย่างมากเพื่อที่จะทำให้อาการดีขึ้น แต่ไม่ว่าจะเป็นไบโพลาร์หรือซึมเศร้า อย่าไปรู้สึกรำคาญเค้าหรือคิดด้านลบกับเค้านะคะ เพราะพวกเค้าคือคนไข้ที่กำลังมีอาการป่วย”

ทั้งนี้ หลังจากที่ แทยอน ได้เปิดเผยถึงอาการซึมเศร้าของเธอ แฟนๆ ต่างก็ร่วมแฮชแท็ก #WeLoveYouTaeyeon ให้กำลังใจกับเธอบนช่องทางออนไลน์ต่างๆ

  1. ชูก้า BTS

ชูก้า แห่ง BTS เป็นหนึ่งในไอดอลที่ต่อสู้ชีวิตมาด้วยตัวเองตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึก  ถึงแม้เขาจะมีความอยากที่จะทำเพลง แต่ด้วยสภาวะแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้เขาต้องไปรับทำงานพิเศษ จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุหัวไหล่แตก

ในช่วงเวลาที่ทุกข์ทรมานกับโรคซึมเศร้า (Depression), โรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD) และโรคกลัวการเข้าสังคม (Sociophobia) ซึ่งเกิดในช่วงที่เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุระหว่างทำงานพิเศษ เพื่อส่งตัวเองเรียน ซึ่งหลังจากที่เดบิวต์มาเป็นศิลปินหนึ่งในสมาชิกวง BTS ก็ได้ออกมิกซ์เทปแรก ที่มีเพลงที่ชื่อว่า ‘The Last (마지막)’ เป็นเพลงที่คงเอาไว้ซึ่งความรู้สึกของเจ้าตัวที่ผ่านช่วงวัยรุ่นที่ยากลำบาก จนกระทั่งกลายมาเป็นไอดอลให้เห็น (อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ SUGA จาก BTS การต่อสู้กับโรคซึมเศร้า)

K-POP : ไอดอลที่เผชิญกับ “โรคซึมเศร้า”
  1. จีดราก้อน Big Bang

จีดราก้อน หรือ จีดี ที่ทุกคนรู้จัก ไอดอลที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เรียกได้ว่ายืนหนึ่งในวงการมาอย่างยาวนาน หากแต่ว่าเบื้องหลังชีวิต GD ต้องเผชิญกับ อาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้าเมื่อปี 2009 จนไม่อยากพบเจอกับใคร เขาต้องทุกข์ทรมานกับโรคนี้อยู่นาน แต่สุดท้าย GD ก็ก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ด้วยดี

K-POP : ไอดอลที่เผชิญกับ “โรคซึมเศร้า”
  1. โชอา AOA

โชอา AOA ขอลาออกจากวง โดยที่เจ้าตัวได้เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุสาเหตุของการถอนตัวจากการเป็นสมาชิก เพราว่าต้องเผชิญกับสภาวะซึมเศร้าจากโรคนอนไม่หลับกว่า 2 ปี ทำให้มีผลอย่างมากต่อสภาพจิตใจ และการตัดสินใจที่จะออกจากวงก็เพราะไม่ต้องการให้อาการป่วยของตัวเองกระทบต่อกิจกรรมของ AOA  หลังพักการทำกิจกรรมร่วมกับสมาชิกในวงมาได้สักระยะ โดยกล่าวว่า เธอขอบคุณและรู้สึกเสียใจที่ทำให้แฟนๆ ที่คอยติดตามกรณีที่เธอต้องพักงานเพลงและกิจกรรมร่วมกับวง

สุดท้ายแล้ว จะเห็นได้ว่าศิลปินไม่ว่าจะเป็นวง K-POP หรือ วงการบันเทิงแขนงใด ที่มักจะคอยมอบความสนุกสนาน และความสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนคลับนั้น ก็เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนกันกับคนทั่วไป แต่ในเมื่อทราบแล้วว่าใครคนไหนที่เป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้านั้น ส่วนมากผู้ชำนาญทางการแพทย์หลายคนต่างบอกตรงกันว่า การให้กำลังใจเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ป่วย ส่วนคนที่บอกว่าโรคนี้คือโรคเรียกร้องความสนใจ ขอให้หยุดความคิดนั้นเสีย เพราะมันจะเป็นการตอกย้ำให้ผู้ป่วยเจ็บช้ำกับโรคที่ต้องเผชิญอยู่เพียงลำพัง 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่