Anime

จากนวนิยายสู่ อนิเมะแห่งปี2021

“Mayoiga on the Cape”หรือ“ Misaki no Mayoiga” นวนิยายของ Sachiko Kashiwaba

นวนิยายเรื่องนี้ได้รับรางวัลวรรณกรรมสำหรับเด็กโนมะครั้งที่ 54 ในปี 2559 

Mayoiga on the Cape เป็นนวนิยายที่บอกเล่าเกี่ยวกับบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่บนแหลมคาบสมุทร ที่บ้านหลังนัั้นถูกเรียกว่า “Mayoige” โดยถูกตั้งชื่อตามนิทานพื้นบ้านของชาวญี่ปุ่น โดยกล่าวคือบ้านที่แสนวิเศษ ที่หันหน้าออกสู่ทะเล ที่จะคอยมอบความสุข และความสงบให้กับผู้ที่อยู่อาศัย เปรียบเสมือนสถานที่ พักผ่อนอย่างแท้จริง โดยเรื่องจะดำเนินขึ้นผ่านมุมมองของ เด็กผู้หญิงอายุ17คนหนึ่ง ที่เธอต้องค้นหาคำตอบแห่งชีวิต และค้นหาสถานที่ของเธอ ณ ที่แห่งนั้นเอง ที่เธอจะเรียกว่า “บ้าน

Mayoiga on the Cape ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะให้รับชมกันในปี2021นี้ โดยให้มีอีกชื่อหนึ่งว่า“ Misaki no Mayoiga”โดยผู้ที่มารับหน้าทีในการสร้างอนิเมะเรื่องนี้ คือ สตูดิโอยักษ์ใหญ่ที่รังสรรผลงานให้เราได้รับชมกันมาอย่างยาวนาน David Production สตูดิโอ นั่นเอง โดยฝีมือในการสร้างอนิเมะที่ ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น  Jojo กับตันซึบาสะ Hataraku Saibou(เซลล์ขยัน พันธุ์เดือด )

แถมยังได้ ผู้กำกับมากฝีมืออย่างคุณ Kawatsura shinya ที่ฝากผลงานเรื่อง Sakurada Reset , Tanaka-kunและได้คุณYoshida Reiko มาเป็นผู้เขียนบท จึงน่าจะทำให้เรื่องMayoiga on the Cape นี้นั่น จัดว่าเป็นอนิเมะที่น่าจับตามองในปี2021นี้ และในตอนนี้นั่น ทางสตูดิโอได้ปล่อย ภาพ Visual ของภาพยนตร์อนิเมะ Misaki no Mayoiga และวิดีโอตัวอย่างมาให้เหล่า แฟนได้รับชมกันมั่งแล้ว

ภาพ Visual

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของโมเอกะสาววัย17 ที่เธอได้ตื่นแต่เช้าเพื่อไปโรงเรียน เป็นเหตุให้เธอโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ ซึ่งในระหว่างที่เธอไปโรงเรียนนั้น ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิขึ้นพอดี หลังจากที่เหตุการณ์ภัยพิบัติ ผ่านพ้นไปนั้นเธอจึงได้ทราบว่า บ้านและครอบครัวของเธอทั้งหมด ได้เสียชีวิตลงหมดแล้ว

จึงเป็นเหตุให้เธอต้องเข้ารับการช่วยเหลือ โดยการหาครอบครัวอุปถรรมให้เธอ และในเหตุการณ์นี้เอง เธอได้พบกับหญิงชราลึกลับคนหนึี่งที่มีชื่อว่า คิวะ ยามานา หญิงชราปริศนาที่รู้ถึงชื่อและประวัติของเธอ ในท่ามกลางความสับสนนี้ เธอก็ได้ถูกชวนให้ไปอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งหญิงสาวอีกคนที่ชื่อ ยูริเอะ ทั้ง3คนที่ต่างวัยกัน ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านหลังหนึ่งที่มีชื่อว่า มาโยอิกะ บ้านหลังนี้ที่หันหน้าออกสู่ทะเล ชีวิตของพวกเธอและปริศนาของหญิงชราคนนี้นั่น มาร่วมกันค้นหาคำตอบได้ใน “ Misaki no Mayoiga”ซึ่งจะเข้าฉายในปี2021นี้

โดยภาพยนตร์อนิเมะMisaki no Mayoigaเป็น1ใน3เรื่องที่เข้าร่วมในโปรเจค”Zutto Ouen. Project 2011 + 10 เป็นโปรเจคที่ทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดIwate ,Miyagi และ Fukushima ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิในปี2011มากที่สุด เพื่อใช้ในการถ่ายทอดและลำลึกถึงเหตุการณ์นั้น ถึงในความโชคร้ายนั้นก็ยังมีเรื่องดีอยู่ ดังเช่นภาพยนตร์อนิเมะ Misaki no Mayoiga ที่จะพาเราไปค้นหาคำตอบนั้นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

“Mayoiga on the Cape”หรือ“ Misaki no Mayoiga”

เป็นผลงานวรรณกรรม การเขียนของ คุณSachiko Kashiwaba ที่เป็นนักแต่งนวนิยายหนังสือภาพ แนวแฟนตาซี แต่แฝงด้วย คติสอนใจ การใช้ชีวิต ความสุข แรงบันดาล โดยมีผลงานที่ฝากไว้มากมาย อาทิเช่น Birthday Wonderland , Fushigi Mahou Fun Fun Pharmacy และTemple Alley Summer นั่นเอง

คุณSachiko Kashiwaba ที่เป็นนักแต่งนวนิยายหนังสือภาพ
Temple Alley Summer หนังสือที่ดีเยี่ยมตลอดการ-

นวนิยายและหนังสือภาพที่ คุณSachiko Kashiwaba เขียนขึ้นมานั้น เป็นมากกว่าหนังสือที่มอบความสนุกสนานให้เราเพลิดเพลินไปในการอ่าน แต่ยังเป็นหนังสือที่ สอดแทรกแนวปรัชญาและการใช้ชีวิต และยังเป้นหนังสือที่มอบแรงบัลดาลใจได้ดีอีกด้วย ก็ได้แต่หวังว่าภาพยนต์อนิเมะเรื่องMisaki no Mayoigaจะได้เข้าฉายในบ้านเราเหมือนกันนะ

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...