Anime

จากนวนิยายสู่ อนิเมะแห่งปี2021

“Mayoiga on the Cape”หรือ“ Misaki no Mayoiga” นวนิยายของ Sachiko Kashiwaba

นวนิยายเรื่องนี้ได้รับรางวัลวรรณกรรมสำหรับเด็กโนมะครั้งที่ 54 ในปี 2559 

Mayoiga on the Cape เป็นนวนิยายที่บอกเล่าเกี่ยวกับบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่บนแหลมคาบสมุทร ที่บ้านหลังนัั้นถูกเรียกว่า “Mayoige” โดยถูกตั้งชื่อตามนิทานพื้นบ้านของชาวญี่ปุ่น โดยกล่าวคือบ้านที่แสนวิเศษ ที่หันหน้าออกสู่ทะเล ที่จะคอยมอบความสุข และความสงบให้กับผู้ที่อยู่อาศัย เปรียบเสมือนสถานที่ พักผ่อนอย่างแท้จริง โดยเรื่องจะดำเนินขึ้นผ่านมุมมองของ เด็กผู้หญิงอายุ17คนหนึ่ง ที่เธอต้องค้นหาคำตอบแห่งชีวิต และค้นหาสถานที่ของเธอ ณ ที่แห่งนั้นเอง ที่เธอจะเรียกว่า “บ้าน

Mayoiga on the Cape ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะให้รับชมกันในปี2021นี้ โดยให้มีอีกชื่อหนึ่งว่า“ Misaki no Mayoiga”โดยผู้ที่มารับหน้าทีในการสร้างอนิเมะเรื่องนี้ คือ สตูดิโอยักษ์ใหญ่ที่รังสรรผลงานให้เราได้รับชมกันมาอย่างยาวนาน David Production สตูดิโอ นั่นเอง โดยฝีมือในการสร้างอนิเมะที่ ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น  Jojo กับตันซึบาสะ Hataraku Saibou(เซลล์ขยัน พันธุ์เดือด )

แถมยังได้ ผู้กำกับมากฝีมืออย่างคุณ Kawatsura shinya ที่ฝากผลงานเรื่อง Sakurada Reset , Tanaka-kunและได้คุณYoshida Reiko มาเป็นผู้เขียนบท จึงน่าจะทำให้เรื่องMayoiga on the Cape นี้นั่น จัดว่าเป็นอนิเมะที่น่าจับตามองในปี2021นี้ และในตอนนี้นั่น ทางสตูดิโอได้ปล่อย ภาพ Visual ของภาพยนตร์อนิเมะ Misaki no Mayoiga และวิดีโอตัวอย่างมาให้เหล่า แฟนได้รับชมกันมั่งแล้ว

ภาพ Visual

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของโมเอกะสาววัย17 ที่เธอได้ตื่นแต่เช้าเพื่อไปโรงเรียน เป็นเหตุให้เธอโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ ซึ่งในระหว่างที่เธอไปโรงเรียนนั้น ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิขึ้นพอดี หลังจากที่เหตุการณ์ภัยพิบัติ ผ่านพ้นไปนั้นเธอจึงได้ทราบว่า บ้านและครอบครัวของเธอทั้งหมด ได้เสียชีวิตลงหมดแล้ว

จึงเป็นเหตุให้เธอต้องเข้ารับการช่วยเหลือ โดยการหาครอบครัวอุปถรรมให้เธอ และในเหตุการณ์นี้เอง เธอได้พบกับหญิงชราลึกลับคนหนึี่งที่มีชื่อว่า คิวะ ยามานา หญิงชราปริศนาที่รู้ถึงชื่อและประวัติของเธอ ในท่ามกลางความสับสนนี้ เธอก็ได้ถูกชวนให้ไปอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งหญิงสาวอีกคนที่ชื่อ ยูริเอะ ทั้ง3คนที่ต่างวัยกัน ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านหลังหนึ่งที่มีชื่อว่า มาโยอิกะ บ้านหลังนี้ที่หันหน้าออกสู่ทะเล ชีวิตของพวกเธอและปริศนาของหญิงชราคนนี้นั่น มาร่วมกันค้นหาคำตอบได้ใน “ Misaki no Mayoiga”ซึ่งจะเข้าฉายในปี2021นี้

โดยภาพยนตร์อนิเมะMisaki no Mayoigaเป็น1ใน3เรื่องที่เข้าร่วมในโปรเจค”Zutto Ouen. Project 2011 + 10 เป็นโปรเจคที่ทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดIwate ,Miyagi และ Fukushima ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิในปี2011มากที่สุด เพื่อใช้ในการถ่ายทอดและลำลึกถึงเหตุการณ์นั้น ถึงในความโชคร้ายนั้นก็ยังมีเรื่องดีอยู่ ดังเช่นภาพยนตร์อนิเมะ Misaki no Mayoiga ที่จะพาเราไปค้นหาคำตอบนั้นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

“Mayoiga on the Cape”หรือ“ Misaki no Mayoiga”

เป็นผลงานวรรณกรรม การเขียนของ คุณSachiko Kashiwaba ที่เป็นนักแต่งนวนิยายหนังสือภาพ แนวแฟนตาซี แต่แฝงด้วย คติสอนใจ การใช้ชีวิต ความสุข แรงบันดาล โดยมีผลงานที่ฝากไว้มากมาย อาทิเช่น Birthday Wonderland , Fushigi Mahou Fun Fun Pharmacy และTemple Alley Summer นั่นเอง

คุณSachiko Kashiwaba ที่เป็นนักแต่งนวนิยายหนังสือภาพ
Temple Alley Summer หนังสือที่ดีเยี่ยมตลอดการ-

นวนิยายและหนังสือภาพที่ คุณSachiko Kashiwaba เขียนขึ้นมานั้น เป็นมากกว่าหนังสือที่มอบความสนุกสนานให้เราเพลิดเพลินไปในการอ่าน แต่ยังเป็นหนังสือที่ สอดแทรกแนวปรัชญาและการใช้ชีวิต และยังเป้นหนังสือที่มอบแรงบัลดาลใจได้ดีอีกด้วย ก็ได้แต่หวังว่าภาพยนต์อนิเมะเรื่องMisaki no Mayoigaจะได้เข้าฉายในบ้านเราเหมือนกันนะ

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวการต่อสู้ของขบวนการเทพมังกร ดรากอนคีปเปอร์ผู้ปกป้องมวลมนุษยชาติ vs องค์การเหล่าร้ายที่หมายยึดครองโลก ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นต่างต่อสู้เข้าห้ำหั่นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่เสมอ! แต่ทว่าเบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้กับเป็นเพียงการจัดฉากที่กำหนดผลแพ้ชนะล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้ว!?
Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย