Anime

ภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ (Baratie Floating Restaurant) 1.2

ภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ

ภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ (Baratie Floating Restaurant) 1.2

ภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ เป็นภัตตาคารที่ถูกสร้างขึ้นและให้บริการที่ทะเลอีสบลู เป็นร้านอาหารที่พร้อมต้อนรับแขกทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ โดยไม่เกี่ยงว่าแขกคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม ถ้าพวกเขามีเงินจ่ายค่าอาหารหรือหิวมาจนไม่ไหวแล้ว ที่ร้านนี้ก็พร้อมให้บริการเสมอ

“ถ้าพวกคุณมาอย่างเป็นมิตรและให้เกียรติสถานที่ พวกเราก็พร้อมต้อนรับพวกคุณด้วยอาหารอร่อย แต่ถ้ามาอย่างไม่เป็นมิตรและไม่ให้เกียรติแล้ว ก็อย่าหวังว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดีเลย จะได้ไปเพียงแต่ส้อมและมีดจากเหล่าเชฟเท่านั้น”

จึงไม่แปลกที่มักจะเห็นเชฟของที่นี่ ซัดกับแขกที่มาใช้อยู่บ่อยๆ จนมีข่าวลือไปต่างๆนาๆว่า ภัตตาคารแห่งนี้นั้นรับแต่เฉพาะเหล่าเชฟนอกคอกที่ไม่มีที่ไหนต้องการแล้ว และดูเหมือนว่าข่าวลือนี้จะมีส่วนจริงอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเชฟที่ได้ขึ้นชื่อว่าคู่หูคู่บ้าแห่งบาราติเอแห่งนี้ ก็ขึ้นชื่อเรื่องความเถื่อนอยู่เหมือนกัน ซึ่งในบางครั้งก็แข่งกันซัดหน้าลูกค้ากับซันจิได้เลย คู่หูคู่บ้าสองคนนี้คือ

ปาติ แอน คาลูเน่ (Pati and Calune)

ปาติแอนคาลูเน่ สองคู่หูกุ๊กทะเลดีเดือด ที่มีดีกรีฝีมือการทำอาหารที่จัดว่าอร่อยไม่แพ้กว่าใคร พวกเขาทั้งคู่ต่างเชี่ยวชาญการทำอาหารหลายอย่าง โดยเฉพาะปาติที่เชี่ยวชาญการทำอาหารด้วยเมนูปลาหลากหลายชนิดที่เขาสามารถรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูได้อร่อยอย่างเหลือเชื่อส่วนคาลูเน่ก็เชี่ยวชาญทางด้านการทำอาหารโดยเฉพาะของทอด ที่คาลูเน่สามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีจนขนาดที่เขาได้รับฉายาว่า คาลูเน่กระทะเดือด ไม่ว่าจะงานไหนๆที่จัดแข่งขึ้น ชื่อของพวกเขาทั้งคู่มักจะจัดอยู่ในรายชื่อเชฟอันตรายที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ที่ถูกเรียกว่าเชฟอันตรายนั้นเพราะพวกเขาทั้งคู่มีประวัติที่ไม่ค่อยดีนัก ในการทำอาหารหลายๆครั้งพวกเขามักจะทะเลาะกับคนในห้องครัวหรือคู่แข่งอยู่เสมอ จนถึงกับขนาดอาละวาด และซัดผู้เข้าแข่งขันหรือพ่อครัวคนอื่นเข้าโรงพยาบาลกันมาหลายคน 

แต่ถึงจะต้องอยู่ในความระมัดระวังว่าจะก่อปัญหา แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าฝีมือการทำอาหารของทั้งคู่นั้นจัดอยู่ในระดับที่สุดยอด เป็นหนึ่งในเชฟที่มีฝีมืออีกหนึ่งในทะเอีสบลู โดยเมื่อครั้งอดีตก่อนที่ทั้งคู่จะมาเจอกัน พวกเขาได้เคยทำงานด้วยกันในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ด้วยที่ไลน์สไตของพวกเขาไม่ค่อยจะเข้ากับที่ร้านเท่าไหร่ จึงมักจะมีปัญหาอยู่เรื่อยๆ จนมีวันหนึ่งที่ปาติรู้สึกทนไม่ไหวกับหัวหน้าเชฟ เขาได้หยิบเอาช้อนที่ไว้ตักแกงขึ้นมาแล้วฟาดไปที่ใบหน้าของหัวหน้าเชฟอยู่หลายครั้งจนน่วม ในขณะที่ปาติกำลังฟาดหัวหน้าเชฟอยู่นั้นคาลูเน่ที่เห็นเหตุการณ์อยู่ก็ได้เข้ามา เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นหัวหน้าเชฟก็รู้สึกว่าตัวเองหน้าจะปลอดภัยเขาได้ร้องขอความช่วยเหลือจากคาลูเน่ แต่กับกันแทนที่จะได้รับความช่วยเหลือเขากับโดนคาลูเน่เข้าร่วมเล่นงานจนน่วมด้วยเหมือนกัน 

หลังจากเหตุการณ์นั้น ชื่อเสียงของทั้งคู่ก็ได้โด่งดังไปทั่วเกาะ ผู้คนต่างให้ฉายาเขาว่าเชฟคู่หูคู่บ้าแห่งอีสบลู ด้วยฝีมือการทำอาหารและฝีมือการทะเลาะวิวาท ที่ผ่านมาไม่ว่าเขาจะไปสมัครทำงานอยู่ร้านไหนเขาก็มักจะทำได้ไม่นาน จนนับแล้วปาติและคาลูเน่ได้ทำงานร้านอาหารต่างๆมาแล้วถึง300ร้าน และทุกร้านถ้าหัวหน้าไม่โดนซัดจนน่วมก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทจนร้านพังเละเทะ จนในเวลาต่อมาก็ไม่มีร้านไหนต่างรับเขาเข้าทำงานเลย เสมือนกับฝันร้ายของพวกเขาที่ไม่สามารถจะหางานทำได้ จะให้ไปเปิดร้านเองก็ไม่มีทุนที่จะเปิดเพราะส่วนมากพวกเขามักจะถูกหักเงินจากการทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านอยู่เป็นประจำ การที่จะเปิดร้านนั้น จึงเลิกฝันไปได้เลย พวกเขาจึงรู้สึกท้อแท้และหดหู่เป็นอย่างมาก

จนกระทั่งปาติได้บังเอิญไปเจอใบรับสมัครงาน ที่ต้องการพ่อครัวจำนวนมากประจำภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ ที่ซึ่งสายข่าวของปาติได้บอกมาว่า เจ้าของร้านนั้นเคยเป็นโจรสัดที่มีชื่อเสียงมาก่อน จึงหน้าจะรับพวกเขาทั้งคู่ทำงานอย่างแน่ พวกเขาจึงใช้สมบัติที่เหลืออยู่เหมาเรือไปร้านนั้น 

เมื่อไปถึงพวกเขาได้เข้าไปหาออเนอร์เซฟและขอสมัครเข้าทำงาน ซึ่งเมื่ออเนอร์เซฟเห็นบุคลิกของทั้งคู่ ก็รู้เลยว่าทั้งคู่ไม่ธรรมดาอย่างแน่ ถึงแม้จะไม่ค่อยอยากรับเท่าไหร่ แต่ด้วยตอนนี้ร้านต้องการเชฟมาช่วยอีกเป็นจำนวนมาก จึงต้องจำใจรับทั้งคู่เข้าทำงาน เมื่อทั้งคู่ได้รับงานแล้ว ทั้งคู่ก็ต่างทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เพื่อที่จะทำงานออกมาให้ได้เป็นอย่างดี 

จนกระทั่งวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ที่ปาติซัดใส่ลูกค้า เพราะว่าลูกค้านั่นดูถูกว่าอาหารที่ปาติทำนั่นไม่สะอาด สกปรก และพยายามจะใส่ร้ายเขา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนไม่เป็นความจริงเลย เมื่อออเนอร์เซฟออกมา เขาก็ได้เข้าไปซัดปาติโทษฐานทำร้ายลูกค้า ซึ่งเมื่อปาติโดนในทีแรกเขาก็เข้าใจว่า ก็สมควรแล้วร้านไหนๆก็ต้องรักษาลูกค้าอยู่เสมอ ร้านนี้ก็เช่นกันและเขาก็คงต้องโดนไล่ออกเป็นแน่ หลังจากที่ออเนอร์ลงโทษปาติเสร็จเขาก็ได้หันไปซัดใส่ลูกค้าคนนั้นต่อพร้อมทั้งบอกว่า “แกก็ไม่น่าทำให้เชฟของฉันโกรธเลย เอ้าไสหัวไปได้แล้ว” ซึ่งภาพเหตุการณ์นั้นไม่ใช่แต่ปาติที่เห็นแต่คาลูเน่เองก็เห็นเหมือนกัน ซึ่งภาพนี้ได้สร้างความประทับใจแก่พวกเขาเป็นอย่างมาก จนพวกเขาได้คิดและสัญญากับตัวเองว่า ต่อจากนี้ ชีวิตแห่งการเป็นเชฟชของพวกเขาจะขออุทิศให้กับภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ ที่นี่ ที่เดียวตลอดไป การเดินทางของเชพคู่หูคู่บ้าแห่งอีสบลูก็ได้เริ่มต้นขึ้นที่ บาราติเอแห่งนี้นั่นเอง…..

ข้อมูลเพิ่มเติม

ไม่ใช่แค่บาราติเอที่ดังในโลกแห่งวันพีชเท่านั้น แต่ในโลกของความเป็นจริง ภัตตาคารแห่งนี้ก็ดังไม่แพ้กัน ความดังนั้นส่งผลให้ได้มีการสร้างร้านอาหารที่ถอดแบบมาจาก บาราติเอในวันพีชได้อย่างเหมือนจริงที่สุด โดยที่ตัวร้านอาหารนั้นได้ถูกเปิดที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ตึกฟูจิทีวี ย่านโอไดบะ ชั้นที่7 และแน่นอนร้านนี้จะมีชื่ออะไรไปไม่ไ้ด้เลย ถ้าไม่ชื่อ “บาราติเอ”

เมื่อขึ้นมาครั้งบนแล้วเราก็จะพบเข้ากับตัวร้าน

ภายในร้านเองก็จะประกอบด้วย โต๊ะเก้าอี้และการตกแต่งร้านที่แทบจะถอดมาจากภัตตาคาร บาราติเอเลยจริงๆ

แถมยังมีเมนูอาหารต่างๆที่น่าทานอีกเป็นจำนวนมาก

พร้อมทั้งเครื่องดื่มของเหล่าโจรสลัดที่พวกนามิ อุซป ลูฟี่ชอบกินบ่อยๆ

พอเห็นแบบนี้ใครที่เป็นแฟนวันพีชและมีโอกาสได้ไปเที่ยวอย่าลืมแวะไปเก็บเกี่ยวความทรงจำที่ดีเหล่านี้เอาไว้ มากๆนะครับ ส่วนตัวผู้เขียนเองก็คงต้องเก็บเงินวนไปจนกว่าจะไปให้ได้เลย(555) 

ส่วนถ้าใครได้ไปแแล้ว วิธีการไปและวันปิดเปิดของที่ร้านจะมีตามนี้(วัน เวลา ปิดเปิดอาจจะเปลี่ยนแปลงไปจากที่ลงก็ได้ ก่อนไปควรเช็คเวลาให้ดีเพื่อความชัว)

รายละเอียดของภัตตาคาร ONE PIECE RESTAURANT BARATIE

สถานที่ : ชั้น 7 อาคาร Fuji TV ย่าน  Odaiba จังหวัด Tokyo

เวลาทำการ : 10:30-22:00 น.

LUNCE TIME :10:30-17:00 น. ( รับสั่งเมนูถึง 16:00 น. )

DINNER TIME :17:00-22:00 น. ( รับสั่งเมนูถึง 21:30 น. )

Tel.:03-5500-5843

การเดินทาง : รถไฟสาย Yurikamome ลงสถานี Daiba 

Baratie Floating Restaurant

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...