Anime

มหาศึกคนชนเทพ เฮอร์คิวลิส (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ เฮอร์คิวลิส (Hercules)

เฮอร์คิวลิส เป็นหนึ่งในตัวแทนเทพกรีก ที่ลงสู้ในศึกครั้งนี้ เขาเป็นได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบุตรของเทพซูส มีพละกำลังมหาศาล จนถูกขนานนามว่าเทพจอมพลัง เฮอร์คิวลิสเป็นเทพที่แตกต่างจากเทพองค์อื่นอยู่อย่างมาก คือ เขาเป็นมนุษย์ธรรมดาเดินดินทั่วไป  แต่สามารถผ่านบททดสอบของเทพซูส จึงได้รับการรับเลือกให้เป็นเทพ เพราะการที่เขาเป็นมนุษย์นี้ ทำให้เขารักและเห็นใจ มีความสนิทสนมต่อพวกมนุษย์เป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างจากเทพอื่นที่มองมนุษย์เป็นเพียงแค่สิ่งของหรือสัตว์เลี้ยง เมื่อกฎแร็กนารอก ถูกประกาศใช้โดยเทพซูส เฮอคิวลิส ไม่เห็นด้วยที่ทำไมเทพจะต้องต่อสู้และทำลายพวกมนุษย์ด้วย หน้าที่ของเทพควรที่จะมอบความรักและเมตตาต่อมนุษย์เสียมากกว่า แต่เมื่อบิดาของเขาเทพซูส ได้ตัดสินใจแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เฮอร์คิวลิสเองก็ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่า เมื่อศึกนี้สิ้นสุดลงและเทพเป็นฝ่ายชนะ เขาก็จะหาวิธีการในแบบของเขา เพื่อช่วยเหลือมนุษย์ต่อไปให้ได้ เพราะเขานั้นยังรักและศรัทธาในตัวมนุษย์อยู่อย่างเต็มเปี่ยม….

ประวัติ ตามตำนาน เทพของชาวกรีก

เฮอร์คิวลิส เป็นคำที่ถูกเรียกเป็นภาษาโรมัน ส่วน เฮราเคสจะเป็นชื่อเรียกในภาษากรีก เรื่องของเฮอร์คิวลิสหรือเฮราเคสนั้น เป็นเรื่องเล่าถูกกล่าวขาน กันมาในหมู่ชาวกรีก โดยบอกว่า เฮอคิวลิส เป็นบุตรของเทพซูส(Zeus) และ มีแม่เป็นหญิงมนุษย์ธรรมดาที่ชื่อว่า อัลค์มีนี (Alcmene) เมื่อครั้งที่เทพซูสเดินทางมาที่โลกมนุษย์ เขาได้บังเอิญไปพบเข้ากับอัลค์มีนีและได้เกิดชื่นชอบในความงดงามมีเสน่นี้ของนาง ถึงแม้ว่านางจะแต่งงานแล้วก็ตาม ซูสเองก็มีความต้องการในตัวนางเป็นอย่างมาก จนถึงกับแอบเข้าไปลอบมีอะไรกันกับนางในคืนหนึ่ง

หลังจากที่เทพซูสได้แอบมีอะไรกับนางแล้ว ไม่นาน อัลค์มีนีก็ตั้งครรภ์และแน่นอนเด็กในครรภ์นั้นมีสายเลือดของเทพซูสอยู่ในตัว เมื่อข่าวนี้หลุดออกไปจนไปเข้าหูเทพีเฮร่า(Hera) เทพีผู้เป็นพระชายาของซูส ข่าวนี้ทำให้นางโมโหและโกรธมาก อีกทั้งในเวลานี้เมื่อเด็กคนนั้นเกิด ผู้เป็นแม่ยังตั้งชื่อเขาไว้ว่า เฮราเคส ที่แปลว่าของขวัญจากเทพเฮร่า ก็ยิ่งเพิ่มไฟโกรธนี้ของเฮร่ามากยิ่งขึ้นไปอีก จนในวันหนึ่ง เทพีเฮร่าได้ส่งงูพิษสองตัวเข้ามาในห้องนอน ของเฮอร์คิวลิส เพื่อหวังสังหารเขาเสีย แต่เฮอร์คิวลิสนั้นมีสายเลือดครึ่งหนึ่งเป็นเทพ จึงทำให้เขามีพละกำลังที่มากมาตั้งแต่เด็ก จึงได้ทำการจับหักคองูทั้งสองตัวเสียอย่างง่ายดาย ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความประหลาดใจ และงุนงงต่อผู้พบเจอเป็นอย่างมาก

เฮอร์คิวลิสก็ได้ใช้ชีวิตอยู่เรื่อยมา จนกระทั่งเขาได้เติบโตเป็นหนุ่ม มีอยู่วันหนึ่ง ได้มีคนเลี้ยงแกะมาขอความช่วยเหลือจากเฮอร์คิวลิส เพราะว่าแกะที่เขาเลี้ยงไว้นั้นในเวลานี้กับถูกสัตว์เข้าทำร้าย จับกินไปเป็นจำนวนมาก เขาจึงได้อ้อนวอนขอความช่วยเหลือจากเฮอร์คิวลิส เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นด้วยความสงสาร เฮอร์คิวลิสจึงรับปากตกลงและได้ไปเฝ้าฝูงแกะที่บนภูเขา เวลาผ่านไปหลายวันเข้า เขาได้ต่อสู้กับฝูงหมาป่า หรือ แม้กระทั่งสิงโต ที่เข้ามาหวังจะจับแกะ เฮอร์คิวลิสได้จัดการจนหมด นานวันชื่อเสียงของเขาก็โด่งดัง มีแต่ผู้คนสรรเสริญในความดีงามของเขา เพราะเขานั้นทำด้วยใจไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆทั้งนั้นจากผู้คน

จนข่าวนี้ได้ไปเข้าหูของ ครีออน (Creon) กษัตริย์แห่งทีบส์ (Thebes) พระองค์จึงได้มาเพื่อพบเจอกับเฮอร์คิวลิส และเมื่อได้พบเจอพระองค์รู้สึกถูกชะตาและชื่นชอบถึงบุคลิก ความสามารถที่เฮอร์คิวลิสมีอยู่ จนพระองค์ได้ทรงมอบลูกสาวของเธอให้เป็นชายาแก่เฮอร์คิวลิส ลูกสาวของกษัตริย์มีนามว่า เมการ่า (Megara) หลังจากที่ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน ก็ได้ให้กำเนิดบุตรด้วยกันสองคน และได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข แต่ความสุข มักมีอยู่ได้ไม่นาน

ในวันหนึ่งเทพีเฮร่า ได้ใช้พลังอำนาจของตัวเองในการทำให้เฮอร์คิวลิสเสียสติ จนได้เผลอสังหารภรรยาและลูกทั้งสองลงไป เมื่อได้สติคืนมา เฮอร์คิวลิสเสียใจเป็นอย่างมากและรับไม่ได้ที่ตัวเองได้กระทำการโหดร้ายต่อเมียและลูกๆของตน เขาจึงได้ออกเดินทางเพื่อหาวิธีการล้างบาปของเขา เขาจึงได้เข้าไปร้องขอวิงวอน ขอคำแนะนำจากเทพอพอลโล่ที่เมืองเดลฟี่ (Delphi) คำแนะนำที่เขาได้รับคือ เขาจะต้องลงโทษตัวเองด้วยการทำสิ่งยากๆให้สำเร็จ บาปหรือความชั่วร้ายที่เกิดกับเขาจะหายไป และการที่จะทำเรื่องยากๆนั้น สำหรับเฮอร์คิวลิส สิ่งที่เรียกว่ายากที่สุด นั่นก็คงเป็นการไปรับใช้กษัตริย์ ยูริสทูส (Eurystheus) แห่งทีรินส์ (Tiryns) ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้ายและการทารุณ ที่ไม่มีผู้ใดเทียบได้ เฮอร์คิวลิสจึงตัดสินใจเข้าเป็นข้ารับใช้ในทันทีเพื่อที่จะได้พบกับบททดสอบ ที่เทพอพอลโลได้กล่าวถึง เฮอร์คิวลิสได้รับใช้กษัตริย์ ยูริสทูสเป็นเวลากว่า12ปี และในเวลา12ปีนี้เขาก็ต้องผ่านบททดสอบที่ยากมากกว่าที่มนุษย์คนใดจะสามารถทำได้

บททดสอบทั้ง12มีดังนี้

-สิงโตแห่งเนเมีย (The Nemean Lion) แถบเชิงเขาเนเมีย (Nemea) เฮอร์คิวลิสถูกส่งให้ไปกำจัดสิงโตร้ายแห่งเนเมีย ตามคำบัญชาของกษัตริย์ ยูริสทูส ที่ต้องการอยากได้หนังของสิงโตตัวนี้ เฮอร์คิวลิสใช้เวลาร่วมเดือนในการตามล่าและสามารถสังหารสิงโตได้ในที่สุด

-งูเก้าหัวแห่งเลนา (The Lernean Hydra) อสุรกาย 9 หัวแห่งบึงเลอนา (Lerna) เป็นงูยักษ์ที่อาศัยอยู่ในบึงเลอนา เป็นอสูรย์ร้ายที่มีพิษและสร้างความน่ากลัวและมักเข้าโจมตีผู้คนที่ผ่านทางไปมาอยู่เสมอ การต่อสู้กับงูยักษ์กินเวลาไปหลายวัน จนในที่สุดเฮอร์คิวลิสก็สามารถที่จะสังหารงูยักษ์ลงได้ในที่สุด

-กวางศักดิ์สิทธิ์แห่งเคริเนีย (The Hind of Ceryneia) เฮอร์คิวลิสได้รับคำสั่งจากกษัตริย์ยูริทูสให้ออกตามหากวางวิเศษ ที่เป็นสัตว์ของเทพีอาร์ทิมิส (Artemis) เทพเจ้าแห่งการล่าและพระจันทร์ ภารกิจนี้กินเวลาไปหลายเดือน จนในที่สุดเฮอร์คิวลิสได้ใช้ธนูยิงเข้าไปที่กวาง เพื่อที่จะนำกลับไป ในขณะที่กำลังจะนำกวางกลับไปเทพีไดอาน่าก็ได้ปรากฎตัวขึ้น เธอโมโหเฮอร์คิวลิสที่ทำกับกวาง และจะลงโทษเฮอร์คิวลิสในทันที โชคดีที่เฮอร์คิวลิสได้อธิบายถึงเหตุผล จนเทพีไดอาน่าเข้าใจ และได้ปล่อยให้เฮอร์คิวลิสนำกวางออกไปได้ หลังจากที่เธอรักษาจนเสร็จสิ้น

– หมูป่ายักษ์แห่งเขาเอริมันทัส (The Erymanthus Boar) หมูป่าตัวใหญ่ยักษ์ที่ออกสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เป็นหมูที่มีพละกำลังเป็นอย่างมาก มันสังหารทหารกล้าไปแล้วหลายนาย จนในที่สุดเฮอร์คิวลิสก็ได้มาสู้และสามารถเอาชนะลงอย่างง่ายดายในที่สุด

-ล้างคอกสัตว์ของกษัตริย์ออเกียน (The Augean Staples) เป็นคอกที่เอาไว้เลี้ยงสัตว์ไว้ใช้ในงานกีฬา มีความสกปรกเป็นอย่างมาก แต่เฮอร์คิวลิสได้ใช้พลังของตนในการขุดลางน้ำขนาดใหญ่ และปล่อยน้ำเข้าไปเพื่อทำความสะอาด ซึ่งการทำความสะอาดคอกสัตว์นี้จะต้องใช้เวลาเป็นปีๆ แต่เฮอร์คิวลิสกับใช้เวลาแค่หนึ่งวันเท่านั้น ก็สำเร็จลุล่วง

-ไล่ฝูงนกสติมเฟียน (The Stymphalian Birds) เฮอร์คิวลิสได้ใช้เครื่องเคาะ ทำให้เกิดเสียงดังกังวัน เสียงนี้ทำให้ฝูงนกตกใจ จนรีบบินหนีไป(ฝูงนกสติมเฟียนเป็นฝูงนกขอองเทพีอาธีน่า จึงไม่มีใครกล้าที่จะไล่ มีเพียงเฮอร์คิวลิสคนเดียวที่กล้าที่จะไล่ฝูงนกนี้ )

-วัวร้ายแห่งเกาะเครเต (The Cretan Bull) อสุรกายตัวนี้เป็นมนุษย์ที่มีศีรษะเป็นวัวมีความดุร้ายเป็นอย่างมาก นักรบหลายคนที่มุ่งหน้าไปเพื่อปราบอสูรย์ตนนี้ก็ต่างไม่มีใครรอดตายกลับมา มีเพียงเฮอร์คิวลิสคนเดียวเท่านั้นที่สามารถจะจัดการอสูรย์ตนนี้ลงได้

-ม้ากินคนของดิโอเมเดส (The Mares of Diomedes) ดิโอเมเดสเป็นกษัตริย์แห่งเทรส(Thrase) แถบทะเลดำ มีอำนาจเป็นอย่างมาก เขาได้ครอบครองม้า4ตัวนี้ที่แปลก ตรงที่ม้าพวกนี้ชอบที่จะกินเนื้อคนแทนที่จะกินหญ้า แต่ม้าพวกนี้กับมีร่างกายที่แข็งแรงและวิ่งได้ไวมากกว่าทั่วไป เป็นสุดยอดอาชาแห่งยุค จนกษัตริย์ยูริทูส ได้สั่งให้เฮอร์คิวลิสไปขโมยมา เฮอร์คิวลิสใช้เวลาอยู่หลายเดือน จนสามารถจับม้าพวกนี้และนำมามอบให้กับกษัจริย์ยูริทูสได้อย่างสำเร็จ ตามตำนานได้กล่าวอีกว่า ม้าที่กษัตริย์อเล็กซานเดอร์มหาราชใช้ก็สืบเชื้อสายมาจากม้าสายพันธ์นี้

-เข็มขัดของฮิพโพลีเท (The Belt of Hippolyte) ราชินีฮิพโพลีเทเป็นหัวหน้านักรบเผ่าอะเมซอนซึ่งเป็นชนเผ่าที่มีแต่ผู้หญิง เข็มขัดเส้นนี้เป็นของวิเศษที่ราชินีได้รับมาจากเทพสงครามเอรีส ภารกิจนี้เป็นภารกิจที่หินเป็นอย่างมาก โดยภารกิจนี้เฮอร์คิวลิสจะต้องแล่นเรือไปเป็นระยะทางที่ไกล และเขาก็ต้องต่อสู้กับนักรบหญิงอะเมซอนที่แข็งแกร่งบนเกาะเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดเฮอร์คิวลิสก็สามารถนำเอาเข็มขัดมาได้ในที่สุด

– ฝูงวัวของเกเรี่ยน (The Cattle of Geryon) เกเรี่ยนเป็นอสุรกายมีลำตัวเดียวแต่มีหัวสามหัวและขาสามคู่ อยู่ที่เกาะอีริเทีย (Erythia) เป็นฝูงวัวที่มีความอันตรายและดุร้ายเป็นอย่างมาก แต่ในฝูงวัวจะมีอยู่ฝูงหนึ่งที่เป็นสีแดง ที่เป็นที่หมายปองกษัตริย์ยูเรทูสเป็นอย่างมาก เขาจึงสั่งให้เฮอร์คิวริสไปนำมา และเฮอร์คิวลิสก็สามามรถนำมามอบให้แด่กษัตริย์ยูเรทูส ได้ในเวลาไม่นาน

-แอปเปิ้ลของฮิสเปอริเดส (The Apples of the Hesperides) งานชิ้นใหม่นี้เกิดขึ้นในปีที่แปดนับจากเป็นข้ารับใช้ให้ยูริสทูส และเป็นงานที่น่าจะยากที่สุดในบรรดางานทั้งหมดที่ผ่านมา โดยที่แอปเปิ้ลนี้เป็นตัวแทนในงานแต่งงานของเฮร่าและซูส ซึ่งความยากในการไปนำมานั้น จะต้องมีอุปสรรคอย่างมากมาย แต่เฮอร์คิวลิสก็สามารถที่จะฟันฝ่าอุปสรรคเหล่านั้น และนำเอาแอปเปิ้ลมามอบให้กษัตริย์ยูริสทูสได้

-เคเบรอส (Cererus) สัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างเป็นสุนัขขนาดใหญ่ที่มีหัวสามหัว มีความดุร้ายเป็นอย่างมาก เป็นสัตว์ที่มีหน้าที่เฝ้าทางเข้าออกยมโลกอยู่ใต้พิภพ ภารกิจนี้เป็นภารกิจสุดท้าย ที่กษัตริย์ยูริสทุสได้มอบให้เฮอร์คิวลิสไปนำมามอบให้แก่เขา เฮอร์คิวลิสจึงเดินทางไปโลกใต้พิภพและทำการต่อสู้กับเคเบรอส จนสามารถที่จะกำราบและนำมามอบให้แก่ กษัตริย์ยูริทูสได้สำเร็จ

หลังจากผ่านภารกิจทั้ง12มาทั้งหมด ก็ทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดัง และมีผู้คนจำนวนมากต่างก็ได้เทิดทูนและเคารพบูชาเขาตลอด เฮอร์คิวลิสก็ใช้ชีวิตเรื่อยมาจนกระทั่งได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา หลังจากที่เขาเสียชีวิตเขาก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็นเทพองค์หนึ่งของโอลิมปัส

เรื่องราวของเฮอร์คิวริส ก็ได้ถูกกล่าวถึงเรื่อยมา  เรื่องราวของเขาก็มีมาให้รับชมทั้งบทกวี ละครเวที ละครเพลง ภาพยนตร์หรือแม้แต่ วิดีโอเกม ก็มีการหยิบยกเอาตำนานของเฮอร์คิวลิสมาใช้แทบทั้งสิ้น เป็นการพิสูจน์แล้วว่า ต่อให้เวลาจะผ่านมานานเท่าไหร่ ตำนานของเฮอร์คิวลิสก็ยังไม่ถูกลืมเลือนหาย ยังคงถูกบอกเล่าเรื่อยมา ผ่านยุคสมัยและกาลเวลา จนมาถึงปัจจุบัน….

ในส่วนอนิเมะ เรื่องมหาศึกคนชนเทพ

ในส่วนของอนิมะ มหาศึกคนชนเทพก็ได้หยิบยกเอาตำนาน ของเฮอร์คิวริสมาเล่าใหม่ แต่ก็ยังอิงจากต้นฉบับเดิมอยู่ส่วนหนึ่ง ซึ่งในอนิเมะ เฮอร์คิวลิสนั้น เกิดเป็นมนุษย์ธรรมดาทั่วไป ร่างกายก็ไม่ได้แข็งแรง ออกจะอ่อนแอเสียด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่ทำให้เขานั้นแตกต่างกว่าคนอื่น คือความมุ่งมั่นและแนวแน่ ยึดถือความถูกต้องและยุติธรรมเป็นอย่างมาก เขาจะต้องผ่านการทดสอบและอุปสรรคต่างๆมากมาย ก่อนที่เขาจะได้ถูกรับเลือกให้เป็นเทพ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดในช่วงที่เฮอร์คิวลิสยังเป็นหนุ่ม โดยที่เขาเป็นเด็กหนุ่มที่รักในความถูกต้อง ยุติธรรมเป็นอย่างมาก แต่ด้วยการที่เขาเกิดมาร่างกายอ่อนแอกว่าบุรุษทั่วไป บ่อยครั้งเขาก็มักจะถูกรังแกเสมอ ถึงแม้จะถูกรังแกอย่างไร ความมุ่งมั่นในความถูกต้องของเขาก็ไม่สั่นคลอน เขาได้ฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ จนในที่สุดเขาก็เติบใหญ่เป็นบุรุษที่แข็งแกร่ง และได้รับการยอมรับว่าจากผู้คนมากมาย พร้อมทั้งตั้งฉายาให้เขาเป็น บุรุษใจเพรช 

จนวันหนึ่งในการประชุมของทวยเทพ ได้มีมติที่จะทำลายเมืองธีมส์ เมืองที่เป็นบ้านเกิดของเฮอร์คิวลิส เหตุผลเพราะในเวลานี้ประชาชนในเมืองธีมม์นั้น ไม่ประพฤติตนไปในทางที่ดี กำเริบเซิบสานและไม่เคารพทวยเทพอีกต่อไป จึงได้ส่งเทพแอรีสลงมาทำลายเมืองธีมส์เสียให้สิ้นซาก การมาถึงของเทพแอรีสก็เป็นการการันตีแล้วว่า เมืองธีมส์จะต้องถูกทำลายลงอย่างแน่นอน เมื่อประชาชนชาวเมืองเห็นก็รู้สึกสิ้นหวังและรู้ได้ทันทีว่าพวกเขาจะต้องถูกทำลาย ไม่อาจจะฝืนชะตานี้ไปได้ ในขณะที่สิ้นหวังเฮอร์คิวลิสขุนศึกใจเพรช ก็ได้เดินออกไปหวังจะต่อสู้และปกป้องชาวเมืองให้ได้ เขาได้เดินออกไปอย่างแน่วแน่ไม่มีการเกรงกลัวต่อเทพเลย ในใจของเขาหวังเพียงปกป้องชาวเมืองเท่านั้น แต่ด้วยการที่เขาเป็นมนุษย์ธรรมดาจึงไม่สามารถสู้ต่อเทพได้ เฮอร์คิวลิสจึงถูกเทพแอริสจัดการลงได้อย่างง่ายดาย

แต่ถึงแม้จะบาดเจ็บมากแค่ไหนเขาก็ไม่ย่อท้อ กับหยิบ แอมโบเซียขึ้นมาเพื่อดื่ม ซึ่งสิ่งนี้จะมอบพลังอันยิ่งใหญ่ให้ แต่สำหรับมนุษย์ธรรมดาทั่วไปถ้าดื่มก็จะโดนฤทธิ์ของมันแผดเผาในทันที หลังจากเฮอร์คิวลิสดื่มเสร็จเขาก็ถูกแผดเผา แต่เขากับไม่ตาย แถมยังได้พลังนั้นมาครอบครอง ซึ่งเหตุการณ์นั้น ทำให้แอรีสตกใจเป็นอย่างมาก ที่มนุษย์ธรรมดากับรอดมาได้ และการต่อสู้ครั้งใหม่ก็เริ่มขึ้น การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด เฮอร์คิวลิส สามารถล้มกองทัพของเทพแอรีสได้ทั้งหมด จนเหลือเพียงแค่เทพแอรีสอยู่องค์เดียว

การดวลตัวต่อระหว่างพวกเขาทั้งสองคนก็ได้เริ่มขึ้น ต่างคนก็ต่างเอาชีวิตตัวเองเข้าแรกเพื่อชัยชนะ การต่อสู้จึงเป็นไปอย่างดุเดือดและจบลงด้วยการเข้ามาห้ามด้วยฝีมือของเทพซูส เทพซูสได้ลงมาและหยุดการต่อสู้นี้ พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอให้เฮอร์คิวลิสได้เป็นเทพ ในทีแรกเฮอร์คิวลิสไม่ได้อยากเป็น แต่ในตอนนี้เขาต้องการปกป้องเมืองธีมส์ จึงได้ตอบตกลงและขอให้เทพซูสไม่ทำลายเมืองธีมส์ อีกทั้งยังร้องขอให้ทวยเทพให้โอกาสและรักในตัวมนุษย์อีกครั้ง ซึ่งเทพซูสได้รับปากที่จะไม่ทำลายเมืองธีมส์แต่จะให้กลับไปเมตตาต่อมนุษย์ใหม่นั้น เทพซูสบอกให้เฮอร์คิวลิสพิสูจน์ให้พวกเทพองค์อื่นๆเห็นเองว่า มนุษย์นั้นควรจะได้รับความรักนี้ไหม

หลังจากพูดจบ เฮอร์คิวลิสก็ได้ขึ้นไปดินแดนแห่งเหล่าเทพ เมื่อขึ้นมาถึงเทพซูสได้รับรองให้เฮอร์คิวลิสเป็นลูกของตนและแต่งตังให้เขาเป็นหนึ่งในเทพแห่งโอลิมปัส อีกทั้งชายาของเทพซูสเทพีเฮร่า ก็ได้มอบชื่อใหม่ให้แก่เขาว่า เฮราเคส หลังจากนั้น เฮอร์คิวลิสก็ได้พิสูจน์ตัวเองและปกป้อง พร้อมทั้งมอบความรักให้แก่มนุษย์ ในรอบ4000ปีที่ผ่านมา มนุษย์ไม่เคยถูกทำลายด้วยน้ำมือของเหล่าทวยเทพอีกเลย  จนกระทั่งเมื่อการประชุมของเทพที่จัดขึ้นทุก1000ปีรอบใหม่ เพื่อชี้ชะตาของมนุษย์ทุกคนบนโลก และผลการประชุมก็ออกมาแล้วว่าจะต้องทำการกำจัดมนุษย์ทุกคนให้หมดโลก ซึ่งการกระทำนี้เฮอร์คิวลิสในทีแรกไม่เห็นด้วยและจะทำการทักท้วง แต่ได้มีวัลคีรีตนหนึ่งได้ชิงทักท้วงก่อนหน้าเขา วัลคีรีตนนั้นมีชื่อว่า บรุนฮิล 

บรุนฮิลได้เสนอให้ใช้กฎแรกนาร็อก เพื่อเป็นบททดสอบว่ามนุษย์มีสิทธิ์ที่จะมีชีวิติยู่ต่อบนโลก ซึ่งกฎนี้คือการให้แต่ละฝ่ายส่งตัวแทนออกมาสู้กันฝ่ายละ13ตนและถ้าฝ่ายไหนชนะถึง7ก่อน ฝ่ายนั้นจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งในทีแรกเฮอร์คิวลิส ก็รู้สึกโล่งอกที่่มนุษย์จะยังไม่ถูกทำลาย แต่เมื่อได้ฟังกฎจบ เฮอร์คิวลิสก็ต้องตกใจที่มนุษย์หรอที่จะต่อสู้และเอาชนะเทพได้ สำหรับเขามันแทบจะเป็นไปไม่ได้ กลับกัน มนุษย์เองจะเป็นฝ่ายถูกกระทำจากเหล่าเทพเสียมากกว่า แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เฮอร์คิวลิสเองก็ตัดสินใจแล้วว่า ยังไงเขาจะต้องหาวิธีช่วยเหลือมนุษย์ทุกคนต่อไปให้ได้ ถึงต่อให้เขาต้องตีตราและเป็นศัตรูต่อเหล่าทวยเทพทั้งหมด เขาก็ไม่กลัว ถ้าเพื่อมนุษย์ที่เขารักแล้วเขาก็พร้อมที่จะทำมัน!!!

(เฮอร์คิวลิสเป็นตัวแทนฝั่งเทพ ในการต่อสู้ในยกที่สี่ คู่ต่อสู้ของเขาคือ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่องที่ขึ้นชื่อว่าโหดร้ายที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ)

มหาศึกคนชนเทพ เฮอร์คิวลิส (Record of Ragnarok)

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น