Anime

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ (mushoku tensei) 2

mushoku tensei

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ 2 (mushoku tensei)

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ 2

เมืองโรอาแห่งแคว้นฟิตอร์ (Roa of the region of Fitor)

เมืองโรอาหรืออีกชื่อหนึ่งว่า ป้อมปราการแห่งโรอา เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในแคว้นฟิตอร์ แห่งราชอาณาจักรอัสรา ในอดีตเมืองโรอาถูกใช้เป็นฐานที่มั่นในการต่อสู้กับกองทัพปีศาจของลาปลาส ถูกขนานนามว่าปราการด่านสุดท้ายของมนุษย์ในการป้องกันไม่ให้ปีศาจรุกเข้าไปยังดินแดนของมวลมนุษย์ เมืองนี้จึงเสมือนป้อมปราการที่มีจุดศูนย์กลางเป็นปราสาทใหญ่ยักษ์อยู่ตรงกลาง มีกำแพงล้อมรอบเมืองไว้ที่สูงถึง8เมตร ตัวกำแพงประกอบด้วยหินที่ถูกเคลือบด้วยเวทย์มนต์อยู่อีกชั้น มีความแข็งแกร่งมากกว่าหินธรรมดาทั่วไป จึงไม่แปลกที่กำแพงแห่งโรอาจะสามารถต้านทานกองทัพปีศาจที่บุกเข้ามาไว้ได้อย่างมากมาย แต่ถึงแม้ในอดีตจะยิ่งใหญ่เพียงใด ปัจจุบันเมืองโรอาในสายตาของคนชั้นสูงก็มองว่าเป็นเมืองเก่าแก่โบราณ ที่ไม่มีสิ่งใดเลยนอกเสียจากพืชพรรณธัญญาหารเท่านั้น 

ถึงแม้จะดูว่าเป็นเมืองที่ออกจะบ้านนอก แต่ก็ยังมีกิลนักผจญภัยที่ใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองนี้ และเมืองโรอานี้ยังเปรียบเสมือนศูนย์กลางในการค้าขาย ที่มีพ่อค้า แม่ค้าจากต่างแดน ต่างก็เดินทางกันมาอย่างคับคั่งไม่ขาดสาย นานวันเข้าเมืองนี้ก็มีความเจริญแทบจะไม่ต่างจากเมืองศูนย์กลางราชอาณาจักรอัสราเลย ด้วยตัวเมืองต่างมีร้านค้าและบ้านเรือน อยู่เป็นจำนวนมากและยิ่งเข้าไปลึกจนจะถึงปราสาทมากเท่าไหร่ บ้านเรือนเหล่านั้น ก็ต่างดูใหญ่โตโออ่ามากขึ้นเท่านั้น เป็นการพิสูจน์แล้วว่าเมืองโรอาในสายตาขุนนางที่เคยดูถูกนี้ มีความเจริญที่ไม่แพ้เมืองไหนในอัสราเลย

แต่กว่าที่จะเจริญอย่างเช่นทุกวันนี้  เมืองโรอาก็ต้องผ่านการจัดการและการบริหารที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรค์มากมายจนเจริญอย่างทุกวัน ส่วนหนึ่งมาจากการบริหารงานของขุนนางท่านหนึ่ง ที่ได้รับมอบหมายให้จัดการบริหารแคว้นฟิตอร์ ขุนนางคนนั้นคือ “เซารอส โบเรอัส เกรย์แรท” ที่มากด้วยฝีมือ ไม่ใช่แค่การบริหาร แต่เขายังยึดถือความถูกต้องยุติธรรม และความเที่ยงธรรมในการบริหาร โดยไม่แบ่งแยกว่าผู้ที่อยู่อาศัยจะต้องเป็นเผ่าพันธ์มนุษย์เท่านั้น และที่เมืองโรอานี้ยังเป็นเมือง ที่รูเดียสจะต้องใช้ชีวิตโดยการเป็นครูสอนพิเศษหลานสาวคนโปรดของเซารอส ที่เธอมีชื่อว่า “เอรีส” คุณหนูที่เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่สุด การใช้ชีวิตของรูเดียสในฐานะครูสอนพิเศษที่เมืองโรอาแห่งนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น…..

ตัวละครที่อยู่ในเมืองโรอา

เซารอส โบเรอัส เกรย์แรท (Sauros Boreas Greyrat)

เซารอส โบเรอัส เกรย์แรท เป็นเจ้าผู้ปกครองแคว้นฟิตอร์ เขาเป็นชายแก่ที่ตัวสูงใหญ่อายุประมาณ50-60ปี มีผมสีน้ำตาลแดงผสมกับสีขาว เป็นคนที่พูดจาเสียงดังและเข้มงวดเป็นอย่างมาก ไม่ชอบคนที่โลเลทำอะไรซุ่มซ่าม ถึงจะดูภายนอกเขาจะเป็นคนที่ดูน่ากลัว แต่ภายในแล้วเซารอสเป็นคนที่จิตใจดี และชื่นชอบความยุติธรรมเป็นผู้นำที่พร้อมจะออกรับผิดชอบแทนลูกน้อง ไม่ชอบการเล่นแง่และเรื่องการเมือง ในบางครั้งเขาก็ออกจะเป็นคนตรงๆ มีความชื่นชอบและค่อนข้างจะหลงไหลในเผ่าพันธ์สัตว์ป่า ถึงขนาดจ้างให้เผ่าสัตว์ป่ามาเป็นเมดประจำคฤหาสน์เลยด้วย แต่เพราะนิสัยประจำตัวของเขาเอง ก็มักจะส่งผลไปยังหลานสาวที่เขารักอย่างเอรีส ที่ซึมซับนิสัยนี้ของเขาไปอย่างเต็มๆ เพราะเซารอสมักจะตามใจเอรีสอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่เธอมักจะเอาแต่ใจตัวเองมาตลอด ซึ่งการกระทำของเธอนี้เอง ก็สร้างความหนักใจให้กับเซารอสอยู่ไม่น้อย แต่โชคดีที่ได้รูเดียสเข้ามาช่วยสอน จึงทำให้เอรีสดีขึ้นมา ซึ่งสิ่งนี้เองสร้างความสนใจในตัวรูเดียสแก่เขาเป็นอย่างมาก จนเขาถึงขนาดพูดออกมาว่าจะเปิดศึกเพื่อให้รูเดียสขึ้นเป็นหัวหน้าตระกูลเลยทีเดียว

การมีอยู่ของเขาช่วยทำให้เมืองโรอานี้เจริญยิ่งขึ้นและด้วยสิ่งนี้เอง จึงทำให้ประชาชนในเมืองนี้ต่างก็รักและนับถือเขาเรื่อยมา….

ฟิลลิป โบเรอัส เกรย์แรท (Philip Boreas Greyrat)

ฟิลลิป โบเรอัส เกรย์แรท เขาเป็นลูกของเซารอส และเป็นพ่อของ เอรีส เป็นผู้ชายที่มีนิสัยร่าเริงพูดจาเพราะและมีมารยาท ซึ่งต่างจากพ่อของเขาเป็นอย่างมาก ด้วยความที่เขาเป็นคนใจดียิ้มง่าย จึงต่างก็มีแต่คนชมชอบเขาทั้งนั้น ถึงภายนอกเขาจะดูยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา แต่ภายในเขากับคิดถึงแต่เรื่องเกมการเมืองอยู่เสมอ ศึกชิงดีชิงเด่นกันระหว่างขุนนาง จนในบางครั้งเขาก็คิดที่จะนำรูเดียสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเล่นเกมการเมืองนี้ของเขาอีกด้วย ถึงแม้เขาจะมีแผนอยู่ในหัวของเขาแทบจะตลอดเวลา แต่เขาก็ถือว่าเป็นพ่อและสามีที่ดี ที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี และในบางครั้งเขายังเป็นที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำแก่รูเดียสอีกด้วย

ฮิลด้า โบเรอัส เกรย์แรท (Hilda Boreas Greyrat)

ฮิลด้า โบเรอัส เกรย์แรท เธอเป็นแม่ของเอรีสและเป็นภรรยาของฟิลลิป มีหน้าตาและรูปร่างที่สวยสง่าตามแบบฉบับผู้หญิงชนชั้นสูง เธอมักจะมีนิสัยที่เย็นชา ไม่ค่อยพูดหรือยิ้มให้แก่ใคร ซึ่งต่างจากสามีเธอที่จะเป็นมิตรต่อคนอื่นเสมอ ในที่แรกที่เธอเจอรูเดียส เธอได้แสดงท่าทีเย็นชาใส่เขา เพราะว่าเธอรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมที่รูเดียส สามารถที่จะอาศัยอยู่ในคฤหาสน์นี้ได้ แต่ลูกชายของเธอกับไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้ ถึงเธอจะคิดแบบนี้ แต่ลึกๆแล้วเธอก็เข้าใจถึงสาเหตุที่ลูกชายเธอไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้ เพราะเหตุผลทางการเมืองที่สามีเธอได้ตกลงไว้ แต่ในเวลาต่อมาเธอได้พบและรับรู้ถึงความรู้สึกของรูเดียส จึงทำให้เธอยอมเปิดใจ และอาสาที่จะคอยทำหน้าที่แทนเป็นเสมือนแม่ให้แก่รูเดียส ที่จะคอยให้ความอบอุ่นและยอมรับว่ารูเดียสเป็นเสมือนลูกชายของเธออีกคน

เอรีส โบเรอัส เกรย์แรท (Eris Boreas Greyrat)

เอรีส โบเรอัส เกรย์แรท บุตรีแห่งบ้านโบเรอัส เกรแรทย์ เธอเป็นเด็กสาวตัวแสบ ที่มีความเอาแต่ใจและไม่ชอบให้ใครมาขัดใจเธอเป็นอันขาด ในบางครั้งเธอก็มักจะมีอารมณ์ที่รุนแรงและแสดงพฤติกรรมที่ค่อนข้างกร้าวร้าวออกมา แต่ในบางทีเธอก็มักจะอ่อนหวาน อ้อนอ้อนดั่งเด็กผู้หญิงคนหนึ่งได้ เธอมีผมยาวสีแดงและชื่นชอบการฟันดาบเป็นอย่างมาก ด้วยพฤติกรรมต่างๆนี้ของเธอ จึงทำให้บรรดาคุณครูที่มาสอนวิชาให้แก่เธอต่างยกธงขาวยอมแพ้ ลาออกกันไปตามๆกัน จนในที่สุด รูเดียสก็ได้เข้ามาเป็นครูสอนพิเศษให้แก่เธอ ซึ่งในตอนแรกเธอไม่ให้การยอมรับที่จะมีครูสอนที่อายุน้อยกว่าเธอเป็นอันขาด แต่ด้วยในเวลาต่อมา ด้วยแผนการณ์ต่างๆและการช่วยเหลือจากรูเดียส ในที่สุดเธอการได้เปิดใจและยอมรับให้ รูเดียสเป็นครูสอนประจำตัวเธอได้  แต่ถึงแม้จะยอมรับแล้ว แต่เธอก็ไม่ค่อยที่จะให้ความเคารพรูเดียสเท่าไหร่ ถ้ามีโอกาสเธอก็มักจะแกล้งเขาอยู่เสมอ แต่ลึกๆแล้วเธอเองก็เริ่มที่จะสนใจในตัวรูเดียสแล้วเหมือนกัน  แต่เธอแสดงออกไปไม่ค่อยเก่งจึงทำให้เธอดูเหมือนไม่สนใจเลย(ซึนเดเระ) เอริสเองก็จัดว่าเป็นคนที่พรสวรรค์อยู่มากเหมือนกัน โดยเฉพาะการใช้ดาบที่เธอเรียนรู้ได้รวดเร็ว บวกกับการที่เธอได้รับการสอนเวทและวิชาต่างๆจากรูเดียส ในเวลาไม่นานเธอจะต้องเป็นบุคคลที่เพียบพร้อมแห่งตระกูลโบเรอัส เกรย์แรท ได้ไม่แพ้ปู่และพ่อของเธอเลย

กีแลน เดรดอร์เรีย (Ghislaine Dedoldia)

กีแลน เดรดอร์เรีย เธอเป็นนักดาบที่มีพรวรรค์ จากเผ่าสัตว์ป่าวิเศษ เป็นครูสอนวิชาดาบให้แก่เอรีสและยังรับหน้าที่เป็นองครักษ์อีกด้วย เธอเป็นหญิงสาวที่ตัวใหญ่ ร่างกายเธอมีแต่กล้ามเนื้อเป็นมัด ทำให้ในบางครั้งเธอดูเหมือนนักรบหญิงอาเมซอน 

ในอดีต กีแลนเคยเป็นนักผจญภัยระดับS ที่มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่สูงมาก โดยวิชาดาบของเธอนั้นบรรลุไปถึงระดับเทพ จนใครหลายคนต่างตั้งฉายาให้เธอว่าราชาดาบ ด้วยฝีมือนี้ของเธอจึงทำให้ในเวลาต่อมา เธอได้เข้าร่วมปาตี้นักผจญภัย ปาตี้เดียวกันกับพ่อและแม่ของรูเดียส พวกเขาได้ออกผจญภัยและสร้างชื่อเสียงไว้มากมาย จนในที่สุดปาตี้นักผจญภัยนี้ก็ได้ยุบตัวลง เมื่อพ่อและแม่ของรูเดียสตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน หลังจากปาตี้ยุบแล้ว กีแลนก็เร่ร่อนทำภารกิจคนเดียวเรื่อยมา จนได้มาพบเข้ากับเซารอส โบเรอัส เกรร์แรท ที่สนใจในและชื่นชอบในฝีมือของเธอเป็นอย่างมาก เขาได้ชวนเธอให้มาเป็นครูฝึกสอนดาบและเป็นองครักษ์คอยคุ้มกันให้แก่หลานสาวเขาเอรีส เมื่อไม่รู้ว่าจะปฎิเสธข้อเสนอไปทำไม กีแรนจึงตกลงและได้เริ่มชีวิตใหม่ของเธอด้วยการเป็นครูสอนดาบเอรีสที่เมืองโรอาแห่งนี้ต่อไป

สรุป

เนื้อหาในตอนนี้จะเป็นเนื้อหา ที่ตัวเอกของเรารูเดียสออกเริ่มต้นชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่โรอา และได้เริ่มต้นการเป็นครูสอนพิเศษให้แก่คุณหนูจอมดื้อ เอรีส ที่ต้องมีเรื่องชวนปวดหัวให้เขาได้เจอกันอย่างมากมาย และยังเป็นการบรรยายถึงสภาพสังคม ของตระกูลเกรย์แรท รวมทั้งการชิงดีชิงเด่นระหว่างการเมืองในตระกูลอีก และตระกูลเกรย์แรทนั้นยังมีจำนวนที่มาก เป็นตระกูลเก่าแก่แห่งอัสรา ถ้าจะให้พูดว่ารูเดียสเป็นญาติกับเอรีสนั้นก็มีส่วนจริง  แต่แยกกันดีๆ เอรีสแทบจะไม่ได้มีสายเลือดเดียวกันกับรูเดียสแล้ว(อารมร์คงแบบแซ่ของคนจีน) และถ้ามีโอกาสในครั้งถัดไปจะมาไล่เรียงลำดับของตระกูลเกรย์แรทไว้ให้ผู้อ่านไ้ด้รับชมกันอีกทีนะครับ

mushoku tensei

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น