Anime

มหาศึกคนชนเทพ ไรเด็น ทาเมเอมอน (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ ไรเด็น ทาเมเอมอน (Record of Ragnarok)

ไรเด็น ทาเมเอมอน เป็นหนึ่งในตัวแทนของฝ่ายมนุษย์ในการต่อสู้กับฝ่ายเทพ ไรเด็นเขาถือว่าเป็นนักซูโม่ที่ถูกยกย่องให้แข็งแกร่งที่สุดแห่งญี่ปุ่น ด้วยสถิติชนะต่อเนื่องๆตลอด20กว่าปีไม่มีใครสามารถที่จะเอาชนะเขาได้ พละกำลังและพรสวรรค์ที่เขามีมาตั้งแต่เกิด จึงทำให้เขากลายเป็นผู้แข็งแกร่งคนหนึ่ง ที่บรุนฮิลได้รับเลือกให้เขาได้เข้าร่วมในการต่อสู้ในศึกครั้งนี้ และเขาก็ไม่ปฎิเสธ คำเชิญนี้ เพราะไรเด็นก็หวังว่าเขาจะเจอกับคู่ต่อสู้ที่ทำให้เขาสนุกได้มากกว่าตอนที่เขามีชีวิตอยู่ ไรเด็น ทาเมเอมอนพร้อมแล้วที่จะเข้าสู้ศึกและนำชัยชนะมาสู่มนุษย์ทุกคน….

ประวัติ แห่งยุค (ญี่ปุ่น)

ไรเดน ทาเมเอมอน หรือ เซกิ ทาโร่คิจิ เขาเกิดเดือนมกราคมปี 1767 ในครอบครัวที่ผู้เป็นพ่อและแม่ทำอาชีพชาวนา ในหมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งที่จังหวัดชินาโนะ ตั้งแต่ที่เขายังเป็นเด็ก เขาถูกใครหลายๆคนต่างบอกว่าเขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ทางร่างกายเป็นอย่างมาก เขาแข็งแรงกว่าเด็กทั่วๆไป จนถูกบันทึกและเล่าจากปากสู่ปากว่า

ในวัยเด็ก ไรเดนสามารถที่จะยกหินก้อนใหญ่ที่มีน้ำหนักมากว่า90กิโลกรัม ได้อย่างสบายๆ ด้วยร่างกายที่แข็งแรงเป็นพิเศษของเขา เขาจึงเป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระในการทำนา ของผู้เป็นพ่อและแม่ได้เป็นอย่างดี จนถึงขนาดที่ผู้คนต่างบอกว่า เมื่อเสร็จสิ้นจากการทำงาน ไรเดนจะแบกพ่อและแม่เขาวิ่งกลับบ้านโดยให้พวกท่านนั่งยู่บนไหล่ของเขาทั้งคู่ เมื่อเขาเริ่มโตขึ้น พ่อของไรเดนเป็นคนที่ชอบซูโม่เป็นอย่างมากบวกกับที่เห็นถึงพรสวรรค์ของไรเดนแล้ว เขาก็เชื่อมั่นว่าไรเดนจะต้องเป็นสุดยอดนักซูโม่ได้แน่ เขาจึงได้พาไรเดนไปสมัครเข้าเรียนซูโม่ในวัยเพียง14ปี ไรเดนก็พิสูจน์ให้ใครหลายคนเห็นถึงพรสวรรค์ในการเล่นซูโม่ของเขาแล้ว

จนกระทั่งเมื่อไรเดนได้โตขึ้น เขาได้เข้าร่วมการแข็งขันซูโม่ และได้ชัยชนะเรื่อยมา ในเวลานี้ ไรเดนนั้นได้เติบโต เขามีความสูงมากถึง197ซม. และน้ำหนักมากถึง169กก. แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดของเขา คือเขามีแขนที่ยาวและมือที่ใหญ่โต ถึงร่างกายเขาจะดูใหญ่โต แต่เขาก็มีความรวดเร็วในการจู่โจมซึ่งต่างจากนักซูโม่คนอื่นๆเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง ไรเดนจึงไปเข้าตาของ อุรากาเซะ คาซึกิ ที่สนใจในตัวและความสามารถของไรเดนเป็นอย่างมาก จนได้เชิญให้ไรเดนไปอยู่กับเขาที่เอโดะ และเริ่มฝึกฝนเขา แค่ร่างกายใหญ่โตของเขาก็เพิ่มความน่าทึ่งมากแล้ว แต่พอเมื่อได้ฝึกและสอนเทคนิคต่างๆ อุรากาเซะต่างค้นพบว่าไรเดนนั้นมีพรสวรรค์ทางด้านซูโม่เป็นอย่างมาก

หลังจากที่ไรเดน ฝึกและเรียนจนเขาสำเร็จเทคนิคต่างๆแล้ว เขาก็ได้ขึ้นประลองและเข้าร่วมการแข่งในปี 1789 โดยชื่อซูโม่ว่า ไรเดน (เสียงฟ้าร้อง) เก่งชนะว่าแทบไม่เคยแพ้ซูโม่คนใดเลย (โดยรวมแล้วเขาชนะการแข่งขัน 254 ครั้ง แพ้ 10 ครั้ง) ถึงจะมีแพ้แต่อัตราการชนะของเขาก็มากถึง 96 เปอร์เซน ซึ่งอัตราการชนะนี้ของเขายังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน จนได้รับให้ขึ้นเป็นระดับ โอเซกิ และเขาก็รักษาตำแหน่งนี้ได้เป็นอย่างดี เขาสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ได้กว่า17ปี ระหว่างพฤศจิกายน 1793 และเดือนเมษายน 1800 ในวงการซูโม่ในเวลานั้น ไม่มีใครที่ขึ้นมาเทียบเคียงกับเขาได้เลย แต่ที่น่าแปลกใจคือเขาไม่ได้รับรางวัลโยโกซูนะ ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดของซูโม่เลย จนหลายคนได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าเพราะเขาไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบ แวดวงการเมืองของซูโม่มากนัก หรือจริงๆแล้วเขาอาจจะไม่สนใจตำแหน่งนี้อยู่แต่แรกแล้วจึงได้ปฎิเสธไป ทุกวันนี้ในปัจจุบันก็ยังไม่รู้ถึงสาเหตุนั้นของเขาเลย

ไรเดนได้เกษียณจากการเป็นซูโม่เมื่ออายุ 43 ปี แต่ก็ยังคงวนเวียนอยู่ในวงการซูโม่มาตลอด จนกระทั่งเขาได้เสียชีวิตลงในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2368 รวมอายุได้58ปี และทุกวันนี้ก็ยังมีอนุสรณ์สถานของเขาในบ้านเกิด แม้ว่าจะไม่ได้ตำแหน่งสูงสุดของซูโม่ แต่คนญี่ปุ่นยกให้เขาเป็นสุดยอดของเทพซูโม่ตลอดกาล เพราะเปอร์เซ็นต์ชนะไม่มีใครเทียบได้ในประวัติศาสตร์ของซูโม่

ในส่วนอนิเมะ เรื่องมหาศึกคนชนเทพ

ไรเดน ทาเมเอมอน ได้ถูกนำมาตีความใหม่แต่ก็ยังยึดที่ว่า เขาคือสุดยอดนักกีฬาซูโม่อยู่เหมือนเดิม ที่ในวัยเด็กไรเดนนั้น เกิดและเติบโตมาที่ชนบทมีพ่อทำอาชีพเป็นชาวนา ชีวิตของเขาในแต่ละวันล้วนแล้วแต่มีความสุข แต่ที่แปลกคือ ไรเดนเมื่อตอนอายุ3ขวบเขาแตกต่างจากเด็กทั่วไป ตรงที่เขายังไม่สามารถที่จะเดินได้เหมือนอย่างเด็กคนอื่นๆ ซึ่งใมเวลานั้น สร้างความวิตกกังวลให้แก่ผู้เป็นพ่อและแม่เป็นอย่างมาก

จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังจากที่ทั้งคู่กลับมาจากการทำนา เขาก็พบว่าไรเดนตอนนี้นั้น เริ่มเดินได้แล้ว เขาสามารถที่จะเดินเข้ามาพ่อแม่ได้ แต่ทันใดนั้นเอง กล้ามเนื้อของเขาได้ขยายและบีบอัดตัวเขาตลอด ทำให้เขาทรมานและไม่สามารถที่จะเดินได้ เพราะไรเดนเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์พิเศษของกล้ามเนื้อที่มากกว่าคนธรรมดาทั่วไป ในเวลานี้เขาไม่สามารถที่จะควบคุมมันได้ ในแต่ละวันเขาต้องทนทุกข์ทรมาณเป็นอย่างมาก

จนในที่สุด ไรเดนได้พยายามกัดฟันจนเขาสามารถสร้าง สิ่งที่เขาเรียกว่าเชือก มารัดกล้ามเนื้อพันธนาการไว้ ไม่ให้กล้ามเนื้อกำเริบ หลังจากทำเช่นนั้น ได้ช่วยให้ไรเดนนั้น สามารถเดินได้อย่างเด็กธรรมดาทั่วไป ได้ปกติ

จนกระทั่งเขาเริ่มโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ไรเดนได้ใช้ความสามารถพิเศษของเขานี้เข้าร่วมในการต่อสู้ ประลองของซูโม่ เขาสามารถเอาชนะ นักซูโม่ที่แข็งแกร่งต่างๆ ได้อย่ามากมาย จนใครหลายคนต่างตั้งให้เขาเป็นเทพเจ้าแห่งวงการซูโม่ ด้วยเทคนิคและความสามารถพิเศษทางร่างกายที่เขามี ในตลอดระยะเวลาที่เขาแข่งขันอยู่ในวงการซูโม่ ไม่เคยมีใครล้มเขาได้เลย หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน ไรเดนก็ได้เกษียนตัวเองลง และกลับไปอยู่บ้านเกิดของเขา จนกระทั่งเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

เมื่อการประลองระหว่างมนุษย์และเทพได้เกิดขึ้น บรุนฮิลก็ได้ชวนให้ไรเดนเข้าร่วมในการต่อสู้ครั้งนี้ด้วย แน่นอนไรเดนไม่ได้ปฎิเสธ สำหรับตัวเขาคงไม่มีอะไรที่ให้ความสุขและความสนุกได้ดีมากกว่าการปละลองในครั้งนี้ เขาพร้อมที่จะขึ้นไปและแสดงถึงพลังพิเศษที่ตัวเขามีอยู่ ต่อเหล่าผู้ชมทั้งหมดในสนาม เขาพร้อมแล้วที่จะแบกโชคชะตาของมนุษย์ทุกคนบนโลก!!

มหาศึกคนชนเทพ ไรเด็น ทาเมเอมอน (Record of Ragnarok)

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...