Breaking News

#รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ความรุนแรงในสถานศึกษา

#รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ความรุนแรงในสถานศึกษา

#รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ความรุนแรงในสถานศึกษา

ปัญหาความรุนแรงในสังคมยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนก็ไม่เว้นการเกิดความรุนแรง ซึ่งในกรณีนี้ความรุนแรงที่ว่านั้นเกิดขึ้นที่โรงเรียน สถานศึกษาที่ไม่ควรมีเหตุการณ์เกี่ยวกับความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น ไม่ว่าจากฝั่งนักเรียน หรือคุณครูก็ตาม

#รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ความรุนแรงในสถานศึกษา

ในวันที่ 17 มีนาคม ได้เกิดแฮชแท็ก #รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ขึ้นเทรนด์ twitter ประเทศไทย เนื้อหาภายในเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรุนแรงของเด็กนักเรียนที่เกิดขึ้น แต่ปัญหาดังกล่าวถูกเพิกเฉยจากสังคมรอบข้าง เช่น คุณครู เพื่อนๆนักเรียนคนอื่น ซึ่งเรื่องที่เป็นประเด็นขึ้นมาเกิดจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสคลิปวิดีโอของนักเรียนชายกลุ่มหนึ่ง มีพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ด้วยการรุมกระทืบทำร้ายร่างกายอย่างหนัก 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พบว่าเหตุการทะเลาะวิวาท ยกพวกทะเลาะกัน การใช้ความรุนแรงกับเพื่อนนักเรียนด้วยกันมีอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่ากลุ่มผู้ที่กระทำความรุนแรงนั้นดูจะมีความสุข ทั้งนี้ ได้มีรายงานว่า ทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องและเหตุการที่เกกิดขึ้นภายในโรงเรียนและได้มีการลงโทษเด็กนักเรียนที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงเพียงพักการเรียนเท่านั้น

#รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ความรุนแรงในสถานศึกษา

จึงเกิดเป็นกระแสที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ แถมยังมีนักเรียนคนอื่นๆ ออกมาแฉความเพิกเฉยของคุณครู ในเรื่องการใช้ความรุนแรงในสถานศึกษาอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อครูได้ทราบเรื่องว่ามีการนำเรื่องราวการทำร้ายร่างกายกันในโรงเรียน มาเผยแพร่ก็ได้สั่งให้หยุดแชร์

นอกจากนี้ เพจศิษย์เก่าของโรงเรียนดังกล่าวยังระบุว่า ได้รับข้อความจากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก และมีการสอบถามครูกับนักเรียนหลายๆคน จนทราบว่าเด็กกลุ่มดังกล่าว มีพฤติกรรมก่อเหตุหลายครั้งแบบไม่มีความเกรงกลัว จึงขอร่วมเรียกร้องให้ทางโรงเรียนออกมาดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพื่อรักษาชื่อเสียง และความปลอดภัยภายในโรงเรียน

ความรุนแรงในสถานศึกษา ปัญหาที่ไม่ควรเกิด

ปัจจุบันเกิดเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงขึ้นระหว่างนักเรียนกับนักเรียน และระหว่างครูกับนักเรียน ทั้งที่เกิดขึ้นในโรงเรียนและนอกโรงเรียน สิ่งเหล่านี้อาจหล่อหลอมให้นักเรียนมีพฤติกรรมความรุนแรง และออกไปก่อความรุนแรงนอกสถานศึกษาได้ 

ปัญหาความรุนแรงในโรงเรียนดูเหมือนกำลังขยายวงกว้างและไร้ซึ่งการใส่ใจอย่างจริงจัง บวกกับสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวัน การกลั่นแกล้งกันภายในรั้วโรงเรียนกลับทวีความรุนแรงมากขึ้นไปอีก

ไม่ว่าจะเป็นเด็กที่มักจะถูกรังแก หรือเด็กที่เป็นผู้รังแก ล้วนแล้วแต่จะเกิดบาดแผลขึ้นภายในจิตใจและส่งผลต่ออารมณ์ด้วยกันทั้งสิ้น ตัวอย่างเช่นกรณีดังกล่าว เมื่อในตอนนี้เกิดที่กระแสในโลกโซเชียล ซึ่งจะเป็นตราประทับไปตลอดชีวิตของนักเรียน ทั้งๆที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะด้วยซ้ำ

ความรุนแรงในสถานศึกษา ปัญหาความรุนแรงในสังคมยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหน

หากไม่มีการรับมือที่ดี ก็ยังคงเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้ไม่ได้ไปเรื่อยๆ

การกลั่นแกล้งรังแกของนักเรียน อาจเป็นสิ่งที่บางคนมองว่าเป็นธรรมชาติของเด็กเมื่อมาอยู่รวมกัน ทำให้มองข้ามว่าเป็นความรุนแรงรูปแบบหนึ่ง รวมถึงตัวเด็กที่เป็นผู้รังแก ที่มองว่าการใช้อำนาจในการรังแกผู้ทีด้อยกว่าตนนั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับเด็กที่โดนกลั่นแกล้งรังแกโดยเพื่อนนักเรียน อาจส่งผลร้ายแรงต่อจิตใจ สุขภาพ และการเรียนของเด็ก

ความรุนแรงในสถานศึกษา ปัญหาความรุนแรงในสังคมยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหน

รวมไปถึงการลงโทษด้วยความรุนแรง

การลงโทษมีจุดประสงค์หลักเพื่อสั่งสอนให้นักเรียนอยู่ในกฎระเบียบ โดยต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ถูกต้องดีงามตามที่สังคม ซึ่งสังคมมักจะยอมรับพฤติกรรมการลงโทษของคุณครู โดยเห็นว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา หรือยึดถือเป็นประเพณีปฏิบัติต่อๆกันมา เช่น ตามสุภาษิตว่า “รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี”

แต่ในเมื่อปัจจุบันโลกนี้ได้มีการพัฒนาไปมากมายแล้ว ในยุคสมัยนี้เริ่มมีแนวความคิดใหม่จากผู้ปกครอง รวมถึงตัวคุณครูเอง ที่เริ่มงดการลงโทษเด็กนักเรียนด้วยความรุนแรงแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่สังคมประเทศไทยได้มีการปรับตัวในเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามทุกๆความรุนแรงไม่ควรที่จะเกิดขึ้นในสถานศึกษาเด็ดขาด ไม่ว่าจะมาจากฝ่ายไหนก็ตาม ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนควรตระหนักคือ ความเท่าเทียมของแต่ละคน เพราะไม่มีใครสมควรกับการถูกกลั่นแกล้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย