Breaking News

ตัดสินแล้ว! “เสก โลโซ” 2 ปี 18 เดือน

ตัดสินแล้ว! "เสก โลโซ" 2 ปี 18 เดือน

ตัดสินแล้ว! “เสก โลโซ” 2 ปี 18 เดือน 

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับพวกเรา Foong Trending อีกครั้งนะคะ ในวันนี้เราก็มีเรื่องมีอัปเดตเพื่อนๆอีกเช่นเคยค่ะ หัวข้อในวันนี้เราจะพูดถึงเรื่องของ “เสก โลโซ” นั่นเองค่ะ ความคืบหน้าจากคดีที่ผ่านมาเป็นเวลานานก็ได้รับการตัดสินจากศาลแล้ว เนื้อหารายละเอียดจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น รอติดตามกันได้เลยค่ะ

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 12 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินนักร้องชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490 จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.60 

ความคืบหน้าคดี

ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 ว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ แม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 แก้เป็นว่า ฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน ที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดงของศาลอาญาเข้ากับโทษของจำเลยในคดีนี้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยตีราคาประกัน 600,000 บาท

ตัดสินแล้ว! "เสก โลโซ" 2 ปี 18 เดือน

วันศาลฎีกาพิพากษา

ในวันที่ 25 มีนาคม ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา นายเสกสรรค์ หรือ เสก โลโซ เดินทางมาฟังคำพิพากษาพร้อมด้วยภรรยาคือ นางวิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย และทนายความ ซึ่งตามคำพิพากษาคือ ศาลฎีกายกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ยื่นสู้คดี ให้ยกคำร้องและได้ออกหมายจำคุกคดีถึงที่สุด ด้านทนายความเสก โลโซ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่าจะปรึกษานางวิภากร หรือกานต์ สุขพิมาย เพื่อจะอุทธรณ์คำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกา ภายใน 15 วัน ในส่วนข้อหายาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำเลยได้ยื่นขอประกันตัว ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างพิจารณา ศาลอาญามีนบุรีจึงได้ดำเนินการส่งคำร้องพร้อมฎีกาของจำเลยให้ศาลฎีกาพิจารณาต่อไป 

ความในใจจากภรรยา

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก กานต์ วิภากร ภรรยาของเสก โลโซ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าวที่บ้านเขตสายไหม ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนถึงคดีความของสามี โดยได้ระบุว่า “อยากขอโทษแทนพี่เสกด้วย ตอนนี้เขาได้กลับตัวใหม่แล้ว ขอให้ทุกคน FC พี่เสก ขอให้โอกาสเขาอีกครั้ง ตอนนี้ตัวเขาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว ลูกค้าไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวลสามารถจ้างเล่นคอนเสิร์ตต่อไปได้”

และนี่คือรายละเอียดที่พวกเรารวบรวมมาให้ค่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ก็ไม่สามารถที่จะอยู่เหนือกฎหมายได้เลยใช่มั้ยล่ะคะ ทั้งนี้หากมีอัพเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ Foong Trending จะรีบมาแจ้งอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย