Anime

มหาศึก คนชนเทพ ธอร์ (Record of Ragnarok)

มหาศึก คนชนเทพ ธอร์ (Thor)

ธอร์ เป็นหนึ่งในตัวแทนของฝ่ายเทพ เขาถูกขนานว่าเทพสายฟ้าที่มีพลังในการต่อสู้แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก จนบรรดาเหล่าเทพหลายองค์ต่างตั้งให้เขาเป็นเทพที่มีความแข็งแกร่งที่สุด เป็นเทพนักรบที่สามารถสังหารเหล่ายักษ์ปีศาจไปได้อย่างมากมาย   นอกจากพลังร่างกายของเขาแล้ว อาวุธที่เขาใช้ก็จัดว่าเป็นศาสตราวุธระดับเทพเจ้า เป็นค้อนขนาดยักษ์ที่มีชื่อว่า “โยเนีย” ที่ไม่ว่าอะไรเมื่อได้ถูกค้อนนี้โจมตีแล้ว จะต้องถูกบดขยี้จนเป็นผุยผง ถึงแม้ว่าธอร์จะจัดว่าเป็นเทพนักรบที่แทบจะหาใครมาต่อกรได้ยาก แต่ลึกๆแล้วเขาเองก็ปราถนา ที่จะได้พบเจอคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือพอ ที่จะทำให้เขาสนุกขึ้นมาได้ และธอร์เองก็คาดหวังในศึกครั้งนี้ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน….

ประวัติ ตามตำนาน เทพของชาวนอร์ส(สแกนดิเนเวีย)

ธอร์เป็นเทพเจ้าสายฟ้า ของชาวนอร์ส หรือ ก็คือเทพของชาวไวกิ้ง เป็นเทพที่คอยปกป้องเหล่าผู้ศรัธาจากเหล่ายักษ์ปีศาจมากมาย ตามตำนาน ธอร์เป็นบุตรของเทพโอดินแห่งแอสการ์ด ราชาของเหล่าเทพทั้งปวง และมีมารดาคือเทพไฟออร์กินเทพีแห่งผืนดิน ธอร์ถูกบันทึกไว้ในตำนานของชาวนอร์สว่าเขาเป็นชายวัยกลางคนที่สูงใหญ่ มีผมและหนวดสีแดง มีพละกำลังเป็นอย่างมาก และมักจะถืออาวุธคู่ใจเป็นค้อนที่มีชื่อว่า โยเนีย ค้อนศักสิทธิ์ที่เมื่อธอร์เขวี้ยงออกไปจะทำให้เกิดเสียงดัง ดั่งเช่น ฟ้าผ่า และค้อนนี้เมื่อถูกเขวี้ยงออกไปจะไม่มีวันพลาดเป้า  สามารถที่จะจัดการศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างง่ายดาย เป็นผลงานการสร้างของเผ่าคนแคระ บ่อยครั้งมักจะเรียกเทพธอร์ว่าเทพแห่งสายฟ้า

เทพธอร์ยังเป็นเทพนักรบที่ชาวเหนือเคารพบูชาเป็นลำดับที่สอง รองลงมาจากโอดิน เพราะชาวเหนือจะถือว่าเทพธอร์เป็นเทพที่คอยปกป้องพวกเขาจากพวกยักษ์ โดยที่ในตำนานได้กล่าวถึงวีรกรรมของธอร์ ที่สังหารยักษ์เธิร์มราชาของเผ่ายักษ์ทั้งปวง ที่ได้กล่าวว่าครั้งหนึ่งยักษ์เธิร์มได้แอบเข้ามาในแอสการ์ดและได้ขโมย ค้อนคู่ใจของธอร์นำไปซ่อนไว้ เมื่อธอร์รู้ว่าค้อนของตัวเองหายไปก็โมโหและได้ออกตามหา แต่ไม่ว่าจะตามหาอย่างไรก็หาไม่เจอ เขาจึงไปขอความช่วยเหลือจากน้องของเขา โลกิ ให้ช่วยตามหา และโลกิเองก็ได้สืบจนรู้ว่าค้อนโยเนียนั้น ได้ถูกยักเธิร์มขโมยและนำไปซ่อนไว้ เมื่อเป็นเช่นนั้น พวกเขาจึงได้ทวงถามและได้รับข้อเสนอที่ว่า ยักษ์เธิร์มจะยอมคืนค้อนให้กับธอร์ แต่ธอร์จะต้องนำเฟย่ามาแต่งงานกับตัวเขาเสียก่อน เมือได้ฟังข้อเสนอ ธอร์จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเทพีเฟย่า และขอร้องให้เธอยอมตกลงแต่งงานกับยักษ์เธิร์ม แน่นอนเฟย่าไม่มีวันยอมแต่งงาน เธอได้โมโหและโกรธเกรี้ยวต่อเทพธอร์เป็นอย่างมาก เมื่อธอร์เห็นเป็นเช่นนั้นจึงรู้แล้วว่ายังไงเทพีเฟรยา ก็ไม่ยอมตกลงเป็นแน่

จนในที่สุด เทพไฮม์ดัล ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงได้เสนอความคิดให้ธอร์ปลอมตัวเป็นเทพีเฟย่าเพื่อแต่งงานกับเธิร์ม เพื่อที่จะได้เข้าไปและหลอกล่อ ให้ยักษ์เธิร์มยอมบอกที่ซ่อนของค้อนดูสิ ถึงในทีแรกเทพไฮม์ดัล ก็คิดว่า ความคิดนี้ของเขาอย่างไร ธอร์ก็คงจะไม่ยอมเล่นด้วยเป็นแน่ แต่น่าเหลือเชื่อที่ธอร์เองกับยอมตอบตกลงที่จะปลอมตัวเป็นเฟย่า และได้ให้โลกิปลอมตัวเป็นสาวใช้คนสนิทของเทพีเฟย่า ซึ่งในตอนแรกโลกิก็ไม่อยากเล่นด้วย แต่ก็ไม่สามารถปฎิเสธคำขอร้องแกมบังคับของเทพธอร์ไปได้ เขาจึงยอมจำใจที่จะเข้าร่วมในแผนการนี้

หลังจากที่ทั้งคู่ปลอมตัว พวกเขาก็ได้ไปงานแต่ง ในขณะที่ทั้งคู่กำลังรับประทานอาหารและฉลองในงานแต่งงานครั้งนี้ ธอร์ได้สังเกตุและเห็นค่อนโยเนียอยู่ข้างๆเธิร์ม เขาจึงเริ่มแผนการในการเอาค้อนคืน ด้วยการแกล้งทำทีเป็นยั่วยวนเจ้ายักษ์เธิร์มและร้องขอที่จะสัมผัสค้อนโยเนียซักครั้ง ซึ่งการยั่วยวนนี้ทำให้ยักเธิร์มชะล่าใจ จนไม่ทันได้ระวังตัว ทำให้เขาเปิดโอกาสให้ธอร์ ซึ่งในตอนนี้แปลงเป็นเทพีเฟย่าเข้าไปใกล้จนสามารถจับค้อนโยเนียขึ้นมาได้ ในทันใดนั้น เมื่อธอร์ในร่างเฟย่าได้สัมผัสค้อนโยเนียแล้ว เขาก็ได้เปลี่ยนร่างกลับคืนมาเป็นธอร์และได้ทำการสังหารยักเธิร์มลงได้อย่างง่ายดาย จากงานเลี้ยงแต่งงาน จึงเปลี่ยนเป็นงานศพของพวกยักษ์ไปอย่างรวดเร็ว

ในตำนานของชาวนอร์สยังกล่าวถึงวันสิ้นโลกและการเสียชีวิตของธอร์ จะถูกเรียกว่า แรกนาร็อก (Ragnarok) เป็นศึกสุดท้ายที่ธอร์และเหล่าทวยเทพทั้งหมดจะเข้าต่อสู้กับปีศาจร้าย และงูยักษ์จอร์มันแกรน ที่จะโผล่ขึ้นมาจากมหาสมุธรใต้โลก ที่งูยักษ์ตัวนี้จะทำการพ่นพิษและพิษของงูนี้จะบดบังโลกเอาไว้ทั้งใบ จะไม่มีมนุษย์หรือเทพองค์ใดรอดไปได้ แต่ในคำทำนายธอร์ จะสามารถที่จะสังหารพวกปีศาจและงูยักษ์ตัวนี้ลงได้ ก่อนที่มันจะทำลายโลก แต่เมื่อเขาสังหารมันเสร็จในไม่นาน เขาก็จะเสียชีวิตลงด้วยพิษของงูตัวนี้ เป็นอันจบตำนานของเทพเจ้าธอร์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งแอสการ์ดนั่นเอง…..

ในส่วนอนิเมะ เรื่องมหาศึกคนชนเทพ

ในอนิเมะเองก็ได้หยิบยกตำนานของเทพเจ้าธอร์มาใช้ในการดำเนินเรื่องเช่นกัน โดยที่ในเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงว่า เทพธอร์นั้นเป็นเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ เขามีพละกำลังและความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยเมื่อในอดีตที่ผ่านมานับพันปี ธอร์เป็นเทพที่คอยต่อสู้กับพวกยักษ์โยถุมถ์ เขาสามารถที่จะต่อสู้และสังหารยักษ์เหล่านี้ลงได้อย่าง่ายดาย

มีหนึ่งเหตุการณ์ ที่ทำให้ชื่อเทพธอร์เป็นที่รู้จักอย่างมากมายในโลกแห่งเทพ เหตุการณ์นั้นมีอยู่ว่า วันหนึ่งพวกยักษ์ได้รวมตัวกันเพื่อบุกแอสการ์ดดินแดนของเหล่าเทพ การบุกโจมตีของยักษ์ในครั้งนี้แตกต่างตรงที่ว่า ครั้งนี้พวกยักษ์ได้รวมตัวกันเป็นจำนวนมากแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และได้เข้าโจมตี การโจมตีในครั้งนี้ของพวกยักษ์ได้ทำให้กำแพงแห่งแอสการ์ดถูกทำลายลง ผู้คนที่อยู่ในนั้น ต่างก็ถูกยักษ์พวกนี้สังหารและจับกินเป็นจำนวนมาก

ในเวลานั้นทุกคนต่างสิ้นหวัง เพราะไม่สามารถที่จะทำอะไรยักษ์พวกนี้ได้ และคิดว่าแอสการ์ดจะต้องล่มสลายลงในที่สุด แต่ทันใดนั้นธอร์ก็ได้กลับมาหลังจากที่เขาได้เดินทางไปทำภารกิจที่ไม่เคยมีเทพองค์ใดทำสำเร็จมาก่อน เมื่อมาถึง ธอร์ก็ได้แสดงพลังของตัวเองให้พวกยักษ์โยถุมถ์ได้เห็น และในวันนั้นธอร์ก็ได้สังหารพวกยักษ์ที่มาบุกรุกด้วยตัวคนเดียว เขาสามมารถสังหารพวกมันไปทั้งหมดสิ้น66ตน เป็นการยืนยันแล้วว่า  เทพธอร์นั้นแข็งแกร่งเพียงใด เพราะเขาสามารถที่จะเอาชนะพวกยักษ์โยถุมถ์ ที่ถือว่ามีพละกำลังมหาศาลลงได้ด้วยตัวคนเดียว ถึงแม้จะสังหารหรือสู้พวกยักษ์ที่แข็งแกร่งไปมากเพียงใด ธอร์ก็ยังรู้สึกเบื่อหน่าย เขานั้นปราถนาที่จะเจอคู่ต่อสู้ที่จะทำให้เขาไม่เบื่อและสนุกในการต่อสู้อีกซักครั้ง

จนกระทั่งเทพซูสได้ประกาศรับรองให้ใช้กฎแรกนาร็อก จากบรุนฮิล ธอร์ก็เป็นหนึ่งในตัวแทนทางฝั่งเทพที่เทพซูสเป็นผู้เลือก ถึงแม้ในทีแรกเขาจะไม่ค่อยอยากลดตัวเองลงไป ต่อสู้กับพวกมนุษย์ซักเท่าไหร่ เพราะธอร์รู้ดีว่า มนุษย์นั้นไม่อาจที่จะสู้กับเทพได้และการต่อสู้ก็คงจบลงอย่างรวดเร็วเป็นแน่ แต่ถึงแม้จะมีโอกาสที่การต่อสู้จะจบลงอย่างรวดเร็ว แต่เขาก็ฝันว่าจะมีสักวัน ที่เขาจะได้พบกับนักสู้สักคนหนึ่ง ที่จะทำให้เขารู้สึกสนุกกับการต่อสู้ได้อีกสักครั้ง และในศึกครั้งนี้ ถึงความหวังนั้นจะดูริบรี่ แต่เทพธอร์ก็ปราถนาที่จะพบนักสู้คนนั้นในศึกนี้ครั้งนี้จริงๆ…

(เทพธอร์ได้เข้าร่วมในการต่อสู้เป็นคู่แรก คู่ต่อสู้ของเทพธอร์คือลิโป้ เฟยเสีย)

มหาศึก คนชนเทพ ธอร์ (Record of Ragnarok)

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวการต่อสู้ของขบวนการเทพมังกร ดรากอนคีปเปอร์ผู้ปกป้องมวลมนุษยชาติ vs องค์การเหล่าร้ายที่หมายยึดครองโลก ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นต่างต่อสู้เข้าห้ำหั่นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่เสมอ! แต่ทว่าเบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้กับเป็นเพียงการจัดฉากที่กำหนดผลแพ้ชนะล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้ว!?
Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย