Anime

ราชันย์แห่งภูต อูซุย โฮโรเกะ หรือ โฮโรโฮโร (Shaman King)

อูซุย โฮโรเกะ หรือ โฮโรโฮโร (Usui Horokeu)

อูซุย โฮโรเกะ หรือ โฮโรโฮโร (Usui Horokeu)

เกิด 27 พศจิกายน ค.ศ. 1986

อายุ 14 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศี ธนู กรุ๊ปเลือด O

วิญญาณประจำตัว โคโรโร

อูซุย โฮโรเกะ หรือ โฮโรโฮโร เขาเป็นหนึ่งในชาแมนรุ่นเยาว์ประจำเผ่าไอนุ เกิดที่ฮอกไกโด มีนิสัยเป็นคนตรงๆออกไปทางซื่อๆ รักและเป็นห่วงพวกพ้อง พร้อมทั้งเคารพรักในธรรมชาติเป็นอย่างมาก มีพลังวิญญาณติดตัวมาแต่เกิดที่สูงกว่าเด็กในรุ่นเดียวกันทั่วๆไปในหมู่บ้าน ด้วยพลังวิญญาณที่สูงมาตั้งแต่เกิดของเขา จึงทำให้เขาเปรียบเสมือนความหวังของคนในหมู่บ้านและเผ่าไอนุ ว่าจะสามารถนำสมดุลคืนสู่ธรรมชาติได้สำเร็จ ด้วยการเป็นตัวแทน และเห็นว่าธรรมชาตินั้นถูกทำลายลงมากแค่ไหน ก็ยิ่งเพิ่มความมุมานะ อุสาหะ ให้เขาพยายามฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เพื่อที่หวังว่าสักวันเมื่อเขามีพลังและแข็งแกร่งมากพอ เขาจะสามารถทวงคืนธรรมชาติที่เสียไปกลับคืนมาได้ แน่นอนโฮโรโฮโร ก็ได้เข้าร่วมในการแข่งขันชาแมนไฟท์ครั้งนี้ พร้อมทั้งความฝันในการฟื้นฟูธรรมชาติ และอย่างหนึ่งที่สำคัญที่สุดของเขานั่นคือ การสร้างทุ่งต้นฟูกิผืนใหญ่ที่ไม่มีใครสามารถทำลายได้ สิ่งนี้เองคือความฝันที่ทำให้เขาอยากที่จะเป็นชาแมนคิง!!

ชีวิตในวัยเด็ก

อูซุย โฮโรเกะ เกิดมาในชนเผ่าไอนุ เผ่าโบราณท้องถิ่นประจำเกาะฮอกไกโด ที่มีความเชื่อเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณและธรรมชาติอย่างแรงกล้า โดยที่วิญญาณในธรรมชาติ ชนเผ่าไอนุจะถือว่าเป็นเทพเจ้าที่ไม่อาจลบหลู่หรือดูหมิ่นได้ พวกเขานั้นรักเคารพในธรรมชาติอย่างสุดหัวใจ โฮโรเกะก็เช่นกัน เขานั้นทั้งถูกสอนและอบรมให้เคารพ รักในธรรมชาติ พร้อมทั้งที่จะสู้เพื่อปกป้องธรรมชาติถ้าหากว่าจำเป็น

เมื่อครั้งที่เขาเกิด เขาเกิดมาพร้อมกับพลังชาแมนที่มากกว่าใครในหมู่บ้าน จึงไม่แปลกที่เขานั้นมักจะถูกตั้งความหวังจากผู้คนในหมู่บ้านเป็นอย่างสูง ด้วยเหตุนี้เองผู้อาวุโสประจำหมู่บ้านจึงมอบนามชื่อให้แก่เขาว่า อูซุย โฮโรเกะ ที่ในภาษาไอนุมีความหมายว่า หมาป่า ในชนเผ่าไอนุให้ความนับถือหมาป่าเป็นอย่างมาก พวกเขาต่างยกย่องให้หมาป่านั้นเป็นเสมือนร่างอวตารของเทพเจ้า ที่พวกเขาเคารพรัก และการที่มอบชื่อนี้ให้แก่โฮโรโฮโรนั้น ก็เป็นการยืนยันว่าคนในหมู่บ้านต่างคาดหวังในตัวเขามากแค่ไหน ด้วยการนี้เอง ในวัยเด็กเขาจึงต้องฝึกฝนตัวเองอย่างหนักอยู่เป็นประจำ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่เขา ในการแข่งขันชาแมนไฟต์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้านี้

วันเวลาผ่านไปจนโฮเรเกะอายุได้9ปี ถึงแม้เขาจะถูกขึ้นทะเบียนว่าเป็นชนพื้นเมืองเผ่าไอนุ ที่ปราถนาจะใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ประสงค์ที่จะใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเพียงใด แต่เขาก็ถือว่ายังเป็นพลเมืองชาวญี่ปุ่น และกฎหมายพลเมืองบังคับแล้วว่า เยาวชนจะต้องเข้าเรียนหนังสือ โฮโรเกะจึงต้องเข้าโรงเรียนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การเรียนของเขาก็เหมือนกับเด็กทั่วไป แต่ชีวิตของเด็กชาแมนมักที่จะเหมือนกันๆ ตรงที่พวกเขาไม่มีเพื่อน เพราะพวกเขาดูเป็นตัวประหลาดในสายตาคนทั่วไป โฮโรเกะเองก็เช่นกัน เขาเองก็ไม่มีเพื่อนเลยซักคน

จนกระทั่งการย้ายโรงเรียนมาของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ย้ายมาจากเมืองหลวงตามพ่อที่เป็นวิศวกรเขื่อน ซึ่งในขณะนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นมีนโยบายในการสร้างเขื่อนขนาดใหญ่กินพื้นที่ในธรรมชาติไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งการกระทำนี้ย่อมส่งผลให้ทั้งชาวเมืองและชนเผ่าไอนุไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก จึงทำการต่อต้านพวกคนงานรวมถึงวิศกร ด้วยการไม่คบค้าหรือพูดคุยกับพวกเขา การกระทำนี้ไม่ได้ส่งผลเฉพาะผู้ใหญ่ แต่ยังส่งผลมาที่เด็กด้วย พวกเด็กๆต่างไม่มีใครอยากพูดคุยหรือสนิทกับเด็กผู้หญิงที่ย้ายมาใหม่ด้วยเลย นานวันเข้าพวกเขาจึงตั้งฉายาให้เธอว่า ดามูโกะ

ดามูโกะเองในเวลานั้นเธอไม่มีเพื่อนเลยซักคน ซึ่งการไม่มีเพื่อนสร้างความเจ็บปวดใจให้เธอเป็นอย่างมาก แต่เธอก็พยายามที่จะหาเพื่อนหรือทำความรู้จักกับเด็กมากมาย แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่ง เธอได้มาพบเข้าโฮโรเกะ เด็กหนุ่มจากชนเผ่าไอนุ ที่เขาก็ไม่มีเพื่อนเหมือนกันกับเธอ เธอจึงพยายามที่จะชวนโฮโรเกะคุยอยู่หลายครั้ง พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อให้เขาใหม่เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นว่า โฮโรโฮโร ถึงแม้ทีแรกโฮโรเกะ จะไม่สนใจและพยายามจะอยู่ห่างๆ แต่ด้วยลูกตื้อของดามูโกะ ที่พยายามตื้อเขาอย่างไม่ลดละ ในที่สุดโฮโรเกะก็ใจอ่อนยอมเป็นเพื่อกับดามูโกะในที่สุด

หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ตัวติดกันไปไหนด้วยกันอยู่เสมอ นับเป็นเพื่อนคนแรกของเขาที่นอกเหนือไปจากคนในหมู่บ้านแล้ว เวลานี้โฮโรเกะรู้สึกมีความสุขมาก เขาได้เล่าเรื่องราวต่างๆ รวมถึงความเชื่อของชาวไอนุให้ดามูโกะฟังอยู่เสมอ และดามูโกะเองก็สนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของเผ่าโคโรโป๊ะคุรุ ที่ดามูโกะมักจะสนใจเป็นพิเศษ จนถึงขนาดที่เธอบอกกับโฮโรเกะว่า เมื่อเธอโตขึ้น เธอจะปลูกทุ่งต้นฟูกิผืนใหญ่เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยของโคโรโป๊ะคุรุให้ได้ เมื่อได้ฟังโฮโรเกะเองก็รู้สึกประทับใจในฝันนี้ของดามูโกะเป็นอย่างมาก

แต่ไม่นานโฮโรเกะเองก็พบความจริงที่ว่า ความสุขมักจะอยู่กับคนเราได้ไม่นาน เมื่อการคบกันของทั้งคู่รู้ไปถึงผู้อาวุโสประจำเผ่า โฮโรเกะถูกเรียกเข้าพบ และถูกคำสั่งบังคับให้ตัดความสัมพันธ์นี้เสีย เพราะเขาและเธอต่างกันมากเกินไป และดามูโกะเองก็ยังเป็นลูกของวิศวกรเขื่อนที่ถือว่าเป็นศัตรูประจำเผ่าด้วย เมื่อได้ยินเช่นนั้นโฮโรเกะจึงรับปากหัวหน้าเผ่าพร้อมทั้งตัดความสัมพันธ์นี้ในทันที เป็นเรื่องที่เจ็บปวดใจเขาเป็นอย่างมาก แต่ยังไงเขาก็ไม่สามารถขัดคำสั่งของผู้อาวุโสในหมู่บ้านได้ ในวันต่อมาเมื่อมาโรงเรียนโฮโรเกะจึงพยายามอยู่ห่างๆดามูโกะ และไม่ยอมพูดคุยกับเธออีกเลย

เวลาผ่านไปถึง6เดือน จนเข้าสู่ฤดูหนาวโฮโรเกะเอง ก็ยังไม่ยอมที่จะคุยกับดามูโกะ จนดามูโกะเธออดรนทนไม่ไหว พร้อมทั้งถามหาเหตุผลว่า เพราะอะไรทำไมเขาถึงไม่ยอมพูดกับเธอ แต่โฮโรเกะเองก็ไม่ได้ตอบอะไร เขาไม่อยากที่จะพูด เพราะถ้าพูดออกไปก็อาจจะทำให้เขาใจอ่อนได้ในที่สุด เขาจึงเลือกวิธีวิ่งหนีหายไปแทน

หลังจากวันนั้น โฮโรเกะก็ไม่มาเจอดามูโกะอีกเลย อีกทั้งในวันนั้นก็เริ่มเข้าสู่ปิดเทอมฤดูหนาวพอดี สำหรับเขาก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่จะได้ไม่ต้องเจอกันให้รู้สึกเจ็บปวดใจไปมากกว่านี้อีก พอเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ โฮโรเกะก็ได้รับรู้ข่าวร้ายว่าดามูโกะเสียชีวิตแล้ว เพราะเธอหายตัวออกไปจากบ้านไม่กลับมาเลยตั้งแต่วันนั้น ทางตำรวจได้ระดมกำลังตามหากันอยู่นาน จนในที่สุดก็ได้มาพบว่าเธอกลายเป็นศพตายอยู่ท่ามกลางหิมะแล้ว เมื่อเห็นแบบนั้น โฮโรเกะรู้สึกช็อคและเสียใจเป็นอย่างมาก เขาได้โทษตัวเองว่าเป็นเเพราะเขาที่ทำให้ดามูโกะต้องตาย พร้อมทั้งยังตั้งคำถามกับตัวเองว่า เรากับเธอต่างกันอย่างไร

หลังจากวันนั้นเขื่อนก็สร้างเสร็จ และเป็นไปอย่างที่วิศกรเขื่อนให้สัญญาในตอนนั้นว่าเขื่อนนี้ จะไม่กระทบธรรมชาติและชาวเมือง รวมถึงชนเผ่าไอนุจะได้ประโยชน์จากเขื่อนนี้อย่างสูงสุด เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น ก็ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกผิดในตัวโฮโรเกะเป็นอย่างมาก จนเขาสัญญาว่าจากนี้ไปเขา จะละทิ้งตัวตนเดิมและเริ่มต้นใหม่ด้วยตัวของเขาเอง เขาจะเลิกใช้ชื่อเดิม และมาใช้ชื่อใหม่ที่ดามูโกะตั้งให้เขาว่า โฮโรโฮโร พร้อมทั้งจะทำความฝันของดามูโกะให้เป็นจริงด้วยการ ปลูกต้นฟูกิผืนใหญ่เพื่อเธอให้ได้ เขาจึงออกจากหมู่บ้านและเริ่มฝึกฝนตัวเองตามแบบฉบับของเขาเองตลอดมา..

การเข้าร่วมชาแมนไฟต์

หลังจากวันนั้น อูซุย โฮโรเกะ ก็ได้ละทิ้งชื่อเดิมของเขา ในตอนนี้เขาได้เป็นคนใหม่พร้อมชื่อว่าโฮโรโฮโร เขาได้ออกจากหมู่บ้านและใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวเป็นเวลาหลายปี ในหลายปีนี้โฮโรโฮโรได้พยายามฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่มีพวกผู้อาวุโสต่างๆคอยแนะนำ แต่โฮโรโฮโรก็สามารถที่จะฝึกฝนด้วยตัวเอง จนเขาสามารถผ่านการรวมเป็นหนึ่งกับธรรมชาติได้สำเร็จ และได้รับวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ธรรมชาติ มาเป็นวิญญาณประจำตัวของเขาเองนั่นคือ โคโรโร ที่เป็นหนึ่งในเผ่าโคโรโป๊ะคุรุ การที่สามารถผ่านการฝึกฝนด้วยตัวเองจนสำเร็จ ก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่า ในตอนนี้โฮโรโฮโรแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก เขาพร้อมแล้วที่จะเข้าร่วมศึกชาแมนไฟต์ที่จะถึงนี้

จนสัญญาณการเริ่มของการแข่งขันชาแมนไฟต์เริ่มต้นขึ้น โฮโรโฮโรจึงเริ่มออกเดินทาง เพื่อมาเข้าร่วมในศึกชาแมนไฟต์นี้ที่โตเกียวในทันที เมื่อมาถึงเขาก็พยายามปรับตัว และตามหาเบาะแสของการเข้าร่วมในศึกชาแมนไฟต์นี้ จนในที่สุดเขาก็พบเข้ากับคาริมหนึ่งในสิบผู้คุมกฎของเผ่าปัจน์ ที่เป็นผู้คัดเลือกชาแมนในการเข้าแข่งขันในครั้งนี้ การทดสอบคุณสมบัติโฮโรโฮโรจากคาริมก็ได้เริ่มขึ้น โฮโรโฮโรสามารถที่จะผ่านบททดสอบนี้ของคาริม และได้รับออร่าเคิลเบล สัญลักษณ์ในการเข้าร่วมชาแมนไฟต์ โดยกฎมีอยู่ว่าเขาจะต้องเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้2ใน3เขาถึงจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ และไม่นานรายชื่อคู่ต่อสู้ของเขาก็ขึ้นมา ชื่อคนแรกที่เขาจะต้องสู้ก็คือ อาซาคุระ โย นี่หล่ะคือบททดสอบแรกของเขาในฐานะชาแมนคนหนึ่ง ที่ต้องการจะเป็นชาแมนคิง เพื่อทำตามฝันของตน…

ราชันย์แห่งภูต อูซุย โฮโรเกะ หรือ โฮโรโฮโร (Shaman King)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวการต่อสู้ของขบวนการเทพมังกร ดรากอนคีปเปอร์ผู้ปกป้องมวลมนุษยชาติ vs องค์การเหล่าร้ายที่หมายยึดครองโลก ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นต่างต่อสู้เข้าห้ำหั่นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่เสมอ! แต่ทว่าเบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้กับเป็นเพียงการจัดฉากที่กำหนดผลแพ้ชนะล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้ว!?
Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย