Entertainment

จิน(JIN) โชว์สกิลเขียนเพลง ครบเครื่องสมชื่อสมาชิก BTS

จิน(JIN) โชว์สกิลเขียนเพลง ครบเครื่องสมชื่อสมาชิก BTS

จิน(JIN) โชว์สกิลเขียนเพลง ครบเครื่องสมชื่อสมาชิก BTS

จิน BTS มอบเพลงใหม่เป็นของขวัญให้อาร์มี่

สวัสดีค่ะทุกคน ห่างหายกันไปสักพักกับบทความจากฝั่ง K-POP ไปเลยใช่มั้ยคะ วันนี้เรากลับมาพร้อมกับเพลงดีๆคุณภาพยอดเยี่ยมอย่าง ‘Abyss’ นั่นเองค่ะ เป็นเพลงที่หนุ่มจิน(JIN) จากวง BTS ปล่อยออกมาให้อาร์มี่ได้ฟังกันฟรีๆก่อนเที่ยงคืนวันเกิดเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

พี่ใหญ่แห่งวง BTS อย่างหนุ่มจิน ปล่อยเพลงชื่อว่า “Abyss” ซึ่งเป็นเพลงที่บรรยายถึงอารมณ์ที่เขารู้สึก สร้างความตื้นตันกับเหล่าอาร์มี่ได้อยู่เสมอ เพราะว่าจริงๆแล้วเขานั้นเป็นคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ และเมมเบอร์อยู่เสมอ การที่เจ้าตัวเขียนเพลงที่บรรยายความรู้สึกในด้านที่แตกต่างจากหน้ากล้องนั้น ทำให้อาร์มี่ได้เข้าถึงตัวตนของเขาได้จริงๆ

‘Abyss’ Produced by BUMZU, Jin, RM, Pdogg

เนื้อเพลงเกี่ยวกับความอ่อนแอของตัวเอง ซึ่งจินได้บอกว่าจริงๆแล้วเขานั้นไม่ชอบที่จะแสดงมุมนี้ออกมาสักเท่าไหร่ เพราะว่าปกติเป็นคนที่คอยสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากคนรอบข้าง รวมถึงอาร์มี่ได้อยู่เสมอ เลยตัดสินใจที่จะเล่าเรื่องราวดังกล่าวผ่านบทเพลง เพราะจะเป็นการสื่อสารที่แตกต่างออกมา

เนื้อเพลง Abyss บางส่วน

“กลั้นหายใจยามที่เดินลงไปในมหาสมุทรของตัวเอง เผชิญกับตัวเองที่งดงามแต่กลับเต็มไปด้วยความเศร้าหมอง”

“ยิ่งใกล้คุณเท่าไหร่ยิ่งหายใจไม่ออก และคุณดูเหมือนจะห่างไกลออกไปมากกว่าเดิม”

ความรู้สึกของ JIN กับเพลง Abyss

หลังจากที่ปล่อยเพลงออกมา จินก็ได้เขียนจดหมายถึงอาร์มี่เอาไว้ดังนี้ 

“สวัสดีครับ จินนะครับ

เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้พูดในงานแถลงข่าวว่า ‘ผมไม่อยากแบ่งปันความเศร้าให้กับแฟนคลับของผม เพราะผมอยากจะโชว์แค่ด้านดีเท่านั้น’ แต่ถ้าถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลง มันจะแตกต่างออกไป คือผมไม่อยากแบ่งปันเรื่องแบบนี้ผ่านการแสดงออกของตัวเอง แต่ผมโอเคที่จะแสดงออกผ่านทางบทเพลง’

พูดตามตรงคือ เมื่อไม่นานมานี้ผมรู้สึกหมดไฟ ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากผมเอาแต่คิดถึงตัวเองมากเกินไป

ผมได้รับคำแสดงความยินดีจากหลายคนหลังจากได้อันดับ 1 ใน Billboard’s Hot 100 แต่ผมก็เอาแต่สงสัยว่า ผมสมควรได้รับสิ่งนี้แล้วเหรอ…

มีคนมากมายที่รักเสียงเพลงมากกว่าผม และทำได้ดีในผลงานเพลงดีกว่าผม ผมเลยรู้สึกว่ามันถูกต้องแล้วเหรอที่ผมจะมีความสุขและยินดีกับสิ่งนี้…

และนี่คือสิ่งที่ผมคิด การไปต่อทำให้ผมรู้สึกผิด ผมเลยอยากวางทุกอย่างลง

ผมได้รับคำแนะนำหลังจากได้พูดคุยกับบังพีดีนิม เขาถามผมว่า ผมโอเคไหมถ้าจะเขียนความรู้สึกนี้ออกมาเป็นเพลง ผมตอบเขาไปว่าผมไม่มั่นใจว่าจะทำออกมาได้ดีหรือเปล่า และรู้สึกกังวลว่าผลลัพธ์จะออกมาไม่ดี เพราะผมรู้สึกว่าผมอยู่ในจุดที่จะไม่ได้รับการให้อภัยถ้าพลาด เขาตอบว่า ‘เรื่องแบบนั้นไม่จำเป็นหรอก ถ้านายทำมัน นายจะทำได้ดี ฉันจะหาคนที่เข้ากับนายให้’ และนี่ทำให้ผมได้เจอกับนักแต่งเพลง กเยบอมจู (Bumzu) และเราได้พูดคุยกันเรื่องความรู้สึกของผม และอีกหลายเรื่อง

เขาเป็นคนสดใสและมองโลกในแง่ดี เขาบอกว่าอยากช่วยผม และเขาพูดว่า ‘เรามาเริ่มเขียนเกี่ยวกับความกังวลมากมายกันก่อน ถ้าไม่โอเค เราก็แค่เริ่มใหม่’ พลังบวกของเขาทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง เราคุยกันหลายเรื่องมาก และเขาทำเพลงที่มาจากความรู้สึกของผมตอนนี้ เราเลยได้เพลง ‘Abyss’ เป็นเพลงที่ถ่ายทอดสิ่งที่ผมอยากบอก ผมอยากจะขอบคุณ กเยบอมจูอีกครั้ง

มันอาจจะเป็นเพลงเศร้า ไม่ค่อยเหมาะกับวันเกิด แต่ไม่เป็นไรหรอกเนอะ ผมปล่อยเพลงไม่ตรงกับวันเกิดของตัวเองซักหน่อย เพราะฉะนั้นผมขอปล่อยเพลง Abyss ให้อาร์มี่ฟังกัน เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ถึงแม้มันจะยังไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม 

ปล. ขอบคุณลีดเดอร์ของเราที่เขียนเนื้อเพลงท่อนคอรัส”

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเพลง ‘Abyss’ จากศิลปินที่ทั้งหล่อ และยังเก่งอีกด้วย การที่สมาชิกของวง BTS ได้ต่อแถวเรียงคิวพากันออกเพลงมาให้อาร์มี่ฟังกันฟรีๆ นาทีนี้บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามากๆที่ได้รักพวกเขาเลยจริงๆค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่