Breaking News

“น้าค่อม” ความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการตลก

การจากไปของ “น้าค่อม” บุคคลสำคัญของวงการตลก

การจากไปของ “น้าค่อม” บุคคลสำคัญของวงการตลก

ในช่วงเช้า 07.30น. ของวันที่ 30 เมษายน 2564 มีเรื่องราวที่สร้างความตกใจให้กับวงการบันเทิงโดยเฉพาะสายตลกนั่นก็คือ การจากไปของ “ค่อม ชวนชื่น” หรือที่หลายคนเรียกกันว่า “น้าค่อม” นั่นเอง 

น้าค่อม ตลกชื่อดัง ได้จากไปอย่างสงบเนื่องจากมีภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ 

เริ่มจากตรวจเจอเชื้อ Covid-19

น้าค่อมได้เข้ารักษาโรค โควิด-19 ที่ตรวจและทราบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งอาการในตอนแรกที่ตรวจพบเชื้อยังดูไม่น่าเป็นห่วงมากนัก เนื่องจากว่าน้าค่อมได้ให้สัมภาษณ์กับรายการเอาไว้ ได้ฝากคำพูดติดปากที่เป็นคำด่าของตนเอาไว้ให้กับแฟนๆเพื่อแจ้งว่าตนนั้นไม่ได้เป็นอะไร 

ต่อมา “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ลูกสาวของน้าค่อม ได้อัพเดตอาการของน้าค่อมมาเรื่อยๆ ว่าพ่อของเธอมีอาการทรุดลง ก่อนที่เชื้อจะลงปอด อาการปอดอักเสบ ไตวายเฉียบพลัน จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ฟอกไต ก่อนจะย้ายจาก รพ.วิภาราม ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

ล่าสุดในวันที่ 30 เมษายน 2564 ลูกสาวของ “น้าค่อม” อัพเดตอาการผ่าน facebook ส่วนตัว และแฟนเพจ ค่อม ชวนชื่น โดยระบุว่าน้าค่อมได้เสียชีวิตแล้ว สร้างความช็อคให้กับวงการบันเทิงโดยเฉพาะสายตลก

ทำความรู้จัก “น้าค่อม” หรือ “ค่อม ชวนชื่น”

“อาคม ปรีดากุล” เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คู่สมรส “เอ๋ ประภาศรี ปรีดากุล” มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ( จีรนันท์ ปรีดากุล ), กฤต ปรีดากุล และ วิธาน ปรีดากุล

น้าค่อมเคยเป็นสมาชิก ตลก คณะชวนชื่น ในวงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า “น้าเหยิน” เพราะความเป็นเอกลักษณ์ของน้าค่อมนั้นส่วนหนึ่งก็คือฟันเหยินนั่นเอง 

ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่ความ “ตลก”

เจ้าตัวประกอบอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของงานละคร หรือภาพยนตร์ที่มีผลงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับน้าค่อมก็คือ 7 ประจัญบาน เรื่องนี้ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท(ปี พ.ศ.2545) ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน2 ซึ่งผลงานการแสดงของน้าค่อมนั้น สร้างชื่อเสียงและเรียกความสนใจจากคนดูได้เรื่อยๆหลังจากนั้นเป็นต้นมา 

เพราะความสามารถที่มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดง หรือตลก ทำให้น้าค่อมมักจะได้รับโอกาสร่วมงานทั้งในภาพยนตร์ ซีรีส์ ซิตคอม รายการตลกอีกมากมาย ซึ่งผลงานล่าสุดที่น้าค่อมได้ฝากเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆนั่นก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง “อีเรียมซิ่ง” นั่นเอง

ปลุกกระแสวงการตลกให้กลับมาเป็นยุคทองอีกครั้ง

น้าค่อม เคยได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ บริษัทฮาไม่จำกัด (มหาชน) รายการคอเมดี้ที่โด่งดังและได้รับความนิยมที่สุดในหมวดหมู่ของรายการตลกเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นตัวหลักประจำรายการ แต่เนื่องจากอายุที่มากขึ้น บวกกับความตลกที่มีอยู่ภายในออร่าของน้าค่อมเองอยู่แล้ว ทำให้น้าค่อมสามารถครองใจแฟนคลับรายการได้ เพียงแค่คำด่าไม่กี่คำที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของน้าค่อมไปโดยปริยาย “ไอ้สัX!!!!”

ความคิดเห็นนอกจากความโศกเศร้า

การจากไปของ “น้าค่อม” นั้นนอกจากจะเป็นการจากลาที่รวดเร็วจนไม่ทันได้ทำใจแล้ว ชาวโซเชียลก็ได้ออกมาพูดถึงการจากไปของคนดังในครั้งนี้ ว่าอาจจะเป็นกรณีตัวอย่างให้กับผู้ที่ยังคงนิ่งเฉยกับการระวังตัว และการรับผิดชอบต่อสังคม ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 

นอกจากนี้ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่แสดงความเห็นว่าเหล่าดารา หรือคนดังในวงการบันเทิง ควรเห็นความสำคัญของการเป็นกระบอกเสียงให้กับการจัดการกระจายวัคซีนของรัฐบาลที่มีความล้มเหลว จนทำให้ประชาชนต้องรับผิดชอบโดยการจากไปไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา คนดัง หรือแม้แต่พระสงฆ์

และนี่คือทั้งหมดที่เรารวบรวมข้อมูลเอามาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ ก่อนจากไปข้ออนุญาตย้ำให้ผู้อ่านทุกคนเห็นความสำคัญของการระวังตัวในช่วงสถานการณ์โรคระบาด และการรับผิดชอบต่อสังคม เพราะเป็นสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้นั่นเองค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
5
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย