Anime

ราชันย์แห่งภูต (Shaman King)

ราชันย์แห่งภูต (Shaman King)

ราชันย์แห่งภูต(Shaman King) เป็นมังงะญี่ปุ่น แนวต่อสู้ แฟนตาซี ผลงานการเขียนโดย อาจารย์ ฮิโรยูกิ ทาเคอิ ตีพิมพ์ให้กับสำนักพิมชูเอฉะตั้งแต่ปีพ.ศ.2541-2547 มีจำนวนทั้งสิ้น32เล่ม(จบใหม่มี35เล่ม) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า อาซาคุระ โย เด็กที่มีพลังวิเศษสามารถที่จะมองเห็นวิญญาณได้ โดยที่บุคคลที่สามารถมองเห็น พูดคุย กับวิญญาณได้จะถูกเรียกว่า ชาแมน พวกเขาเหล่านี้มีหน้าที่ติดต่อ นำทางและพาวิญญาณไปสู่สุขคติ แน่นอน โยเองก็มีหน้าที่นั้น แต่เขาก็ชื่นชอบการเป็นอยู่อย่างสบายๆ เขาใฝ่ฝันที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสบายและอยากให้ทุกคนเป็นแบบนั้น ได้ดื่มด่ำและมีความสุขไปกับธรรมชาติ และการที่จะทำให้ฝันนั้นของเขาเป็นจริงได้ เขาจะต้องเข้าร่วมการแข่งขันในศึกการประลองเพื่อ เป็นชาแมนคิง!! การผจญภัยและการต่อสู้ เพื่อตามล่าความฝันของอาซาคุระ โยจึงได้เริ่มขึ้น….

ราชันย์แห่งภูต (Shaman King) ได้ถูกนำมาทำเป็นอนิเมะครั้งแรกในปีคศ.2001-2002โดยค่าย xebec ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีจนถึงกับประสบความสำเร็จ แต่ในด้านนักวิจารย์และนักอ่านแล้ว กับคิดว่าอนิเมะเรื่องนี้ ตัดเนื้อหาที่สำคัญลงไปเยอะจึงทำให้ความสนุกดรอปลงไปมาก จนในปี2021 จึงได้มีการประกาศนำอนิเมะเรื่อง ราชันย์แห่งภูต นำมารีเมคทำใหม่ โดยสตูดิโอ Bridge และมีกำหนดออกอากาศในเดือนเมษายน โดยที่การมาทำใหม่นี้ จะยึดตามเวอร์ชั่นล่าสุด ที่ได้รับการปรับปรุงจากตัวอาจารย์เอง โดยอนิเมะฉบับรีเมคจะยึด เวอร์ชั่นปรับปรุงทั้ง35เล่มเป็นแบบสำคัญ ส่วนในประเทศไทยราชันย์แห่งภูต ได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายสัปดาห์ของ ซีคิด จากสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมมิกส์ ตั้งแต่ปีพ.ศ.2543-2548

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของเด็กนักเรียนหนุ่ม ที่ชื่ออาซาคุระ โย ที่ภายนอกดูจะเฉื่อยชา และแสนจะธรรมดา แต่เขากับเป็นเด็กพิเศษที่สามารถมองเห็นและพูดคุยกับวิญญาณได้ จึงเป็นเหตุให้วิญญาณหลายๆตนที่อยากจะไปสู่สุขคติ ทั้งหลาย ต่างเข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือจากเขาอยู่เสมอ การผจญภัยและเรื่องราวต่างๆก็มักจะเกิดขึ้นรอบๆตัวเขา แต่ถึงจะอย่างไรโยเองก็มีความฝันที่แสนจะสำคัญที่สุดของเขา คือ เขาเป็นคนที่ชอบความสบายไม่ค่อยอยากทำอะไร อยากมีชีวิตเรื่อยเปื่อย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามต่างๆ และที่สำคัญไม่ต้องทำงาน!! ความฝันอันแสนหวานของเขาก็ต้องสดุดลงด้วยคำพูดของปู่ที่จะให้เขาเป็นผู้สืบทอดตระกูล อาซาคุระ ตระกูลคนทรงเก่าแก่แห่งอิซุโมะ การรับหน้าที่นี้ นั่นหมายถึงความรับผิดชอบและงานที่หนักมาก ซึ่งสวนทางกับความต้องการของโย เขาต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะไม่ต้องสืบทอดและทำงานนี้ จนกระทั่งเขาได้ค้นพบแล้วว่า การที่โยจะมีชีวิตอย่างสบายๆตามความฝันของเขานั้น มีเพียงอย่างเดียวคือ การเป็นชาแมนคิง ราชันย์แห่งดวงวิญญาณทั้งมวล การเป็นชาแมนคิงนี้ เป็นวิธีเดียวที่จะช่วยทำให้ความฝันของเขาเป็นจริงได้ การผจญภัยและการต่อสู้เพื่อ เป็นชาแมนคิง ของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

ตัวละคร

อาซาคุระ โย (Asakura Yoh)

อาซาคุระ โย ตัวเอกของเรื่อง เป็นคนที่มีนิสัยเฉื่อยชา ไม่ค่อยทุกข์ร้อนใดๆ ชอบความสบายๆในบางครั้งก็ดู เหมือนคนที่ย่อนยานไม่มีความกระตือรือร้น แต่กับมีความเห็นอกเห็นใจ ใส่ใจในความคิดคนอื่น เป็นคนที่แคร์และใจดีมาก ไม่ใช่เฉพาะต่อพวกตัวเอง แต่กับศัตรู โยก็มีความจริงใจและพร้อมที่จะช่วยเหลือทุกคน ความฝันของโยคือการได้เป็น ชาแมนคิง เพื่อที่จะมีชีวิตที่สบายตามแบบฉบับตัวเขาเอง

อาซาคุระ โย Asakura Yoh

เคียวยามะ แอนนา (Kyōyama Anna)

เคียวยามะ แอนนา นางเอกของเรื่อง เป็นว่าที่คู่หมั้นของโย แอนนามีนิสัยที่เจ้าระเบียบ มุ่งมั่น และเย็นชา ซึ่งต่างจากโยเป็นอย่างมาก และบ่อยครั้งด้วยนิสัยนี้ของเธอ ในหลายครั้งเธอก็มักจะเป็นโค้ช  คอยฝึกสอนและสนับสนุนโยอยู่บ่อยๆ เพื่อให้โยกลายเป็นผู้ชายที่เข็มแข็ง ถึงจะดูเย็นชา ปากร้าย แต่แอนนาก็เป็นผู้หญิงที่ดีคนหนึ่ง ที่พร้อมจะช่วยเหลือคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือไม่แตกต่างไปจากโย เท่าไหร่เลย

เคียวยามะ แอนนา Kyōyama Anna

โอยามาดะ มันตะ (Oyamada Manta )

โอยามาดะ มันตะ นักเรียนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกันกับโย มันตะมีความสนใจในตัวโยเป็นอย่างมาก จึงเฝ้าแอบติดตามโย จนได้รู้กับความจริงว่าโย สามารถมองเห็นวิญญาณคนที่ตายไปแล้วได้ รวมถึงตัวของมันตะเองก็เห็นเหมือนกับโย ในเวลาต่อมาทั้งคู่จึงเป็นเพื่อนสนิทกัน มันตะเป็นหนึ่งในไม่กี่คนในโรงเรียนที่ยอมรับและเป็นเพื่อนกับโยได้ เขามีนิสัยดี บางครั้งก็ออกจะโวยวายไปหน่อย แต่ถ้าเขาต้องทำอะไรเพื่อช่วยเพื่อนแล้ว มันตะก็จะทุ่มเทโดยไม่สนว่าตัวเองจะได้รับบาทเจ็บ หรือ เป็นอันตราย สำหรับมันตะแล้วถ้าเพื่อเพื่อน เขาก็พร้อมที่จะทำ!!

โอยามาดะ มันตะ Oyamada Manta

อุเมมิยะ ริวโนะสุเกะ (Umemiya Ryunosuke)

อุเอมิยะ ริวโนะสุเกะ หรือ ริวดาบไม้ เป็นนักเลงหัวไม้ที่ชื่นชอบการต่อสู้ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อตามหาเบสเพลสของตัวเอง ถึงภายนอกเขาจะดูเป็นนักเลงหัวไม้มีนิสัยเกเร แต่ถ้าได้ลองสัมผัสกับตัวเขาดูจะพบว่า ริวมีนิสัยดีที่รักและเป็นห่วงพวกพ้องเป็นอย่างมาก ในทีแรก ริวได้ต่อสู้กับโยและพ่ายแพ้ไป ในภายหลังด้วยการช่วยเหลือต่างๆของโย จึงทำให้เขาฝากตัวเป็นศิษย์และติดตามโยมาตลอด ถ้าเพื่อโยผู้มีพระคุณของเขาแล้ว ไม่ว่าอะไรเขาก็จะทำ!!

อุเมมิยะ ริวโนะสุเกะ Umemiya Ryunosuke

เต๋า เร็น (Tao Ren)

เต็า เร็น เป็นนักเรียนที่มาจากประเทศจีน เพื่อมาศึกษาและตามหาวิญญาณที่แข็งแกร่งต่างๆมาเป็นของตน  เขาเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่ง กับโย เป็นคู่ต่อสู้คนแรกที่โยสู้ด้วยในฐานะ ชาแมน ถึงในทีแรกความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไม่ค่อยดีนัก แต่พอเวลาผ่านไปและมีเหตุการณ์ให้เผชิญด้วยกัน ก็ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนที่สนิทกัน ถึงแม้จะเป็นเพื่อนที่สนิท แต่พวกเขาก็ยังถือว่าเป็นคู่แข่ง สำหรับเร็นถือว่าโยเป็นคู่แข่งคนสำคัญ ที่เขาจะต้องล้มและก้าวผ่านไปให้ได้

เต๋า เร็น (Tao Ren)

สรุป

ราชันย์แห่งภูต หรือ ชาแมนคิง เป็นมังงะที่มีนานมาก ถ้าถามเด็กยุค90ที่ชอบอ่านมังงะในตอนนี้ว่า รู้จักเรื่องชาแมนคิงไหม น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมังงะที่เติบโตมาพร้อมกับเด็กในยุคนั้น(รวมทั้งตัวผู้เขียนด้วย) เป็นเนื้อเรื่องที่สนุกมาก ตัวเอกของเราก็หน้าสนใจ ฉีกทุกกฎของการเป็นพระเอกจั้มในยุคนั้น ที่พระเอกจั้มทุกคนจะต้องมีความมุ่งมั่น ความพยายามอันแนวแน่ แต่พระเอกเรื่องนี้ของเราโย กับมีนิสัยตรงข้ามทั้งหมด แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเด่น เสน่ห์ของเรื่องไปอีกแบบหนึ่งก็ได้ ในทีแรกมังงะเรื่องนี้หน้าจะขึ้นหิ้ง มังงะที่สนุกและเป็นตำนานได้แบบภาคภูมิ ถ้าไม่มีปัญหาภายในที่กระแส โดนตัดจบ โดยเฉพาะฉากปาหมอนในตำนาน ที่ถ้าใครตามอ่านมาตั้งแต่ต้นคงจะเงิบกันเป็นแถว ตัวผู้เขียนเองก็เช่นกันที่ในเวลานั้นก็เงิบ พร้อมทั้งกับไปอ่านอีกรอบว่าเขียนว่าจบแล้วจริงหรือ เมื่อเห็นว่าตัวเองไม่ได้อ่านผิด ในหัวก็มีคำถามเกิดขึ้นมากมายว่า เฮ้ย!! ตัดจบงี้เลยหรอ แต่คำถามมากมายเหล่านั้น ก็ได้รับคำตอบจากตัวอาจารย์คนแต่งเอง ที่เขาก็ได้เขียนเรื่องของเขาไว้ ถ้าใครได้อ่านถึงเล่มปลายๆก็อาจจะสะดุดมั่งแล้ว ที่เขาเปรยเป็นในๆว่าเรื่องนี้กำลังจะจบ พร้อมทั้งทิ้งระเบิดลูกใหญ่กลางตัวผู้อ่านทุกท่าน แต่ลึกๆอาจารย์ก็คงผิดหวังที่เขาได้ทำแบบนั้น ในใจเขาก็คงไม่อยากให้จบแบบนี้เลย

จนกระทั่งอาจารย์ได้กลับมาแก้ไข และแต่งเรื่องจนจบได้อย่างสมบูรณ์ บทเรียนในครั้งนี้ไม่ใช่แค่เฉพาะตัวอาจารย์เอง แต่รวมถึงสำนักพิมพ์ในเวลานั้นที่ไม่เข้าใจในตัวนักอ่านและตัวอาจารย์มากพอ โดยสำนักพิมพ์ดูที่เรทติ้งและยอดขาย จนลืมดูสิ่งที่สำคัญ เป็นเหตุให้กระแสนั้นตีกลับและในเวลาต่อมา ทางสำนักพิมพ์จึงออกกฎภายในที่ถ้าเรื่องไหนกระแสดรอปลง จะไม่ถูกตัดจบ แต่จะไปอยู่ในหน้าท้ายของจั้ม หรือรวมเล่มแทน ซึ่งการกระทำแบบนี้ส่งผลที่ดี ต่อตัวนักเขียนและผู้อ่านได้เป็นอย่างดี

ส่วนในปี2021นี้ ราชันย์แห่งภูต ก็ได้นำมารีเมคใหม่ โดยที่การรีเมคใหม่ในครั้งนี้นั้น จะยึดถือจากต้นฉบับจบใหม่ ทั้ง35เล่ม ซึ่งถ้าทำแบบนั้นต้องบอกเลยว่า อนิเมะเรื่องนี้จะต้องสนุกและมันส์ เอาใจแฟนเมะยุค90ได้เป็นอย่างดีแน่นอน ไม่เฉพาะยุค90เท่านั้น แต่รวมถึงเหล่าแฟนเมะในยุคนี้ด้วย ที่ไม่ควรพลาดอนิเมะเรื่องนี้เลยจริงๆ และคุณจะหลงรักในตัวพระเอกและอนิเมะเรื่องนี้ได้เลย รอชมกันน้า….

ราชันย์แห่งภูต (Shaman King)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...