Anime

ราชันย์แห่งภูต เต๋า จุน (Shaman King)

เต๋า จุน (Tao Chun)

 เต๋า จุน (Tao Chun)

เกิด 10 ตุลาคม ค.ศ. 1981

อายุ 19 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศีกันย์ กรุ๊ปเลือด B

วิญญาณประจำตัว ลี ไป่หลง

เต๋า จุน บุตรคนโตของตระกูลเต๋า เป็นพี่สาวที่แสนใจดี ถ้าเพื่อน้องและคนในตระกูลเธอจะห่วงใย รักมากเป็นพิเศษ และจะโหดร้ายต่อคนที่เป็นปฎิปักกับน้องของเธอ ถึงภายนอกบางครั้งเธอจะดูโหดร้าย แต่ถ้าเธอได้เปิดใจให้ใครแล้ว จุนจะพร้อมที่จะต่อสู้และปกป้องคนนั้นอย่างหมดใจ ในช่วงวัยเด็กจุนเองก็เหมือนกับเร็น เธอถูกคาดหวังที่จะสามารถนำพาความยิ่งใหญ่ของตระกูลเต๋ากับมาได้ เธอจึงถูกเขี่ยวเข็ญอย่างหนักจากเอ็นพ่อของเธอ ด้วยการสอนสั่งจากพ่อของเธอนั้น ก็ทำให้เธอต่อต้านโลกเป็นอย่างมาก แต่ภายหลังเมื่อเธอได้ต่อสู้กับโยแล้ว เธอก็สามารถรู้ได้ว่าโลกนี้ไม่ได้โหดร้ายเหมือนกับที่เธอเคยเรียนรู้มา เธอจึงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และใช้ชีวิตตามที่เธอต้องการต่อไป..

ชีวิตในวัยเด็ก

ชีวิตในวัยเด็กของเต๋าจุน ก็คล้ายๆกับชีวิตของเด็กที่เกิดในตระกูลชาแมนทั่วไป ที่เธอจะต้องฝึกฝนตัวเองเพื่อเพิ่มพลังวิญญาณอยู่เสมอ ในฐานะที่เธอเกิดมาเป็นบุตรคนแรกของเต๋าเอ็นและเต๋ารัน เธอจึงถูกตั้งความหวังไว้ค่อนข้างสูง ว่าเธอจะเป็นผู้กอบกู้ชื่อเสียงของตระกูลเต๋า เธอจึงถูกพ่อของเธอ เต๋าเอ็นเคี่ยวเข็ญฝึกฝนเธออย่างหนัก ด้วยการสอนสั่งโดยเต๋าเอ็นที่มักจะสอนเธอถึงความโหดร้ายของโลกอยู่เสมอ และการที่อย่าไว้ใจใครนอกจากคนในตระกูลเท่านั้น ด้วยการฝึกและสอนของเต๋าเอ็นนี่เอง จึงทำให้จุนมีนิสัยไม่เชื่อใจใคร กปรกับการที่ต้องถูกฝึกอย่างหนักทุกๆวัน ก็ทำให้เธอโทษว่าทั้งหมดที่เธอต้องมาเจอนี้ เป็นความผิดของโลกใบนี้ทั้งหมด เธอจึงโกรธเกลียดและแค้นต่อโลกใบนี้เป็นอย่างมาก และคิดว่าสักวันหนึ่งเธอจะต้องล้างแค้นทุกคนบนโลกที่ทำกับตระกูลของเธอให้ได้

ถึงแม้ว่าเธอจะถูกฝึกฝนอยู่อย่างหนักเสมอ แต่จุนเองก็ได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ทั้งตาและแม่ของเธอ จุนมักจะถูกตามใจเสมอ ไม่ว่าของสิ่งใดที่เธออยากได้ ตาและแม่รวมถึงพ่อของเธอก็จะหามาให้เธอเสมอ ในวันเกิดอายุครบ7ปีของเธอ จุนเองได้ขอของขวัญวันเกิดจากครอบครัวของเธอ เป็นลี ไป่หลง นักแสดงและอาจารย์สอนศิปะการต่อสู้ที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น ซึ่งถ้าเป็นครอบครัวอื่นที่ไม่ใช่ตระกูลเต๋าแล้ว ก็คงจะบอกว่าของขวัญชิ้นนี้ไม่มีวันจะหามาได้อย่างแน่นอน แต่กลับกัน นี่เป็นถึงตระกูลเต๋า ตระกูลชาแมนลับแห่งประเทศจีน ที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในเหล่าชาแมนประเทศจีนทั้งหมดนั่น แทบไม่มีวันที่จะไม่ได้เป็นอันขาด คนในครอบครัวทั้งหมดรับปากจุนว่าเธอจะได้ลี ไป่หลงเป็นของขวัญวันเกิด

ในคืนนั่นเอง ครอบครัวของเธอได้บุกเข้าไปยังบ้านของลี ไป่หลง และได้ทำการสังหารไป่หลง ในคืนนั้น พร้อมทั้งนำศพของเขามาเข้าสู่กรรมวิธีในการทำศพผีดิบ ประจำตระกูลเต๋า ในตอนนี้ไป่หลงได้เสียชีวิตและกลายเป็นวิญญาณประจำตระกูลเต๋าอย่างสมบูรณ์ ภายใต้การบังคับของเต๋าจุนนั่นเอง

หลังจากที่ได้ของขวัญเป็นไป่หลง ตามคำขอแล้ว จุนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เธอใช้เวลาอยู่กับไป่หลงอย่างมีความสุข เธอได้พยายามฝึกฝนวิชาชาแมน ควบคู่ไปกับไป่หลง นานวันเข้า การบังคับไป่หลงของเธอก็เริ่มแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก ในเวลานี้วิชาชาแมนการบังคับผีดิบของเธอ หรืออีกชื่อคือ วิชาศพกระโดด เป็นวิชาที่เหล่าชาแมนจากประเทศจีนนิยมใช้กันมาตั้งแต่ยุคโบราณ ในวงการชาแมนของประเทศจีนตอนนี้ แทบไม่มีใครไม่รู้จักชาแมนสาวปริศนาที่ควบคุมศพผู้ชายที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ในตอนนี้ชื่อเสียงของจุนนั้นโด่งดังในหมู่ชาแมนประเทศจีนเป็นอย่างมาก ในวงการตอนนี้เธอยืนหนึ่งเรื่องการบังคับผีดิบ จนถือว่าเป็นชาแมนที่ไม่ควรไปมีเรื่องด้วยมากที่สุด

จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้รู้ข่าวว่าน้องชายของเธอนั้นแพ้ให้กับชาแมนคนหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเธอทราบข่าว ทำให้จุนโมโหและโกรธคนที่มอบความพ่ายแพ้ให้แก่น้องชายของเธอเป็นอย่างมาก เพราะจุนนั้นรักน้องชายของเธอมาก สำหรับเร็นในสายตาจุนเป็นน้องชายที่เธอจะต้องดูแล และจะไม่ยอมให้สิ่งใดมาทำร้ายน้องของเธอเป็นอันขาด เธอจึงขออนุญาติและอาสาที่จะไปเป็นคนคอยซัพพอร์ต ช่วยเหลือน้องเธอที่ญี่ปุ่น เมื่อได้รับอนุญาติจากพ่อของเธอแล้ว จุนจึงเริ่มออกเดินทางไปที่ญี่ปุ่นโดยทันที

ชีวิตที่ญี่ปุ่น

หลังจากที่จุนเดินทางมาถึงญี่ปุ่น เธอได้เข้าไปพบกับน้องชายของเธอพร้อมทั้งถามว่าใครกันที่เป็นคน มอบความพ่ายแพ้ให้กับเร็น เมื่อได้คำตอบว่าเป็นเด็กหนุ่มที่ใส่เฮดโฟน ที่มีชื่อว่าอาซาคุระ โย และรู้ถึงเหตุผลว่าเร็นนั้นต้องการวิญญาณของโย นั่นคืออามิดามารุมาเป็นวิญญาณประจำตระกูลเต๋า จุนจึงได้อาสาและบอกว่าเธอจะนำวิญญาณซามูไรตนนั้นมามอบให้กับเร็นน้องของเธอให้เอง เธอจึงเริ่มแผนการ และได้สืบทราบถึงสถานที่อยู่ของโย เธอจึงวางแผนออกอุบายด้วยการส่งตั๋วหนัง เรื่องหนึ่งที่ไป่หลงเป็นคนแสดง นำส่งไปให้พวกโยที่บ้าน และหวังว่าโยนั้นจะมาดูตามตั๋วหนังที่เธอมอบให้ และก็เป็นอย่างที่เธอหวัง โยได้เข้ามาดูหนังที่เธอส่งตั๋วไปให้ตามแผนของเธอ

เมื่อหนังจบลงและโยเดินออกมา เธอก็ได้ออกไปพบ และถามว่าโยดูหนังจบแล้ว รู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง เข้าใจถึงความเก่งกาจของพระเอกในหนังแล้วรึยัง เมื่อจุนพูดจบเธอก็ได้เรียกไป่หลงออกมา ให้พวกโยได้เห็นในทันที พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอให้โยมอบวิญญาณซามูไรมาให้เธอ แล้วเธอจะปล่อยพวกโยไป เพราะเธอคิดว่าเมื่อโยได้เห็นความเก่งของไป่หลงในหนังแล้ว โยจะต้องกลัวและยอมอบวิญญาณซามูไรตนนั้นมาให้เธออย่างแน่นอน แต่ผิดคาดโยปฎิเสธที่จะมอบให้ การกระทำของโยนี่เองทำให้จุนโมโหเป็นอย่างมาก เธอจึงได้สั่งให้ไป่หลง เข้าสู้กับโยในทันที การต่อสู้ของทั้งคู่เป็นไปอย่างดุเดือด การต่อสู้ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก โยและอามิดามารุนั้นเกือบจะพลาดท่าถูกจัดการอยู่หลายครั้ง เพราะไป่หลงนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ฝีมือการต่อสู้ของเขาเมื่อได้ลองสู้กันแล้วกับรู้ได้เลยว่า ไป่หลงนั้นแข็งแกร่งอย่างแท้จริง และยิ่งบวกกับวิชาการบังคับศพของจุน ก็ยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งนั่นมากขึ้นไปอีก

ในขณะที่โยกำลังจะพลาดท่าเขาก็ได้รู้สึกว่าร่างกายของไป่หลงนั้นแปลก เพราะมีอยู่หลายครั้งที่จะสามารถสังหารตนได้ แต่เหมือนกับไป่หลงหยุดไปแปปหนึ่ง ทำให้อามิดามารุมีจังหวะที่จะหลบหลีกและเอาตัวรอดออกมาได้ ซึ่งการกระทำนี่เองที่ทำให้โยรู้ว่าถึงแม้ไป่หลงจะถูกบังคับ แต่เขาก็ยังมีความรู้สึกนึกคิด และร่างกายของเขาพยายามต่อสู้กับการถูกควบคุมนั้นอยู่ โยจึงพยายามที่จะทำให้เขาหลุดพ้นจากพันธนาการนี้ อีกทั้งยังบอกให้จุนหยุดการบังคับไป่หลง เพราะวิญญาณติดตามของชาแมนนั้น ควรที่จะเป็นวิญญาณที่พร้อมติดตามอย่างแท้จริง ไม่ใช่วิญญาณที่ถูกบังคับอย่างนี้

ซึ่งคำพูดของโยนั้น สร้างความรู้สึกตลกขบขันให้แก่จุนเป็นอย่างมาก สำหรับจุนแล้ว การที่วิญญาณหรือศพผีดิบนั้น จะมีความรู้สึกนึกคิด ช่างเป็นความคิดที่ไร้สาระสิ้นดี เพราะเธอไม่เชื่อว่าศพจะมีความรู้สึก แต่เมื่อเธอหันไปมองที่ไป่หลง เธอก็พบว่าตอนนี้ไป่หลงกำลังร้องไห้อยู่ ซึ่งภาพนี้สร้างความตกใจให้แก่จุนเป็นอย่างมาก แต่เธอก็ยังไม่เชื่อว่าวิญญาณหรือผีดิบนั้นจะมีความรู้สึกเหลืออยู่ เธอจึงเพิ่มพลังลงไปในคำสั่งให้ไป่หลงเพิ่มขึ้นอีก และสั่งให้ไป่หลงสังหารโยทันที

ทันใดนั้นเอง มันตะเพื่อนของโยได้เข้ามา และมอบดาบไม้ที่เจ้าตัวไปหามาได้ให้แก่โย การที่วิญญาณสามารถได้จับสิ่งของที่ตนเองคุ้นเคยนั่น จะช่วยเพิ่มพลังในการต่อสู้ขึ้นไปอีก สำหรับอามิดามารุการที่ได้จับสิ่งของที่เป็นเหมือนดาบมากที่สุด ก็จะทำให้เขาสามารถต่อสู้ได้ดีมากยิ่งขึ้น และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ อามิดามารุในเวลานี้สามารถที่จะรับการโจมตีของไป่หลงได้มากขึ้น เขาไม่ถูกไป่หลงไล่ต้อนเหมือนอย่างตอนแรกอีกแล้ว ซึ่งพลังการต่อสู้ที่เพิ่มขึ้นนี้เอง ก็ทำให้จุนตกใจเป็นอย่างมาก เพียงแค่ได้ดาบไม้ธรรมดาเล่มเดียวก็สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้อีก แต่ความสงสัยยังไม่ทันจะหายไป ไป่หลงก็ได้ถูกโจมตีเข้าที่หัว ซึ่งการโจมตีนี่เองทำให้ยันต์ที่คอยควบคุมไป่หลงอยู่หลุด

เมื่อยันต์ที่เคยควบคุมอยู่หลุดลง ในเวลานี้ไป่หลงก็เป็นอิสระ เขาสามารถจำได้แล้วว่าตัวเองเป็นใคร และเขาตายกลายเป็นศพได้อย่างไร เมื่อนึกขึ้นได้ว่าเขาถูกพวกตระกูลเต๋าสังหาร ก็ทำให้เขารู้สึกโมโหและคลุ้มคลั่งในที่สุด เขาก็ได้หันไปโจมตีจุนโดยทันที เพื่อแก้แค้นที่ตัวเขาต้องเป็นแบบนี้ จุนในเวลานี้ไม่สามารถที่จะควบคุมไป่หลงได้แล้ว เธอได้รับสภาพและคิดว่าตนเองจะถูกไป่หลงฆ่าตายในวันนี้เป็นแน่

แต่ในขณะนั้น ในช่วงที่เธอคิดว่าตนเองจะต้องตายแล้ว โย ศัตรูที่เธอหวังที่จะสังหารในทีแรกได้เข้ามาเพื่อช่วยเธอ ซึ่งการเข้ามาช่วยของโยในครั้งนี้ทำให้จุนรู้สึกตกใจ และประทับใจในความมีเมตตาของโยเป็นอย่างมาก สำหรับเธอความเมตตานี้เธอไม่เคยได้รับมาก่อน กระทั่งในตระกูลของเธอเองก็ตาม แต่ต่อให้โยเข้ามาช่วยอย่างไร ผลการต่อสู้ในตอนนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ไป่หลงที่คลุ้มคลั่งในตอนนี้ไม่ามารถที่จะหยุดลงได้ เขาแข็งแกร่งและมีพลังมาก โยที่ต่อสู้ในตอนนี้ทำได้เพียงแค่ตั้งรับ ไม่สามารถโต้ตอบกับไปได้เลย ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ไม่นานโยก็จะพ่ายแพ้ไปในที่สุด

จนกระทั่งแอนนา ได้ยื่นมือเข้ามาช่วย เขาได้ถามข้อมูลจากมันตะแล้วว่า มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถหยุดไป่หลงได้ นั่นคืออาจารย์ของเขาที่ชื่อ ชามอน อาจารย์ผู้คิดค้นเพลงมวยหมัดคมกระสุน ที่เป็นรากฐานของวิชาการต่อสู้ของไป่หลง แอนนาจึงได้อัญเชิญชามอนเข้ามาในร่างกายของโย และเหมือนทุกอย่างหน้าจะไปได้สวย แต่จุนก็แย้งมาว่า ถึงชามอนจะแข็งแกร่งกว่าไป่หลงมาก แต่เขาก็ตายไปตอนอายุ96ปี ซึ่งนับว่าเขาแก่เป็นอย่างมาก และก็เป็นอย่างที่จุนพูดไว้ แอนนาได้อัญเชิญวิญญาณชามอน มาเข้าสิงร่างโยได้จริง แต่ชามอนในร่างโยตอนนี้กับมีบุคลิกเป็นชายแก่ธรรมดา ที่ดูแล้วไม่มีเคล้าของอาจารย์ที่มีศิลปะการต่อสู้ชั้นสูงเหลืออยู่เลย

การต่อสู้ครั้งนี้คงจบลงที่โยจะต้องถูกไป่หลงฆ่าเป็นแน่ แต่กลับกันชามอนกับเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว และสามารถหลบการโจมตีของไป่หลงได้อย่างง่าย ถึงร่างกายจะเป็นคนแก่ แต่เขาก็สามารถสู้กับไป่หลงได้อย่างดี อีกทั้งยังโจมตีโต้กลับไป่หลงไปได้อยู่หลายครั้ง อีกทั้งชามอนในตอนนี้ยังพูดสั่งสอนและพยายามดึงสติของไป่หลงกลับมา จนมาถึงการต่อสู้ในครั้งสุดท้าย ชามอนในร่างของโยจึงได้แสดงท่าไม้ตายของเขาออกมาใช้กับไป่หลง ในการโจมตีของชามอนนี้ ทำให้เขาสามารถเอาชนะไป่หลงไปได้ และสามารถเรียกสติของไป่หลงกลับคืนมาในที่สุด

หลังจากที่ไป่หลงได้สติคืน ด้วยฝีมือของอาจารย์ของเขาชามอนแล้ว จุนเองในเวลานี้ก็ได้ยอมรับความพ่ายแพ้ของตัวเอง ความแค้นหรือความโกรธต่างๆของเธอในตัวโยนั้น ตอนนี้ไม่มีเหลือแล้ว จะเหลือก็แต่ความนับถือในตัวของโยอยู่อย่างเดียวเพียงเท่านั้น สำหรับตัวเต๋าจุนในตอนนี้ เธอก็ได้ตัดสินใจที่จะเลิกล้มความตั้งใจที่จะเอาชนะโย และล้มเลิกการชิงวิญญาณซามูไรมาให้น้องของเธอแล้ว จุนจึงหันหลังบอกลาโยและทุกๆคน เพื่อกลับบ้านของเธอ

ในขณะที่กำลังจะกลับ ไป่หลงที่ตอนนี้ได้สติคืนมาแล้ว ได้ขอที่จะเป็นวิญญาณติดตามตัวจุนอย่างเดิม เพราะเขายังมีความฝันที่จะฝึกดาวดันโดให้สำเร็จ และเพื่อความฝันนี้เขาจะต้อมีร่างกายเป็นของตนเองดั่งเดิม เขาจึงขอร้องจุน และพร้อมที่จะเริ่มต้นกันใหม่ ซึ่งคำนี้ของไป่หลง ทำให้จุนดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เธอจึงตอบรับคำขอนี้ และในครั้งนี้เธอจะไม่ใช้ยันต์บังคับไป่หลงอีกแล้ว เมื่อทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกันเสร็จ จุนและไป่หลงก็ได้เริ่มเดินทางเพื่อทำตามสิ่งที่ตนปราถนาตามเส้นทางของตัวเองต่อไป…

ศึกชาแมนไฟต์ (ญี่ปุ่น)

เมื่อศึกชาแมนไฟต์ได้เริ่มต้นคิด ดั่งคำทำนายและคำบอกเล่าสืบต่อกันมาว่า การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นทุกๆ500ปี และในครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น จุนเองได้รับคำสั่งจากทางครอบครัวให้ติดตามคอยเป็นฝ่ายสนับสนุน และทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะทำให้เร็นชนะในศึกครั้งนี้ จุนจึงได้เดินทาง และคอยช่วยเหลือน้องของเธอเร็นทุกอย่างเท่าที่ ตัวเธอเองจะสามารถทำได้ จนเร็นได้ผ่านเข้ารอบและสามารถเอาชนะการต่อสู้ในศึกคร้้งแรกไปได้อย่างง่ายดาย จนมาถึงศึกครั้งที่2ที่เร็นจะต้องสู้กับโย ศัตรูคนแรกของเร็น ซึ่งการต่อสู้ในครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้เพื่อชี้ชะตา ถ้าใครชนะก็สามารถที่จะเข้าสู่รอบต่อไปได้ การต่อสู้ครั้งนี้จึงเป็นนัดที่สำคัญมากที่เร็นจะแพ้ไม่ได้ จึงได้มีคำสั่งจากพ่อของเธอเต๋าเอ็น ให้จุนกลับมายังบ้านทันทีเพื่อหาลือวางแผนให้เร็นชนะในศึกครั้งนี้

เมื่อจุนกลับมาถึงบ้าน เธอก็ได้ถูกพ่อของเธอสั่งให้เธอพาพวกผีดิบที่เป็นกำลังหลักของตระกูล จะนำไปเท่าไหร่ก็ได้เพื่อที่จะสังหารอาซาคุระ โย และทำให้เร็นชนะ ซึ่งคำสั่งนี้ถ้าเป็นจุนเมื่อก่อนเธอจะน้อมรับคำสั่ง และทำตามที่พ่อของเธอพูดอย่างไม่ลังเลเลย แต่ในตอนนี้จุน เธอได้เปลี่ยนไปมากแล้ว เธอจึงปฎิเสธพร้อมให้เหตุผลว่าศึกครั้งนี้ ให้เร็นสู้ด้วยพลังของตัวเอง เธอจะไม่เข้าไปยุ่งเป็นอันขาด!!

คำตอบที่จุนตอบมานั้น ทำให้เต๋าเอ็น โมโหเป็นอย่างมาก เขาได้สั่งให้ผีดิบทั้งหมดจับกุมตัวจุนในทันที การต่อสู้ระหว่างพ่อกับลูกก็ได้เริ่มขึ้น และจบลงไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว จุนได้พ่ายแพ้และไป่หลงวิญญาณประจำตัวของเธอก็ถูกทำลายไปด้วย ถึงเธอจะแพ้แต่เธอก็ไม่ยอมเปลี่ยนความคิดเดิมที่ต้องทำตามความต้องการของเอ็น เธอจึงถูกเต๋า เอ็นจับไปคุมขังเพื่อให้เธอยอมสำนึกผิด และทำตามคำสั่งของเขาในที่สุด จุนจึงถูกจับกุมขังเป็นเวลาหลายวันในคุกใต้ดินประจำตระกูลเต๋า

หลังจากการต่อสู้ระหว่างโยและเร็นจบลง ด้วยการที่ทั้งคู่พลังO.S.หมดพร้อมกัน ส่งผลให้การต่อสู้ครั้งนี้ออกมาเสมอ จึงทำให้พวกเขาเข้ารอบทั้งคู่ นับเป็นข่าวดีของตระกูลเต๋าที่ในที่สุด เร็นก็สามารถเข้ารอบและเข้าใกล้การเป็นชาแมนคิงเข้าไปอีกก้าว แต่แทนที่เร็นจะกลับมาแบบดีใจ เขากับกลับมาพร้อมความแค้นที่มีต่อพ่อของตน ในครั้งนี้เร็นตั้งใจที่จะสู้และก้าวผ่านเต๋าเอ็นไปให้ได้

การต่อสู้ของทั้งสองจึงได้เริ่มขึ้น และก็เหมือนกับจุนผู้เป็นพี่สาว เร็นได้แพ้ไปในที่สุด เขาได้ถูกคุมขังที่เดียวกันกับจุน วันเวลาผ่านไป จนกระทั่งโยและคนอื่นๆ ที่รู้ข่าวว่าเร็นถูกจับทำให้พวกเขาได้รีบเดินทางมาช่วยเร็น การต่อสู้ดำเนินไป จนในที่สุดโยก็สามารถช่วยเร็นออกมาได้สำเร็จ ในขณะนี้เร็นได้เป็นอิสระแล้ว แต่แทนที่เขาจะหนีไปพร้อมกับทุกคน เขากับเลือกที่จะไปเผชิญหน้ากับเต๋าเอ็นผู้เป็นพ่อใหม่อีกครั้ง และในครั้งนี้เร็นได้เปลี่ยนไปมาก เขารู้แล้วว่าเขาจะสู้กับพ่อของเขาแบบไหน การต่อสู้ระหว่างเร็นและพ่อของเขาก็ได้เริ่มขึ้นใหม่อีกครั้ง

การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด จนในที่สุดเร็นก็สามารถ เอาชนะพ่อของเขาลงได้ในที่สุด ถึงแม้พ่อของเขาจะพ่ายแพ้แล้ว แต่เขาก็ยังไม่หยุดที่จะสู้ จนได้ตาของเร็น เต๋าชิง เข้ามาขวาง และบอกว่าเอ็นแพ้แล้ว จึงทำให้การต่สู้ของทั้งคู่ยุติลงได้ในที่สุด

หลังจากกการต่อสู้จบลง ก็ถึงเวลาแล้วที่พวกโยจะเดินทางกลับไปยังญี่ปุ่นเหมือนเดิม จุนเองก้ได้มาบอกลา และรู้สึกขอบคุณโยเป็นอย่างมาก ที่ได้ช่วยให้ปัญหาในบ้านของเธอนั้น ขี่คลายลงได้ในที่สุด ในตอนนี้จุนได้มองดูแผ่นหลังของเร็น พร้อมทั้งคิดว่า เร็นในตอนนี้โตเป็นผู้ใหญ่อย่างมาก เขาไม่ใช่เด็กน้อยคนเดิมที่จุนรู้จักแล้ว เขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และจุนเองก็มั่นใจว่าเร็น จะเป็นผู้นำตระกูลเต๋าที่ดี และนำพาตระกูลไปยังทางที่ถูกต้องที่ควรจะเป็น พร้อมทั้งทำให้ตระกูลกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องสังเวยผู้คนมากมาย ให้เป็นบรรไดเพื่อไปสู่ฝันนั้นอีกแล้ว เพราะตอนนี้เร็นเปลี่ยนไปแล้วด้วยฝีมือของโยนั่นเอง…

ราชันย์แห่งภูต เต๋า จุน (Shaman King)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...