Anime

ราชันย์แห่งภูต ตระกูลเต๋า (Shaman King)

ราชันย์แห่งภูต ตระกูลเต๋า (Taoist family)

ตระกูลเต๋า เป็นตระกูลชาแมนที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีน มีอายุเก่าแก่มากกว่า2000ปี สมัยที่ตระกูลเต๋ายังโลดแล่นอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเสมือนกับผู้ปกครองและอยู่เบื้องหลังในการปกครองประเทศจีน เป็นตระกูลที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์หลายยุคสมัย กล่าวคือราชวงศ์จำนวนมากที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันต่างๆในประเทศจีน ล้วนแล้วแต่ถูกตระกูลเต๋าจัดการอยู่เบื้องหลังเสมอ เมื่อเป็นเช่นนั้น ตระกูลเต๋าจึงเปรียบเสมือนผู้ที่ปกครอง และสามารถชี้ชะตา การเป็นไปของประเทศจีนได้ ตระกูลเต๋าในอดีตจึงเป็นตระกูลที่ยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก เป็นตระกูลที่ไม่มีใครกล้าสั่น คลอนพวกเขาได้ในเวลานั้น

เมื่อเวลาผ่านไป การมีอยู่ของตระกูลเต๋าที่เปรียบกับเทพยดาที่ชี้เป็นชี้ตายแต่ละราชวงศ์มาอย่างยาวนาน ก็เริ่มเสื่อมถอยลง เมื่อการมีอยู่ของพวกเขา เริ่มที่จะเป็นปัญหา เพราะพวกเขาแข็งแกร่งและมีพลังมากเกินไป จึงเป็นเหมือนกับภัยคุกคามที่ต้องถูกกำจัด การต่อสู้และการหักหลัง รวมถึงการใส่ร้ายจากทางราชวงศ์ก็เริ่มเข้ามา เกิดกระแสการต่อต้าน ทั้งระดับขุนนางรวมถึงประชาชน จนกลายเป็นสงครามโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของตระกูลเต๋า พวกเขาถูกหักหลังและถูกโจมตีอย่างหนัก 

จนในเวลานี้ ตระกูลชาแมนที่เคยยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประเทศจีนก็ถึงคราวอวสาน พวกเขาต่างเสียกำลังพลและคนที่มีฝีมือในตระกูลเป็นจำนวนมาก จนผู้อาวุโสคนสุดท้ายแห่งตระกูลในเวลานั้น ต้องจำใจนำพาคนในตระกูลหลบหนีออกมา พวกเขาได้ไปตั้งและสร้างสถานที่ตระกูลของเขาขึ้นมาใหม่ ในที่ทุรกันดารและไร้ผู้คน มันเป็นทางเลือกเพียงอย่างเดียวที่จะสามารถทำให้ ตระกูลเต๋านั้นดำรงอยู่และรอดได้ต่อไป ถึงจะหน้าอดสู่ใจเป็นอย่างมาก แต่ในเวลานี้ พวกเขาไม่มีกำลังพลหรือนักรบในตระกูลเพียงพอต่อการทวงคืนอำนาจ พวกเขาจึงต้องอยู่กันแบบลับๆ ซ่อนตัวอยู่ตามหน้าเบื้องหลังในประวัติศาสตร์ กลายเป็นตระกูลลับและเรื่องเล่า ที่ชาแมนจากประเทศจีนต่างพูดและกล่าวถึง วันเวลาผ่านไปอย่างยาวนาน การมีอยู่ของตระกูลเต๋าก็ยังคงอยู่ พวกเขาเฝ้ารออย่างใจจดจ่อ เพื่อที่สักวันพวกเขาจะต้องทวงคืนอำนาจของตระกูลกลับคืนมา 

จนมาถึงรุ่นของเร็น เด็กหนุ่มที่เกิดมาพร้อมกับพลังวิญญาณที่มากเป็นพิเศษ เปรียบเสมือนตัวแทนในการกู้คืนอำนาจของพวกเขา แผนการณ์และการทวงคืนอำนาจของตระกูลเต๋าจึงเริ่มต้นขึ้น!!

สมาชิกต่างๆใน ตระกูลเต๋า (ปัจจุบัน)

เต๋า ชิง (Tao Ching)

เกิด 8 มกราคม ค.ศ. 1926

อายุ 74 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศี ธนู กรุ๊ปเลือด AB

วิญญาณประจำตัว ??

ผู้อาวุโสและผู้นำตระกูลเต๋าในยุคปัจจุบัน มีศักดิ์เป็นตาของเร็น เป็นชายแก่ที่นิสัยสุขุมเยือกเย็น อ่านและสามารถคาดเดาสถาน

การณ์ได้ดี  นอกจากนี้แล้ว เต๋า ชิงยังเป็นชาแมนที่มีพลังมากคนหนึ่งแห่งตระกูลเต๋า  ซึ่งความสามารถในการต่อสู้ของเขา จะถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 ที่เต๋า ชิงได้เข้าไปต่อสู้กับกองทัพทหารญี่ปุ่น ในเวลานั้นกองทัพญี่ปุ่นได้เดินทัพผ่านมายังอาณาเขตตระกูลเต๋า นับเป็นความโชคร้ายของกองทัพญี่ปุ่น พวกเขาทั้งกองทัพต่างถูกเต๋าชิง สังหารจนหมดด้วยตัวคนเดียว และศพของกองทหารญี่ปุ่นจำนวนมากก็ถูกแปรเปลี่ยน เป็นกองทัพผีดิบประจำตระกูลเต๋า 

ในเวลาต่อมาเหตุการณ์ในครั้งนี้ ต่างถูกผู้คนจำนวนมากกล่าวถึงว่า กองทัพญี่ปุ่นต่างถูกเทพเจ้าลงโทษ ทำให้หายสาปสูญไปจนหมด นับเป็นของความคิดของมนุษย์ทั่วไป แต่สำหรับชาแมนในประเทศจีนนั้น สามารถรู้ได้เลยว่านี้เป็นฝีมือของตระกูลเต๋าอย่างแน่นอน เป็นการแสดงออกแล้วว่า ถึงเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ฝีมือและพลังของตระกูลเต๋านั้นไม่เคยเปลี่ยนไป ยังแข็งแกร่งเหมือนกับที่ผ่านมา นับเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกและแทบจะเป็นครั้งสุดท้ายของตระกูลเต๋า ในการนำของเต๋าชิง…

เต๋า เอ็น (Tao Yúan)

เกิด 30 พฤศจิกายน ค.ศ.1956

อายุ 44 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศีพิจิก กรุ๊ปเลือด A

วิญญาณประจำตัว วิญญาณบรรพบุรุษของตระกูลเต๋า

เต๋า เอ็น เป็นหนึ่งในตระกูลเต๋าที่เป็นสาขาย่อย ถูกรับเลือกให้แต่งงานกับเต๋า รัน ที่เป็นคนจากตระกูลหลัก เป็นพ่อของเร็นและจุน เต๋าเอ็นนั้น มีนิสัยที่เข้มงวด และเป็นคนที่จริงจังมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก ในการฟื้นฟูตระกูล ด้วยความมุ่งมั่นในการฟื้นตระกูลนี้เอง ทำให้เขามักจะตั้งความหวังไว้กับลูกๆของเขาทั้ง2คนเป็นอย่างมาก การตั้งความหวังนี้เอง จึงเป็นการกดดันทั้งเร็นและจุน ทำให้พวกเขาทั้งคู่ต่างเติบโตมาเป็นคนที่มีความเคียดแค้น และต่อต้านโลกเป็นอย่างมาก 

ในอดีตเต๋าเอ็น เมื่อแต่งเข้ามาตระกูลเต๋าสาขาหลักแล้ว เขาก็ถูกเต๋า ชิง เคี่ยวเข็ญสั่งสอนอย่างหนักในฐานะผู้นำตระกูล ชีวิตของเขาแทบจะไม่ต่างกับเร็น มีทั้งความกดดันและความแค้นที่มีต่อผู้คน เพราะเขาต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางวิญญาณของบรรพบุรุษที่มีมาอย่างยาวนานกว่า2000ปีของตระกูลเต๋า การที่ต้องอยู่กับวิญญาณบรรพบุรุษนั้น  ทำให้เขาซึมซับความแค้นของบรรพบุรุษที่มีต่อโลกมาอย่างยาวนาน จนทำให้เอ็นนั้นมีนิสัยที่เปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก สำหรับเขาแล้ว การฟื้นฟูตระกูลเต๋านั้นเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง ถ้าเพื่อตระกูลแล้ว เขาพร้อมที่จะทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าอย่างไม่ลังเล!!

เต๋า รัน (Tao Ran)

เกิด 12 เมษายน ค.ศ.1960 

อายุ 40 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศีมีน กรุ๊ปเลือด B

วิญญาณประจำตัว??

เต๋า รัน เป็นภรรยาของเต๋า เอ็น และเป็นแม่ของเต๋าจุน,เต๋าเร็น เป็นผู้หญิงที่มีนิสัยเงียบ ใจเย็นที่แตกต่างจากสามีเธอเป็นอย่างมาก เธอมีความฉลาด และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อตระกูลเต๋าเช่นกัน เต๋า รัน เธอเป็นบุตรสาวของเต๋า ชิงที่เป็นตระกูลเต๋าสาขาหลัก เธอเกิดมาพร้อมพลังวิญญาณติดตัวเป็นอย่างมาก ด้วยพลังที่มากของเธอ จึงทำให้เป็นเรื่องยากที่จะหาคู่ครองที่เหมาะสมกับเธอได้ เพราะเธอตั้งเป้าไว้ว่าใครที่จะเป็นคู่ครองของเธอ ต้องสามารถชนะเธอในการประลองเท่านั้น!! 

จนกระทั่งพ่อของเธอเต๋า ชิงได้พาเอ็นมาพบ และให้เอ็นนั้นแต่งงานกับเธอ การประลองของของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้น ชัยชนะเป็นของเอ็น จึงทำให้เธอต้องแต่งงานกับเต๋าเอ็นในที่สุด ในทีแรก เธอไม่ค่อยชอบเต๋าเอ็นเท่าไหร่นัก เพราะดูภายนอกแล้ว เอ็นเป็นคนที่ดูแข็งกระด้างเป็นอย่างมาก แต่พอเวลาผ่านไปรันเองได้ค้นพบถึงความอ่อนโยนในตัวเต๋า เอ็น ที่น้อยคนนักจะได้เห็น ด้วยความอ่อนโยนนี้เอง ที่ทำให้รันนั้นรักเอ็นอย่างหมดหัวใจ เธอจึงพร้อมที่จะอยู่ข้างเขาเสมอไม่ไปไหน จนในที่สุด เธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสองคนนั่นคือ จุนและเร็น ในเวลาต่อมา..

 เต๋า จุน (Tao Chun)

เกิด 10 ตุลาคม ค.ศ. 1981

อายุ 19 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศีกันย์ กรุ๊ปเลือด B

วิญญาณประจำตัว ลี ไป่หลง

เต๋า จุน บุตรคนโตของตระกูลเต๋า เป็นพี่สาวที่แสนใจดี ถ้าเพื่อน้องและคนในตระกูลเธอจะห่วงใย รักมากเป็นพิเศษ และจะโหดร้ายต่อคนที่เป็นปฎิปักกับน้องของเธอ ถึงภายนอกบางครั้งเธอจะดูโหดร้าย แต่ถ้าเธอได้เปิดใจให้ใครแล้ว จุนจะพร้อมที่จะต่อสู้และปกป้องคนนั้นอย่างหมดใจ ในช่วงวัยเด็กจุนเองก็เหมือนกับเร็น เธอถูกคาดหวังที่จะสามารถนำพาความยิ่งใหญ่ของตระกูลเต๋ากับมาได้ เธอจึงถูกเขี่ยวเข็ญอย่างหนักจากเอ็นพ่อของเธอ ด้วยการสอนสั่งจากพ่อของเธอนั้น ก็ทำให้เธอต่อต้านโลกเป็นอย่างมาก แต่ภายหลังเมื่อเธอได้ต่อสู้กับโยแล้ว เธอก็สามารถรู้ได้ว่าโลกนี้ไม่ได้โหดร้ายเหมือนกับที่เธอเคยเรียนรู้มา เธอจึงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และใช้ชีวิตตามที่เธอต้องการต่อไป..

 เต๋า เร็น (Tao Ren)  

เกิด 1 มกราคม ค.ศ.1986 

อายุ 14 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศี มังกร กรุ๊ปเลือด AB

วิญญาณประจำตัว บาซอน

เต๋า เร็น เด็กนักเรียนจากประเทศจีน ฉากหน้าในการมาญี่ปุ่นของเร็นคือการเรียนหนังสือ แต่เป้าหมายที่แท้จริงของเร็นในการมาญี่ปุ่นครั้งนี้คือ มาตามหาข้อมูลการคัดเลือกชาแมนคิงและตามหาวิญญาณที่แข็งแกร่งนำมาเป็นของตน 

เร็นเป็นคนที่มินิสัยดื้อรั้นและเอาแต่ใจตัวเองค่อนข้างสูง ที่ไม่ว่าสิ่งใดที่เขาต้องการแล้วเขาก็ต้องนำมาเป็นของตนเองให้ได้ เขามีความั่นใจในฝีมือของตัวเองเป็นอย่างมาก บ่อยครั้งด้วยความมั่นใจในตัวเองที่สูงของเขาก็สร้างความลำบากใจให้คนอื่นได้อยู่เหมือนกัน แต่ถึงนิสัยเสียของเขาจะดูว่ามีเยอะ แต่ถ้าเกิดได้เป็นเพื่อนกับเขาอย่างจริงๆจะพบว่า เนื้อแท้ของเร็นนั้นเป็นคนที่รักพวกพ้องเป็นอย่างมาก ถ้าเพื่อพวกพ้องแล้วเขาจะช่วยโดยไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นอันตรายแต่อย่างไร และเร็นเองยังคิดว่าโยคือขู่แข่งคนสำคัญที่เขาจะต้องก้าวผ่านไปให้ได้

พลังประจำตระกูล เต๋า

ตระกูลเต๋า ถูกขนานนามว่าเป็นตระกูลชาแมนที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศจีน พวกเขาสามารถควบคุมวิญญาณ และพลังธรรมชาติได้เป็นอย่างมาก ตามหลักวิถีแห่งเต๋า นอกจากพลังนี้ที่แข็งแกร่งของตระกูลเต๋าแล้ว ความลับและขุมกำลังที่แทจริงของตระกูลเต๋า ที่สามารถสร้างความน่ากลัวของชาแมนทุกคนมาอย่างยาวนานในประเทศจีน นั่นคือ กองทัพผีดิบ ที่ตระกูลเต๋าได้ใช้วิชาและศาสตร์ลับ ที่สืบทอดกันมาในตระกูลในการดองศพ ตัดแต่งศพ เพื่อเพิ่มพลังในการต่อสู้เป็นอย่างมาก ศพที่ถูกสร้างขึ้นด้วยระกูลเต๋านั้น จะแข็งแกร่งและแตกต่างจากศพที่ชาแมนทั่วไปสร้าง ด้วยวิทยาการและวิชานี้เองที่ทำให้ตระกูลเต๋าอยู่รอดมานาน และนอกจากนี้เองตระกูลเต๋ายังถือครองศาสตราวุธที่ีมีพลังวิญญาณอยู่อีกเป็นจำนวนมาก 

-ผีดิบเบญจดารา เป็นหนึ่งในผีดิบที่ผ่านการทดลอง ด้วยศาสตร์วิชาของตระกูลเต๋าที่ผ่านการสืบทอดมาอย่างยาวนาน พวกเขาคือซุปเปอร์ผีดิบ ที่ผ่านการตัดแต่ง บ้างก็เพิ่มส่วนต่างๆของสัตว์เข้าไปเพื่อเพิ่มศักยภาพขีดความสามารถทางด้านการต่อสู้ให้สูงขึ้น หรือเพิ่มพลังการทำลายด้วยอาวุธสมัยใหม่ และด้วยวิทยาการสุดล้ำของตระกูลก็สามารถทำให้ศพของผีดิบที่มีอายุมากกลับมาเป็นสภาพตอนยังเป็นหนุ่ม หรือก็คือยุคทองของร่างๆนั้น เป็นการพิสูจน์ถึงพลังและความสามารถของตระกูลเต๋าได้เป็นอย่างดี ว่าพวกเขาแข็งแกร่งมากแค่ไหน-

ราชันย์แห่งภูต ตระกูลเต๋า (Shaman King)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...