Breaking News

ล่าสุดพบคลัสเตอร์ที่ตลาดสี่มุมเมือง

ล่าสุดพลคลัสเตอร์ที่ตลาดสี่มุมเมือง

ล่าสุดพบคลัสเตอร์ที่ตลาดสี่มุมเมือง ในวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อในตลาดสี่มุมเมืองรวมแล้วทั้งสิ้น 909 ราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลปทุมธานี จ.ปทุมธานี 

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวการระบาดใน จ.ปทุมธานี ของโรคโควิด-19 ในระลอกนี้ เริ่มจากการระบาดในสถานบันเทิง แต่ปัจจุบันสามารถควบคุมได้แล้ว ไม่พบการติดเชื้อจากสถานบันเทิงเพิ่มเติมเนื่องจากการคุมเข้ม

และยังพบว่าแหล่งการติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสใกล้ชิดภายในครอบครัว ส่วนที่เหลือเป็นการติดเชื้อในชุมชนและสถานที่เสี่ยง โดยคาดการณ์ว่าจะเป็นในส่วนของตลาด จึงรุกพื้นที่ไปตลาดรังสิต 300 คน เทศบาลบางกระดีอีก 600 คน และสุ่มตรวจคนงานในจ.ปทุมธานีอีกด้วย

ล่าสุดพลคลัสเตอร์ที่ตลาดสี่มุมเมือง
ล่าสุดพบคลัสเตอร์ที่ตลาดสี่มุมเมือง

สำหรับตลาดสี่มุมเมืองนั้นมีผลการตรวจคัดกรองของวันที่ 7-15 พฤษภาคม 2564 (คัดกรองแล้ว 10,480 คน) พบติดเชื้อ 867 ราย คิดเป็น 8% โดยผู้ติดเชื้อเป็นคนไทย 70% ต่างด้าว 30% เป็นการติดเชื้อใน 2 โซน จากทั้งหมด 10 กว่าโซน 

ส่งผลให้ต้องสั่งปิดในโซนที่พบผู้ติดเชื้อเพื่อควบคุมโรค และจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม “บุญรักษา” ภายในตลาดจำนวน 400 เตียง และในวันนี้จะเปิดเพิ่มอีก 400 เตียง เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อ หากมีอาการส่งต่อตามระบบ

ส่วนในโซนที่เหลือได้กำหนดจุดเข้าออก 5 จุด คัดกรองการเข้า-ออกอย่างเข้มงวด โดยผู้ค้าจะต้องมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบ จึงได้รับอนุญาติให้เข้ามาค้าขายได้

ล่าสุดพบคลัสเตอร์ที่ตลาดสี่มุมเมือง

จากการตรวจสอบพบปัจจัยเสี่ยงสำคัญคือ ห้องน้ำสาธารณะแบบหยอดเหรียญ เป็นความเสี่ยงในการสัมผัสและแพร่เชื้อ จึงได้มีการเอาที่กั้นออก และเข้มงวดด้านการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแทน และฆ่าเชื้อทำความสะอาดตลาดทุกวัน

ภาพรวมถือว่าควบคุมโรคได้เป็นอย่างดี และขณะนี้ จ.ปทุมธานี ได้ฉีดวัคซีนโควิดให้กลุ่มเป้าหมายไปแล้วจำนวน 38,161 โดส แบ่งเป็นเข็มแรก 25,019 ราย และครบสองเข็ม 13,142 ราย ส่วนการจองวัคซีน มีผู้จองวัคซีนแล้ว 87,259 คน คิดเป็นร้อยละ 11.29 จากกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 773,126 คน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย