Breaking News

มาแล้ว! โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย

มาแล้ว! โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย พบคนงานไซต์ก่อสร้างติดเชื้อ 15 คน ที่แคมป์คนงานแถวหลักสี่ ตอนนี้ถูกแยกตัวและส่งรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ทุกรายไม่แสดงอาการ และข้อมูลจากอังกฤษสายพันธุ์นี้ไม่มีผลต่อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

มาแล้ว! โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย

กระทรวงสาธารณสุขแถลงกรณีพบเชื้อกลายพันธุ์คลัสเตอร์หลักสี่ โดยระบุว่า จากการแพร่ระบาดที่แคมป์คนงานเขตหลักสี่ได้มีการนำตัวอย่างทั้งหมด 61 คน ไปตรวจหาสายพันธุ์พบว่าตรงกับสายพันธุ์อินเดีย 15 คน 

และทั้ง 15 คน เป็นคนงานในแคมป์ก่อสร้าง 12 คน ส่วนอีก 3 คน เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน  ดังนั้น สธ.จะมีการตรวจสอบควบคุมโรค และจะติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับ 15 รายต่อไป สำหรับสายพันธุ์อินเดียกำลังระบาดหนักมากในหลายประเทศ 

มาแล้ว! โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย

โดยประเทศที่มีการพบมากคืออังกฤษ รวมทั้งใกล้ๆ ประเทศไทย เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์  เมียนมาร์ และกัมพูชา ฉะนั้นจึงมีโอกาสที่สายพันธุ์อินเดียจะหลุดลอดเข้ามาในไทยได้จึงจำเป็นต้องติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

จากข้อมูลของหน่วยงาน Plublic Health England ระบุเกี่ยวกับเชื้อไวัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียว่ามีการแพร่กระจายและความรุนแรงไม่แตกต่างจากสายพันธุ์อังกฤษ ทางด้านการตอบสนองต่อวัคซีน พบว่าสายพันธุ์อินเดียไม่มีปฏิกริยาต่อต้านกับวัคซีน

มาแล้ว! โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย

อย่างไรก็ตามเชื้อโควิด-19 มีการกลายพันธุ์ได้ตลอดเวลา นำมาซึ่งความกังวลหลายประการ ซึ่งสายพันธุ์ที่ทั่วโลกกำลังจับตาอยู่ขณะนี้ คือ สายพันธุ์อังกฤษ, สายพันธุ์อินเดีย, สายพันธุ์บราซิล และสายพันธุ์อัฟริกาใต้ 

ทางสธ. กล่าวว่ากำลังติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด รวมถึงลงไปดำเนินการร่วมกับกรุงเทพฯ ในการควบคุมโรค และการตรวจหาผู้ป่วยเชิงรุก โดยไม่มีการนิ่งนอนใจอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย