How To

เตรียมตัวอย่างไรก่อนขอ “สินเชื่อ”

เตรียมตัวอย่างไรก่อนขอ “สินเชื่อ”

เตรียมตัวอย่างไรก่อนขอ “สินเชื่อ”

เมื่อทั่วโลกยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 รวมถึงประเทศไทยบ้านเรา ที่ถึงแม้จะมีมาตรการรับมือรัดกุมอย่างไรก็ตาม ก็ยังคงได้รับผลกระผลกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคุณภาพชีวิตของหลายครอบครัวอาจต้องมีแผนการจัดการชีวิตให้ดี เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการดำรงชีวิตในแต่ละวันที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เหมือนเก่านั้น อาจเป็นส่วนหนึ่งให้หลายคนรู้สึกว่ากำลังมาถึงทางตัน ซึ่งในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ สินเชื่อ มาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ รายละเอียดจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลย

“สินเชื่อ” ประโยชน์ หรือ โทษ

สำหรับผู้ที่มีความต้องการจะใช้เงินก้อนเร่งด่วน สามารถมองหาช่องทางขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ การขอก็ไม่ได้มีความยุ่งยาก ซึ่งถ้าหากเป็นคนที่มีเครดิตดีอยู่แล้ว ก็สามารถอนุมัติได้ค่อนข้างไว

ข้อดีของการมีสินเชื่อบุคคล คือ เราสามารถเลือกผ่อนชำระกับผู้ให้สินเชื่อได้ โดยแต่ละสถาบันจะมีให้เลือกว่าต้องการผ่อนชำระภายในกี่เดือน (มีตั้งแต่ 12 – 72 เดือน) ซึ่งช่วยให้คุณสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายได้ หรือหากมีเงินก้อนก็สามารถมาปิดยอดได้เลยเช่นกัน โดยจะมีอัตราดอกเบี้ยแตกต่างกันตามแต่จำนวนและระยะเวลาที่ผ่อนคืน

แต่ถึงแม้จะมีประโยชน์แค่ไหนก็ตาม การที่คุณจะผ่านการอนุมัติสินเชื่อนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้โดยไม่มีการวางแผน มีหลายคนที่ไปขอสินเชื่อส่วนบุคคลแต่ไม่เข้าหลักเกณฑ์พิจารณาของสถาบันการเงินนั้นๆ ซึ่งอาจจะมาจากการที่มักจะผิดนัดชำระค่าบัตรเครดิตที่มีอยู่เดิม พอต้องการจะสมัครบัตรเครดิตใหม่ก็ไม่ผ่านการอนุมัติ เพราะมีประวัติในเครดิตบูโรนั่นเอง

แต่ละสถาบันการเงินจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นต้องเปรียบเทียบให้ดีก่อนทำการขอสินเชื่อที่ไหน เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะพลาดโอกาสได้สินเชื่อที่เหมาะกับเราไปได้ 

นอกจากนี้ควรระวังเรื่องค่าปรับที่สูงในกรณีที่ค้างชำระ แน่นอนว่าถ้าหากค้างชำระก็ต้องมีสิ่งที่ตามมาคือการถูกฟ้องร้อง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการกู้เงินนอกระบบก็ดี สินเชื่อในระบบก็ดี ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก

เตรียมตัวก่อนขอสินเชื่อ

  1. ต้องมีจุดประสงค์ในการขอสินเชื่อ

การที่ธนาคารจะปล่อยสินเชื่อให้กับเรานั้นก็ต้องมีเหตุผล และการที่ธนาคารไม่ปล่อยสินเชื่อให้กับเราก็ต้องมีเหตุผลเช่นกัน ซึ่งมีหลายกรณีและแตกต่างกันไปตามแต่ละธนาคารด้วย ดังนั้นตอนไปขอสินเชื่อ ควรตั้งคำถามกับตัวเองว่าเพราะเหตุใดธนาคารจึงปล่อยสินเชื่อให้เราค่ะ

  1. เตรียมเอกสารสำคัญให้ครบถ้วน

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการขอสินเชื่อก็คือเอกสาร ซึ่งเอกสารที่จะต้องเตรียมก็ขึ้นอยู่กับประเภทของสินเชื่อที่คุณจะขอ สามารถสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของสถาบันก่อนได้ทางช่างต่างๆ เพื่อตัดปัญหาที่เมื่อไปถึงธนาคารแล้วขาดเอกสารไป ทำให้เสียเวลาและยืดการอนุมัติออกไป

  1. Bank Statement

ผู้ที่เคยมีประสบการณ์ขอสินเชื่อมาบ้างแล้วจะทราบดี ว่าสิ่งหนึ่งที่ธนาคารต้องขอดูก็คือ Statement ย้อนหลัง ส่วนใหญ่ 6 เดือน ดังนั้นควรมีการเดินบัญชีไว้ตลอด  เพราะเป็นเอกสารประกอบที่ธนาคารจะต้องใช้เป็นหลักในการพิจารณา 

ข้อแนะนำ พยายามอย่าให้เงินหมดบัญชี ควรมีติดบัญชีไว้บ้าง ยิ่งมียอดเงินคงเหลือมาก ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อการอนุมัติขอสินเชื่อเท่านั้น

และนี่คือข้อมูลในการเตรียมตัวเพื่อขอสินเชื่อค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังเตรียมตัวอยู่ ก็สามารถนำเอาไปปรับใช้ได้เลย ขอให้ผ่านอนุมัติกันทุกคนเลยนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม